#Toplist: 101 bí kíp bỏ túi cho tân sinh viên cùng những cái tên sau đây

Tân sinh viên cần biết những bí kíp gì để “sinh tồn” mùa nhập học?
Pham Uyen
19/09/2022
#Toplist: 101 bí kíp bỏ túi cho tân sinh viên cùng những cái tên sau đây

Học ngoại ngữ cùng Khánh Vy và The Hanoi Chamomile

Quill Cloud

Học tập luôn là một trong những gạch đầu dòng đầu tiên được các bạn sinh viên quan tâm, đặc biệt là học ngoại ngữ. Một trong những influencer Gen Z nổi bật trong lĩnh vực này phải nhắc đến Khánh Vy - cô MC đầy tài năng của chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia. Không quá sách vở với loạt kiến thức nặng nề, Khánh Vy chia sẻ ngoại ngữ đến với các bạn trẻ một cách thực tế nhất, nổi bật như qua cuốn sách cô nàng đang đọc, những từ vựng về ngành nghề mà Khánh Vy theo đuổi, hay đơn giản là mọi thứ xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày của cô. Chính điều đó đã làm nên một Khánh Vy thân thiện, thông minh và luôn tích cực, truyền cảm hứng học tập đến các bạn học sinh, sinh viên.

Quill Cloud

Quill Cloud

Bên cạnh Khánh Vy, nói đến học ngoại ngữ không thể không nhắc tới The Hanoi Chamomile, hay được biết đến là Kira Nguyễn. Kira đã khiến người xem không khỏi bất ngờ khi anh biết đến 4 thứ tiếng, bao gồm Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn và Tiếng Tây Ba Nha. Bên cạnh những tips học nhiều ngoại ngữ cùng lúc, Kira cũng là chủ nhân của những video triệu views Study With Me, với những bản nhạc nhẹ nhàng kéo dài 1-2 tiếng. Cùng với đó, anh chàng này cũng được biết đến là một vlogger theo đuổi phong cách minimalism - lối sống tối giản đang trở thành xu hướng hiện nay. Đến với Kira, các bạn trẻ sẽ học hỏi nhiều điều thú vị, với đa dạng nội dung giúp ích cho cuộc sống sinh viên.

Quill Cloud


Phát triển bản thân cùng chị The Present Writer

Quill Cloud

Song song với việc đầu tư vào học tập, việc phát triển các kỹ năng trong đời sống hàng ngày cũng là mục tiêu cần quan tâm của các bạn sinh viên. Thông qua những tập podcast đầy hữu ích và thực tế, chị Chi Nguyễn sẽ đem đến cho người nghe về góc nhìn đa chiều về mỗi vấn đề: Đó là khi bạn yêu một người không hoàn hảo, khi gặp những áp lực trong cuộc sống, về chuyện trưởng thành hay đơn giản chỉ là rèn luyện thói quen đọc sách. Với những câu chuyện này, các bạn trẻ có thể dễ dàng học tập và phát triển bản thân từng ngày từ những bước nhỏ nhặt nhất.

Quill Cloud Bên cạnh chị Chi Nguyễn, YouTuber Giang Ơi cũng là cái tên được nhiều bạn trẻ mến mộ trong lĩnh vực phát triển bản thân nhờ những câu chuyện về thời học sinh, sinh viên được cô chia sẻ. Dù giờ đã lập gia đình với sự ra đời của em bé Mây, Giang Ơi vẫn tập trung với các chủ đề liên quan đến giới trẻ, song song là cuộc sống của người trẻ tập làm người lớn và tập làm mẹ. Bên cạnh những nội dung phát triển về học tập, rèn luyện kỹ năng mềm thì sức khỏe tinh thần cũng là vấn đề được nhiều Giang Ơi quan tâm tới. Tại đây, ta có thể dễ dàng tìm được những câu chuyện về peer pressure (áp lực đồng trang lứa), FOMO hay những nỗi lo lắng nhỏ nhặt mà bạn sinh viên nào cũng từng gặp trong cuộc sống. 


Ăn uống "linh đình" cùng Ninh Tito và Hôm Nay Ăn Gì?

Quill Cloud

Nhắc đến một trong những food reviewer đầu tiên tại Hà Nội phải kể đến Ninh Tito, với những nội dung đa dạng cùng sự mới lạ về content ẩm thực. Cùng với Bản Đồ Ăn của Ninh Tito, các bạn sinh viên sẽ có cho mình những gợi ý về các địa điểm ăn uống lâu đời và hot tại Hà Nội. Bên cạnh đó, các bạn cũng sẽ bỏ túi cho mình kha khá những quán ăn đặt về nhà thông qua series Ở Nhà Ăn Sập Thế Giới, hay có cho mình những địa điểm ăn uống trên khắp tỉnh thành Việt Nam trong các video đi du lịch mà Ninh giới thiệu. Sau nhiều năm trong nghề, Ninh Tito vẫn luôn là một cái tên hot được các bạn trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên yêu thích.

Quill Cloud

Quill Cloud

Bên cạnh Ninh Tito, kênh YouTube Hôm Nay Ăn Gì? thuộc hệ thống Schannel cũng là một trong những địa chỉ đáng tin cậy dành cho các bạn trẻ khi muốn tham khảo các địa điểm ăn uống. Không chỉ bó hẹp địa lý ở Hà Nội, Hôm Nay Ăn Gì? có phát triển nội dung tại Sài Gòn với các VJ vô cùng duyên dáng và có kiến thức về ẩm thực. Tại đây, mọi con hẻm, ngõ ngách ăn uống tại Hà Nội và Sài Gòn đều được khai thác triệt để, với những review khách quan đến từ các VJ trẻ. Schannel giờ đây cũng là một điểm đến cho các KOC khi muốn phát triển nội dung cũng như bệ phóng cho nhiều VJ trở thành Influencer có tiếng tại thị trường Việt Nam. 


Tham khảo đồ công nghệ tại AnhEmTV

Quill Cloud

Một trong những sản phẩm sẽ xuất hiện trong checklist của các bạn sinh viên khi nhập học chính là laptop. Vậy nên, AnhEmTV sẽ là một gợi ý thích hợp dành cho các bạn trẻ khi muốn tham khảo các sản phẩm công nghệ. Không chỉ dừng lại ở những món đồ hot như Iphone, Samsung hay các thiết bị máy tính, tai nghe, AnhEmTV còn mang đến một thế giới công nghệ gần gũi hơn với những nội dung review game hay drop test - trải nghiệm độ bền của sản phẩm. Những video này nhanh chóng nhận được sự quan tâm đông đảo của các tín đồ công nghệ, cùng với những nội dung hài hước đầy sức trẻ dễ dàng viral trên MXH. Không chỉ dừng lại ở những video review chi tiết các sản phẩm, từ mức giá, cấu hình, chất lượng sử dụng, AnhEmTV giờ đây còn phát triển những kênh riêng trên TikTok, với sự hài hước đặc trưng của các thành viên trong team. 


Làm đẹp không khó với vô vàn Beauty Tiktoker

Quill Cloud

Bên cạnh những Beauty Blogger lâu năm có tiếng trên MXH như Changmakeup, Trinh Phạm,.. thì các TikToker về mảng làm đẹp cũng mang đến nhiều tips ấn tượng cho các bạn học sinh, sinh viên. Nếu Huyền Phương Nguyễn là một TikToker với đa dạng tips dưỡng tóc, cách trang điểm phù hợp với các sản phẩm giá phải chăng, thì blingbabi lại mang đến những layout makeup có độ khó cao, cùng với đó là thần thái sang chảnh cuốn hút. Hay bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm mỹ phẩm, dưỡng da thông qua cái tên Hà Linh Official - một trong những reviewer nổi đình đám thời gian gần đây với những review chân thực về từng sản phẩm, đa dạng mức giá thành để các bạn sinh viên lựa chọn. Rõ ràng, tại TikTok, các bạn trẻ có thể dễ dàng tìm cho mình những cái tên phù hợp với từng mục đích, với độ uy tín và đảm bảo không kém cạnh các YouTuber lâu năm.

Quill Cloud

Song song với makeup, các nội dung liên quan đến thời trang cũng được nhiều TikToker phát triển, nổi bật chính là những video review sản phẩm. Đặc biệt, với sự ra đời của TikTok Shop, tuyến nội dung này còn được đẩy mạnh với vô vàn sản phẩm thời trang có mức giá ẩn tượng, hợp túi tiền với các bạn sinh viên. Thông qua chủ đề này, các bạn có thể tham khảo Tikka Hoàng Hiền - một TikToker với cách phối đồ cá tính, hay Hoàng Minh Ngọc cùng những sản phẩm basic, giá rẻ, dễ dàng mặc đi học hàng ngày.


Tư duy về tài chính qua lời khuyên của Vietcetera

Quill Cloud

Là một trang tin với những thông tin dành cho giới trẻ, tài chính là chủ đề được Vietcetera khai thác thường xuyên, với những tên tuổi có tiếng trong ngành. Tại đây, các bạn trẻ có thể tiếp cận vấn đề tài chính thông qua nhiều khía cạnh khác nhau, nổi bật như chia sẻ về cách kiếm tiền qua series Tỏ Tiền, tham khảo cách phát triển tài chính của Influencer qua podcast The Money Date, hay hiểu về tâm lý, thói quen tiêu tiền qua Tiền Đồng Tiền Đình. Nhờ đó, các khía cạnh về tài chính trở nên rõ ràng, dễ hiểu và cũng gần gũi với các bạn trẻ, giúp các bạn có cho mình những lời khuyên về đầu tư, cũng như cách quản lý chi tiêu hợp lý, tránh tình trạng “rỗng túi” cuối tháng - một trong những nỗi lo điển hình của sinh viên.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa