Top 10 bộ phim về mạng xã hội mà Influencer không nên bỏ lỡ

Influencer là những người có sức ảnh hưởng có cuộc sống gắn liền với MXH. Có thể nói rằng các nền tảng số chính là “môi trường làm việc”của họ. Để hiểu hơn về môi trường ấy, top 8 bộ phim với đa dạng thể loại dưới đây sẽ là những nội dung thú vị mà các Influencer không nên bỏ lỡ.
Vu Phuong Anh
02/01/2022
Top 10 bộ phim về mạng xã hội mà Influencer không nên bỏ lỡ

1. American Meme, 2018

Thể loại: Phim tài liệu


Đối với một số người, mạng xã hội là một công cụ; đối với những người khác, đó là một công việc; và hơn thế nữa, đó là cánh cửa dẫn đến một thế giới khác. Nhưng trong The American Meme, nhà làm phim Bert Marcus muốn đóng khung nó như một tấm gương nứt phản chiếu điều tồi tệ nhất trong tất cả chúng ta.

Bộ phim theo chân những người nổi tiếng trên mạng xã hội như Josh Ostrovsky (được biết đến với biệt danh Người Do Thái béo), Paris Hilton, diễn viên hài Brittany Furlan, nhiếp ảnh gia Kirill Bichutsky và những người khác. Nó xem xét sự nổi tiếng của họ, cuộc đấu tranh của họ để duy trì ảnh hưởng của họ và mối quan hệ của họ với công việc của họ.

Một bộ phim thú vị về cuộc sống của người nổi tiếng, đặc biệt là các Influencer có công việc gắn với MXH. American Meme cũng được chấm điểm tương cao trên trang Rotten Tomatoes với 97%.


2. The Social Dilemma, 2020

Thể loại: Phim tài liệu 


Đây là bộ phim tài liệu do Jeff Orlowski đạo diễn được chiếu trên Netflix, phỏng vấn những nhân vật lớn trong ngành công nghệ, những người hiện đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về những nguy cơ xã hội trên toàn thế giới do mạng xã hội gây ra. 

The Social Dilemma liên hệ một cách thuyết phục giữa mạng xã hội với mọi thứ, từ chứng trầm cảm ở trẻ em và thanh thiếu niên đến sự trỗi dậy của chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa cực đoan cánh hữu trên toàn thế giới.

Xa hơn, bộ phim hướng chúng ta đến một khía cạnh mà đa phần mọi người còn mơ hồ – Trí tuệ nhân tạo (AI) ứng dụng trong các trang MXH. Đây là phần khiến mình đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trí tuệ nhân tạo kiểm soát người dùng theo nhiều các khác nhau: đầu tiên bạn nên biết các MXH đều có công cụ để ghi lại thời gian bạn lướt qua từng tấm hình, đọc nội dung, … Các số liệu ấy được sử dụng để tính toán đo lường và gửi đến bạn những quảng cáo phù hợp nhất – đây là nguồn thu chính của các MXH.

Mặc dù thể hiện nhiều sự thật trần trụi của MXH và có nhiều nội dung không mấy tích cực về cuộc sống Internet, The Social Dilemma là bộ phim mà các Influencer - những người có công việc gắn bó với MXH nên theo dõi để hiểu hơn về môi trường làm việc của mình.


3. Ingrid Goes West, 2017

Thể loại: Hài kịch


Ingrid Goes West là một bộ phim hài nhẹ nhàng do Matt Spicer đạo diễn và được biên kịch bởi Spicer và David Branson Smith, đã tham dự cuộc thi tại Liên hoan phim Sundance 2017. Trong phim, Ingrid Thorburn (Aubrey Plaza) là một người phụ nữ trẻ bị xáo trộn về tinh thần ở Pennsylvania. Hành vi của cô ngày càng trở nên bất thường và nguy hiểm. Cô thậm chí cực kì giận dữ và điên cuồng, đến phá hoại hôn lễ của bạn cô vì họ đã không mời cô. Ingid dường như đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi cái chết của mẹ cô, qua một loạt các sự kiện, cô cảm thấy thất vọng về bản thân. 

Cô có quyết định quan trọng trong cuộc đời là buông mọi thứ hiện tại và chuyển đến bờ biển phía Tây để tìm kiếm và nỗ lực kết bạn với Taylor Sloane (Elizabeth Olsen), một người nổi tiếng trên mạng xã hội có một cuộc sống gần như hoàn hảo. Một cuộc sống mới bắt đầu với những khởi đầu mới, những người bạn mới sẽ như thế nào? Quyết định của Ingid liệu có chính xác? Cuộc sống của cô liệu sẽ ra sao?

Bộ phim này như một “ly sinh tố” độc lạ mà các Influencer sẽ phải bật cười khi thưởng thức. Ingrid Goes West là một lựa chọn khá thú vị cho bạn trong dịp nghỉ lễ cuối năm này.


4. The Hater, 2020

Thể loại: Giật gân


“The Hater” - tội ác nấp sau bàn phím chắc chắn sẽ là bộ phim đáng mong đợi của những người yêu thích thể loại phim hồi hộp,  giật gân. Nếu bạn còn nghi ngờ về chất lượng của bộ phim thì có một thông tin bạn nên biết: The Hater được công chiếu lần đầu tại Liên hoan Phim Tribeca và giành giải phim quốc tế hay nhất.

Bộ phim là một bức tranh hoàn chỉnh về quá trình biến đổi từ một người bình thường với sở thích bám đuôi, hay nghe lén người khác thành một kẻ chuyên lật đổ hình ảnh người khác trong các chiêu trò marketing bẩn trên mạng và cuối cùng là một kẻ khủng bố giấu mặt.

Bắt đầu bằng hình ảnh chàng sinh viên khoa luật Tomasz Giemza ở thủ đô Warsaw, Ba Lan bị kết tội đạo văn và buộc thôi học. Không chấp nhận từ bỏ, Tomasz dấn thân vào một cuộc chơi nguy hiểm của dối trá, ngụy trang và cứ thế tăng dần cấp độ, từ vết nhơ trở thành vũng lầy không lối thoát. Dành cho những người đọc đang háo hức tìm kiếm để xem, phim hiện đang được chiếu trên Netflix.


5. Emily in Paris, 2020

Thể loại: Hài kịch lãng mạn


Một cái tên không thể bỏ lỡ trong danh sách là series ăn khách - Emily in Paris hiện đang thịnh hành trên Netflix với mùa phát sóng thứ hai. Bộ phim xoay quanh cô nàng người Mỹ Emily Cooper (Lily Collins) trong chuyến công tác dài hạn đến Kinh đô thời trang - Paris của mình. Nhân vật chính trong phim là một nữ nhân viên marketing, chính vì vậy xuyên suốt bộ phim là hành trình chinh phục các chiến dịch truyền thông ấn tượng với nhiều tình tiết thú vị mà các Influencer, đặc biệt là Marketer không nên bỏ lỡ.

Gia vị quan trọng của bộ phim chính là những cuộc tình chồng chéo dở khóc dở cười của những người trẻ với những màu sắc tính cách khác nhau. Mặc dù, Emily in Paris gặp nhiều ý kiến trái chiều và bị chê khá nhiều nhưng không thể phủ nhận được độ hot của nó đối với người xem. Bởi đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo để tận hưởng sau khoảng thời gian làm việc mệt mỏi.

Nội dung dễ đoán, không plot twist với một bối cảnh Paris đẹp nức lòng và những góc quay chất lượng vẫn sẽ đủ để bạn bị cuốn vào bộ phim này.


6. Eight Grade, 2018

Thể loại: Tâm lý, hài hước


Tác phẩm điện ảnh đầu tay của Bo Burnham (diễn viên hài người Mỹ mới 27 tuổi)  khiến cho các nhà phê bình khó tính cũng phải khen ngợi nức nở. Đạo diễn Bo Burnham là một trong những nhà làm phim đầu tiên có gốc gác là “YouTuber” đi lên từ hàng loạt đoạn phim ngắn “tự biên, tự diễn” được công chúng yêu thích trên YouTube, để rồi từ đó vươn tới sân khấu ngoài đời thực, rồi cuối cùng là Hollywood. Phim nhận được số điểm vô cùng khả quan là 98% trên Rotten Tomatoes và 90% trên Metacritic.

Eighth Grade khắc họa những điều nhỏ bé nhưng đầy thẳng thừng và nghiệt ngã. Trưởng thành chưa bao giờ là việc dễ dàng và đôi khi ở tuổi nào đi chăng nữa, ta vẫn có những điều phải học hỏi để lớn dần.Nội dung phim kể về cô bé học sinh lớp 8 - Kayla. Trong phim, MXH là nơi duy nhất cô bé có thể chia sẻ tài năng của bản thân thông qua hàng loạt video về “kinh nghiệm sống”. Kayla Day hiện lên trên màn hình một cách chững chạc, tự tin, với đủ loại lời khuyên đáng giá dành cho khán giả cùng trang lứa, dù rằng phần lớn các video ấy chỉ có “0 lượt xem”.

Một bộ phim đầy tính nhân văn mà cả các bạn trẻ lẫn phụ huynh nên xem, các Influencer-to-be hay Influencer trẻ tuổi có thể thưởng thức bộ phim này cùng gia đình vào dịp cuối tuần.


7. Searching, 2018

Thể loại: Kịch tính, giật gân


Bộ phim do Aneesh Chaganty đạo diễn, là tác phẩm xuất sắc nhận cơn mưa lời khen từ giới phê bình toàn cầu.

Searching là bộ phim Screen Life (khắc họa cuộc sống trên màn hình) mới nhất hiện nay. Bộ phim được sử dụng công nghệ mới từ nhà sản xuất Timur Bekmambetov nhằm chuyển tải câu chuyện của mình. Trước đây thủ pháp Screen Life đã từng xuất hiện nhưng chỉ tập trung vào thể loại kinh dị, điển hình là Unfriended. Và lần này, Aneesh Chaganty đã sử dụng lại thủ pháp ấy để tạo nên bộ phim của mình.

Giữ gìn nguyên vẹn sự hồi hộp của khán giả từ những phút đầu tiên cho tới cái kết nghẹn ngào cuối cùng, bộ phim mở đầu bằng việc David Kim (John Cho) phát hiện con gái mình mất tích. Bên cạnh việc nhờ tới sự giúp đỡ của đội điều tra, ông bố cũng không ngừng lần theo các manh mối trong laptop của cô bé, truy cập vào các tài khoản mạng xã hội và từ đây phát hiện ra những bí mật về cô con gái Margot (Michelle La).


8. #realityhigh, 2017

Thể loại: Dramedy


 #realityhigh (tên tiếng Việt: Nhập hội) là bộ phim hài hước khai thác một cách tế nhị về thực trạng sống ảo của đại bộ phận giới trẻ. Cũng như trào lưu yêu ghét cực đoan trên mạng xã hội. Phim kể về Dani Bames (Nesta Cooper) – một cô nàng nhạt nhẽo với cuộc sống quá mức bình thường. Không hề có khái niệm về việc makeup hay fashion lại sống trong một ngôi trường với quá nhiều. “Người nổi tiếng ” trên MXH Dani luôn là đối tượng bị trêu ghẹo vì ngoại hình chỉ ở mức trung bình.

Rồi chuyện gì đến cũng phải đến nàng Dani “cù lần” (Nesta Cooper thủ vai). Cuối cùng cũng muốn thay đổi bản thân để trở nên xinh đẹp và cuốn hút hơn. Cô rời bỏ hội mọt sách và gia nhập hội gồm toàn “hot girl trung học” và rồi lột xác thành một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng.

Với nội dung trẻ trung và câu chuyện về các cô nàng trung học, #realityhigh là bộ phim mà bạn nên lưu ngay lại để xem cùng hội bạn thân của mình!


9. Chef, 2014

Thể loại: Chính kịch, hài kịch


Được chắp bút xây dựng bởi đạo diễn Jon Favreau của Iron Man, Chef được xem là một cơn gió lạ giữa “rừng bom tấn”. 

Twitter là chi tiết khán giả được nhìn thấy nhiều nhất khi xem phim. Có thể nói câu chuyện về chiếc xe tải bán đồ ăn của Carl Casper, anh chàng đầu bếp trong phim đã chẳng thể nào thành công rực rỡ và biến thành một hiện tượng của nước Mỹ nếu như thiếu đi công sức cập nhật trên mạng xã hội của cậu con trai của mình. Nhờ những tấm ảnh, hastag cùng những trạng thái cập nhật hành trình chuyến xe, cậu con trai Jon đã vô tình tạo ra một chiến dịch Marketing  trực tuyến vô cùng mạnh mẽ, có thể tương tác với những người theo dõi 24/7 và đó chính là lý do khiến cho ở bất cứ đâu chiếc xe của Carl tới cũng đều có những hàng người đông đúc đón chờ chỉ để mua đồ ăn của anh.

Hơn cả những yếu tố trên, Chef là cuộc hành trình theo đuổi đam mê, tìm lại cuộc sống của một đầu bếp trước những biến cố không ngờ tới. Một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng về cuộc sống và sự nghiệp, gia đình và bạn bè; một bữa tiệc thịnh soạn và đầm ấm, Chef nhận về con số 8.5 điểm trên Rotten Tomatoes.


10. The Social Network, 2010

Thể loại: Biography, Drama


Bộ phim đã làm mưa làm gió thế giới điện ảnh không chỉ vì được thực hiên bởi một trong những nhà làm phim hàng đầu Hollywood – David Fincher, mà nó còn kể một câu chuyện chấn động đằng sau Facebook. Lúc này đang là một mạng xã hội nhiều người dùng nhất thế giới. Đặc biệt, trong phim tiết lộ những bí ẩn trong đời tư và tình cảm của Mark Zuckerberg, người sáng lập ra Facebook. 

Tập trung vào tình bạn giữa Mark Zuckerberg (Jesse Eisenberg) và Eduardo Saverin (Andrew Garfield, Spiderman) và sự tan vỡ của nó, bộ phim không chỉ đơn thuần nói về MXH mà là một kịch bản nặng đô về câu chuyện tình bạn, về tham vọng và sự phản bội. Nó khiến cho các nhà phê bình toàn cầu không ngớt lời khen ngợi, thậm chí còn dành đề cử tại giải thưởng điện ảnh lớn thế giới, Oscar. Bạn sẽ không thấy lãng phí khi dành hơn 2 tiếng đồng hồ cho bộ phim này.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa