#Toplist: 8 tên tuổi định hình loại hình hài độc thoại thế giới

Sau nhiều năm phát triển, hài độc thoại đang dần trở thành “món ăn” ưa thích của khán giả, cùng với đó là loạt tên tuổi đình đám và show diễn toàn thế giới.
Pham Uyen
03/04/2022
#Toplist: 8 tên tuổi định hình loại hình hài độc thoại thế giới

Hài độc thoại (Stand-up Comedy) là một thể loại hài kịch với sự tham gia và dẫn dắt của một diễn viên, trực tiếp thể hiện trước mặt khán giả. Thể loại hài này thường mang đến những câu chuyện gần gũi, với chủ đề khá rộng như các vấn đề nổi bật trong xã hội hay thậm chí là câu chuyện của chính diễn viên. Qua đó, nhiều tình huống hài hước được gửi đến người xem thông qua những câu hài duyên dáng mà không cần bất cứ đạo cụ nào khác. Nhiều tiết mục hài độc thoại trên thế giới còn mang lại giá trị nhân văn khi lên án các vấn đề nhức nhối hay khẳng định nữ quyền. 

Bài viết này, The Influencer xin giới thiệu đến bạn 8 tên tuổi nổi bật trong làng Hài độc thoại thế giới.


1. Robin Williams

Quill Cloud

Trong hơn 40 năm làm nghệ thuật, cố diễn viên Robin Williams đã mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả, cùng công lao to lớn góp phần đến tầm ảnh hưởng của Hài độc thoại. Ông bắt đầu gây dựng được tên tuổi thông qua vai diễn Mork trong series truyền hình Happy Days, tiếp đó là show riêng Mork & Mindy khiến ông trở thành diễn viên hài nổi tiếng đến tận thời điểm hiện tại. Một trong những điều làm nên hình ảnh của Robin Williams chính là tài năng ứng biến tài tình ngay cả trên sân khấu lẫn phim ảnh, mang đến nhiều cảm xúc bất ngờ cho khán giả. Vào năm 2014, ông bất ngờ qua đời bởi chứng trầm cảm tuổi già, để lại nhiều điều tiếc nuối cho khán giả cũng như giới nghệ thuật.


2. Kevin Hart

Quill Cloud

Vươn lên dẫn đầu trong bảng xếp hạng “Những nghệ sĩ Hài có catse cao nhất thế giới” vào năm 2016 do tạp chí Forbes công bố, Kevin Hart đã khẳng định tên tuổi của mình trên toàn thế giới với con số thu về là 87,5 triệu USD. Khác với các nghệ sĩ Hài độc thoại khác, địa điểm dừng chân khi tổ chức tour diễn của Kevin Hart luôn ở các sân khấu lớn như sân vận động hay nhà hát lớn, điều này đã mang đến cho anh một hình ảnh chuyên nghiệp cùng số tiền khổng lồ. Bên cạnh đó, hình ảnh và những câu nói trong các buổi diễn của Kevin Hart luôn là nguồn cảm hứng dành cho giới trẻ với loạt meme ngập tràn trên MXH. 


3. Dave Chappelle

Quill Cloud

Bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1993, Dave Chappelle đã mang lại nhiều đóng góp cho cộng đồng Hài độc thoại trên thế giới, gần đây nhất là 3 giải thưởng Grammy liên tiếp 2018, 2019 và 2020, giải thưởng The Mark Twain Prize for American Humor vào năm 2019. Trước đó, anh cũng nổi tiếng với loạt phim hài châm biếm Chappelle's Show (2003–2006). Là một người da màu, Dave Chappelle không ít lần bày tỏ quan điểm của mình về các vấn đề gây tranh cãi thông qua các màn biểu diễn, với phong trào Black Lives Matter là một ví dụ điển hình. 


4. Chris Rock

Quill Cloud

Sau sự cố đầy chú ý trên sóng Oscar vào tuần trước, cái tên Chris Rock được cộng đồng mạng chú ý hơn cả, thậm chí là ở Việt Nam. Tuy nhiên, trước đó Chris Rock đã được biết là một gương mặt đầy nổi bật của Hài độc thoại thế giới, với nhiều tác phẩm trình diễn ấn tượng cùng giải thưởng danh giá. Anh gây chú ý tới khán giả thông qua các vấn đề nhạy cảm như chính trị hay tình dục, từ đó khéo léo mang đến tiếng cười cho khán giả. Sau nhiều năm làm nghề, sự nghiệp của Chris Rock đã trải dài trong nhiều lĩnh vực, bao gồm phim ảnh, sân khấu và truyền hình. 


5. Jerry Seinfeld

Quill Cloud

Trước khi danh hiệu “Nghệ sĩ hài có catse cao nhất thế giới” thuộc về Kevin Hart, ngôi vị này luôn nằm trong tay của Jerry Seinfeld kể từ năm 2006. Vào năm 2005, ông được Comedy Central vinh danh là Diễn viên hài xuất sắc thứ 12 mọi thời đại, khẳng định sức hút của Jerry Seinfeld trong làng Hài độc thoại thế giới. Các câu chuyện hàng ngày chính là chất xúc tác tạo nên các tác phẩm trình diễn của Jerry Seinfeld, tuy nhiên chính sự khéo léo và duyên dáng trong câu từ đã giúp cho “đơn giản” trở thành đặc trưng riêng của ông.


6. Tina Fey

Quill Cloud

Nổi tiếng với các tác phẩm trong chương trình Saturday Night Live (SNL) cùng Jimmy Fallon, Tina Fey đã cho thấy hình ảnh của một người phụ nữ thông minh, hài hước và đầy duyên dáng trong giới Hài độc thoại. Vào năm 2010, cô trở thành danh hài trẻ tuổi nhất nhận được giải thưởng The Mark Twain Prize for American Humor, cùng với đó là loạt giải thưởng lớn nhỏ khác trong nhiều năm qua. Các tác phẩm của Tina Fey thường lấy chất liệu từ chính bản thân cô, qua đó là tâm sự của những người phụ nữ nội trợ, với những kỳ vọng đến từ xã hội. 


7. Louis C.K

Quill Cloud

Louis C.K là diễn viên hài độc thoại nổi tiếng trong nhiều năm qua, cùng với đó là loạt thành tựu ấn tượng về phim ảnh và sân khấu. Dù vướng vào nhiều bê bối nhưng không thể phủ nhận tài năng và sức ảnh hưởng của Louis C.K trong giới Hài độc thoại. Ông đã hai lần được nhận giải thưởng Grammy cho Album hài xuất sắc nhất (Best Comedy Album), cùng với đó là loạt giải thưởng lớn nhỏ khác. Tuy nhiên, vào năm 2017, nhiều show diễn và các chương trình có tên của ông đều bị gạch ra khỏi danh sách bởi những tai tiếng về đời tư của Louis C.K.


8. Bill Burr

Quill Cloud

Mang đến sự thẳng thắn và nhất quán trong từng sân khấu, Bill Burr được khán giả yêu thích nhờ hình ảnh không gò bó lời nói của mình trong bất kỳ vấn đề nào. Ông mang đến cách tiếp cận câu chuyện phá bỏ mọi rào cản, bao gồm cả nữ quyền, bình đẳng giới hay thậm chí là tôn giáo, chính trị. Bên cạnh hình ảnh diễn viên Hài độc thoại được cả thế giới yêu thích, ông còn góp mặt trong series phim đình đám Breaking Bad với nhân vật Patrick Kuby. Ngoài ra, Bill Burr còn là chủ nhân của kênh podcast Bill Burr's Monday Morning Podcast - nơi ông tạo ra các topic tự do mỗi sáng thứ 2.


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa