#Toplist - Netflix time: Bước vào cuộc đời thật của những nghệ sĩ lớn qua 08 bộ phim tài liệu dưới đây

Một trong điểm hấp dẫn nhất của những thước phim tài liệu là tính “phi hư cấu”, với mục đích lớn nhất là ghi lại hiện thực. Đằng sau ánh đèn sân khấu, đằng sau hào nhoáng của thế giới nghệ thuật - giải trí, đằng sau vô vàn bảng xếp hạng, giải thưởng lớn nhỏ, những ngôi sao nổi tiếng có những chia sẻ tâm sự gì về công việc, cuộc sống của họ? Cùng The Influencer điểm qua 9 bộ phim tài liệu chân thật nhất về 9 nghệ sĩ lớn, ở cả quốc tế và Việt Nam.
Đinh Trang
20/09/2021
#Toplist - Netflix time: Bước vào cuộc đời thật của những nghệ sĩ lớn qua 08 bộ phim tài liệu dưới đây

1, Miss Americana - Taylor Swift (2020)

Chính thức xuất hiện trên Netflix ngày 31/1/2021, Miss Americana trở thành một trong những bộ phim tài liệu được đánh giá cao nhất trên nền tảng này. Với độ dài chưa đầy 90 phút, Miss Americana đã ghi lại hơn một thập kỷ sự nghiệp làm nhạc của Taylor Swift. Đó là hành trình từ một “công chúa nhạc đồng quê" - người từng luôn gò bản thân vào một khuôn mẫu của xã hội, người luôn sống bằng kỳ vọng và đánh giá của mọi người, đến Taylor Swift lộng lẫy và mạnh mẽ của ngày hôm nay. Không chỉ muốn được nhớ đến như một ca sĩ, một nghệ sĩ, bộ phim còn đề cập đến Taylor Swift ở vai trò của một activist - một nhà hoạt động xã hội. Từ một nghệ sĩ chỉ nói những điều mà người khác muốn nghe, Taylor mạnh mẽ lên tiếng vì nữ quyền, chống lại những kẻ quấy rối tình dục, đối đầu với ứng cử viên thượng nghị sĩ…

Quill Cloud

Miss American, không dừng lại ở việc kể lại những khoảnh khắc đỉnh cao trong sự nghiệp hơn 10 năm ca hát của Taylor, mà còn nói đến cả những giây phút đau khổ, những nốt trầm tưởng như khủng hoảng của nữ ca sĩ. Đó là vào VMA 2009, khi Taylor Swift nhận giải Nữ ca sĩ xuất sắc nhất và bị Kanye West giật mic. Đó là vào năm 2016, khi Taylor bị tẩy chay, bị chụp mũ là “rắn độc", “giả vờ đóng vai nạn nhân". 

Sau cùng, bộ phim không đơn thuần là những thước phim ghi lai hành trình Taylor Swift đã đi qua, và đó thực sự là hành trình lột xác, đi qua nhiều sóng gió để nữ ca sĩ khám phá cái tôi đích thực của bản thân. Đến với bộ phim, bạn cũng sẽ được đắm chìm trong rất nhiều ca khúc đình đám của nữ ca sĩ, như: Look What You Made Me Do, I Did Something Bad, Getaway Car, Call It What You Want...

2. BlackPink: Light Up the Sky (2020)

Ngày 14/10/2020, bộ phim tài liệu dài 79 phút về BLACK PINK - một trong những nhóm nhạc hot nhất thế giới, đã được công chiếu. Trong 79 phút này, bạn sẽ hiểu thêm về quá trình trưởng thành với không ít khó khăn của các thành viên BLACK PINK: Lisa, Jennie, Jisoo và Rosé từ những ngày còn là thực tập sinh nhà YG Entertainment, đến ngày debut 2016 và sự bùng nổ toàn cầu như chúng ta thấy hiện nay.

Quill Cloud

Không chỉ có những sân khấu triệu người với ánh sáng rực rỡ, BLACK PINK: Light Up the Sky còn hé lộ những bí mật chưa từng được tiết lộ, đưa bạn đến sàn tập luyện, theo họ vào trong hậu trường sân khấu và những buổi thu thanh hay những đêm quay MV miệt mài. Trong bộ phim, 4 cô gái cũng chia sẻ nhiều suy nghĩ thầm kín, những lo lắng và cả những ước mơ, hy vọng của họ. Dù bạn có là fan của BLACK PINK hay không, bộ phim chắc chắn để lại nhiều cảm xúc về hành trình miệt mài cố gắng và cống hiến hết mình cho âm nhạc của 4 cô gái trẻ. 

Trước đó không lâu, Netflix còn tung ra video BLACKPINK reaction về trailer bộ phim tài liệu, ghi lại phản ứng rất đáng yêu của 4 cô gái khi xem chính những thước phim về mình. Bốn cô gái rất xúc động khi nhìn lại những hình ảnh của mình thời làm thực tập sinh. Rosé chia sẻ rằng: "Với mình, đây như một đoạn clip quay tại nhà. Chúng mình là chị em, gia đình của nhau". Jennie đồng ý: "Đây không phải là BLACKPINK: Light Up The Sky mà là BLACKPINK: Chúng tôi đã lớn lên như thế nào".

3. Gaga: Five Foot Two (2017)

Tháng 9/2017, bộ phim tài liệu mang tên Gaga: Five Foot Two được phát hành tại Netflix, sau khi được công chiếu lần đầu tại liên hoan phim quốc tế Toronto. Tên gọi của bộ phim, thật đơn giản và dễ thương, khi ám chỉ chiều cao có tính khiêm tốn của nghệ sĩ. Trong một bài phỏng vấn với Variety, Lisa Nishimura, đại diện Netflix, đưa ra bình luận về dự án phim tài liệu Gaga: Five Foot Two: “Đây thực sự là cơ hội hiếm để khán giả có thể vén bức màn bí ẩn và chứng kiến sự thật trọn vẹn nhất về cuộc sống của Lady Gaga, một người có tầm ảnh hưởng đến văn hoá công chúng hiện nay”. 

Quill Cloud

Bộ phim ghi lại hầu hết các khía cạnh trong cuộc sống của Lady Gaga, từ công việc, cuộc sống, các mối quan hệ đến những vấn đề sức khỏe, tâm lý. Chưa bao giờ, hình ảnh nữ ca sĩ  “kỳ quái” của âm nhạc quốc tế lại được lột tả chân thật đến thế. Đoạn phim cô bơi dưới làn nước tối đen như mực cùng lời thì thầm “Tôi cô đơn mỗi đêm. Và tất cả đều sẽ rời bỏ tôi, phải không? Họ sẽ đi, và sau đó tôi sẽ lại một mình" khiến người xem không khỏi khắc khoải. 

Bộ phim cũng ghi lại những hình ảnh siêu thực của Lady Gaga do nghệ sĩ tài ba Pierre Schmidt cùng các nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng Inez và Vinoodh phối hợp thực hiện. Cùng với đó là cảnh quay trong những buổi diễn mang đậm chất tâm linh, cùng những thông điệp thống thiết mà lời ca gửi gắm. Sau hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật với biết bao thăng trầm, biến động, bộ phim là một dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời ca sĩ tên tuổi này.

4. Homecoming - A Film by Beyoncé (2019)

Ngày 17/4/2019, bộ phim tài liệu Homecoming - A Film by Beyoncé được công chiếu trên Netflix. Bộ phim được ghi hình khi Beyonce biểu diễn tại lễ hội âm nhạc Coachella, bang California năm 2018. Được biết, Beyonce là nữ ca sĩ da màu đầu tiên đảm nhận vị trí headliner của lễ hội âm nhạc đình đám này. Cô đã dùng sự kiện như một cơ hội truyền bá về nền văn hoá da màu, bằng việc kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, cùng những màn hợp xướng ấn tượng và những đoàn vũ công đông đảo. Cũng từ sự kiện này, Beyonce được công chúng ưu ái là gọi là “Beychella”. Theo HollywoodLife, màn trình diễn của riêng Beyonce tại sự kiện năm ngoái đã thu hút hơn 44 triệu lượt xem trực tiếp trên Youtube.

Quill Cloud

Bộ phim tài liệu sẽ mang đến những cái nhìn thấu đáo hơn về buổi biểu diễn, thậm chí còn hé lộ những hình ảnh của Beyonce với gia đình, bao gồm cặp song sinh chưa từng được cô hé lộ trước đó. Tạp chí danh tiếng Rolling Stone gọi bộ phim là khúc ca khải hoàn của Beyonce sau những năm tháng thành công.

5. Travis Scott: Look Mom, I Can Fly (2019)

Được phát hành ngày 28/8/2019, bộ phim tài liệu Travis Scott: Look Mom I Can Fly đã cho người xem cái nhìn trực tiếp về cuộc đời Travis Scott - nam rapper nổi tiếng hàng đầu đến từ Houston. Bộ phim ghi lại cuộc đời của anh trong những ngày tháng sản xuất và phát hành album Astroworld - album từng được đề cử giải Grammy. 

Quill Cloud

Xen kẽ, đạo diễn White Trash Tyler cũng đưa người xem về những thước phim thời thơ ấu, những show diễn để đời, những khoảnh khắc đáng nhớ của ngôi sao nhạc rap này, như thời điểm anh trở thành một người cha, khi anh biểu diễn tại Super Bowl hay khi anh re-make Astroworld cho quê hương và người hâm mộ của mình. Bộ phim kéo dài hơn 100 phút với rất nhiều thăng trầm và đong đầy cảm xúc. 

6. Ariana Grande: Excuse Me, I Love You (2020)

Tháng 12/2020, Ariana Grande cho ra mắt bộ phim tài liệu Ariana Grande: Excuse Me, I Love You. Bộ phim ghi lại cảnh nữ ca sĩ đình đám này thực hiện chuyến concert Sweetener World vòng quanh thế giới, gồm cả những màn biểu diễn “nổi da gà” và những mẩu chuyện nhỏ bên lề hậu trường. 

Quill Cloud

Nếu như bạn yêu thích âm nhạc Ariana, bộ phim chắc chắn sẽ thỏa mãn đam mê của bạn, khi tái hiện trọn vẹn các phân đoạn biểu diễn của nữ ca sĩ trẻ, nhất là các phân đoạn cô khoe chất giọng cực khủng của mình. Còn nếu bạn tò mò về đời sống riêng tư, về những tâm sự hay suy nghĩ của cô về những sự kiện đen tối trong sự nghiệp như mối tình với Pete Davidson, cái chết của Mac Miller,…có lẽ bộ phim sẽ khiến bạn hơi hụt hẫng khi đều không nhắc đến.

Trái lại, Excuse Me, I Love You tập trung ghi lại những cảnh hậu trường vui vẻ, sự thân thiện, ấm áp và nguồn năng lượng tích cực của Ariana khi làm việc cùng ekip. Bộ phim nhận được khá nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn, tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng bộ phim chưa thực sự chân thật và có phần “hoàn hảo đến khó ngờ”. 

7. Skytour The Movie - Sơn Tùng (2020)

Ngày 2/9/2020, Sky Tour: The Movie của Sơn Tùng M-TP đã chính thức được phát hành trên Netflix. Đây là bộ phim tài liệu âm nhạc đầu tiên của Việt Nam được phát hành tại 190 quốc gia/vùng lãnh thổ và là phim tài liệu âm nhạc thứ hai của châu Á được Netflix cho phép phát sóng trên toàn cầu, sau sản phẩm đến từ nhóm Arashi của Nhật Bản. Chỉ sau hơn 24 giờ, Sky Tour: The Movie đã đạt top 1 trending tại Việt Nam.

Quill Cloud

Bộ phim chia sẻ tâm sự, nhiệt huyết, đam mê của Sơn Tùng dưới vai trò của một người con trong gia đình, một thần tượng của giới trẻ, một doanh nhân kiêm chủ tịch một công ty giải trí. Dù ở bất cứ vị trí nào, những chia sẻ của Sơn Tùng thực sự truyền cảm hứng bởi những câu chuyện giản dị nhưng niềm tin và ý chí mãnh liệt. 

Từ một cậu bé lớp 10 ở Thái Bình chưa biết gì về thế giới âm nhạc cho đến một nghệ sĩ danh giá bậc nhất showbiz Việt với những bản hit khó lòng vượt qua, Sơn Tùng M-TP thực sự đã đi được một chặng đường dài. Trên chặng đường ấy, dưới những góc quay của Sky Tour,  Sơn Tùng đã có rất nhiều nỗ lực để vượt qua “cái bóng thành công” của chính mình, để không phụ sự hâm mộ của khán giả, để “được làm việc mình yêu” và “yêu được việc mình làm. Dù rằng sức nóng của Sơn Tùng có phần nào hạ nhiệt trong thời gian gần đây, không thể phủ nhận những đóng góp của anh trong nền âm nhạc Việt. 

8. Let's Talk About Love - Hồ Ngọc Hà

Tháng 12/2020, bộ phim tài liệu về nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà có tên Let’s Talk About Love (Rồi một ngày Hà nói về tình yêu) được phát hành trên Netflix, là một trong số rất ít bộ phim tài liệu về nghệ sĩ Việt được công chiếu trên nền tảng này. Giống như tên gọi của nó, bộ phim là một tác phẩm ấm áp về những hạnh phúc mới tìm thấy của Hồ Ngọc Hà sau nhiều đổ vỡ trong quá khứ. 

Quill Cloud

Từ trailer bộ phim, chúng ta đã thấy ảnh Kim Lý nắm chặt tay Hồ Ngọc Hà khi vào phòng sinh, xúc động cùng Hồ Ngọc Hà đón khoảnh khắc 2 thiên thần Lisa - Lion chào đời. Bộ phim cũng tái hiện lại cảnh Kim Lý cầu hôn Hồ Ngọc Hà - một sự kiện từng gây sốt trong cộng đồng về cặp đôi trai tài - gái sắc này. Trong phim cũng sẽ có sự xuất hiện và chia sẻ của những người bạn, cộng sự thân thiết với Hồ Ngọc Hà như: Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Nguyễn Công Trí… Song song với những khoảnh khắc ấm áp này, bộ phim cũng ghi lại quá trình thực hiện dự án âm nhạc Love Songs 2020 trong suốt 9 tháng qua của nữ ca sĩ.



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa