Việc bắt kịp xu hướng của TikTok là một cách để có thể tiếp cận tới nhiều người hơn trên nền tảng này. Nhưng một cách khác là hãy tìm ra một hướng content ngách, xây dựng cộng đồng riêng để trở nên nổi tiếng hơn. Tất nhiên, việc tìm ra một thị trường ngách của riêng mình trên TikTok không hề dễ dàng.
Khám phá được thị trường ngách và hoàn thiện nội dung sẽ giúp bạn có thể thu hút được nhiều người hơn. Người dùng thích tìm những người sáng tạo đã khám phá ra sự đặc biệt của họ. Nếu nó cũng hấp dẫn họ, họ biết rằng họ luôn có thể tìm thấy nội dung chất lượng mà họ quan tâm, trên hồ sơ của bạn. Cho dù đó là nấu ăn, tạo kiểu nhà, mẹo thời trang, tiểu phẩm hài hay chỉnh sửa photoshop - thị trường ngách của bạn sẽ thu hút những người có cùng chí hướng sẽ tương tác với nội dung TikTok của bạn, vì nội dung đó thực sự thu hút họ.
Dưới đây là vài tips để bạn có thể bắt đầu tìm thị trường ngách content và hoàn thiện hình thức cho nội dung đó trên TikTok.
Hướng content ngách trên TikTok là?
Có rất nhiều content creator sáng tạo và thú vị trên TikTok, họ đã tìm thấy thị trường thích hợp của mình và tiếp tục cung cấp nội dung chất lượng cao. Dưới đây là một số ví dụ về những người sáng tạo đã tìm ra được nội dung phù hợp với cộng đồng khán giả của họ:
- @key4.beauty (5448 followers) - Cung cấp kiến thức về phẫu thuật thẩm mỹ
- @truclinh.99_ (50.5K followers) - Chia sẻ về kiến thức Marketing
- @key4.vcd (50.2K followers) - Dẫn đầu trending VUI - CHƠI - ĐI
Tìm thị trường ngách của bạn
Nếu bạn đã có cho mình nội dung ngách trên trên các nền tảng khác, hãy sử dụng kiến thức chuyên môn của bạn trong danh mục đó để tạo nội dung TikTok phù hợp.
Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm ra điểm mạnh của mình mà còn có khả năng khán giả sẽ theo dõi bạn qua TikTok sẽ nhanh hơn. Một ví dụ hoàn hảo là @key4.beauty. Ban đầu đây chỉ là một cộng đồng chia sẻ về kiến thức làm đẹp và thẩm mỹ trên Instagram, sau đó cộng đồng này đã nhanh chóng mở rộng và phát triển nội dung dưới dạng các video ngắn trên TikTok vì đây là nền tảng tiếp cận đối tượng Gen Z và Gen Alpha tiềm năng. Việc làm này giúp account sản xuất content nhanh hơn, có tính gắn kết và giúp truyền thông account qua các nền tảng khác.
Nếu bạn mới bắt đầu, trước tiên bạn nên tìm hiểu kỹ một vài danh mục nội dung khác nhau để tìm ra điểm mạnh của mình. Khi TikTok của bạn bắt đầu thu hút được sự chú ý, hãy thu hẹp nội dung vào những video có tương tác tốt nhất để bạn có thể tiếp tục tạo những video thu hút khán giả của mình.
Cách hoàn thiện nội dung ngách trên TikTok của bạn
Ngay sau khi bạn tìm được nội dung ngách cho account TikTok của bạn, hãy lên kế hoạch sản xuất nội dung có tần suất thường xuyên. Bắt đầu với việc “bẻ’’ nhỏ từ nội dung chính, chẳng hạn như với account TikTok @key4.vcd, lấy chủ đề chia sẻ việc Vui - Chơi - Đi cho người trẻ, các bạn triển khai các hướng content về: địa điểm ăn uống, mua sắm, vui chơi…
Thứ hai, đừng quên hình thức bạn thể hiện nội dung cũng là một yếu tố quan trọng. Hãy xác định xem cách bạn giúp người dùng hiểu nội dung của bạn là gì: bạn sẽ nói, nhảy, thuyết trình, diễn kịch…? Bên cạnh đó, nghiên cứu hashtag và caption thật chỉn chu cũng sẽ giúp TikTok đẩy account của bạn lên For Your Page.
Nguồn: Vietnam Booking KOLs