#Toplist: Điểm mặt những "hit-maker" của làng quảng cáo Việt

Qua rồi cái thời nhạc quảng cáo chỉ là những bài hát làm nền cho sản phẩm. Bây giờ khi nhắc tới nhạc quảng cáo, người ta sẽ nhớ đến những MV chỉn chu cả về hình thức lẫn nội dung, đóng vai trò là một điểm chạm quan trọng trong những chiến dịch truyền thông của nhãn hàng. Mà đằng sau đó, phải kể đến công sức biến thông điệp, tinh thần của chiến dịch thành ca từ của những nhạc sĩ tài năng.
Mai Chi
30/04/2022
#Toplist: Điểm mặt những "hit-maker" của làng quảng cáo Việt

Bởi sự đầu tư chất xám và chất lượng không kém cạnh những MV ca nhạc truyền thống, các sản phẩm âm nhạc thương mại ngày càng có chỗ đứng trong bản đồ âm nhạc Việt Nam. Từ đây, những “bàn tay vàng trong làng tạo hit" cũng dần bước ra ánh sáng, trở thành những cái tên “tạo nhiệt" được nhãn hàng săn đón nhiệt tình trong mỗi mùa campaign rầm rộ. Trong bài viết này, hãy cùng The Influencer điểm tên 6 hit-maker đình đám đứng sau những bản hit quảng cáo làm nên tiếng tăm vang dội cho các thương hiệu tại thị trường Việt Nam.

1. Huỳnh Hiền Năng

Quill Cloud

Là chủ nhân của những bản hit Bao giờ lấy chồng (Bích Phương), Số nhọ (LipB), Đừng bao giờ nói yêu em (Đông Nhi),… Huỳnh Hiền Năng là một nhạc sĩ không mấy xa lạ với khán giả đại chúng. Bằng việc đưa phong cách vui tươi, lạc quan đặc trưng vào những tác phẩm âm nhạc của mình, Huỳnh Hiền Năng được ví như một gam màu tươi sáng trong bản đồ âm nhạc Việt. 

Được biết tới với danh hiệu hit-maker cho những bản nhạc Tết, Huỳnh Hiền Năng là lựa chọn sáng giá cho các chiến dịch quảng cáo vào thời điểm cuối năm. Những MV nhạc Tết của Huỳnh Hiền Năng đều nhận được sự đón nhận của đông đảo khán giả. Ba phiên bản của bài hát Chuyện cũ bỏ qua (Lần lượt thể hiện bởi ca sĩ Bích Phương, Đan Trường, Trúc Nhân & Ricky Star) đồng hành cùng nhãn hàng nước giải khát Mirinda cho thấy rất rõ sự cầu tiến trong âm nhạc của Huỳnh Hiền Năng, mỗi phiên bản lại để lại những dấu ấn riêng khó quên trong lòng khán giả.  


2. Rhymastic

Quill Cloud

Rhymastic (Tên thật là Vũ Đức Thiện) là một thành viên của nhóm Space Speakers. Rhymastic được biết tới với vai trò là một rapper, nhạc sĩ tài năng, đứng sau thành công của hàng loạt MV ca nhạc như Bình yên những phút giây (Sơn Tùng M-TP), Sâu trong em (Bích Phương),…Năm 2020, Rhymastic trở thành giám khảo cho chương trình Rap Việt. 

Sau Rap Việt, cái tên Rhymastic được nhiều nhãn hàng chọn mặt gửi vàng để sáng tác và sản xuất những MV quảng cáo. Nhạc quảng cáo của Rhymastic mang phong cách gần gũi, trẻ trung nhưng cũng không kém phần “chất” của một rapper. Thường kết hợp cùng các nghệ sĩ khác hơn là “đứng một mình” trong các MV quảng cáo, Rhymastic với vai trò rapper đã thành công tô thêm một mảng màu rất trẻ, rất riêng cho những bài hát anh tham gia. Những MV quảng cáo nổi bật có sự tham gia của Rhymastic có thể kể đến là: Túi 3 gang (sáng tác cho Twister), Cả Ngàn Lời Chúc (đồng sáng tác cùng Suboi cho OMO), Ngọt (đồng sáng tác cùng Justatee cho BAEMIN), Ta còn đây (đồng sáng tác cùng Justatee cho Lavie),…


3. Hứa Kim Tuyền

Quill Cloud

Hứa Kim Tuyền – Cái tên đứng sau bản hit đình đám Sài Gòn đau lòng quá gây sốt năm 2021 bắt đầu nổi lên từ năm 2016 qua chương trình Sing my song. Từ sau khi “chính thức” ra mắt khán giả trong chương trình Sing my song, Hứa Kim Tuyền đã dần dần lấp đầy “gia tài” sáng tác của mình bằng những bản hit của AMEE, Tóc Tiên, Văn Mai Hương,…Gần đây, tên tuổi và tài năng của Hứa Kim Tuyền còn ghi được dấu ấn khi tham gia chương trình Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân với vai trò Giám đốc âm nhạc. Hiện tại, Hứa Kim Tuyền đang là nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc cho St.319 Entertainment.

Với profile “toàn hit” của mình, Hứa Kim Tuyền là một cái tên nổi bật đồng hành cùng các nhãn hàng trong những chiến dịch quảng cáo. Mỗi sản phẩm nhạc quảng cáo đều thể hiện khả năng tạo hit và thái độ làm nghề nghiêm túc của Hứa Kim Tuyền, kết quả là sự phủ sóng rộng rãi của nhãn hàng và sự ghi nhận của công chúng dành cho nhạc sĩ. Với thành công vang dội của Đi Về Nhà (đồng sáng tác cùng Xuân Ty cho Honda), Em bé (BAEMIN), Em là châu báu (đồng sáng tác cùng tlinh và MCK cho PNJ),….Hứa Kim Tuyền hứa hẹn sẽ vẫn là cái tên “hot” trong làng nhạc quảng cáo trong tương lai. 


4. Mew Amazing

Quill Cloud

Từng chắp bút cho hàng loạt những hit đình đám của Trúc Nhân (Thật bất ngờ, Sáng mắt chưa), Thu Minh (DIVA), cái tên Mew Amazing (Lê Đức Hùng) từ lâu đã không còn xa lạ với công chúng. Người ta nhớ đến Mew Amazing bởi sự những suy nghĩ thẳng thắn, cá tính âm nhạc nổi bật và sự “sặc sỡ” muôn màu muôn vẻ trong các tác phẩm âm nhạc của anh.

Im hơi lặng tiếng hơn một năm nay sau khi tham gia chắp bút cho các sản phẩm nhạc quảng cáo lên sóng vào dịp Tết 2021 như: Tết xa hóa gần (Tiktok), Câu chuyện cuối năm (Susu), Mãi xuân cùng em (Comfort), Mew Amazing đang ấp ủ những dự định cả cho cá nhân và hợp tác với những nghệ sĩ khác (Tóc Tiên, Touliver). Công chúng kì vọng sẽ sớm được gặp lại Mew Amazing trong những MV “bắt tay” với cả nghệ sĩ và nhãn hàng trong thời gian tới.


5. Bùi Công Nam

Quill Cloud

Bước ra từ chương trình Sing my song mùa đầu tiên năm 2016, ca sĩ – nhạc sĩ Bùi Công Nam là cái tên gắn liền với những bản hit như Chí Phèo, Có ai thương em như anh (Tóc Tiên),…Cái tên Bùi Công Nam càng được biết đến rộng rãi hơn khi thường xuyên góp mặt trong show âm nhạc Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân với vai trò khách mời. 

Cuối năm 2021, Bùi Công Nam kết hợp cùng nhãn hàng Gojek và GDucky cho ra mắt MV Hành khúc vùng freeship (Lời bài hát được Bùi Công Nam viết lại từ hit Vùng ký ức của Chillies). Ngay sau đó, Bùi Công Nam cũng phát hành MV Tết này con sẽ về với sự tài trợ của Lifebuoy trong dịp Tết 2022. Cả hai ca khúc đều có chất liệu mộc mạc, giản dị nhưng ẩn chứa ý nghĩa sâu xa, phát huy đúng sở trường của Bùi Công Nam trong sáng tác. Nhờ vậy, cả hai bài hát đều nhận được những phản hồi rất tích cực từ công chúng, đưa cái tên Bùi Công Nam đến gần hơn với khán giả. 


6. Justatee

Quill Cloud

Justatee (Tên thật là Nguyễn Thanh Tuấn) là một rapper, ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc (Producer) đa tài của showbiz Việt. Là một ca sĩ đi lên từ underground, âm nhạc nửa đầu sự nghiệp của Justatee đã ghi nhiều dấu ấn khó phai đối với thế hệ trẻ, đặc biệt là fan của dòng nhạc R&B trong giai đoạn 2008-2014. Sau một thời gian vắng bóng để tìm cảm hứng làm mới âm nhạc cho mình, cuối năm 2017, Justatee đã quay trở lại đường đua âm nhạc với loạt sáng tác: Đã lỡ yêu em nhiều, Mặt trời của em (đồng sáng tác cùng Kai Đinh),…Giữa năm 2020, Justatee tham gia Rap Việt với vai trò giám khảo cùng Rhymastic. 

Hai năm trở lại đây, cái tên Justatee xuất hiện dày đặc hơn trên các MV quảng cáo. Những MV quảng cáo có Justatee tham gia sáng tác và trực tiếp sản xuất như Hết Mana, Mlem Mlem, Làm gì mà phải hốt, Điều nhỏ bé thần kỳ,…đều tạo được tiếng vang, bảo chứng cho sự “mát tay” của Justatee với nhạc quảng cáo. Với sự nghiêm túc và đầu tư chất xám chỉn chu cho các MV quảng cáo của mình, Justatee hứa hẹn sẽ tiếp tục là nhân tố góp phần “nâng tầm” nhạc quảng cáo trong tương lai.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa