#Toplist Khi các chân sút "ghi bàn thắng" trong lĩnh vực quảng cáo

Là sự kiện bùng nổ cuối năm 2022, sức nóng của World Cup thu hút sự quan tâm của công chúng từ khắp nơi trên thế giới. Vậy các thương hiệu đã lựa chọn những chân sút danh tiếng nào trong loạt chiến dịch quảng bá hưởng ứng cơn sốt bóng đá lớn nhất hành tinh này?
Eloise
19/12/2022
#Toplist Khi các chân sút "ghi bàn thắng" trong lĩnh vực quảng cáo

Cristiano Ronaldo

@cristiano: 518M followers


Với hơn 518 triệu người theo dõi, cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo hiện đang là người sở hữu tài khoản Instagram có lượng người theo dõi lớn nhất thế giới. Mỗi bài đăng của cầu thủ này thường thu hút vài triệu đến vài chục triệu lượt tương tác từ cộng đồng mạng, đồng nghĩa với việc độ phổ cập của các bài viết trên Instagram của Ronaldo là rất lớn.

FIFA World Cup 2022 Qatar cũng là mùa World Cup cuối cùng trong sự nghiệp theo đuổi môn thể thao vua của cầu thủ 37 tuổi này. Chính vì vậy, rất nhiều thương hiệu đã “chọn mặt gửi vàng” khi lựa chọn Ronaldo là gương mặt đại diện, diễn viên tham gia TVC,... trong các chiến dịch quảng bá của mình. Nếu như sự xuất hiện cùng Lionel Messi trong “Bức ảnh thế kỷ” gây chấn động cõi mạng là cách nhà mốt Louis Vuitton chứng minh “độ chịu chi” của mình thì đoạn phim quảng cáo “Footballverse” có sự góp mặt của “anh Bảy” cùng loạt huyền thoại bóng đá từ quá khứ đến hiện tại như Alex Morgan, Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappé, Ronaldinho và Sam Kerr,... chính là cách ông lớn làng thời trang thể thao Nike quảng bá cho thương hiệu của mình.

Lionel Messi

@leomessi: 397M followers


Cúp vô địch World Cup 2022 đã thuộc về Đội tuyển Argentina sau khi đội bóng Nam Mỹ đánh bại Pháp ở loạt đá luân lưu trong trận chung kết kịch tính ngày 18/12. Ngoài chức vô địch World Cup 2022 và lập nên nhiều kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá thế giới, Lionel Messi còn đoạt giải “Quả bóng vàng” cho cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Nhờ thành tích được xếp vào hàng huyền thoại của làng bóng đá đương đại, Lionel Messi đang là một trong những gương mặt thương hiệu lĩnh vực thể thao nói chung, bóng đá nói riêng mạnh nhất toàn cầu. Sau thời kỳ đầu cùng Adidas xây dựng đoạn quảng cáo thông qua bộ phim hoạt hình ngắn mà Messi kể về thời thơ ấu kết thúc với khẩu hiệu “Không thể là không có gì” hay kết hợp với Adidas tung ra loạt sản phẩm bút chì màu cho trẻ em vào năm 2011, những hoạt động “kinh doanh, quảng cáo” về sau đa dạng, phong phú hơn.

Nhờ đẳng cấp và danh tiếng của mình, Messi luôn là cái tên hot trong mắt nhiều nhà tài trợ lớn. Một trong những bản hợp đồng được nhiều người biết đến nhất của Messi chính là với Tập đoàn PepsiCo. Hai bên đã hợp tác trong thời gian dài. Một số quảng cáo của thương hiệu đồ uống nổi tiếng Pepsi có sự tham gia của Lionel Messi đã được phát sóng trên các kênh truyền hình, bao gồm cả Việt Nam. TVC “Nutmeg Royale” của Pepsi mùa World Cup 2022 đã thể hiện được tinh thần năng động, trẻ trung vốn có của Pepsi với trận đấu gay cấn giữa Messi và các danh thủ khác như Paul Pogba và Ronaldinho trên đường phố Dubai. 

Lionel Messi là một trong những cái tên vàng cho các thương hiệu trong mùa World Cup năm nay với tần suất xuất hiện khá thường xuyên trên các TVC của những thương hiệu khác nhau. Ngoài Pepsi, TVC “The Impossible Rondo” của Adidas cũng tái hiện lại sự nghiệp của huyền thoại bóng đá thế giới Lionel Messi. Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và kỹ xảo điện ảnh hiện đại, cùng với yếu tố đa vũ trụ đang ngày càng thịnh hành, Adidas đã giúp người hâm mộ được nhìn lại những hình ảnh của Messi qua từng thời kỳ với các kiểu tóc quen thuộc trong màu áo đội tuyển Argentina.


Neymar Jr.

@neymarjr: 196M followers


Tiền đạo 26 tuổi của đội tuyển Brazil - Neymar Jr hiện là gương mặt đại diện cho 27 nhãn hàng trên toàn cầu, và là vận động viên có thu nhập cao thứ 5 thế giới, theo thống kê của Forbes. Quyết định chấm dứt hợp đồng 15 năm với Nike để chuyển sang làm đại sứ cho Puma đã giúp Neymar có được bản hợp đồng quảng cáo giày lớn nhất thế giới bóng đá. Trong TVC “Fearless Pack” quảng bá cho mùa World Cup 2022, PUMA cũng đã chính thức ra mắt đại sứ thương hiệu bằng cách truyền tải kĩ thuật sân bóng, tinh thần “fearless” của ngôi sao Brazil trở thành nguồn truyền cảm hứng cho người hâm mộ trong những tình huống thường ngày. 


Bên cạnh đó, Neymar hiện đang là đại diện nhãn hàng cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, như đồng hồ Gaga Milano của Ý, nước tăng lực Red Bull, bia Prohibida, quần jeans Replay, đồ lót C&A, giày Nike, hãng hàng không Gol airlines, cạo râu Gillette, tai nghe của Beats, McDonalds, hãng thẻ Mastercard, đồ chơi Mattel...

Kylian Mbappe

@k.mbappe: 82.5M followers


Nhờ sự nghiệp sân cỏ nhiều thành tích, Mbappe trở thành cái tên được các nhãn hàng săn đón, "chọn mặt gửi vàng". Số 10 của đội tuyển Pháp ký kết hợp đồng quảng cáo cho các thương hiệu thể thao như Nike và EA Sports, đồng thời là gương mặt đại diện cho tựa game FIFA nổi tiếng. 

Tháng 12 năm 2021, ngôi sao 24 tuổi trở thành đại sứ toàn cầu mới cho dòng thời trang nam và nước hoa Dior Sauvage của Dior. Ngoài ra, cầu thủ này là còn đại sứ cho hãng đồng hồ cao cấp và danh tiếng của Thụy Sĩ - Hublot - với bản hợp đồng lên tới 1,1 triệu USD mỗi năm. Thần đồng bóng đá cũng góp mặt trong TVC của NIKE trong mùa giải World Cup 2022 nhận về 7,1 triệu lượt xem chỉ trong vòng 3 tuần.

Son Heung-min

@hm_s7: 10.8M followers

Son Heung-min trở thành cầu thủ bóng đá mới nhất được chọn làm đại sứ thương hiệu của Burberry - nhà mốt danh tiếng đến từ London, Vương quốc Anh. Với những thành công trên sân cỏ, cùng bộ nhận diện thương hiệu "bắt mắt", Son Heung-min đang xây dựng hình ảnh trở thành ngôi sao vượt ra khuôn khổ bóng đá đơn thuần. Danh thủ người Hàn xứng đáng là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất mà bóng đá châu Á từng sản sinh.

Ngoài ra, vào tháng 6 năm 2022, Đội trưởng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc cũng đã được bổ nhiệm làm đại sứ thương hiệu mới nhất của Calvin Klein Underwear và là cầu thủ châu Á đầu tiên giành được “Chiếc giày vàng Premier League”. Anh chàng là hiện thân của sự tự tin, của năng lượng và sự quyết tâm - giống như những tiêu chí cốt lõi của thương hiệu Calvin Klein. Điều này đã được chứng minh khi Tiền đạo bất chấp mọi rủi ro để có mặt tại Qatar và dù chưa thể hiện được nhiều về mặt chuyên môn do luôn bị đối thủ chăm sóc rất kỹ, anh vẫn là người khơi dậy quyết tâm chiến đấu, làm chỗ dựa tinh thần cho đồng đội trong mùa giải World Cup 2022.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0393508397 (Ms. Trang Đinh) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa