Nguyễn Văn Linh, hay quen thuộc hơn với biệt danh Vui Vẻ là một trong những người đặt nền móng cho kênh YouTube The Reviewer. Không lựa chọn khai thác một chuyên mục nhất định, Vui Vẻ sáng tạo đa kênh dưới hệ thống của mình, trong đó bao gồm The Reviewer - kênh chuyên review phim ảnh, Nhi Đồng Thối Tai - kênh chuyên về âm nhạc, Người Chơi Hệ Điện Tử - kênh chuyên về game… Bằng cách này, The Reviewer hay cụ thể là Vui Vẻ đã dễ dạng mở rộng được đối tượng người xem, mang đến một hệ sinh thái review trên YouTube được giới trẻ yêu thích và theo dõi. Hiện tại, The Reviewer đang là kênh YouTube có lượt tương tác cao nhất trong hệ thống kênh của Vui Vẻ, với hơn 941 nghìn lượt đăng ký.
Chân dung của Vui Vẻ - Founder hệ thống kênh
Điểm đặc biệt của các kênh thuộc hệ sinh thái này chính là nằm ở cá tính của mỗi thành viên. Không ngần ngại đưa ra những khuyết điểm, những nhận xét mang tính khen - chê rõ ràng trước mỗi sản phẩm, The Reviewer đã trở thành cái tên được nhiều bạn trẻ tin cậy ở ngách review này. Ngoài ra, sự hài hước của các anh chàng trong The Reviewer cũng là một điểm cộng khiến các YouTube channels này được khán giả trẻ yêu thích. Không khéo léo hay chuyên nghiệp hoá như các content creator khác, The Reviewer lựa chọn việc chia sẻ “thô mà thật”, mang đến cảm giác gần gũi như hội bạn thân bàn luận về các chủ đề hàng ngày. Điểm khác biệt này đã giúp cho hệ thống kênh của The Reviewer đều nhận được lượt tương tác lớn nhỏ không kém cạnh so với kênh chính.
Đọc thêm: Schannel - Kênh công nghệ giải trí với loạt nội dung triệu views
Là kênh YouTube có lượt tương tác lớn nhất hiện tại trong hệ thống, The Reviewer đi theo hướng nội dung review về phim ảnh, recap lại phim cũng như bàn luận về những chủ đề liên quan đến điện ảnh trong và ngoài nước. Một trong những điểm mạnh của The Reviewer chính là sự hài hước. Không mang nặng tính hàn lâm giống như Phê Phim hay đầu tư hệ thống chuyên nghiệp như W2W, The Reviewer lựa chọn việc thông qua những câu đùa nhằm “chê khéo” những bộ phim kém chất lượng. Cùng với đó, các bộ phim được nhóm recap lại cũng mang văn phong vui vẻ, dù là phim hành động hay thậm chí là phim ma cũng khiến người nghe cảm thấy dễ chịu và bớt sợ hãi.
Là founder của hệ thống kênh, Vui Vẻ cũng có cho mình một kênh riêng với loạt video Đơn Giản Hóa được các bạn trẻ yêu thích. Lựa chọn những chủ đề gần gũi với Gen Z như đi làm, họ hàng, hay thậm chí là đưa đến những góc nhìn chi tiết về mỗi vùng miền như Hà Nội, Hải Phòng, Vui Vẻ đã khiến người xem trải nghiệm những phút giây thú vị khi xem video của anh. Bằng giọng đọc hài hước, cách nói chuyện chơi chữ không khác gì các rapper hiện nay, Vui Vẻ đã nhận về lượng tương tác lớn mỗi video và lượt thảo luận tích cực của khán giả bên dưới phần bình luận.
Là một kênh YouTube khai thác về game, Người Chơi Điện Tử nhanh chóng nhận được sự chú ý của giới trẻ, đặc biệt là các bạn nam nhờ góc nhìn hài hước cùng kinh nghiệm ấn tượng trong từng tựa game mobile. Không chỉ khai thác chi tiết về từng game, Người Chơi Điện Tử còn hướng dẫn người xem chơi các tựa game mới ra mắt, cách sử dụng các nhân vật trong game lẫn toplist các nhân vật nổi bật. Điều này giúp cho các bạn trẻ có thêm nhiều góc nhìn về game, nhiều sự lựa chọn để tham khảo khi chơi game.
Lựa chọn nội dung về âm nhạc, Nhi Đồng Thối Tai là một kênh cung cấp các thông tin về nghệ sĩ, album ca nhạc được giới trẻ yêu thích. Có thể thấy, Nhi Đồng Thối Tai giống như một trang tin về âm nhạc dưới dạng video, nơi bao gồm tất cả các thông tin trong tuần với Nhi Đồng Thối News, review sản phẩm mới ra mắt cùng Reaction, thông tin về từng nghệ sĩ mới nổi gần đây qua Nhi Đồng Gặp Gỡ. Bằng cách khai thác này, Nhi Đồng Thối Tai trở thành một trong những YouTube channels thuộc hệ sinh thái của The Reviewer được nhiều bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là ngách nội dung Nhìn lại một năm được nhiều content creator reaction lại.
Mặc dù chỉ có vỏn vẹn 19 videos nhưng Nhi Đồng Mất Não đã nhận về gần 100 nghìn lượt đăng ký nhờ cách kể chuyện hài hước, nội dung mới lạ cùng góc nhìn đầy châm biếm được gửi đến người xem thông qua các câu chuyện thần thoại trên thế giới, trong đó nổi bật nhất là Thần Thoại Hy Lạp. Kết hợp cùng phần hình ảnh hoạt hình sinh động, được sáng tạo đơn giản và tích cực sử dụng nhiều meme bắt trend, các video của Nhi Đồng Mất Não thường xuyên nhận được lời khen ngợi từ người xem. Dù không tích cực ra video đều đặn nhưng sự mới lạ trong việc lựa chọn chủ đề khai thác của Nhi Đồng Mất Não cũng một phần nào chứng minh được độ sáng tạo của hệ sinh thái The Reviewer.
Tên là Hay Phết nhưng nội dung của kênh thì không liên quan quá nhiều đến cái tên - trải nghiệm ẩm thực. Tuy nhiên, Hay Phết lại mang đến góc nhìn hoàn toàn mới khi không review các quán ăn đơn thuần mà lựa chọn việc so sánh cùng một loại đồ ăn nhưng phân khúc giá khác nhau. Điều này đã mang đến những trải nghiệm hoàn toàn thú vị so với những food reviewer khác. Ngoài Hợp Ví - nơi so sánh mì 40.000VND với 400.000VND, Burger 15.000VND với 1.000.000VND, Hay Phết còn tích cực review số lượng lớn đồ ăn, ví dụ như tất cả các loại chè, tất cả đồ ăn trong Aeon Mall… Bằng cách nói chuyện hài hước đặc trưng, Hay Phết đã nhận về hơn 80.000 lượt đăng ký chỉ với 22 videos.
Tương tự như Nhi Đồng Thối Tai hay Người Chơi Điện Tử, Nhi Đồng Đá Banh cũng lựa chọn khai thác chi tiết về một ngách nội dung nhất định, đó là bóng đá. Chia ra nhiều ngách nội dung nhỏ hơn như Tiêu Điểm Cầu Thủ - nơi mang đến những thông tin chi tiết về các cầu thủ nổi tiếng thế giới, Review Xàm - nhận xét về các đội bóng quốc tế, hay những video “hóng drama” giới thể thao được nhiều bạn trẻ thích thú. Nhi Đồng Đá Banh thường cập nhật video nhanh chóng trong thời gian các giải đấu bóng đá diễn ra, đặc biệt là World Cup vừa qua.
Là một hệ thống kênh review với phần lớn là các content creator nam, chính vì thế việc lựa chọn review các sản phẩm công nghệ là một ngách không thể thiếu. Vẫn là những giọng review hài hước, có phần châm biếm và tích cực đu trend, Người Chơi Đồ dù không phải là những content creator chuyên về công nghệ nhưng lại nhận được nhiều sự yêu thích của các bạn trẻ nhờ độ chân thực mà mỗi video mang lại. Ngoài ra, nhận thấy được độ tuổi của người xem phần lớn là các bạn học sinh, sinh viên, chính vì thế Người Chơi Đồ thường xuyên khai thác các content review sản phẩm với giá thành phải chăng và chất lượng phù hợp với nhu cầu học tập, giải trí hàng ngày.
Cùng khai thác về chủ đề game, nhưng Mỳ Tôm Hai Trứng lại lựa chọn các tựa game trên máy tính. Đây cũng là lý do vì sao kênh lại có tên Mỳ Tôm Hai Trứng - một món ăn quen thuộc với các tín đồ thường xuyên có mặt tại quán net. Tương tự như Người Chơi Điện Tử, Mỳ Tôm Hai Trứng cũng khai thác sâu vào từng tựa game, review cốt truyện cũng như các nhân vật trong game, đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các game thủ. Chính vì thế, đây cũng là một trong số ít YouTube Channel được các bạn nam yêu thích lựa chọn mỗi khi tìm hiểu về các trò chơi mới ra mắt trên thị trường.
Không lựa chọn nội dung mang tính giải trí đơn thuần như những kênh khác, Mất Gốc là kênh hiếm hoi trong hệ sinh thái The Reviewer có sự xuất hiện của một content creator nữ - chị Nga. Nội dung của Mất Gốc xoay quanh các tips học Tiếng Anh dành cho tất cả mọi người, từ người mới bắt đầu, người đang theo học hay cả những người đã học lâu năm. Với những chủ đề dù không mới nhưng hữu ích như review app học Tiếng Anh, nên tự học Tiếng Anh hay ra trung tâm học, hay đơn giản chỉ là 24h cùng nói Tiếng Anh với chủ kênh, Mất Gốc đã nhận về nhiều phản hồi tích cực của người xem dù mới lập kênh chưa lâu. Đây cũng là kênh được phát triển theo hướng nghiêm túc, có bài bản và ít hài hước nhất trong tổng số kênh của The Reviewer.