Tips tối ưu hiệu quả Affiliate Marketing mà bạn cần phải biết.

Affiliate Marketing tạo ra nguồn thu nhập thụ động, nghĩa là khi ngủ bạn vẫn kiếm được ra tiền. Nhưng nếu bạn muốn nhìn thấy số tài khoản lớn hơn vào mỗi buổi sáng, điều quan trọng là bạn phải đi đúng hướng và liên tục tìm cách mở rộng phạm vi tiếp cận. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một số mẹo giúp bạn tối ưu hiệu quả hơn kênh tiếp thị liên kết của mình của mình.
Vietnam Booking KOLs
24/10/2021
Tips tối ưu hiệu quả Affiliate Marketing mà bạn cần phải biết.

Hẳn bạn đã biết Affiliate Marketing tạo ra nguồn thu nhập thụ động, nghĩa là khi ngủ bạn vẫn kiếm được ra tiền. Nhưng nếu bạn muốn nhìn thấy số tài khoản lớn hơn vào mỗi buổi sáng, điều quan trọng là bạn phải đi đúng hướng và liên tục tìm cách mở rộng phạm vi tiếp cận. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một số mẹo giúp bạn tối ưu hiệu quả hơn kênh tiếp thị liên kết của mình của mình nhé.


VÌ SAO AFFILIATE MARKETING LẠI HOT ĐẾN THẾ?

Xu hướng tiếp thị liên kết tại thị trường Việt Nam phát triển nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn, thậm chí trở thành nguồn thu nhập chính của nhiều người. Tuy nhiên, bạn đừng vội nghĩ rằng đây là hình thức kiếm tiền dễ dàng. Affiliate Marketing trở nên phổ biến và thịnh hành là bởi một số lợi ích sau đây:


Thu nhập thụ động: Ngoài việc tạo và quảng bá nội dung, Affiliate Marketing giúp bạn kiếm được nguồn thu nhập thụ động bất kể thời gian nào, dù là ngày hay đêm. Bạn không cần phải thuyết phục từng người mua hàng hay tham gia vào giao dịch mua bán, chỉ đơn giản là gắn link sản phẩm và nhận tiền hoa hồng.


Tính linh hoạt: Bạn hoàn toàn được lựa chọn sản phẩm mình thích và nghĩ rằng người theo dõi cũng thích, sau đó tạo nội dung quảng cáo theo cá tính riêng của bản thân. Bạn cũng không cần phải tham gia vào quá trình sáng chế, quá trình sản xuất, lưu trữ, vận chuyển và chăm sóc khách hàng.


Tiết kiệm chi phí: Khoản vốn cho start-up là không hề nhỏ, chưa kể hàng tỉ thứ khiến bạn đau đầu và tốn nhiều công sức, nhưng chưa chắc sẽ thành công. Còn khi bạn làm Affiliate Marketing, bạn chỉ cần đầu tư vào việc tạo nội dung quảng bá.


Rủi ro thấp: Bạn không bỏ tiền đầu tư, nên bạn sẽ không chịu thiệt hại khi không bán được hàng hay hàng hoá trong kho bị hư hỏng do hết hạn sử dụng. Nếu sản phẩm bạn giới thiệu “bị ế”, bạn chỉ cần đổi sang giới thiệu mặt hàng khác.


Không cần chăm sóc khách hàng: Bạn chỉ giữ vai trò như đại lý trung gian, nên trách nhiệm chăm sóc khách hàng vẫn thuộc về phía Doanh nghiệp. Tuy nhiên, nên bạn bán sản phẩm kém chất lượng để kiếm tiền nhanh hơn, vì người theo dõi sẽ mất đi sự tin tưởng vào các nội dung quảng bá của bạn.


LÀM SAO ĐỂ TỐI ƯU HIỆU QUẢ KÊNH TIẾP THỊ LIÊN KẾT CỦA BẠN?

Bước đầu đăng ký tham gia Affiliate Marketing rất dễ dàng, ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên bạn đừng quá vội vàng, hãy cùng mình tìm hiểu một số mẹo giúp con đường sắp tới của bạn đi đúng hướng hơn nhé.


Bắt đầu với review sản phẩm:

Bạn lên TikTok và vô tình xem được rất nhiều video review sản phẩm, hầu hết trong số đó là Affiliate Marketing. Khi mới bắt đầu, bạn nên bỏ tiền mua sản phẩm và đưa ra trải nghiệm thực tế để đảm bảo tính xác thực, tăng độ tin cậy.


Luôn cập nhật xu hướng:

Bạn cần thường xuyên cập nhật các sản phẩm mới, đa dạng mẫu mã hoặc ngành hàng. Theo dõi sát sao xu hướng mua sắm bằng cách tìm kiếm các sản phẩm hot/ưa chuộng, các sản phẩm thường xuyên xuất hiện trong danh mục flash sale của các trang thương mại điện tử, các sản phẩm thiết yếu theo thời điểm.


Đừng bao giờ đánh mất lòng tin:

Affiliate Marketing là một hình thức truyền thông, quảng cáo. Bạn chính là người đại diện cho thương hiệu giới thiệu sản phẩm đến với công chúng, lời nói của bạn chính là sự cam kết về chất lượng của sản phẩm. Người theo dõi quyết định mua sản phẩm bởi vì họ đặt lòng tin nơi bạn, vì vậy mà khi sản phẩm có chất lượng đi ngược lại với lời quảng cáo, đồng nghĩa với việc bạn đã đánh mất uy tín cá nhân của mình. Người làm kinh doanh hay nói câu: “Một lần mất tín, vạn lần mất tin”.


Đa dạng hoá sản phẩm:

Bạn có thể bán sản phẩm đến từ nhiều nguồn cung cấp/ doanh nghiệp khác nhau, hay bán đa dạng các ngành hàng. Điều này giúp đảm bảo nguồn thu nhập của bạn ổn định hơn, vì mỗi sản phẩm và doanh nghiệp sẽ có mức thỏa thuận hoa hồng riêng.


Kiểm tra và tối ưu hoá:

Bằng cách xem số liệu thống kê bán hàng, kết hợp sử dụng công cụ đo lường có sẵn trên nền tảng. Bạn sẽ nắm được các số liệu phân tích cần thiết, sau đó chuyển hoá chúng thành thông tin có giá trị nhằm điều chỉnh hướng đi hiệu quả hơn trong quá trình lên ý tưởng nội dung quảng cáo và lựa chọn sản phẩm phù hợp.


Kết lại

Khởi đầu càng dễ dàng thì bạn càng gặp nhiều thử thách và sự cạnh tranh, bạn hãy nhanh chóng tìm ra cho mình hướng đi đúng để phát triển kênh tiếp thị liên kết của mình thật hiệu quả. Thời gian đầu sẽ mất khá nhiều thời gian, công sức mà còn không nhận lại số tiền đúng với công sức mà bạn bỏ ra. Tuy nhiên, khi kênh tiếp thị liên kết của bạn sở hữu lưu lượng truy cập lớn đều đặn một tháng, bạn sẽ có khoản thu nhập rất lớn.


Nguồn: Vietnam Booking KOLs

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa