#TikTokRising - Lilthu: “Ngoài cái nết nhây, Lilthu cũng nghiêm túc, hiền lành và… có não đấy!”

Lilthu là một “Rising Tiktoker” đúng nghĩa, nhưng những giá trị rất “con người" mà Lilthu thể hiện trên MXH đã chứng minh việc cô gái trẻ được yêu mến là hoàn toàn có cơ sở. Người ta có thể đến với Lilthu vì cái nết nhây, hài, nhưng sẽ sẵn sàng ở lại với Lilthu đến cùng khi họ tin và yêu thái độ nghiêm túc, cùng quan điểm có chiều sâu của Lilthu.
Mai Chi
04/08/2022
#TikTokRising - Lilthu: “Ngoài cái nết nhây, Lilthu cũng nghiêm túc, hiền lành và… có não đấy!”

Dù tự hào với mác Gen Z chính hiệu, tôi phải thừa nhận, ban đầu tôi không quá hào hứng với TikTok. Đã có một khoảng thời gian tôi… xóa app TikTok trong điện thoại vì sợ bản thân sa đà vào những màn nhảy múa bất tận trên đây. Phải đến khi tôi và đồng nghiệp manh nha ý tưởng về series #TikTokRising này, tôi mới quyết tâm tải lại TikTok, thử thâm nhập vào đời sống, sinh hoạt của cộng đồng trên đây, và cũng là để tìm kiếm những chân dung ấn tượng, văn minh và phù hợp. 

Và tôi đã tìm thấy Lilthu, một cách rất tình cờ. 

Nếu so sánh với phần đông những người theo dõi Lilthu, có lẽ tôi thuộc vào nhóm người tìm thấy Thư… cực muộn. Khi tôi nhấn nút follow Thư, kênh TikTok của em đã có xấp xỉ nửa triệu người theo dõi. Và tôi vẫn nhớ mình đã… chìm sâu thế nào vào thế giới “đặc sệt" Lilthu này. 

Ở Thư có một nguồn năng lượng rất lạ khiến tôi bị hút vào một cách vô thức. Hài đấy, nhưng không nhảm. Nhây đấy, nhưng không hề vô duyên. Tôi giữ hết những mông lung ấy trong mình, mang cả vào cuộc trò chuyện cùng Thư. Nhìn em loay hoay chọn một góc nhiều ánh sáng cho tôi tiện ghi hình, nghe em kể về những lần “khủng hoảng nhân dạng" em từng đi qua, tôi mới định hình được thứ “năng lượng lạ" mà Thư lan tỏa. Thư không hài hước kiểu “rỗng tuếch"; đằng sau cái nết hài của Thư là một tư duy sống, quan điểm sống hết sức văn minh, kiên định. Thư cũng không sâu sắc kiểu “văn vở", dông dài; chiều sâu của Thư toát lên rất tự nhiên qua cách em đối diện với mọi thứ trong đời, từ những lời khen Thư giống người này, người kia, cho đến những comment chê bai nhan sắc, hay những màn “đụng độ" kém duyên của người ngoài… Quan trọng nhất, Thư luôn là chính Thư. Khi trò chuyện với tôi, em bớt màu xéo sắc, thêm nhiều phần tinh tế, “hoa hậu", nhưng tôi không hề cảm nhận thấy bất kỳ sự vênh nào giữa Lilthu trên TikTok và Thư ngoài đời. Đến mức tôi còn ước, uớc gì mọi người được một lần trò chuyện trực tiếp với Thư, để gần em và hiểu em nhiều hơn một chút. Và thông qua bài phỏng vấn này, tôi hy vọng bạn đọc có dịp được đối thoại với em, chạm vào một thế giới nội tâm rất “con người" bên cạnh cái hài, nhây quen thuộc của Lilthu. 


Quill Cloud

Nếu xem TikTok của Thư, bạn thấy Thư rất nhây, rất xéo sắc và nhiều năng lượng. Đó cũng là Thư ngoài đời, nhưng không phải toàn bộ con người Thư. Thư nghĩ rằng ai cũng có những mặt khác nhau khi ở cạnh những người khác nhau. TikTok là nơi Thư bung hết sự thoải mái, hài, nhây của mình, như cách mình vui đùa với một người bạn. Nhưng có một mặt thuộc về Thư mà Thư muốn thể hiện với “người bạn" này, ấy là Lilthu cũng nghiêm túc, “có não", và cũng… hiền đấy. Thư biết các bạn mến Thư bởi cái nết nhây và đanh đá, và cũng bởi Thư có quan điểm rõ ràng, có thể đưa ra những luận điểm logic, hợp tình hợp ý các bạn.  

Quill Cloud

Thư không dám nói mình dạn dày kinh nghiệm; mình cũng chỉ mới 23 tuổi, vốn sống còn hạn hẹp. Nhưng việc phải thay đổi và tập thích nghi với môi trường sống mới ngay từ khi còn nhỏ buộc Thư phải ra đời sớm hơn các bạn đồng trang lứa. Trên hành trình ấy, Thư may mắn có những người bạn đồng hành luôn bảo ban, chỉ dạy cho mình nhiều điều. 


Quill Cloud

Thư luôn tin mình sẽ trở thành người có tầm ảnh hưởng, nhưng Thư không ngờ TikTok lại đưa mình đến với giấc mơ ấy nhanh đến vậy. Nếu không trở thành TikToker, Thư vẫn là một content creator, nhưng mình sẽ chọn Instagram và Youtube để xây dựng hình ảnh. Nếu theo dõi Instagram của Thư từ ngày xưa, chắc các bạn… shock lắm, vì ngày đó Thư hoa hậu vô cùng! Mình dễ thương, chững chạc, hoàn toàn không hề có hình bóng của một Lilthu xéo sắc trên TikTok. Nhưng Thư không phủ nhận sự “hoa hậu" ấy cũng là một khía cạnh thuộc về mình, một phiên bản khác của chính mình. 

Khi mang một nét tính cách trái ngược 100% lên TikTok, Thư không ngờ mọi người lại thích đến vậy. Có lẽ khi mình thoải mái là mình như đang ở cạnh một người bạn rất thân, mọi người cũng mở lòng với mình, thương mình nhiều hơn. 

Thư nghĩ nếu tính toán quá nhiều đến việc xây dựng hình ảnh, bạn sẽ đánh mất sự tự nhiên. Ngày xưa cứ hễ nghe thấy người ta bảo nhau “Be yourself", Thư sẽ nhún vai kiểu… “whatever, bạn cũng đâu hiểu bản thân mình là gì". Thư cũng thế, nên thấy cái gì hay và đẹp là Thư học theo. Thư chụp hình giống các chị đẹp trên mạng, “diễn" một nét hoa hậu vì thích những chị có thần thái sang trọng,  tri thức. Nhưng TikTok khiến Thư nhận ra khi mình thể hiện khía cạnh gần gũi nhất, “thật và thô" nhất của bản thân, mọi người còn thích mình và thương mình nhiều hơn nữa. Đến mức Thư cảm giác rằng, mình có xấu xí thì mọi người vẫn thương. 

Quill Cloud

Các bạn hay comment dưới video rằng Thư giống hoa hậu này, siêu mẫu kia. Thư không chạnh lòng, cũng không sợ bị lu mờ, mà thấy vui là đằng khác. Các bạn đang khen Thư xinh mà! (cười). Mọi người coi Thư như bạn bè, lên mạng thấy mấy chị… làm khùng làm điên cũng liên tưởng tới Thư, tag Thư vào, Thư vui lắm. Nhưng thật lòng, Thư tin rằng bạn sẽ không tìm được người thứ 2 có cái nết đặc sệt “Lilthu" thế này đâu! 

Thư muốn bạn luôn tìm thấy niềm vui khi xem TikTok của mình. Tiếp đó là năng lượng tích cực và những giá trị rất con người. Thư không ép bản thân phải gán ý nghĩa này, sứ mệnh kia cho những nội dung mình thực hiện. Nhưng nghĩ lại, Thư cứ là Thư thôi, ấy cũng là một giá trị cho các bạn rồi. 


Quill Cloud

Thư bắt đầu chơi TikTok từ tháng 7 năm ngoái, tính đến nay là 1 năm. Khi đó Thư mới về Việt Nam, bị “nhốt" trong phòng không có việc gì làm. Thế là Thư học mọi người lướt TikTok, quay video xàm xàm. 


Quill Cloud

Thư đến với TikTok vì vui chứ không tính toán, suy nghĩ quá nhiều. 

Sau 1 năm, Thư phải công nhận TikTok là một nền tảng rất hay, rất có tầm ảnh hưởng, xứng đáng để người dùng đầu tư chất xám, sáng tạo ra những nội dung mới mẻ. Thư tin rằng TikTok là nơi giúp bạn lan tỏa thương hiệu cá nhân của mình, trở thành gương mặt nổi bật trong một lĩnh vực, ngách nội dung cụ thể. 


Quill Cloud

Thư có thể làm video ở bất cứ đâu. Ý tưởng thì Thư không thiếu, cái khó nhất là tìm được “sức mạnh nội tại" để Thư bắt tay vào làm. Thư cũng bật mí với bạn, hiện một tay Thư đang làm tất cả mọi thứ - từ quay, dựng, chỉnh sửa, đăng tải…, tất tần tật công việc liên quan đến video trên kênh TikTok của Thư. 

Nhìn xung quanh, Thư thấy hầu hết các bạn influencer quanh mình đều có quản lý, có người đồng hành. Ban đầu Thư cũng rất áp lực chuyện tìm quản lý, Thư chủ động tìm gặp một vài anh chị để ngỏ lời mời, mong họ giúp mình định hình phong cách và hình ảnh cá nhân. Tiếc là tới bây giờ Thư vẫn chưa tìm được người ấy. Giờ team Lilthu chỉ có Thư và một bạn trợ lý- Thiên Phú thôi. 


Quill Cloud

Thư luôn có niềm tin rằng mình sẽ trở thành một người có tầm ảnh hưởng. Nghe hơi… tâm linh nhỉ, nhưng Thư tin vào luật hấp dẫn. Mình tận hưởng công việc này, bất kể mình có kiếm được nhiều tiền từ nó hay không. Mình vui vẻ quay phim, chụp ảnh đăng lên mạng, thoải mái nói ra cảm xúc và kể về những điều mình làm. TikTok như một cuốn nhật ký cá nhân của Thư, nơi Thư thỏa sức chia sẻ mà không phải suy nghĩ, tính toán quá nhiều. Không cần ai hỏi, mình cứ viết ra, nói ra một cách rất đỗi tự nhiên. Và khi đã định hình được đam mê, mình “manifest”, gửi tín hiệu vào vũ trụ rằng mình khao khát trở thành một lifestyle influencer. Nhưng mình không ngờ hiện thực ấy đến nhanh như vậy nhờ TikTok. 

Quill Cloud

Nếu không vững vàng, bạn rất dễ bị những lời nói như vậy đánh gục. Có thể bạn sẽ bắt đầu nghi ngờ bản thân. May mắn là Thư không như vậy. Từ nhỏ Thư đã luôn có suy nghĩ thế này: “Tôi có con đường riêng của mình, tôi khác biệt. Không chỉ riêng tôi, mỗi người đều có một giá trị độc bản thuộc về riêng họ; nhưng họ không nhận ra, không biết phải làm gì với nó. Ngược lại, tôi hiểu rõ mọi mặt tốt - xấu của mình, và đó là động lực để tôi ngày càng hoàn thiện mình hơn nữa.” Thư tin vào khả năng mình có, tin vào những gì Thư có thể làm được. 

Với những bạn làm influencer/ content creator như Thư, tin vào bản thân là điều đặc biệt quan trọng. Nhưng bạn đừng tin mù quáng, đừng quá cứng đầu, bởi khi sai lầm xảy đến bạn sẽ ngã rất đau. Hãy để tâm hồn mình rộng mở với những quan điểm khác biệt. Nếu bạn có quan điểm khác Thư và có thể nói ra một cách logic, bạn hoàn toàn có thể thuyết phục được Thư. 

Nói vậy không có nghĩa là Thư làm TikTok… nhàn tênh. Thư may mắn có một chút thành công ngay từ những bước đầu tiên, đâm ra trước những bước đi tiếp theo, mình tự đặt lên vai rất nhiều áp lực. Thư không muốn dậm chân tại chỗ mà luôn thúc ép mình phải tiến về phía trước, phải đi lên. 

Nếu phải dành một lời khuyên cho những bạn có chung đam mê theo đuổi sự nghiệp TikToker nói riêng hay influencer nói chung, Thư sẽ nói: Be yourself! Hãy cứ là chính bản thân bạn. Hãy trau dồi kiến thức và không ngại học hỏi. Thế giới này vận hành dựa trên khả năng học hỏi, nhưng bạn phải tỉnh táo trước ranh giới giữa học hỏibắt chước. Khi nhìn thấy một nội dung thú vị, một ý tưởng hay, một bộ quần áo đẹp, bạn hãy thử bỏ thêm một chút hương vị cá nhân, biến hóa nội dung ấy thành của mình. Và đừng quên credit để bày tỏ sự tôn trọng với người sáng tạo nguyên bản. Thư tin mọi người đều sẽ cảm nhận được sự chân thành nơi bạn, sẽ ủng hộ khi bạn là chính bạn. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa