Tiềm năng phát triển influencer marketing của “lính mới" Instagram broadcast

Một sáng đẹp trời tỉnh giấc nhận được tin nhắn và hình selfie mới nhất từ thần tượng, liệu có phải đang mơ? Không hề, đó là tin nhắn từ Instagram broadcast!
Eloise
12/07/2023
Tiềm năng phát triển influencer marketing của “lính mới" Instagram broadcast

Nếu như trước đây, creator và influencer thường cập nhật và tương tác với fan thông qua stories thì giờ đây, họ đã có thêm một phương thức trực tiếp và có phần gần gũi hơn để giao lưu với người hâm mộ của mình - chính là Instagram broadcast (Kênh trò chuyện). Tính năng này cho phép người sáng tạo nhắn tin trực tiếp với những người theo dõi họ trên quy mô lớn. 

Nhìn chung, kênh trò chuyện trên Instagram sẽ cho phép người dùng chia sẻ một hoặc nhiều tin tức cùng lúc một cách công khai để tương tác với người theo dõi của mình. Giống như tin nhắn thông thường, tính năng mới này cũng được hỗ trợ đa dạng các hình thức như văn bản, hình ảnh, video clip, cuộc thăm dò ý kiến, thả cảm xúc tin nhắn…

Sau khi có quyền truy cập, creator và influencer có thể bắt đầu kênh trò chuyện bằng việc gửi tin nhắn quảng bá đến cộng đồng của mình, sử dụng nhãn dán “tham gia kênh" trên tính năng Story hoặc ghim liên kết kênh tại hồ sơ. Ngược lại, phía người theo dõi cũng sẽ nhận được thông báo để tham gia kênh trò chuyện trực tiếp. 

Sau khi lựa chọn tham gia, kênh trò chuyện sẽ xuất hiện trong hộp thư đến Instagram bên cạnh các chuỗi tin nhắn khác. Người theo dõi có thể thả cảm xúc với nội dung và bình chọn trong các cuộc thăm dò ý kiến, liên kết được chia sẻ tại các kênh phát sóng của người sáng tạo nhưng không thể gửi tin nhắn. 

​​Trước khi chính thức ra mắt với đông đảo người dùng, Instagram đã vạch ra kế hoạch để có thể thêm nhiều tính năng hỗ trợ hơn tại tính năng kênh trò chuyện. Theo Mark Zuckerberg chia sẻ, Meta sẽ cho ra mắt kênh trò chuyện trên Instagram trước tiên, sau đó tính năng này sẽ có mặt trên Facebook và Messenger trong một vài tháng sau đó. Hiện tại, chỉ những creator và influencer mới có thể sử dụng tính năng này để giao tiếp với người hâm mộ của mình. 

Ngay sau khi tính năng này ra mắt, rất nhiều creator và influencer đã hào hứng kích hoạt kênh trò chuyện của mình. Không lâu sau đó, họ đã thu về hàng nghìn người theo dõi tham gia kênh bởi nội dung gần gũi, những hoạt động hàng ngày thú vị và tạo cảm giác như đang nhắn tin cùng với thần tượng của mình. 

Kênh trò chuyện của Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đạt hơn 170.000 người tham gia ngay sau khi kích hoạt. Tại đây, những người tham gia có thể dễ dàng theo dõi hoạt động trong ngày của nàng hậu. Thậm chí, người theo dõi còn được sửa soạn, lên đồ và theo chân nàng hậu chăm chỉ lui tới những sự kiện quan trọng. 

Do người dùng chỉ có thể thả cảm xúc với nội dung và bình chọn trong các cuộc thăm dò ý kiến, influencer trong hội "chiều fan" thường xuyên sử dụng tin nhắn đặt câu hỏi và tạo cuộc thăm dò ý kiến trên Kênh trò chuyện. Cách làm này sẽ cho phép người dùng bày tỏ mong muốn của họ cũng như giúp influencer trở nên gần gũi hơn với người tham gia và tăng thêm sự tương tác trên Kênh trò chuyện của mình.

Á hậu Thảo Nhi Lê chia sẻ về việc đi học diễn xuất tại Kênh trò chuyện.

Sự suy giảm lòng tin đối với social media và những người có sức ảnh hưởng của người tiêu dùng đồng nghĩa với việc khán giả đang ngày càng khắt khe đối với những chiến dịch truyền thông sử dụng Influencer Marketing. Theo Influencer Hub Marketing, người tiêu dùng có xu hướng tin vào những Influencer mang phong thái “everyday people”, tức là gần gũi đời thường, có ngoại hình và hành động giống với nhóm khán giả đó cũng như dần mất niềm tin đối với những người liên tục tạo ra nội dung quảng cáo trên mạng xã hội.

Đối với những khán giả, đặc biệt là những khán giả thuộc thế hệ Z, người có sức ảnh hưởng cần đặt yếu tố “chân thực” lên hàng đầu. Vì vậy, Influencer chắc chắn cần có sự chuyển đổi về hình thức cũng như nội dung quảng cáo trong tương lai để lấy lại niềm tin từ khán giả. Sự xuất hiện của tính năng Kênh trò chuyện chính là "phao cứu sinh" cho những người có sức ảnh hưởng trong thời kỳ này.

Với bản chất gần gũi, thân thiết của hành vi nhận nhắn tin riêng, đây được coi là điểm cộng lớn nhất của Kênh trò chuyện so với các hình thức khác như đăng tải hình ảnh, video, bài viết một cách công khai trên các trang thông tin lớn. Người tiêu dùng sẽ cảm thấy tin tưởng với một sản phẩm được thần tượng nhắn tin "khoe" đang trải nghiệm hàng ngày hơn là những nội dung quảng cáo được chỉnh sửa kỹ càng, những hình ảnh bóng bẩy nhằm tung hô sản phẩm dịch vụ hay những câu CTA thúc giục họ mua, mua và chỉ mua. 

Ngoài ra, việc người theo dõi quyết định nhấn nút tham gia Kênh trò chuyện của influencer chứng minh rằng họ là những người thực sự yêu thích, ngưỡng mộ và tin tưởng thần tượng của mình. Từ đó, thương hiệu có thể thu hẹp nhóm đối tượng thực sự quan tâm tới influencer, lựa chọn chiến dịch phù hợp để quảng bá cho sản phẩm và thương hiệu của họ và đưa ra ngân sách phù hợp thông qua Kênh này.

Influencer nên chú trọng phát triển một cộng đồng khán giả trung thành nhờ việc truyền cảm hứng và xây dựng niềm tin bền vững thông qua các nội dung hữu ích một cách chân thực, gần gũi.

Đối mặt với tình trạng khán giả đang ngày càng trở nên nghiêm khắc, và có nhiều hoài nghi hơn đối với Influencer Marketing, các thương hiệu hãy xây dựng mối quan hệ đối tác lâu dài, minh bạch và đáng tin cậy với influencer để tạo ra những tác động mạnh mẽ và sâu rộng hơn cho chiến dịch Influencer Marketing. Song song, ngay chính cá nhân các influencer nên cần có sự đầu tư và nghiên cứu cũng như cải tiến phù hợp với các tính năng "cơ hội" mà nền tảng trao tay để có thể “chạm” đúng vào thị hiếu của người tiêu dùng.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa