#Toplist: Các chiến dịch truyền thông ấn tượng nhân ngày lễ Trung Thu

Mang hơi hướng hoài niệm cùng những hình ảnh tuổi thơ, Trung Thu luôn là dịp để các thương hiệu cùng hòa mình vào không gian ấm cúng trong ngày Tết Đoàn Viên.
Pham Uyen
27/09/2023
#Toplist: Các chiến dịch truyền thông ấn tượng nhân ngày lễ Trung Thu

Trung Thu - Ngày lễ sáng tạo cho các thương hiệu F&B

Không chỉ còn là ngày Tết dành cho Thiếu nhi, Trung Thu đã trở thành một trong những mùa lễ hội dành cho các thương hiệu F&B, tạo ra sân chơi sáng tạo từ không gian cho đến sản phẩm. 

Một trong những ý tưởng được nhiều thương hiệu F&B sử dụng nhất chính là việc làm mới lại bánh Trung Thu - món ăn đặc trưng của ngày lễ này. Không còn là những nhân bánh cổ truyền đậu xanh hay thập cẩm, bánh Trung Thu ngày nay đa dạng hơn và có nhiều lựa chọn hơn. Nổi bật như Cộng Cà Phê với chiếc bánh Trung Thu vị Cà Phê Bạc Xỉu - thức uống nổi tiếng của thương hiệu này, hay vị bánh Tiramisu, Cà phê trứng muối, hoa đậu biếc… Đặc biệt, nhiều thương hiệu lớn quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng cũng cho ra mắt các loại bánh healthy, với công thức ít ngọt và sử dụng nguyên liệu ít béo hơn. 

Các loại bánh Trung Thu đều được biến tấu theo sản phẩm nổi bật của brand - Highland Coffee với bánh Trung Thu vị PhinDi Choco

Song song, các trải nghiệm giữa khách hàng và thương hiệu cũng được gia tăng tuyệt đối thông qua hoạt động Workshop. Mùa Trung Thu năm 2022, Đại Phát - một thương hiệu bánh Trung Thu đến từ Đài Loan đã sử dụng sự kiện workshop làm bánh là hoạt động chủ chốt. Qua đó giúp cho khách hàng thấy rõ được từng nguyên liệu, các bước làm bánh, làm tăng thêm thiện cảm cùng sự gần gũi với khách hàng. 

Tương tự với Đại Phát, nhiều mô hình workshop về ngày lễ Trung Thu cũng được sáng tạo nhằm phục vụ các bạn trẻ, gây ấn tượng phải kể đến Our Hà Nội - một khu tổ hợp cafe - workshop dành với hoạt động nghệ thuật. Tại đây, các bạn trẻ khi tham gia sẽ được thực hành làm các món đồ chơi trong ngày lễ Trung Thu như đèn lồng con thỏ, mẹt tre trang trí bởi đầu kỳ lân… Những hoạt động này đã giúp cho các cửa hàng F&B nhanh chóng tăng lượng khách cùng với độ viral rộng rãi trên mạng xã hội.

Các chiến dịch ấn tượng trong mùa Trung Thu

Mondelez Kinh Đô - Cùng Kinh Đô sống lại Trung Thu xưa

Kinh Đô luôn được biết đến là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường lễ Trung Thu bởi sự lâu đời cùng chất lượng được bảo chứng hàng chục năm qua. Không chỉ là một thương hiệu truyền thống Việt Nam, Kinh Đô còn dần trở thành hình ảnh mang tính biểu tượng với câu slogan: “Thấy Kinh Đô là thấy Tết”, thể hiện rõ sức ảnh hưởng của thương hiệu bánh này đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Trong những năm qua, Kinh Đô đã mang đến các TVC ngắn marketing mùa Trung Thu đầy ý nghĩa, xoay quanh câu chuyện kể về hành trình gìn giữ giá trị truyền thống. Nổi bật phải kể đến “Tết Trung Thu, Tết của Tình Thân” năm 2016, “Trung thu của Bố” năm 2017, “Tròn vị bánh, sáng mãi chuyện đêm trăng” năm 2022, hay “25 năm trọn sum vầy, sáng mãi chuyện đêm trăng” của 2023. 

Năm 2021, Mondelez Kinh Đô đã triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô sống lại Trung Thu xưa”. Với mục tiêu làm “sống lại” những khoảnh khắc đáng nhớ về Tết Trung thu xưa trong mỗi gia đình, Kinh Đô đem lại trải nghiệm ấn tượng khi kết hợp yếu tố gia đình truyền thống với công nghệ hiện đại.

Cụ thể, hãng đã hợp tác với Publicis Groupe và công ty hỗ trợ giải pháp công nghệ từ Anh và Israel, từ đó làm sống lại những bức ảnh cũ thông qua AI. Người dùng có thể truy cập trang web của Kinh Đô, đăng tải ảnh cũ của gia đình lên web sau đó nền tảng A.I sẽ hỗ trợ biến hoá ảnh tĩnh thành một ảnh động hấp dẫn nhờ sử dụng công cụ điều khiển để điều hướng các chuyển động và biểu cảm trong ảnh tĩnh, từ đó mang đến nét chuyển động tự nhiên. 

Sau hơn 1 tháng khởi động, chiến dịch đã nhận được khoảng 8,7 nghìn lượt hashtag chỉ trên nền tảng Facebook. Ngay sau đó, Kinh Đô cũng vinh dự khi nhận được giải thưởng Apac Effie Awards 2022 cho chiến dịch Trung Thu – là giải vinh danh những chiến dịch có ý tưởng, hoạt động thực thi mang lại hiệu quả cao cho thương hiệu trong khu vực Châu Á, Thái Bình Dương do những chuyên gia có tầm ảnh hưởng trong ngành marketing đánh giá nghiêm ngặt và bình chọn. 

Đọc thêm: Nhìn lại hơn một thập kỷ, điều gì khiến người Việt "Thấy Kinh Đô là thấy Tết"?

Cộng Cà phê - Phỗng Đất Làng Hồ

Cộng Cà phê được biết đến là thương hiệu Việt theo đuổi phong cách truyền thống, từ phong cách quán cho đến hương vị đều chú trọng về văn hoá đặc trưng của người Việt. Năm 2021, Cộng Cà phê đã ra mắt bộ sản phẩm bánh Trung Thu với 4 màu sắc sặc sỡ: đen, xanh lá, vàng và hồng được lấy cảm hứng từ trò chơi dân gian Phỗng Đất Làng Hồ.

Phỗng Đất Làng Hồ là món đồ chơi dân gian của trẻ em xứ Kinh Bắc thời xưa, gồm năm nhân vật, mang ý nghĩa khác nhau nhưng có sự liên kết: con chim tượng trưng cho khát vọng hòa bình; con rùa gắn với biển cả và trong tâm linh của người Việt Nam là biểu tượng thiêng liêng; người già và em bé tượng trưng cho sự nối tiếp truyền thống, còn ông phỗng hình Phật thường được đặt ở giữa có ý nghĩa tâm linh, giáo dục các thế hệ sống hướng thiện.

Theo Cộng, “bộ môn nghệ thuật này đang dần bị lãng quên, vì những đồ chơi sặc sỡ, hiện đại hơn”. Chính vì thế, hãng đã tạo ra chiến dịch này với mong muốn lan toả những giá trị truyền thống tốt đẹp, giữ gìn bản sắc Việt trước cuộc sống hiện đại ngày nay. Tất cả những sản phẩm trong chiến dịch này đều được nặn thủ công, thực hiện bởi Nghệ nhân Phùng Đình Giáp - nghệ nhân với hơn 60 năm kinh nghiệm trong nghề.

Tiếp nối, các loại bánh Trung Thu cũng được gửi gắm đến người dùng, trong đó có 4 vị Cà Phê Bạc Xỉu - Chè Xanh Hạt Sen - Hồng Trà - Thập Cẩm. Có thể thấy, sự mới lạ giao thoa giữa hiện đại và truyền thống của các loại bánh Trung Thu ngày càng phát triển và được giới trẻ yêu thích.

The Coffee House: The Tale of Cuội

Không đứng ngoài cuộc chơi Trung Thu, The Coffee House cũng có cho mình chiến dịch ấn tượng vào năm 2018 mang tên The Tale of Cuội. Với The Tale of Cuội, The Coffee House đã mang đến một series đặc biệt, một vũ trụ riêng của thương hiệu này. Trong năm 2018, The Tale of Cuội đã gây ấn tượng với thiết kế hộp bánh độc đáo tương tự như một chiếc lồng đèn với những ngôi sao xung quanh, từ đó được vinh danh top 10 tác phẩm Việt Nam của tạp chí POW (Packaging of the World).

Đến năm 2020, The Coffee House đã cho ra mắt video dài 5 phút mang tên “Về nhà đón trăng cùng The Tale Of Cuội 2020”. Tại đây, hành trình của chú Cuội, chị Hằng, Thỏ ngọc và Dế mèn đã được miêu tả đầy mới lạ, mang đến cảm giác thân thuộc của tuổi thơ nhưng không kém phần hấp dẫn trước vũ trụ The Tale of Cuội. Video này cũng nhanh chóng nhận được hàng triệu lượt xem chỉ trong thời gian ngắn. 

Ngoài ra, chiến dịch năm 2020 vẫn sử dụng công nghệ AR được tích hợp trong ứng dụng của The Coffee House, thế nhưng nếu năm 2018 chỉ hiển thị một câu quote (trích dẫn) khi quét bao bì, thì “The Tale Of Cuội” 2020 được thiết kế như một quyển truyện, cho phép khách hàng có thể quét AR trên từng trang truyện ấy và quan sát các nhân vật chuyển động để tạo nên một câu chuyện hoàn chỉnh. Sự mới lạ về hình thức và mẫu mã này đã giúp cho doanh thu bánh trung thu năm 2020 cũng đã tăng 250% so với 2019.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0393508397 (Ms. Trang Đinh) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa