Top 4 Influencer/ Youtuber truyền cảm hứng trồng cây

Không phải bỗng nhiên sau một thời gian dài đối mặt với dịch bệnh, trào lưu “bỏ phố về rừng” hay “plant-parent” (chăm cây như em bé) trở thành xu hướng. Trước những căng thẳng, tiêu cực, những nỗi lo hiển hiện của một cuộc sống ngày càng khắc nghiệt, cây cối trở thành một trong những nguồn năng lượng chữa lành, giúp xoa dịu chúng ta hơn bao giờ hết. Nếu bạn cũng đang đi tìm kiếm một nguồn năng lượng như thế, hãy cùng gặp gỡ 4 influencers truyền cảm hứng phủ xanh không gian sống - phủ xanh tâm hồn sau đây.
Lê Quỳnh
18/02/2022
Top 4 Influencer/ Youtuber truyền cảm hứng trồng cây

Trong thế giới Youtube sôi động và rực rỡ sắc màu, Her82m2 xuất hiện như một gam màu ấm áp, nhẹ nhàng và bình yên với khu vườn ngoài ban công xanh mướt. Her 86m2 kể về cuộc sống, tâm tư của chị Thuỷ - một cô gái Việt Nam sinh sống tại Đức, có một gia đình nhỏ với chồng, cô con gái hơn 4 tuổi và một chú mèo. Những video của chị ghi lại hình ảnh về cuộc sống hằng ngày của các thành viên trong gia đình trong căn hộ 84m2 tại xứ người, trong đó có một chiếc ban công chỉ vỏn vẹn 8m2 - chính là nơi chị đã dành hết tâm tư để biến hoá thành một khu vườn dù nhỏ nhắn nhưng rất đủ đầyQuill Cloud

Sang Đức được gần 10 năm, kể từ cuối năm 2010, chị Thủy vẫn luôn dành một tình yêu đặc biệt đối với ẩm thực Việt Nam. Bởi thế, chị rất hào hứng với những nguyên liệu thuần Việt. Trong mảnh vườn của riêng mình, bên cạnh không gian cho hoa và cây cảnh như rất nhiều khu vườn khác, thì những loại rau nào đặc trưng của Việt Nam chịu được thời tiết lạnh của Đức, chị chắc chắn dành cho nó một góc nhỏ xứng đáng. Her82m2 không chỉ khơi gợi tình yêu với việc trồng cây, mà chị còn chia sẻ những mẹo chọn cây và thiết kế vườn cây tại nhà; cũng như cách sống xanh bằng những video hướng dẫn giảm rác thải, làm phân bón hữu cơ. 

Quill Cloud

Sau vài tháng làm vườn, chị đã nhận ra một “chân lý” rằng: “Trồng rau củ không chỉ nuôi cái bụng - nó chăm sóc cho cả tâm hồn mình nữa". Và đó có lẽ cũng chính là một trong những thông điệp mà Her82m2 đã và đang gửi gắm tới những người yêu mến và theo dõi kênh Youtube này.


Với những ai là fan hâm mộ của cô nàng fashionista Châu Bùi thì chắc hẳn đã quen thuộc với hình ảnh cô gái nhỏ bé này trang trí, chăm sóc nhà cửa và đặc biệt là chăm chút cho khu vườn tại gia. Châu chia sẻ cô thường tranh thủ thời gian rảnh để đi mua cây, mua đất hoặc sắm chậu. Cô sẽ hình dung việc sắp xếp các loại sao cho khu vườn cây xanh trong nhà của mình trở nên bắt mắt và xinh xắn nhất. Châu cũng dành nhiều thời gian tìm hiểu cách chăm sóc cho từng loại cây một.

Quill Cloud

Châu Bùi đã phá vỡ định kiến về những người trẻ với nhịp sống nhanh, sống vội và quá bận rộn để có thời gian dành cho một thú vui “mất thì giờ” như trồng cây. Khu vườn ngoài ban công được cô nàng nhiều lần chia sẻ trên kênh Youtube còn được Châu Bùi đầu tư một bộ bàn ghế để “chill”, vừa đắm chìm trong không gian xanh mát, vừa đọc sách, nghe nhạc, họp online hay brainstorm ý tưởng mới. 

Quill Cloud

Đối với Châu Bùi, cây xanh trong nhà không chỉ làm đẹp cho không gian sống, mà việc chăm sóc, tưới tắm cho cây cũng mang đến nguồn năng lượng tích cực, giúp tinh thần sảng khoái, giải tỏa căng thẳng.


Xíu House là một kênh Youtube còn khá trẻ - mới chỉ hoạt động được chưa đầy một năm - của mẹ Uyên và em bé Xíu. Những thông tin về gia đình nhỏ này trên mạng xã hội khá ít ỏi, nếu không muốn nói là hầu như không có bất cứ thông tin gì. Tất cả những gì người xem được biết, đó là cuộc sống êm đềm của một người mẹ trẻ bên cạnh cô con gái nhỏ trong một căn hộ xinh xắn tại Hà Nội. Thứ để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho bất cứ ai từng một lần lướt qua những video của Xíu House chính là một căn nhà tràn ngập cây xanh.

Quill Cloud

Chị Uyên dành thời gian chăm chút cho từng góc nhỏ của mỗi căn phòng, với những chậu cây lớn như trầu bà, lưỡi hổ, đuôi công cho tới những loài cây bé nhỏ sen đá giọt nước, dương xỉ lá bạc,... Nhìn cách mẹ Xíu tưới cây, chăm cây và kể về từng chậu cây của mình đủ để thấy được tình yêu và sự trân quý của chị đối với chúng.

Quill Cloud

Xíu House cũng mang đến cho người xem rất nhiều những kinh nghiệm “làm vườn” hữu ích như cách tự nhân giống cây, cách chăm sóc cây trong điều kiện nhà thiếu sáng, cách làm chậu cây từ vật liệu thừa hay trồng các loại rau củ hữu cơ tại gia,... Giữa lòng Hà Nội ồn ã và xô bồ, những chậu cây của chị Uyên khiến ta như lạc vào một khu rừng mưa nhiệt đới tươi mát, và ta chợt nhận ra, chưa khi nào mình muốn có một chậu cây, một mảnh vườn đến thế.


Helly Tống được nhiều người biết tới là một nàng thơ, một nữ doanh nhân trẻ tuổi yêu thiên nhiên. Cô còn lan tỏa tình yêu ấy tới cộng đồng khi sáng lập dự án The Yen Concept - một không gian xanh với sứ mệnh mang lại giá trị cân bằng, gần gũi với thiên nhiên trong mỗi căn nhà.

Quill Cloud

Rõ ràng, tại các thành phố lớn, việc thiết kế mỗi một khu vườn trong ngôi nhà vô cùng quan trọng, tuy nhiên điều này lại chưa được nhiều người chú ý đến. Những mảng xanh chính là nơi đem đến những khoảnh khắc yên bình, biến ngôi nhà trở thành nơi đi về đúng nghĩa. Vì thế, mỗi ngày, Yên chú trọng hơn vào việc mang những mảng xanh đến cuộc sống từng người.

Quill Cloud

Nếu chỉ trông vẻ bề ngoài mảnh mai và khuôn mặt thanh tú của Helly Tống, nhiều người sẽ lầm tưởng là cô chỉ là một người mẫu chỉ biết chăm chút vẻ bề ngoài. Thực tế, cô là một người khá “lăn xả” trong công việc kinh doanh cũng như các hoạt động vì lợi ích cộng đồng. Hiện nay, Helly đang tích cực xây dựng những vườn xanh trong thành phố. Vì vậy, mọi người có thể thấy cô “chân lấm tay bùn” với công việc của một người làm vườn, nhằm để tạo một bầu không khí lành mạnh cũng là nguồn rau sạch cho các gia đình tại TP. Hồ Chí Minh.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa