Top 8 Film Reviewer mà các “mọt phim” không nên bỏ lỡ

Phim ảnh luôn nằm trong top đầu những hoạt động giải trí yêu thích của công chúng, đặc biệt là giới trẻ. Không chỉ vậy, nó còn có những ảnh hưởng nhất định đến nhiều ngành khác như truyền thông, trị liệu,... Bắt nguồn từ mối quan tâm ngày càng lớn tới điện ảnh của khán giả, Film Reviewer bắt đầu xuất hiện.
Vu Phuong Anh
30/10/2021
Top 8 Film Reviewer mà các “mọt phim” không nên bỏ lỡ

1, Lâm Lê 

Quill Cloud

Lê Hồng Lâm là nhà báo, nhà nghiên cứu điện ảnh độc lập có tiếng tại Việt Nam. Anh là người chấp bút nên các đầu sách nghiên cứu điện ảnh Xem chữ đọc hình, Chơi cùng cấu trúc, Cánh chim trong gió, Sự lưỡng nan của tình thế làm người, 101 bộ phim Việt Nam hay nhất và mới đây nhất là Người tình không chân dung, đóng góp nhiều giá trị cho sự phát triển của điện ảnh Việt Nam.

Lượng tương tác cho các bài review trên trang cá nhân chỉ đạt vài trăm, nhiều nhất khoảng 1,5K lượt như hai bài viết gần đây với tiêu đề VIVA EROTICA - NGỢI CA DỤC TÌNH hay TÌNH GIÀ, tệp độc giả của Lê Hồng Lâm sẽ thiên về chất lượng thay vì số lượng. Các bài đánh giá của anh phân tích khai thác sâu vào tính điện ảnh thay vì tính giải trí, bài viết dài với nhiều thông tin đắt giá về thông điệp phim, bối cảnh, đạo diễn, giải thưởng,...


2, Nguyễn Ngọc Thạch

Quill Cloud

Nổi tiếng với các tác phẩm văn học về LGBT có thể kể đến như: Đời Callboy, Chuyển Giới, Nguyễn Ngọc Thạch là nhà văn trẻ Sài Thành còn được biết đến với những review phim ấn tượng. Những đánh giá phim của anh đều mang phong cách “xéo xắt”, hài hước thu hút khán giả đến những dòng chữ cuối cùng.

Anh sở hữu hơn 600K người theo dõi trên Facebook, các bài đăng của anh có độ tương tác cao và ổn định từ khoảng 1,5K đến bài 6K lượt như review gần đây về bộ phim kinh dị đang nhận được nhiều sự chú ý - The Medium. Bí quyết khiến mọi người tìm đến với mình là bởi anh không “ngán” bất cứ thể loại nào từ phim giải trí đến phim hàn lâm. Anh kiên trì với cả những bộ phim dở nhất, nghiền ngẫm và phân tích từ nội dung đến hiệu ứng để có thể đưa ra những ý kiến tốt nhất tới người xem.  


3, Nguyễn Phong Việt

Quill Cloud

Được mệnh danh là Nhà thơ Best-seller, Nguyễn Phong Viết sở hữu nhiều tác phẩm thơ thành công khi bán được hàng chục ngàn bản in, trong đó có một số cái tên phải kể đến như Đi Qua Thương Nhớ, Từ Yêu Đến Thương, Sinh Ra Để Cô Đơn. Anh cũng là một nhà báo có sức ảnh hưởng nhất định trên mạng xã hội.

Trên trang cá nhân của mình, với công việc reviewer, anh đưa ra những đánh giá ngắn gọn nhưng xúc tích, khai thác những góc nhìn riêng như cảm xúc cá nhân với bộ phim. Ví dụ trong review phim Song Song, anh chia sẻ về cuộc hẹn của Alex và Kate trong The Lake House (2006) hay liên tưởng tới phim hoạt hình Up (2009). Điều này có thể giúp người theo dõi hứng thú và tò mò hơn bộ phim.


4, Cuồng phim - Review

Quill Cloud

Ra đời vào năm 2016, Cuồng Phim – Review là một fanpage chuyên review tất tần tật mọi thể loại phim trong và ngoài nước. Page nhận được sự chú ý và trở thành page ưu thích của khá nhiều bạn trẻ qua nhiều bài review chất lượng. Sự đa dạng trong các thể loại review của page cũng là một điểm mạnh khiến các bạn trẻ tìm đến page. 

Khác với các fanpage review khác, Cuồng Phim – Review có hẳn website riêng chuyên đăng các bài báo và cập nhật những tin tức hot nhất xoay quanh phim ảnh, diễn viên hay sự kiện phim. Kênh hiện đang có hơn 1,8 triệu người yêu thích, kênh Instagram với gần 178k lượt follow đủ để chứng tỏ độ hot của mình trong cộng đồng “mê phim”.


5, Phê Phim

Quill Cloud

Mới ra mắt làng review phim vào năm 2017, Phê Phim đã thu hút rất đông các bạn trẻ theo dõi những video review của mình. Page hoạt động chính trên kênh Youtube, các video không chỉ giới thiệu các phim mới phát hành mà page còn phân tích các “nút thắt vàng” đặc sắc nhất của phim. Phê Phim còn thực hiện các seri review phim theo thể loại và tin tức hàng tuần về phim ảnh.

Phê Phim có 243 nghìn lượt theo dõi trên fanpage, lượng tương tác trung bình khoảng 1,5-3K reacts không kém cạnh các “anh lớn" có số lượng người theo dõi lớn gấp đôi, gấp ba lần. Kênh Youtube của Phê Phim có những con số hoành tráng hơn như lượt đăng ký kênh lên đến 1,36 triệu người đăng ký. Khác với các page khác, Phê Phim review khá chi tiết các đặc điểm nổi trội của phim nhưng vẫn không tiết lộ hết nội dung của cả câu chuyện khiến người xem hào hứng và mong muốn được đến rạp theo dõi.


6, Fan Xi Nê Ma

Quill Cloud

Kênh phim hiện tại đang đạt mốc 555.606 người thích. Fan Xi Nê Ma được biết đến nhiều với những bài đăng về trích đoạn, phân cảnh có lời thoại ý nghĩa trong phim. Ngoài ra còn có các tuyến bài liệt kê phim khiến người xem phải bấm lưu ngay tức thì.

Màu sắc và phong cách của kênh cũng tương đối khác biệt so với thị trường review phim nói chung với việc review có chọn lọc. Người xem thường đến với Fan Xi Nê Ma khi muốn tìm một bộ phim cổ điển hoặc mới lạ, những tác phẩm hay đến từ nhiều quốc gia như Ý, Tây Ban Nha, Đức,... ít người biết đến.


7, Ra rạp xem gì

Quill Cloud

So với những fanpage chuyên review phim khác thì Ra Rạp Xem Gì có phong thái review độc đáo. Không như tên của mình, phim không chỉ có phim chiếu rạp mà còn có đa dạng các thể loại với phim truyền hình, phim sitcom,... Ra Rạp Xem Gì đem lại những bài lời review ngắn với giọng văn gần gũi. Bài đăng của kênh như câu chuyện của một người bạn đang kể cho bạn của mình về một bộ phim hay nên xem.

Kênh cũng cập nhật những thông tin nóng hổi liên quan đến phim ảnh và có những bài đăng bắt trend hài hước thu về hàng chục ngàn tương tác nhiều hơn gấp nhiều lần so với các bài đăng khác. Tần suất bài đăng review phim cũng cao hơn so với nhiều fanpage khác.


8, Sơn isn't Blogging

Quill Cloud

Sơn Isn’t Blogging là cái tên quen thuộc với nhiều bạn trẻ đang sử dụng mạng xã hội Facebook với hơn 187 ngàn người theo dõi. Mọi vấn đề của cuộc sống từ thị phi showbiz, học tập đến review phim ảnh đều được Sơn bàn luận trên trang cá nhân của mình. Sơn gây ấn tượng với những đánh giá đa chiều và có phần “gắt” nhưng chân thật và cá tính của anh chàng blogger này mới là điều khiến Sơn có sự ảnh hưởng lớn như hiện nay.

Đối với review phim, Sơn có những chia sẻ thẳng thắn về trải nghiệm cá nhân. Có những phim được đánh giá rất cao, có những phim bị chấm điểm thấp và tất cả đều là góc nhìn cá nhân không theo số đông. Đặc biệt, Sơn hầu như không bỏ lỡ bất kỳ bộ phim chiếu rạp nào đang hot để có thể review kịp thời cho khán giả, thường lựa chọn review phim chiếu rạp nên thời gian gần đây Sơn không cập nhật nhiều bài viết mới về review.


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa