#Toplist: Cùng nói dối trong ngày Cá Tháng Tư, thương hiệu nào gây ấn tượng nhất?

Không nằm ngoài cuộc chơi, các thương hiệu cũng nhiệt tình giăng bẫy những chú cá lớn vào ngày lễ nói dối.
Pham Uyen
27/03/2023
#Toplist: Cùng nói dối trong ngày Cá Tháng Tư, thương hiệu nào gây ấn tượng nhất?

Mirinda - Ngày nói dối cho người muốn nói thật

Mang đến một Insignt đầy thú vị và đúng với thực tế ngày nay, khi giới trẻ thường dùng ngày Cá Tháng Tư để nói ra sự thật, Mirinda đã thành công với chiến dịch “Cá tháng tư, thật thật đùa đùa” vào năm 2017. Lợi dụng ngày Cá Tháng Tư, nhiều bạn trẻ lựa chọn dịp lễ nói dối để có thể thổ lộ tình cảm của mình trong tình yêu, được ăn cả, ngã thì là…nói dối, khiến cho chuyện quan trọng bỗng trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. 

Đồng hành cùng nhiều gương mặt nổi bật của giới showbiz Việt như Trấn Thành, Miu Lê, Phan Mạnh Quỳnh, Mirinda đã mang đến những trải nghiệm đầy dễ thương thời học sinh, với các tình huống thân thuộc mà cặp đôi gà bông nào cũng từng trải qua. Hơn hết, Insignt “Hãy cứ nói hết đi, thật thật đùa đùa một ngày mà chẳng ai phải nghĩ suy” được hãng triển khai khéo léo thông qua câu chuyện tỏ tình khiến cho thông điệp trở nên gần gũi và thân thuộc với các bạn trẻ. Nhờ đó, MV đáng yêu này ngay lập tức nhận được về hơn 500.000 lượt xem chỉ trong vòng 1 ngày, cùng với đó là filter được hãng thiết kế trên Zalo Story - một tính năng chỉ kéo dài 24h, khuyến khích các bạn trẻ chia sẻ những điều trong lòng trong vòng 24h.

Grab có xích lô - Tại sao không?

Khiến cho cộng đồng mạng bất ngờ trước thông tin ra mắt… phương tiện xích lô nhằm phục vụ người dùng, bài post trên Facebook của Grab đã nhận về nhiều lượt thảo luận. Với hình ảnh mang đầy nét văn hóa truyền thống Việt, Grab xích lô sẽ phục vụ người dân trên cả nước dưới nhiều hình thước, bao gồm ship hàng, giao đồ ăn hay đưa đón. Cùng với giá thành phải chăng và hình thức mới lạ, nhiều người không khỏi mong ngóng Grab xích lô mau chóng ra mắt trước khi phát hiện ra mình vừa bị ăn cá. Không những thế, trước comment yêu cầu có thêm Grab xuồng để phục vụ mùa mưa, Grab đã không ngần ngại ra deal với 5000 likes comment thì sẽ triển khai dịch vụ mới đầy thú vị này. Rõ ràng ai cũng biết là một trò đùa, nhưng trước sự dễ thương và nhiệt tình của hãng thì ai cũng ủng hộ!

Google Maps với trò chơi con rắn huyền thoại của NOKIA

Trò chơi con rắn trên chiếc điện thoại NOKIA đã không còn xa lạ gì với người dùng, thậm chí đây còn trở thành một tựa game kinh điển khi nhắc đến thương hiệu điện thoại này. Vào ngày Cá Tháng Tư năm 2019, Google Maps đã mở ra phiên bản “rắn săn mồi” dành cho người dùng khi sử dụng ứng dụng. Cụ thể, thay vì hình dạng chú rắn quen thuộc, người chơi sẽ điều khiển một đoàn tàu và đi đón càng nhiều hành khách càng tốt, với bản đồ được áp dụng tại Cairo, London, San Francisco, Sao Paolo, Sydney và Tokyo. Nhờ đó, lượt tải về trong ngày của Google Maps bỗng tăng vọt hơn so với ngày thường, cùng với đó là nhiều phản hồi tích cực của người dùng. Mặc dù không mang đến cú lừa nào khiến người dùng bất ngờ, nhưng với việc mang đến một không gian ký ức về trò chơi huyền thoại cũng giúp gây ấn tượng với khách hàng vào ngày Cá Tháng Tư. 

BMW cùng ngày Cá Tháng Tư ngược

Nếu như các ông lớn khác trên toàn thế giới tận dụng ngày Cá Tháng Tư để tạo ra nhiều trò nói dối dành tặng khách hàng sao cho độc đáo, thì quyết định dùng ngày này để nói sự thật. Với tâm lý khách hàng, việc đổi một chiếc xe cũ lấy một chiếc xe mới là điều hoàn toàn không thể xảy ra, đặc biệt vào ngày Cá Tháng Tư. Nắm bắt được điều đó, BMW đã đăng tải một phiếu thưởng cho khách hàng trên các tờ báo địa phương, cho phép khách hàng mang đến và đổi xe cũ của họ để lấy một chiếc xe đời mới của BMW trị giá $50.000. Trước đó, hãng còn lo ngại sẽ xảy ra có quá nhiều người đem coupon đến gây ra hỗn loạn, nhưng tất cả chỉ là sự lo xa. Sau ngày hôm đó, chỉ có duy nhất Tiana Marsh tin tưởng vào lời nói thật đó và phần thưởng của cô chính là một chiếc xe BMW đời mới.

Ngay sau đó, câu chuyện này đã không ngừng thu hút truyền thông và cánh báo chí, giúp cho hãng thu về hơn 20 triệu USD nhờ các trang báo viết về chuyện này. Cùng với đó, đoạn video quay vào ngày Cá Tháng Tư do BMW đăng tải cũng nhận về hơn 5 triệu lượt xem chỉ trong thời gian ngắn, chứng minh được sự thành công nhờ nước đi độc đáo của hãng.

Tinder và tính năng khai thật chiều cao

Đăng tải lên Twitter vào ngày lễ nói dối với tựa đề: Introducing the thing you never asked for, but definitely always wanted (tạm dịch: Giới thiệu về điều bạn không bao giờ yêu cầu, nhưng chắc chắc luôn muốn) - tính năng thông tin chiều cao của người dùng. Bằng cách này, Tinder đã khéo léo đánh vào tâm lý người dùng khi ai cũng có mong muốn tìm được một nửa phù hợp với bản thân, ít nhất là về chiều cao. Tính năng này sẽ yêu cầu người dùng nhập "chiều cao thực" của họ cùng với hình ảnh đứng cạnh tòa nhà bất kỳ. Thuật toán của Tinder sẽ tính toán xem thông tin mà người dùng đưa vào có chính xác hay không. Điều này cũng hạn chế việc khai gian chiều cao khi sử dụng ứng dụng, đồng thời khuyến khích người dùng sống thật với bản thân và tự hào về điều đó. Dù vấp phải nhiều phản ứng trái chiều nhưng ngay sau khi công bố, nhiều người cũng tỏ ra mong chờ vào thông tin mới của người bạn tìm thấy trên Tinder.

Duolingo cùng vô vàn cách thức nhắc nhở người dùng học tập

Là một ứng dụng học tập, Duolingo từng khiến người dùng từ bật cười đến… sợ hãi bởi sự kiên trì trong việc nhắc nhở học tập. Thậm chí, “chú chim xanh” này còn trở thành content gây hài trong cộng đồng mạng một thời gian dài bởi nhiều cách thức nhắc nhở không giống ai, đặc biệt là những banner quảng cáo lớn gọi tên khách hàng, nhắc nhở học tập ngay giữa trung tâm thành phố. Và ngày lễ Cá Tháng Tư cũng không ngoại lệ với chú chim này. 

Vào năm 2019, Duolingo đã thông báo cho ra mắt tính năng Duolingo Push thông một video giới thiệu. Đoạn video mô tả việc linh vật của Duolingo sẽ theo chân người dùng nhắc nhở nếu họ bỏ qua các bài học, thay vì chỉ thông báo trên điện thoại. Nhằm nổi bật tính năng nhắc nhở “đáng yêu” của hãng, Duolingo còn nhấn mạnh trên Twitter: “We're taking notifications out of your phone and into the real world.” Mặc dù đến tận ngày nay vẫn không có chú chim xanh nào xuất hiện nhắc nhở việc học tập ngoài thực tế, nhưng những banner nhắc nhở hay thông báo từ điện thoại đến email của Duolingo vẫn giúp người dùng không quên học tập. Video năm đó cũng nhận về hơn 7 triệu lượt xem nhờ sự dễ thương của linh vật này. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa