#Toplist: Khi thần tượng nữ Kpop trở thành "con cưng" của các thương hiệu

Dù hiện tại đã bước sang thời kỳ của gen 4, nhưng Kpop vẫn còn rất nhiều các idol nữ thuộc thế hệ đi trước làm “khuynh đảo” thị trường quảng cáo xứ Hallyu mỗi lần xuất hiện.
Pham Uyen
13/05/2022
#Toplist: Khi thần tượng nữ Kpop trở thành "con cưng" của các thương hiệu

1. Yoona (Girls’ Generation)

Được biết tới là thành viên đảm nhận vai trò visual của Girls’ Generation (SNSD), Yoona đã gây chú ý với vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết cùng nụ cười có thể đánh đổ bất cứ netizen nào xứ Hàn. Song song với hình ảnh là một idol thuộc nhóm nhạc nổi tiếng SNSD, Yoona cũng được biết đến là một nữ diễn viên với nhiều tác phẩm ấn tượng. Nổi bật như Love Rain hợp tác với nam tài tử Jang Geun Suk hay The K2 sánh đôi cùng Ji Chang Wook. Dù đã ra mắt được hơn 10 năm, vẻ đẹp của Yoona trong mắt người hâm mộ lẫn nghệ sĩ giải trí xứ Hàn luôn được mệnh danh là “tường thành” ở Gen 2, mang đến chuẩn mực cái đẹp cho những năm bấy giờ. Chính vì thế, không bất ngờ khi cái tên Yoona luôn trở thành “con cưng” của các thương hiệu trong và ngoài nước. 

Quill Cloud

Từ những ngày đầu tiên vào nghề, Yoona đã trở thành đại sứ thương hiệu cho Clean & Clear - một thương hiệu sữa rửa mặt nổi tiếng của Hàn Quốc. Cho đến năm 2009, nữ ca sĩ bắt đầu chặng đường với Innisfree, cùng đồng hành với hãng trong vòng hơn 10 năm (2009 - 2020), khiến cho khi nhắc đến Yoona, người ta sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên này. Sau khi kết thúc chặng đường dài đó, Yoona đã nâng cấp hình ảnh của mình với cú bắt tay cùng Estee Lauder, mang đến hình ảnh gợi cảm và trưởng thành hơn ở lứa tuổi 30 của cô. 


2. Suzy (MissA)

Với tên gọi “tình đầu quốc dân”, Suzy đã chinh phục được khán giả xứ Hàn cũng như toàn bộ Châu Á qua giọng hát cùng diễn xuất ấn tượng. Là “gà cưng” của JYP, cô nàng đã chạm ngõ điện ảnh qua bộ phim âm nhạc nổi tiếng năm 2012 - Dream High, sánh vai cùng nhiều tên tuổi khác như IU, Kim Soo Hyun, 2PM… Trước đó, Suzy cũng được biết đến là thành viên của MissA cùng nhiều bản hit làm “oanh tạc” bảng xếp hạng xứ Hallyu thời kỳ Gen 2. Có thể nói, tài nguyên về mặt diễn xuất và quảng cáo của Suzy được đánh giá là ngang tầm nhiều diễn viên hạng A của Hàn Quốc.

Quill Cloud

Khoảng những năm 2017 - 2018, Suzy được khán giả ưu ái gọi tên “nữ hoàng quảng cáo” bởi độ phủ sóng của cô trên các mặt trận khắp Hàn Quốc. Kể từ khi tham gia dự án điện ảnh Architecture 101, cô nàng đã được mời đóng tổng cộng 30 quảng cáo. Thù lao cho mỗi quảng cáo ước tính khoảng 700 triệu won, với tổng cộng 10 tỷ won chỉ cho ngách này. Vào tháng 4 vừa qua, nhà mốt Dior cũng công bố Suzy trở thành House Ambassador của hãng. Với danh phận này, người hâm mộ kỳ vọng với vẻ đẹp tinh tế của Dior sẽ mang lại hình ảnh mới cho Suzy.


3. Krystal (f(x))

Quill Cloud

Krystal luôn được người hâm mộ nhớ đến với vẻ đẹp lạnh lùng có phần sang chảnh, phù hợp với các thương hiệu xa xỉ đến từ Châu Âu. Cô là thành viên của nhóm nhạc thời kỳ Gen 2 f(x) thuộc ông lớn SM. Trong những năm đó, Krystal nói riêng đã luôn được nhiều nhãn hàng chú ý nhờ vẻ đẹp kiêu sa, cùng với đó là thể loại âm nhạc độc đáo và phong cách thời trang ấn tượng của cô.

Không chỉ dừng lại ở việc ca hát, Krystal còn ra mắt với vai trò là diễn viên trong bộ phim nổi tiếng The Heirs cùng diễn xuất ấn tượng. Tiếp theo sau đó, Krystal bắt đầu đảm nhận vai chính trong các bộ phim cùng tên tuổi trong ngành như Bi Rain, Kim Jae Wook. Cùng với các hoạt động trong giới nghệ thuật, Krystal cũng là cái tên được các nhãn hàng yêu thích, nổi bật với Etude House hay CLIO. Gần đây, cô nàng cũng trở thành đại sứ toàn cầu đầu tiên của Charles & Keith, thể hiện rõ thông điệp trao quyền cho phụ nữ trên toàn giới của hãng thông qua thời trang.


4. Jennie (BLACKPINK)

Không còn xa lạ với bất cứ ai yêu thích âm nhạc Kpop, Jennie được đánh giá là idol nữ hàng đầu hiện nay bởi sức ảnh hưởng trong làng thời trang cũng như tên tuổi của BLACKPINK. Ra mắt vào năm 2016, sức nóng của BLACKPINK ngày càng được khẳng định với tài nguyên về thời trang của từng thành viên, nổi bật nhất phải kể đến Jennie và những xu hướng do chính cô tạo ra trên toàn Châu Á. Cùng với đó, vào năm 2018, Jennie cho ra mắt sản phẩm solo mang tên SOLO, qua đó mang về nhiều thành công ấn tượng cho cô nàng.

Quill Cloud

Được mệnh danh là “Chanel sống”, cô nàng đã mang lại loạt xu hướng trên thế giới cùng với thương hiệu xa xỉ này. Từ chiếc áo croptop màu xanh ở sân bay cho đến các set đồ đầy quý cô trên sân khấu, Jennie đã đánh gục mọi fan hâm mộ ngay từ khoảnh khắc đầu tiên. Không chỉ dừng lại ở đó, cô nàng còn kết hợp cùng nhiều thương hiệu khác như HERA (2019) hay Calvin Klein (2020). Gần đây, màn hợp tác của Jennie với Gentle Monster thông qua tựa game Jentle Garden cũng gây sốt toàn cầu.


5. IU

Mệnh danh là “em gái quốc dân”, IU đã chinh phục khán giả toàn Châu Á với các vai diễn ấn tượng cùng giọng ca đầy nội lực. Cô nàng gây chú ý với 3 nốt cao thần thánh trong Good Day, khiến cho ca khúc này trở thành bản hit ngay từ những ngày đầu mới ra mắt. Không những thế, IU còn được mệnh danh là “nữ hoàng nhạc số” bởi thành tích khủng được lập ra qua mỗi lần comeback, cùng sánh vai với nhiều tên tuổi như SUGA (BTS) hay G-Dragon. 

Quill Cloud

Song song với thành tựu trên con đường âm nhạc, diễn xuất của IU một lần nữa khiến cô trở thành cái tên sáng giá trong mắt người hâm mộ. Với đa dạng vai diễn, IU đã khéo léo biến hoá, mang đến những cảm giác mới lạ mỗi khi xuất hiện, nổi bật với My Mister qua vai diễn tâm lý hay hình ảnh kiêu kỳ, sang chảnh của Hotel De Luna. Từ đó, IU cũng nắm trong tay loạt quảng cáo lớn nhỏ xứ Hallyu. Cô nàng trở thành đại diện cho hãng rượu Chamisul từ năm 2014 đến nay, hay hãng sữa chuối nổi tiếng Binggrae. IU được cho là gương mặt phù hợp với các thương hiệu nội địa Hàn Quốc bởi sức ảnh hưởng lớn mạnh trong nước.


6. Hyeri (Girl’s Day)

Quill Cloud

Nhờ sức hút của siêu phẩm truyền hình Reply 1988, tên tuổi của Hyeri như vụt sáng. Trước đó, cô nàng ra mắt dưới vai trò là thành viên của nhóm nhạc nữ Girl’s Day, nhưng chỉ đến khi tham gia diễn xuất, vẻ đẹp tươi sáng của Hyeri mới được chú ý đến. Sau thành công của Reply 1988, Hyeri được biết đã thu về con số 6 tỷ won tiền hợp đồng quảng cáo, và sau TV Real Men, con số này đã tăng lên gấp bội, với mức catse là 200 triệu won. Đến nay, Hyeri vẫn duy trì được sức ảnh hưởng của mình thông qua các vai diễn, nổi bật gần đây là My Roommate Is a Gumiho. Hyeri vẫn luôn được đánh giá là một hiện tượng vụt sáng xuất sắc nhờ việc chuyển hướng từ idol sang diễn viên - cũng chính là đích đến của nhiều idol hiện nay.


7. Irene (Red Velvet)

Quill Cloud

Nếu đàn chị Yoona được biết tới là chuẩn mực sắc đẹp thời kỳ Gen 2 trong Kpop, thì đến Gen 3, Irene của Red Velvet được đánh giá sẽ tiếp nối tiền bối cùng công ty. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, vẻ đẹp vô thực của Irene đã khiến cho khán giả choáng ngợp, thậm chí là những nghệ sĩ trong giới giải trí cũng phải yêu thích. Trước khi gặp phải scandal về tính cách, Irene cũng là cái tên được nhiều thương hiệu chú ý. Cô nàng được bổ nhiệm làm đại sứ cho Prada vào năm 2020 và cũng trở thành đại sứ cho thương hiệu cao cấp Clinique khu vực châu Á - Thái Bình Dương cùng năm đó. Sự việc của Irene cũng gây ảnh hưởng đến nhiều thương hiệu bởi mức độ phổ biến và sức ảnh hưởng của cô nàng.



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa