Top 12 Virtual Influencers có tầm ảnh hưởng hàng đầu thế giới

Một mảng màu mới mang tên virtual influencer đang dần trở nên nổi bật hơn trong bức tranh influencer marketing tại Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung. Vậy những virtual influencer nào đang nhận được sự quan tâm trên toàn cầu trong năm 2020 vừa qua?
Lê Quỳnh
11/03/2021
Top 12 Virtual Influencers có tầm ảnh hưởng hàng đầu thế giới

Virtual influencers (CGI influencers), hay còn được Việt hoá với cái tên influencer “ảo” là một khái niệm còn tương đối mới với khán giả Việt. Trong khoảng 5 năm trở lại đây, sự lên ngôi của influencer marketing cộng với chất xúc tác công nghệ đã tạo ra một “hợp chất” mới mang tên virtual influencers đầy thú vị và hứa hẹn. 

Chính xác thì virtual influencers là gì? Trước tiên cần khẳng định rằng, virtual influencers không khác gì các influencer “thật”. Họ là những người có sự ảnh hưởng nhất định tới một cộng đồng trên các nền tảng mạng xã hội, với những đặc điểm về cả ngoại hình, tính cách và quan điểm sống như một con người. Điểm duy nhất khác biệt là virtual influencer không phải người thật mà là một nhân vật hư cấu được tạo ra bằng đồ hoạ máy tính.   

Theo Christopher Travers, người sáng lập VirtualHumans.org, virtual influencer có những khả năng tương tự như influencer “thật” với tỷ lệ tương tác cao hơn gần gấp ba lần. Ngay sau đây, cùng The Influencer gặp gỡ 12 nhân vật virtual influencers có tầm ảnh hưởng hàng đầu thế giới do HypeAuditor và VirtualHumans.org bình chọn.


1. Lu do Magalu

Năm 2020, Lu do Magalu là virtual influencer được theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội. Magalu sở hữu hơn 14 triệu người theo dõi trên Facebook, gần 5 triệu người theo dõi trên Instagram, hơn 2 triệu người đăng ký YouTube và hơn 1 triệu người theo dõi trên Twitter và TikTok. Mặc dù vậy, phạm vi tiếp cận của Magalu hầu như chỉ giới hạn ở Brazil, nơi cô được “sinh ra”.

Magalu xuất hiện lần đầu tiên trên Youtube cách đây hơn một thập kỷ để giới thiệu iBlogTV. Đây là sản phẩm đến từ Magazine Luiza, một trong những công ty bán lẻ lớn nhất ở Brazil. Kể từ đó, Magalu đã hợp tác với các nhãn hàng trong những bài đăng đánh giá sản phẩm, các video “đập hộp” và cô cũng chia sẻ các thủ thuật phần mềm của Magazine Luiza.


2. Lil Miquela

Miquela Sousa, hay còn được biết đến với cái tên Lil Miquela, là một người mẫu robot đã từng làm việc với những thương hiệu thời trang hàng đầu như Prada, Dior và Calvin Klein. Cô cũng đã phát hành một đĩa đơn mang tên "Not Mine" vào năm 2017 và ra mắt video âm nhạc đầu tiên của mình - "Hard Feelings" tại lễ hội trực tuyến của Lollapalooza vào đầu năm nay.

Lil Miquela mang vẻ đẹp đẹp khỏe khoắn với những đốm tàn nhang đặc trưng của một người Mỹ gốc Brazil. Cô được tạo ra bởi Brud, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ). Lil Miquela có gần 3 triệu người theo dõi trên Instagram, 2,5 triệu người theo dõi TikTok và hơn 27.000 người theo dõi Twitter.


3. Barbie

Có lẽ không ai còn xa lạ với cái tên Barbie - những nàng búp bê xinh đẹp gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Không mất nhiều thời gian để người đẹp tóc vàng sinh ra vào cuối những năm 1950 này trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Barbie có lượng người theo dõi đông đảo nhất trên Facebook. YouTube cũng là một nền tảng mà Barbie dành được nhiều sự quan tâm khi cô nàng hoạt động với vai trò của một Vlogger.

Hiện tại, Barbie đang “đút túi” 1,8 triệu người theo dõi trên Instagram, 10 triệu người đăng ký trên YouTube, gần 300.000 người theo dõi trên Twitter và hơn 200.000 người nghe hàng tháng trên Spotify. Bài đăng trên Instagram ủng hộ phong trào Black Lives Matter của cô đã nhận được hơn 40.000 lượt yêu thích.


4. Guggimon

Superplastic, nhà sáng tạo hàng đầu thế giới về những nhân vật hoạt hình nổi tiếng, thời trang và các món đồ chơi thiết kế chính là người sở hữu chú thỏ nghịch ngợm này. 



Đến từ Montreal, Canada, Guggimon xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2019. Bạn có thể nhận ra chú thỏ tinh nghịch này chính là thần tượng của DJ người Nhật Steve Aooki. Guggimon đã có cơ hội tham gia cùng DJ kiêm nhà sản xuất nổi tiếng thế giới này trong chuyến lưu diễn Color of Noise.


5. Knox Frost

Knox Frost là một virtual influencer mang giới tính nam đầu tiên xuất hiện trong danh sách. Theo lời tự giới thiệu trên tài khoản Instagram của mình, chàng trai 20 tuổi này đến từ Atlanta với hơn 800 nghìn người theo dõi. 

Knox Frost đang thử nghiệm nhiều hướng đi mới để kết nối với cộng đồng của mình cũng như tạo nên những cuộc đối thoại với người theo dõi. Mặc dù Knox Frost không phải là nhân vật có thật, nhưng các bài đăng trên mạng xã hội của anh nhấn mạnh các vấn đề thực tế trong xã hội như chứng lo lắng, sự cô đơn và sức khỏe tinh thần. Trong khi đa số người theo dõi Knox Frost là những chàng trai đến từ Mỹ trong độ tuổi 20 thì lại có tới hơn một phần tư lượng khán giả của anh là phụ nữ.


6. Any Malu

Đến từ Brazil, Any Malu là một nhân vật hoạt hình đóng vai trò như một virtual influencer được công nhận trên toàn cầu. Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2015 và trong 5 năm, cô ấy đã phát triển từ một ngôi sao YouTube trở thành một influencer trên nhiều nền tảng mạng xã hội. 

Cô gái đến từ Brazil này có hơn 1 triệu người hâm mộ trên Twitter, TikTok, Facebook và Instagram. Các video của cô trên YouTube đã nhận được hơn 280 triệu lượt xem. Trên thực tế, Any Malu là một trong số ít những virtual influencer có chương trình truyền hình của riêng mình. Đặc biệt hơn, chương trình truyền hình của Malu được cung cấp bởi Cartoon Network.


7. Anna Cattish

Anna Cattish là một nhà làm phim hoạt hình và minh họa người Nga. Cô là một phần của nhãn hiệu trực quan Honkfu. Anna Cattish xuất hiện lần đầu tiên sau 3 năm Honkfu thành lập. Hiện tại cô đã có gần 500.000 người theo dõi trên Instagram. Các tác phẩm của cô dễ thương, sắc sảo và và mang một cá tính rất riêng.


8. Thalasya

Đến từ Jakarta, Indonesia, Thalasya đi khắp "quê hương" của mình để khám phá các địa điểm vui chơi và mua sắm. Dù staycation (du lịch tại chỗ) đang trở thành một xu hướng, Thalasya vẫn vượt một chặng đường dài tới Mỹ để xuất hiện trong một phòng thu ở Florida.

Chúng ta đều biết rằng du lịch một sở thích tốn kém. Vì vậy, để chi trả cho sở thích của mình, Thalasya đã quảng cáo cho các khách sạn, nhà hàng và thậm chí cả thuốc tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, cô cũng sở hữu cho riêng mình một cửa hàng quần áo hợp tác với người bạn thân mang tên Yipiiiii. Thalasya được phát triển bởi Magnavem Studio và xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2018. Kể từ đó, cô đã đạt được hơn 500.000 người theo dõi trên Instagram.


9. Janky

Janky là đứa con tinh thần của Superplastic - chính những người đã sáng tạo ra Guggimon. Đến từ Los Angeles, nhân vật hoạt hình này xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2019. Janky đã được hợp tác với những tên tuổi lớn và các thương hiệu xa xỉ như Tinder, Prada và Red Bull. Trong hơn một năm gần đây, anh ấy đã có được hơn 750.000 người theo dõi trên Instagram.


10. Noonoouri

Noonoouri được tạo ra bởi Joerg Zuber, người sáng lập của Opium Effect, một công ty sáng tạo ở Munich, Đức. Nhân vật kỹ thuật số 19 tuổi này đã nhanh chóng nổi đình nổi đám trong giới thời trang và làm việc với phần lớn các thương hiệu cao cấp hàng đầu như Lacoste, Versace và Bulgari.

Dù định hướng chính là một nhân vật giải trí, Noonoouri cũng lên tiếng về những vấn đề xã hội khác nhau. Hơn cả một nhân vật “ảo”, Noonoouri là một người ăn chay và ủng hộ thời trang bền vững. Vì vậy, một thứ mà cô ấy không bao giờ mặc hay quảng cáo chính là áo khoác lông. Noonoouri không hoạt động nhiều trên Twitter mà chủ yếu sử dụng Instagram với 300.000 người theo dõi. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi cô ấy trên TikTok. Một số video của cô đã nhận được hơn 50.000 lượt thích trên nền tảng này.


11. bee_nfluencer

Đến từ Paris, Pháp, Bee là chú ong đầu tiên được làm influencer. Anh ấy (hoặc cũng có thể là cô ấy) lần đầu tiên nổi tiếng trên mạng xã hội vào tháng 4 năm 2019. Foundation de France đã tạo ra nhân vật virtual influencer siêu đáng yêu này để giúp các thương hiệu trên toàn cầu gây quỹ giải cứu các chú ong. Trong khi tài khoản Twitter của bạn ong này khá im ắng thì tài khoản Instagram của bee_nfluencer đã có hơn 280.000 người theo dõi.

Công việc được thực hiện bởi chú ong nhỏ bận rộn này là rất quan trọng vì ong đóng một vai trò không thể thiếu trong việc đảm bảo hệ sinh thái luôn cân bằng. Theo Liên minh Châu Âu, hơn 80% thực vật có hoa tồn tại dựa vào quá trình thụ phấn. Hơn nữa, các chú ong còn chịu trách nhiệm thụ phấn cho 75% cây nông nghiệp trên thế giới. Những ai đã xem bộ phim Bee Movie của Disney chắc hẳn đều sẽ hiểu lý do tại sao loài ong lại quan trọng như vậy.


12. imma (@imma.gram)

Đến từ Tokyo, imma là người mẫu ảo đầu tiên của Nhật Bản và xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 7 năm 2018. Kể từ đó, cô gái với mái tóc bob màu hồng đặc biệt này đã xuất hiện trên nhiều tờ báo. imma đã được Japan Economics Entertainment lựa chọn là một trong “100 tài năng mới cần theo dõi”.



Sở thích của cô bao gồm văn hóa, nghệ thuật và điện ảnh Nhật Bản. Cô đã hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Burberry, TikTok, Adidas Tokyo và IKEA Japan. Trong hơn 2 năm hoạt động, imma đã đạt được hơn 300.000 người theo dõi trên Instagram và hai triệu lượt thích trên TikTok.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa