#Toplist: Điểm danh những kênh podcast khơi nguồn cảm hứng ngành quảng cáo marketer nhất định phải biết

Trong 2 năm trở lại đây, podcast trở thành làn sóng thu hút nhiều người tham gia và cho ra đời nhiều giá trị thông tin bổ ích đến với người nghe. Cùng The Influencer điểm danh “playlist” podcast đã tạo nên nguồn cảm hứng bất tận cho những người ôm tương tư với công việc trong ngành quảng cáo nhé!
Eloise
18/08/2022
#Toplist: Điểm danh những kênh podcast khơi nguồn cảm hứng ngành quảng cáo marketer nhất định phải biết

1, Những câu chuyện làm “Ngành”


Quill Cloud


Thời lượng mỗi tập: 30 phút – 01 giờ

Spotify | Apple Podcast


“Ngành” ở đây, chính là ngành quảng cáo và truyền thông ở Việt Nam - một lĩnh vực chưa hề giảm nhiệt, nhưng còn bị bao trùm bởi nhiều hiểu lầm. Kim (Meomeotalks), host của podcast sẽ đan xen những tập chia sẻ trải nghiệm cá nhân cùng những tập trò chuyện cùng nhân vật. Bạn có thể bắt đầu với: Trong “Ngành” lại đủ “Nghề” - từ nỗi niềm Account, qua nỗi khổ Designer, đến nỗi buồn Art Director (và nhiều hơn nữa) - những tập phỏng vấn để bạn suy tư về nghề, và thêm thông cảm cho đồng nghiệp hay những chiêm nghiệm về xu hướng của ngành (ví dụ, tìm ra lý do vì sao quảng cáo bột giặt Aba thật viral)


Từ đó, Những câu chuyện làm “Ngành” dựng lên chi tiết một ngày làm việc của từng vị trí trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, bóc tách quá trình thực hiện một dự án đến từng bước nhỏ.


2, Brands Talk 


Quill Cloud


Thời lượng mỗi tập: 30 phút – 01 giờ

Spotify | Apple Podcast


Podcast của Brand Talks được chia thành nhiều series đáp ứng nhu cầu khác nhau của người nghe. Series Passport to Marketing chia sẻ về những khái niệm cơ bản của ngành, Deepdive bàn luận sâu về một chiến dịch nổi bật,… Với nội dung đa dạng, Brand Talks là một thư viện online cho những bạn trẻ có hứng thú với Marketing. Ngoài ra kênh podcast này cũng cập nhật những tin tức mới nhất, chia sẻ những câu chuyện về marketing và xây dựng thương hiệu tại Việt Nam.


3, Ha Chu works 


Quill Cloud


Thời lượng mỗi tập: 10 phút – 30 phút

Spotify | Apple Podcast


Một kênh Podcast được thành lập bởi một người đã có kinh nghiệm 8 năm làm marketing trong ngành F&B (Food and Beverage Service) - chị Hà Chu. Đây là nơi chị gửi gắm tâm tình, cảm xúc vui, buồn cùng những chia sẻ về trải nghiệm và lời khuyên chân thành trong lĩnh vực marketing cho các bạn thính giả. Chủ đề của các tập Podcast chủ yếu xoay quanh về marketing và F&B, ngoài ra Hà Chu works còn dành 20% nội dung để cho ra các blog tâm sự và nói về những vấn đề trong cuộc sống. 


4, M.A.D Podcast


Quill Cloud


Thời lượng mỗi tập: ~45 phút

Spotify | Apple Podcast


M.A.D được viết tắt cho 3 nhóm ngành Marketing, Art và Design, cũng vì thế mà các tập podcast được ra đời lần lượt xoay quanh 3 lĩnh vực chính này. Ở mỗi một tập, các bạn sẽ được lắng nghe câu chuyện từ một khách mời là những người đại diện cho agency và media, nhà thiết kế, chiến lược gia hay nghệ sĩ độc lập,...dưới sự dẫn dắt của host Tuấn Lê - Creative Director và Co-Founder tại The Lab Sài Gòn. Với mỗi một khách mời, thính giả lại được hòa mình vào một thế giới khác nhau với những trải nghiệm khác lạ, cảm xúc riêng biệt và vô vàn kiến thức, bài học bổ ích khác. 


5, On Strategy Showcase


Quill Cloud


Thời lượng mỗi tập: 30 phút – 01 giờ

Spotify | Apple Podcast


On Strategy Showcase là kênh chia sẻ những câu chuyện phía sau một chiến dịch quảng cáo, đưa ra phân tích về lối suy nghĩ để hình thành nên chiến lược Marketing phù hợp với thương hiệu. Từ nhãn hàng lớn đến tên tuổi mới nổi, từ ngành F&B đến các hãng xe lớn, On Strategy Showcase đều có đủ thông tin và kiến thức để giải đáp những thắc mắc của bạn.


6, Young Marketers Podcast


Quill Cloud


Thời lượng mỗi tập: ~ 50 phút

Spotify | Apple Podcast


Toàn bộ kiến thức nền tảng về Marketing được chia sẻ trong chương trình đều được áp dụng tại các tập đoàn đa quốc gia, vốn được biết đến như cái nôi của marketing như Unilever, Suntory Pepsico, Coca-Cola, Procter & Gamble… Tuy nhiên kiến thức sách vở sẽ không được chuyển hóa thành kinh nghiệm thực tế của riêng mỗi người nếu như lý thuyết chỉ nằm trên giấy mà không được mang ra ứng dụng. Những câu chuyện thật nhất từ những con người thật nhất của Biti’s, Dentsu Redder, Nestlé, Grab, One Mount Group, Giao hàng tiết kiệm, Lazada… tất cả đều được chia sẻ trong những giây phút phát sóng của Young Marketers Podcast. 


Chuỗi series podcast này mang đến những góc nhìn đa chiều, những cách thức làm nghề riêng và quan trọng nhất là một kiến thức nền tảng về cả kĩ năng, tư duy, và thái độ cần có cho những người trẻ đang dấn thân trong con đường trở thành một marketer có trách nhiệm. 


7, Being Freelance


Quill Cloud


Thời lượng mỗi tập: 40 phút - 50 phút

Spotify | Apple Podcast


Being Freelance giống như một cuốn cẩm nang dưới định dạng phỏng vấn - mọi điều liên quan đến nghề freelance, qua trải nghiệm của những nhà sáng tạo tự do “đang lên”. Sự đa dạng của các freelancers góp mặt cho thấy sự mở rộng không ngừng của nền công nghiệp sáng tạo: bên cạnh với những lĩnh vực đang được chú ý nhiều như thiết kế UI/UX, digital marketing, hay sáng tạo nội dung, còn có những thị trường mới đầy tiềm năng như sản xuất podcast, huấn luyện viên sáng tạo (creative coach), hay thiết kế trải nghiệm (experience design),...


8, Advertising Vietnam Podcast


Quill Cloud


Thời lượng mỗi tập: ~2 giờ

Spotify | Apple Podcast 


Advertising Vietnam là một kênh podcast dành riêng cho chuyên ngành quảng cáo, truyền thông và sáng tạo. Mỗi tập sẽ được phát sóng đều đặn ở mỗi tuần giúp các bạn thính giả sẽ dễ dàng sắp xếp thời gian và thưởng thức chúng. Nội dung ở mỗi tập sẽ kết hợp với những câu chuyện cũng như cuộc trải nghiệm được tiết lộ bởi những nhân vật đình đám trong ‘làng marketing’. Với format phỏng vấn, người nghe sẽ được cung cấp những thông tin chi tiết, có cơ hội tiếp cận sâu đến từng ngóc ngách, khía cạnh của ngành marketing ở nhiều vị trí, góc nhìn khác nhau. 


9, This Old Marketing Podcast


Quill Cloud


Thời lượng mỗi tập: 30-45 phút

Spotify | Apple Podcast 


Trong podcast này, Joe Pulizzi và Robert Rose - hai chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực tiếp thị nội dung sẽ bật mí cho thính giả về những xu hướng mới nhất và thảo luận về các phương pháp mà doanh nghiệp sử dụng nội dung để thu hút và giữ chân khách hàng của mình. Nội dung podcast xoay quanh thảo luận về các tiêu đề tiếp thị nội dung, những nhận xét của Joe và Robert về những gì đang diễn ra trong ngành. Với độ dài khoảng 60 phút mỗi tập, This Old Marketing rất phù hợp với những ai quan tâm tới content marketing và muốn phát triển chuyên môn trong lĩnh vực này. 


10, Marketing School Podcast


Quill Cloud


Thời lượng mỗi tập: 30-45 phút

Spotify | Apple Podcast 


Không cần sự trợ giúp của các khách mời, bởi 2 tác giả của Digital Marketing and Online Marketing Tips - Neil Patel & Eric Siu đều là những chuyên gia trong lĩnh vực digital marketing. Chia sẻ nội dung liên quan đến digital marketing và online marketing, song mỗi tập podcast lại không phức tạp mà ngược lại rất đơn giản, dễ tiếp cận với thời lượng không quá 10 phút. Đây sẽ là một kênh kiến thức vô cùng bổ ích dành cho những ai có ít thời gian rảnh trong ngày.


Với hơn 35 triệu lượt tải và 1.400 tập podcast đã xuất bản, Marketing School Podcast đã gây dựng được lòng trung thành của thính giả nhờ sự hữu ích và đa dạng chủ đề về lĩnh vực đặc thù như digital.


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa