#Toplist: Năm mới, follow những bác sĩ này để có sản phẩm chăm da đúng cách, mua đáng tiền

Với cộng đồng người tiêu dùng của ngành hàng làm đẹp, các beauty blogger không còn là nguồn thông tin tham khảo duy nhất. Giờ đây, tài khoản của các bác sĩ da liễu cũng được mọi người ghé thăm nhiều hơn để cập nhật kiến thức chính xác về làn da.
Thảo Phương
23/01/2022
#Toplist: Năm mới, follow những bác sĩ này để có sản phẩm chăm da đúng cách, mua đáng tiền

Trước kia, mảng nội dung làm đẹp, chăm sóc da trên mạng xã hội được chiếm lĩnh chủ yếu bởi thế hệ beauty blogger. Nhưng hiện nay các chuyên gia trong ngành đã bắt đầu mở rộng hoạt động của mình lên các nền tảng online. Giờ đây, bác sĩ da liễu cũng trở thành Tiktoker để chia sẻ kiến thức cho mọi người. 

Không sở hữu hình ảnh lung linh, diện mạo “thời thượng” như beauty blogger, nhưng điểm mạnh của các bác sĩ da liễu là sự am hiểu kiến thức sâu rộng, cùng cách giải đáp vấn đề một cách khoa học, cặn kẽ. Đồng thời, các bác sĩ da liễu cũng cố gắng truyền tải nội dung súc tích, dễ hiểu, không quá hàn lâm để phù hợp với định dạng video ngắn trên TikTok. Dù đề tài mang tính chất học thuật y khoa khá khô khan, các bác sĩ vẫn có thể bắt trend một cách chuyên nghiệp, cho ra những video sáng tạo và thú vị không ngờ. 


Dưới đây là một vài kênh Tiktok nổi bật mọi người có thể theo dõi để vừa có phút giây giải trí, vừa góp nhặt được những thông tin uy tín về việc chăm sóc da.


1. drdotuan

Bác sĩ Đỗ Quốc Tuấn từng theo học chuyên ngành bác sĩ đa khoa tại Đại học y dược Hà Nội. Hiện tại BS Tuấn là bác sĩ chuyên môn tại một địa chỉ làm đẹp đáng tin cậy ở Hà Nội. Tham gia TikTok từ tháng 7/2020, đến nay kênh Drdotuan đã thu hút hơn 388 nghìn lượt theo dõi và 4.5 triệu lượt likes.

Quill Cloud

Các video của bác sĩ Tuấn có cách dẫn dắt rất trẻ trung và lôi cuốn, nội dung nhanh nhạy với xu hướng, đánh trúng những vấn đề, từ khóa mà mọi người đang quan tâm. Các tuyến nội dung chính trên kênh là chia sẻ kiến thức, review, giới thiệu mỹ phẩm, reaction các video về da liễu. Người xem nhờ đó có thể biết được kiến thức chính xác , xóa bỏ sai lầm thường mắc phải trong việc chăm sóc da, không mù quáng tin theo quảng cáo và sáng suốt hơn trong việc lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với mình.


2. bacsilaha

TS.BS Da liễu Lã Thanh Hà là giảng viên, chủ nhiệm khoa Da liễu, Học viện Y Dược Cổ Truyền VN, hiện trực tiếp phụ trách chuyên môn tại phòng khám da liễu riêng. Đồng thời, bác sĩ đã tham gia nhiều chương trình truyền hình như Chuyển Động 24H, Khỏe Để Đẹp Hơn, Cơ Thể Bạn Nói Gì…với tư cách là chuyên gia về làm đẹp da. Kênh TikTok bác sĩ Hà gây dựng cũng nhận được nhiều sự quan tâm với hơn 333 nghìn người theo dõi và 4,7 triệu lượt thich.

Quill Cloud

Trong các video của mình, bác sĩ Lã Hà chia sẻ rất nhiều những kiến thức chuẩn y khoa về cách nhận biết đặc điểm, triệu chứng da, giới thiệu phương pháp, kỹ thuật điều trị hiện đại, từ đó làm sáng tỏ những băn khoăn, thắc mắc, những mẹo nhỏ truyền tai nhau. Đặc biệt bác sĩ Hà còn có cách thể hiện rất sinh động, bắt trend ngôn ngữ chuẩn GenZ, nhờ đó mà các kiến thức được lồng ghép khéo léo, không hề có cảm giác nhàm chán. 

 

3. skinone.vn

Chủ kênh Tiktok này là bác sĩ chuyên khoa da liễu Đặng Thị Minh Châu. Với phong cách chia sẻ thân tình, gần gũi, kênh TikTok của bác sĩ Châu đã có hơn 326k người theo dõi và 1,9 triệu lượt like. Bác sĩ Châu chuyên giới thiệu về những routine, sản phẩm phù hợp cho từng loại da, các vấn đề sẹo mụn. Đặc biệt là chia sẻ những trường hợp bệnh nặng và hành trình chữa da, khắc phục hậu quả do kem trộn, lăn kim, dùng mỹ phẩm sai cách…

Quill Cloud


4. drdiemdalieu.medici

Bác sĩ Minh Điềm tốt nghiệp chuyên Khoa Da Liễu - Thẩm Mỹ tại Học Viện Quân y. Kênh Tiktok của bác sỹ hiện thu hút hơn 186 nghìn người theo dõi và 849 nghìn lượt like. Bác sỹ Minh Điềm xây dựng nội dung kênh giống như một chu trình thăm khám da bình thường nhưng dưới dạng phiên bản online.

Quill Cloud

Các video đều lần lượt đi qua từng phần rõ ràng về chẩn đoán tình trạng da, quy trình chăm sóc và sản phẩm phù hợp trong từng bước. Thông tin giới thiệu về mỹ phẩm sẽ chú trọng đề cập tới công dụng, loại da phù hợp, có bảng so sánh hoặc cho điểm trực quan để mọi người dễ dàng chọn lựa được đúng sản phẩm theo nhu cầu.


5. bshangtrandalieu.medici

Bác sĩ Hằng tốt nghiệp Chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ và đã có kinh nghiệm làm việc tại nhiều phòng khám, thẩm mỹ viện uy tín. Bác sỹ chuyên chia sẻ những phác đồ điều trị thực tế của các bệnh nhân mình đã tư vấn nên nhận được nhiều sự quan tâm với hơn 174 nghìn người theo dõi cùng hơn 2 triệu lượt like. 

Quill Cloud

Trong video đăng tải bác sĩ Hằng luôn liệt kê đầy đủ các sản phẩm, cách thức, tần suất sử dụng cùng hình ảnh so sánh tình trạng da trước - sau thể hiện rõ hiệu quả thực tế của quá trình điều trị. Với những nội dung về review mỹ phẩm thì bác sĩ sẽ giới thiệu nhiều nhãn hiệu, đa dạng về mức giá, đưa ra công dụng nổi bật, để mọi người có thể chọn ra sản phẩm tốt nhất trong tầm giá phù hợp với mình.    


6. drkhonghanhnguyen

Khổng Hạnh Nguyên đang là bác sĩ Nội trú Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ Học viện Quân Y. Hiện bác sỹ đang sở hữu kênh TikTok với hơn 179 nghìn người theo dõi và 2,5 triệu lượt thích. Không chỉ gói gọn kiến thức về chăm sóc da mặt, bác sĩ Hạnh Nguyên còn mở rộng chia sẻ thông tin chăm sóc các vùng da khác trên cơ thể như da đầu không gàu ngứa, chữa thâm nách, viêm lỗ chân lông ở chân tay…

Quill Cloud

Đặc biệt bác sĩ Hạnh nguyên còn thường xuyên giới thiệu những sản phẩm giá rẻ chất lượng, những lưu ý về thói quen sinh hoạt hàng ngày, giúp mọi người có làn da đẹp mà không phải đầu tư quá nhiều vào mỹ phẩm cao cấp hay liệu trình spa đắt đỏ.


7. bacsitamdalieu

Bác sĩ Hoàng Văn Tâm hiện là giảng viên Da liễu trường đại học Y Hà Nội. Đã có kinh nghiệm lâu năm, từng tham gia nhiều chương trình, hội nghị uy tín, đến khi thành lập kênh TikTok bác sĩ Tâm cũng nhận được nhiều sự tin tưởng với hơn 161K người theo dõi và 787 nghìn lượt thích. 

Quill Cloud

Nội dung chính trên kênh xoay quanh vấn đề chăm sóc da thẩm mỹ vừa làm đẹp từ bên ngoài qua mỹ phẩm bôi trên da, vừa hỗ trợ từ bên trong qua thuốc uống; đồng thời làm sáng tỏ những quan niệm sai lầm mọi người vẫn thường nghe theo. Bên cạnh đó bác sỹ Tâm còn chia sẻ các thông tin bổ ích về việc nhận biết nhiều dấu hiệu bệnh lý của cơ thể qua làn da, quan tâm tới làn da không chỉ để đẹp mà đồng thời đảm bảo cả sức khỏe cho mình. 


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa