#TopList - Cách các thương hiệu viết lên câu chuyện ý nghĩa Ngày của Cha

Không nhất thiết phải nói yêu, cùng xem các thương hiệu dưới đây đã giúp người trẻ nhận ra tình thương vô bờ của Cha trong loạt chiến dịch đình đám Ngày của Cha!
Eloise
17/06/2023
#TopList - Cách các thương hiệu viết lên câu chuyện ý nghĩa Ngày của Cha

Dove Men+Care

Những đứa trẻ cần sự chăm sóc quan tâm của cả bố và mẹ. Thế nhưng, có nhiều định kiến cho rằng đàn ông thì không thể chăm sóc trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh và vì vậy chỉ có phụ nữ được nghỉ dưỡng trong kì thai sản. Nhằm tái nhìn nhận lại vai trò của người đàn ông trong gia đình, thương hiệu Dove Men+Care hợp tác với Operation Homefront vào năm 2013, thực hiện chiến dịch quảng cáo Mission: Care đưa 300 nam lao động xa nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời lên tiếng về quyền được hưởng những phúc lợi nghỉ thai sản của các ông bố.


Dù là đàn ông hay phụ nữ, họ vẫn có quyền được ở bên cạnh những đứa trẻ của mình nhất là khi chúng còn quá nhỏ. 

Durex

Nhân dịp Ngày của cha, thương hiệu bao cao su Durex đã tung ra một video quảng cáo Farther's Day vỏn vẹn 11 giây khiến người dùng phải bật cười. Trong video, Durex viết: “Gửi đến những khách hàng không dùng sản phẩm của chúng tôi mà dùng của bên đối thủ: Mừng ngày của cha nhé”. Ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề, cú twist của Durex đã khiến nhiều khách hàng (dù là có dùng sản phẩm của đối thủ thật) cũng phải chú ý. Chiến dịch này của Durex thành công đến độ hãng đã thực hiện chung một concept từ năm này qua năm khác nhưng vẫn tạo ra hiệu quả tương đương. 

Ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề đã giúp quảng cáo của Durex khiến tất cả những nam khách hàng phải “chột dạ”.

Samsung

Nhân dịp Ngày của cha năm 2019, Samsung thực hiện chiến dịch quảng cáo kết hợp 3 trong 1: Tình phụ tử, Đá bóng và tính năng của tivi nhãn hiệu Samsung. Đứng trước những đánh giá rằng “cha không gần gũi với con cái bằng mẹ”, Samsung đã khắc họa trong video hình ảnh một ông bố cùng ngồi xem bóng đá với con từ lúc bé đến khi trở thành một cầu thủ thực thụ. Người bố ở đây không chỉ là một “người lớn” với những nghiêm khắc và cách giáo dục của riêng mình, mà còn là bạn đồng hành cùng chia sẻ những thú vui và dõi theo ước mơ của con trẻ.

Samsung truyền tải thông điệp rằng bố không chỉ là một người lớn, mà còn là người bạn đồng hành của con trẻ. 

BMW

Trong video quảng cáo What drives you tôn vinh Ngày của cha năm 2017, hãng xe BMW đã kể lại câu chuyện một người cha từng là vận động viên lái xe chuyên nghiệp, nhưng khi lớn tuổi hơn lại trở thành người khuyết tật không thể đi lại và buộc phải từ bỏ đam mê của mình. Đứa con trai sau khi lấy bằng lái xe đã quyết định tặng cho cha của mình một món quà, đặt ông ở ghế phụ và chính mình cầm vô lăng để đưa cha trở lại đường đua. Với thông điệp hãy để con cái viết tiếp ước mơ cho bạn, chiến dịch Ngày của cha 2017 của BMW đã trở thành một trong những quảng cáo ấm lòng, mạnh mẽ và độc đáo nhất mọi thời đại.

Chiến dịch Ngày của Cha 2017 của BMW đã trở thành một trong những quảng cáo ấm lòng, mạnh mẽ và độc đáo nhất mọi thời đại.

McDonald’s

Nhân dịp Ngày của cha 2016, McDonald’s đã thực hiện video quảng cáo ghi lại gần như cả quãng đời của một người đàn ông. Từ lúc còn độc thân, lân la ở những buổi tiệc đêm trong thành phố, tán tỉnh những cô gái, đến lúc có gia đình và trở thành một ông bố nuôi nấng những đứa trẻ. Có con chính là một sự kiện thay đổi cả cuộc đời của người đàn ông. Với quảng cáo này, McDonald’s muốn truyền đi thông điệp rằng không chỉ có phụ nữ hi sinh vì gia đình, mà đàn ông cũng vậy. 

McDonald’s đã thực hiện video quảng cáo ghi lại gần như cả quãng đời của một người đàn ông. 

Tesco 

Mặc dù cũng từng là cha của một đứa trẻ, ông nội hay ông ngoại lại ít khi được nhắc đến trong Ngày của cha. Nhằm tôn vinh cả những đấng sinh thành lớn tuổi này, Tesco đã thực hiện chiến dịch quảng cáo Food Love Stories vào năm 2020, đúng lúc đại dịch xảy ra. Trong video, cha và đứa con gái đang cùng tự làm những chiếc bánh quy hạnh nhân để gửi đến ông nội. Video quảng cáo quy tụ ba thế hệ, tôn vinh tình thân gia đình trong giai đoạn khó khăn đã chiếm được cảm tình từ người xem. 

Theo: Advertising Vietnam

Gillette

Sau một năm với những quảng cáo đột phá về sự nam tính độc hại hay hình ảnh cảm động của người cha dạy đứa con chuyển giới cách cạo dâu, chúng ta có thể tự tin chờ một quảng cáo cảm động mới từ Gillette cho ngày của Cha. Quảng cáo rất thông minh của họ đề cập đến ngày của Cha với một bước ngoặt có cảm xúc, có những khi buồn bã, tuy nhiên, niềm hạnh phúc và niềm tự hào tràn ngập trong giọng nói của cầu thủ bóng đá Ian Wright khi nói về vai trò của mình trong cuộc sống.


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0393508397 (Ms. Trang Đinh) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa