#Toplist: Chuyển hướng từ idol sang diễn xuất, gương mặt diễn viên nào được khán giả yêu thích?

Bên cạnh ánh hào quang sân khấu, chuyển hướng sang màn ảnh nhỏ luôn là mục tiêu của nhiều idol, vậy đâu là gương mặt gây ấn tượng với giới trẻ hiện nay?
Pham Uyen
23/05/2022
#Toplist: Chuyển hướng từ idol sang diễn xuất, gương mặt diễn viên nào được khán giả yêu thích?

IU

Phát triển diễn xuất qua từng bộ phim, IU ngày càng khẳng định tài năng của mình ở xứ sở Kim Chi trong đa dạng ngành nghề, từ ca sĩ, người mẫu quảng cáo cho đến diễn xuất. Bắt đầu ra mắt khán giả với bộ phim ca nhạc học đường nổi tiếng Dream High, IU không khỏi gây ấn tượng bởi vóc dáng nhỏ bé, giọng hát đầy nội lực cùng lối diễn xuất tự nhiên. Tuy nhiên, phải đến Moon Lovers, chúng ta mới thực sự được chứng kiến một IU trưởng thành trong vai diễn. Phá bỏ mác thần tượng đóng phim, IU đã thể hiện xuất sắc nội tâm của nhân vật, sánh vai với loạt nam thần nổi tiếng như Lee Jun Ki, Nam Joo Hyuk, Kang Ha Neul…

Quill Cloud

Tiếp sau đó, IU một lần nữa lấy đi nhiều nước mắt của khán giả qua My Mister. Vào vai một cô gái với nhiều đau khổ từ nội tâm cho đến đời sống vật chất, IU đã mang đến một hình ảnh mới khác biệt và chững chạc hơn so với những vai diễn trước đó. Vào năm 2019, IU vinh dự nhận được giải thưởng Giải thưởng nghệ thuật Baeksang cho nữ diễn viên được yêu thích nhất nhờ vai diễn trong Hotel De Luna. Đây cũng là bộ phim mang đến hình ảnh mới lạ cho nữ diễn viên với tính cách kiêu ngạo, sang chảnh nhưng bên trong là nội tâm phức tạp. Những bộ trang phục mà IU diện trong Hotel De Luna cũng từng là chủ đề được khán giả quan tâm bởi sự thời trang cũng như đầu tư của nó.


Suzy (MissA)

Được mệnh danh là Tình đầu quốc dân ở xứ Hallyu, Suzy đã mang đến những thước phim điện ảnh đầy nghệ thuật cho khán giả. Ra mắt với vai nữ chính của bộ phim Dream High, Suzy đã khiến giới trẻ không khỏi thích thú bởi vẻ ngoài và lối diễn xuất thực lực. Tiếp theo đó, cô nàng vụt sáng với nhiều vai diễn trong các bộ phim nổi tiếng như Startup, While You Were Sleeping hay gần đây là Vagabond. Việc luôn sánh vai với các nam tài tử nổi tiếng cũng khiến độ nhận diện thương hiệu của Suzy tăng lên nhanh chóng, đặc biệt là qua sự thành công toàn Châu Á của Vagabond

Quill Cloud

Vagabond mang đến kịch bản hoàn toàn mới lạ trước những bộ phim chính kịch Hàn Quốc trong nhiều năm trở lại đây, khi phim đẩy cao tính hành động và chính trị. Sánh vai cùng Con rể quốc dân Lee Seung Gi, Suzy đã thành công khi hóa thân thành cô nhân viên tình báo thuộc Cơ quan Tình báo quốc gia, cùng với đó là các pha bắn súng đẹp mắt được đầu tư kỹ xảo. Sau thành công với vai trò là diễn viên, Suzy cũng nhanh chóng trở thành gương mặt tiềm năng với các nhãn hàng, khi cô từng có một khoảng thời gian nhận được liên tiếp 30 quảng cáo, mang về nguồn thu nhập khổng lồ.


D.O (EXO)

Quill Cloud

Phá vỡ định kiến thần tượng đi diễn, D.O đã khẳng định tài năng của mình trong giới phim ảnh Hàn Quốc bằng loạt tác phẩm thành công. Trước đó, anh được biết là một mẩu của EXO, với giọng hát ngọt ngào được fan yêu thích. Ra mắt đầu tiên trong bộ phim It’s Okay That's Love, D.O đã khiến fan hâm mộ không khỏi bất ngờ bởi khả năng diễn xuất đầy ấn tượng, được nhiều nhà phê bình khen ngợi. Tiếp theo sau đó, anh chàng nhanh chóng có được vai diễn chính trong bộ phim điện ảnh My Annoying Brother, kết hợp cùng nam tài tử Jo Jung Suk, giúp anh nhận được giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc nhất của Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh. Bên cạnh vai diễn đầy thành công trong các bộ phim chiếu rạp, D.O còn “dắt túi” cho mình tác phẩm 100 days my prince với tạo hình cổ trang đầy lạ lẫm thu hút fan hâm mộ. Bộ phim này nhanh chóng nhận được rating cao trong những tập đầu tiên, cùng nhiều lời khen về diễn xuất dành cho nam ca sĩ.


Junho (2PM)

Quill Cloud

Đá chéo sân sang lĩnh vực điện ảnh, thần tượng quái thú Junho đã khiến khán giả đầy thích thú nhờ thực lực diễn xuất cùng với kịch bản ấn tượng. Anh chàng thử sức trong nhiều vai diễn khác nhau, mang đến sự đa dạng cho khán giả, cùng với đó là nhiều giải thưởng lớn nhỏ khẳng định tài năng của mình. Với Twenty, Junho đã kết hợp cùng Kim Woo Bin và Kang Ha Neul, mang đến câu chuyện tình bạn đầy màu sắc và tiếng cười, cùng với đó là doanh thu kỷ lục phòng vé năm 2015. Sau khi xuất ngũ, Junho tiếp tục khẳng định con đường diễn xuất của mình thông qua bộ phim The Red Sleeve. Thông qua vai diễn vị vua chính trực cùng tình yêu chung thủy dành cho người tình của mình, Junho đã chiến trọn tình cảm của khán giả cùng nhiều khung cảnh gây xúc động. Bộ phim cũng mang lại thành công cho anh với giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Baeksang 2022.


Hyung Sik (ZE:A)

Quill Cloud

Quen mặt với khán giả qua màn ảnh nhỏ với nhiều vai diễn, ít ai biết rằng, Park Hyung Sik xuất thân là một idol của nhóm nhạc ZE:A. Tuy nhiên, không có quá nhiều bản hit cũng như gặp trở ngại từ công ty chủ quản, Hyung Sik đã lấn sân sang con đường diễn xuất và nhanh chóng được công nhận từ khán giả. Với vai phụ trong The Heirs, anh chàng đã gây ấn tượng bởi nét diễn xuất duyên dáng, mang đến điểm nhấn và tiếng cười mỗi khi xuất hiện trong phim. Sau thành công của The Heirs, anh chàng cũng trở thành nam chính cho nhiều bộ phim và có những dấu ấn nhất định trong con đường diễn xuất. Vào năm 2017, sự thành của Strong Woman Do Bong Soon đã mang về cho anh cùng bạn diễn Park Bo Young nhiều giải thưởng cũng như sự yêu thích của khán giả. Sau khi xuất ngũ, không để bản thân nghỉ ngơi quá nhiều, Park Hyung Sik ngay lập tức tham gia bộ phim Happiness với đề tài zombie dựa trên câu chuyện đại dịch COVID nhiều năm qua.


Im Siwan (ZE:A)

Quill Cloud

Khác với các thần tượng khác, Im Siwan lại là gương mặt quen thuộc ở các rạp chiếu phim, với các tác phẩm có sức nặng về mặt tâm lý. Anh chàng từng được netizen ca ngợi hết lời bởi tài năng trong ngành diễn xuất, cùng khả năng lựa chọn kịch bản độc đáo. Với Misaeng, Siwan đã khiến khán giả bất ngờ bởi khả năng diễn xuất của mình khi thể hiện được rõ hình ảnh nhân viên công sở Hàn Quốc. Nhờ đó, anh chàng nhanh chóng nhận được nhiều giải thưởng lớn nhỏ, trở thành diễn viên mới đầy triển vọng. Tiếp theo sau đó, với TracerStrangers from hell, Siwan đã mang đến nhiều hình ảnh mới lạ cho khán giả, với nhân vật đầy cá tính và có phần nổi loạn trong giới luật, hay những thước phim tâm lý kinh dị khiến người xem sởn da gà. Tất cả đã tạo nên một Im Siwan tài năng với đa dạng diễn xuất và kịch bản. 


Eric Mun (Shinhwa)

Quill Cloud

Là idol của nhóm nhạc nổi tiếng thời kỳ gen 1, Eric Mun là gương mặt quen thuộc của các bạn trẻ thời nay qua nhiều tác phẩm truyền hình thành công. Anh mang đến vẻ ngoài trưởng thành, lịch lãm, cùng với đa dạng tính cách nhân vật, khiến mỗi lần quay trở lại màn ảnh là một lần khiến khán giả bất ngờ. Một trong những bộ phim gần đây thành công của Eric phải kể đến Another Miss Oh - một bộ phim của đài tvN với kỷ lục rating ấn tượng. Anh chàng đã gây sốt trên màn ảnh nhỏ, từ những hành động nhỏ quan tâm nữ chính cho đến các câu thoại tình cảm. Ngay sau Another Miss Oh, điểm số thương hiệu của nam idol cũng tăng lên đáng kể, dù anh được đánh giá là idol thời kỳ đầu, khó cạnh tranh được với các nam thần tượng hiện nay trong giới Kpop. Bên cạnh đó, đời sống gia đình hạnh phúc của Eric Mun cũng được nhiều người ngưỡng mộ, mặc dù liên tiếp sau đó là khoảng thời gian rời xa sự nghiệp diễn xuất đầy sáng lạn của anh.


Hyeri (Girl’s Day)

Gây ấn tượng với bộ phim đình đám Reply 1988, Hyeri ngay sau đó nhận được sự quan tâm của đông đảo các thương hiệu tại Hàn Quốc. Vào vai nữ chính có phần ngây ngô cùng sự lạc quan, tích cực, Hyeri đã nhanh chóng chiếm trọn được tình cảm của người xem nhờ những phân cảnh cảm động của Reply 1988. Chỉ ngay sau bộ phim, cô nàng đã kiếm được 6 tỷ won tiền hợp đồng quảng cáo, và sau TV Real Men, con số này đã tăng lên gấp bội, với mức catse là 200 triệu won. 

Quill Cloud

Sau thành công của Reply 1988, Hyeri dường như vẫn không thoát khỏi cái bóng quá lớn của bộ phim, cho đến khi tác phẩm truyền hình My Roommate Is A Gumiho lên sóng. Với diễn xuất cùng hai nam diễn viên mới nổi Jang Ki Yong và Bae In Hyuk, Hyeri lần nữa lại khiến khán giả ủng hộ với vai diễn nữ chính đầy cá tính trong phim. Mặc dù vậy, vẫn nhiều ý kiến cho rằng Hyeri vẫn cần nhân vật có chiều sâu hơn nữa để bộc lộ hết khả năng của cô, trước sức ảnh hưởng quá lớn mà Reply 1988 để lại cho dàn nhân vật tham gia.


Sungjae (BTOB)

Quill Cloud

Sungjae là thành viên của nhóm nhạc BTOB - nhóm nhạc trực thuộc công ty giải trí CUBE Entertainment. Bắt đầu gây chú ý thông qua vai nam thứ trong School 2015, Sungjae đã được khán giả yêu thích nhờ vẻ ngoài điển trai và diễn xuất đầy tiềm năng. Tiếp theo sau đó, anh chàng còn tham gia We Got Married cùng với Joy (Red Velvet), gây sốt một thời tới khán giả Hàn Quốc. Cặp đôi này đã mang đến những cảm xúc đầy chân thật cùng chuyện tình dễ thương, khiến đây trở thành một trong những OTP được chèo thuyền mạnh mẽ nhất của chương trình. Tiếp theo sau đó, Sungjae cũng gây được ấn tượng thông qua vai phụ bộ phim Goblin - tác phẩm đình đám một thời của diễn viên Gong Yoo. Với tiềm năng cùng gương mặt sáng, khán giả Hàn vẫn luôn mong chờ một vai diễn để đời của chàng idol nhà CUBE này.


Kim Sejeong

Quill Cloud

Được khán giả biết tới qua chương trình Produce 101 với vai trò hát chính trong nhóm nhạc I.O.I, Kim Se Jeong đã được netizen Hàn ưu ái đặt biệt danh tiểu Taeyeon nhờ giọng hát cao và sáng. Tuy nhiên, sau sự tan rã của I.O.I, Kim Sejeong không nhận được sự chú ý quá nhiều với vai trò là ca sĩ, cho đến khi cô nhận được vai nữ chính trong bộ phim A Business Proposal gần đây. Với kịch bản được chuyển thể từ bộ webtoon, Kim Sejeong đã vào vai một cách xuất sắc cùng nhiều lời khen đến từ khán giả. Trước đó, cô nàng cũng đảm nhận nhân vật trong phim The Uncanny Counter với vẻ ngoài trái ngược với nữ chính của A Business Proposal, chính vì thế mà càng nhận được nhiều đánh giá cao của khán giả về tiềm năng diễn xuất của cô. Bên cạnh đó, Kim Sejeong còn được khán giả chú ý qua chương trình Busted, với sự tham gia của nhiều tên tuổi có tiếng như Yoo Jae Suk, Lee Kwang Soo, Park Min Young, Sehun,... 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa