#Toplist: 10 Community Page qua bao năm vẫn chiếm lĩnh newsfeed giới trẻ

Với nhiều năm “chinh chiến” trên Facebook, các page cộng đồng đã trở thành nơi “hít hà drama” của giới trẻ hiện nay.
Pham Uyen
05/12/2021
#Toplist: 10 Community Page qua bao năm vẫn chiếm lĩnh newsfeed giới trẻ

Nếu như ở thời gian trước, mọi tin tức đều được cập nhật qua TV và các trang báo giấy, thì ngày nay, chỉ cần một status trên các page cộng đồng, mọi thông tin đều đến tay giới trẻ. Từ những tin tức về dịch bệnh, bóng đá, những drama giới showbiz cho đến những câu chuyện nhân văn đều được chia sẻ mạnh mẽ trên Facebook. Chúng ta ngày càng thấy rõ sức mạnh của MXH ngày nay, cũng như tốc độ lan truyền chóng mặt của nó, và một trong những minh chứng rõ ràng nhất chính là các community page - những nhóm người có ảnh hưởng đến đa dạng khán giả. Các page này luôn nhận được lượt tương tác khủng qua mỗi post, tạo ra sức “truyền tin” mạnh mẽ trong cộng đồng.

Bài viết này, hãy cùng The Influencer điểm lại 10 community page lâu đời có sức ảnh hưởng lớn tới giới trẻ.


1. BeatVN

Quill Cloud

Một trong những trang cập nhật tin tức đời sống có tiếng đối với giới trẻ - BeatVN với hơn 2,4 triệu lượt theo dõi trên Facebook. Đây được cho là community page có tiếng nói và uy tín trong cộng đồng, với nhiều năm phát triển trên mạng xã hội. Vài năm trở lại đây, BeatVN đã xây dựng một hình ảnh chỉnh chu và chuyên nghiệp hơn với những bài viết về tin tức, thay vì số lượng lớn những bài mang tính hài hước, trẻ trung như thuở đầu. Bên cạnh đó, page này còn là gương mặt nổi bật của nhiều nhãn hàng, vì sự đa dạng đến từ lượng followers.


2. Anh Da Đen

Quill Cloud

Nhắc đến Anh Da Đen, chúng ta sẽ nhớ ngay đến những video hài hước “huyền thoại” được page này vietsub và đăng tải lên Facebook. Mỗi clip thường có độ dài khoảng 2-5 phút, nhưng đều thu hút giới trẻ với hàng trăm nghìn lượt react và share vì sự độc đáo có 1-0-2. Những video này hầu hết đều có nguồn gốc từ nước ngoài và được page sưu tầm. Chính vì thế, page Anh Da Đen cũng thường hay vướng phải những lùm xùm liên quan đến vấn đề ghi nguồn, nổi bật gần đây là câu chuyện với streamer Niki. Đặc biệt, page này sẽ cần lưu ý trong việc quảng bá sản phẩm cho các nhãn hàng, vì lượng followers chủ yếu là giới trẻ và hình ảnh “lầy lội” giải trí được xây dựng.


3. Ngoa

Quill Cloud

Ngoa được biết tới là page cộng đồng giải trí nổi tiếng với giới trẻ một thời, vì những status đậm chất “ngoa” nói lên tiếng lòng của các bạn trẻ. Song song với những status đầy ngẫu hứng đánh thẳng vào tâm lý gen Z, Ngoa còn cho ra đời những series đầy thực tế để các bạn trẻ chia sẻ kinh nghiệm như #Ngoa_sex, #Ngoa_love,... Tuy trải qua khá nhiều lần mất page và phải xây dựng lại từ đầu, nhưng Ngoa vẫn duy trì được hình ảnh chuyên nghiệp từ lâu trong mắt các nhãn hàng, cũng như sự độc nhất vốn có trong từng content mà page này tạo ra.


4. Trắng TV

Quill Cloud

Mặc dù không hẳn là một community page nhưng Trắng TV lại tạo ra một “cơn sốt” với series Trắng Trải trên YouTube, bên cạnh đó là những chuỗi video liên quan tới xã hội và giới trẻ. Những video trong series Trắng Trải được làm dưới dạng phỏng vấn và reaction thực tế của người tham dự về hoạt động trải nghiệm ngày hôm đó, điều này đã mang lại sự thú vị và chân thật lôi cuốn người xem. Trắng TV đã tạo dựng được hình ảnh đầy chất riêng trong nhiều năm qua, ảnh hưởng mạnh mẽ tới các bạn trẻ và phát triển đến tận bây giờ. Song song với những video trên YouTube, Trắng TV còn phát triển Facebook dưới dạng trang thông tin, giải trí.


5. WeLax

Quill Cloud

Được các bạn trẻ biết đến với những video tình huống hài trên Facebook, WeLax từ lâu đã xây dựng được những hình ảnh trẻ trung, năng động, đúng với đối tượng khán giả. Nhóm thường xuyên có những bài post với chủ đề đầy thực tế và trending, cùng đa dạng hình thức, content khác nhau như video nhạc chế, series về dân văn phòng, cho đến những meme thu hút hàng trăm nghìn lượt share. Điểm thu hút của WeLax cũng đến một phần từ dàn host đầy cá tính và duyên dáng, như Minh Vẹo, Chi Thố,...


6. Tuyết Bích Collection


Quill CloudVới tạo hình các nhân vật là công chúa Disney, nổi bật là nàng Bạch Tuyết, Tuyết Bích Collection chính là nơi rất nhiều meme “huyền thoại” được ra đời. Từ những nhân vật này, page đã lồng ghép khéo léo các tình huống chân thực, hài hước với giới trẻ, cập nhật những nội dung trending và tạo ra content thú vị với người xem. Thông qua những meme từ nhân vật công chúa nổi tiếng, Tuyết Bích Collection chính là một community page nói lên tiếng lòng của các chị em thời nay.

 

7. Thỏ Bảy Màu

Quill Cloud

Một trong những comic page đầu tiên tạo ra sức ảnh hưởng đối với giới trẻ, đến nay Thỏ Bảy Màu đã đạt được cho mình một con số theo dõi đáng ngưỡng mộ - hơn 3,5 triệu lượt theo dõi. Hình ảnh chú thỏ trắng cùng các nhân vật khác như ông Năm, chị Xô đã tạo ra một thế giới riêng cùng những câu chuyện cho nhân vật của Thỏ Bảy Màu. Bên cạnh những hình ảnh comic đầy hài hước được đăng tải lên Facebook, Thỏ Bảy Màu còn rẽ hướng sang những video hoạt hình, với sản phẩm gần đây thu hút 1,6 triệu lượt views và top 5 trên tab thịnh hành YouTube chỉ trong một ngày đăng tải.


8. NEU Confessions

Quill Cloud

Gây ấn tượng trên MXH với những confession tình cảm đầy drama, NEU Confessions từ lâu đã không còn chỉ là page dành cho sinh viên trường Kinh Tế Quốc Dân. Từ những post về tình yêu, câu chuyện cuộc sống, page này đã tạo ra lượt tương tác khủng, với hàng trăm nghìn lượt share cũng như comment. Đây cũng được cho là một phần tạo ra tên tuổi cũng như hình ảnh của trường, khiến giới trẻ hứng thú và quan tâm đến NEU nhiều hơn. 


9. Chửi Thuê

Quill Cloud

Đúng như tên gọi của page, Chửi Thuê là community page thường xuyên đăng tải những status nói hộ tiếng lòng của giới trẻ, như chuyện đi làm, chuyện tình yêu,... Page đã thu hút hơn 3 triệu lượt theo dõi nhờ sự vui vẻ, châm biếm cũng như những câu chuyện đánh trúng tâm lý cộng đồng mạng. Giống như các community page khác, bên cạnh những bài viết đầy giải trí với nhân vật Thắm gây bão cộng đồng mạng một thời, Chửi Thuê còn cập nhật một số tin tức về các thông tin hot trên MXH.


10. Bà Dì Nulo (628K followers) 

Quill Cloud

Với khởi đầu là những content giải trí dành cho giới trẻ, cùng những bài viết review đầy chân thật, Bà Dì Nulo đã dần phát triển sang mảng hướng nghiệp cho các bạn học sinh, sinh viên. Thông qua hashtag #nulo_career, các bạn trẻ có thể tìm cho mình được những mentor, những bài viết truyền thêm động lực với đa dạng ngành nghề được page này tuyển chọn và đăng tải. Điều này đã thu hút được sự chú ý không nhỏ của các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn chuẩn bị thi Đại Học. Bằng sự thân thiện và thực tế của mình, Bà Dì Nulo dần tạo ra được những giá trị nhất định trên MXH.



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa