Tăng gần 500.000 lượt thích chỉ sau một ngày, Kaito Kid đã làm gì với Chiếc Thuyền Ngoài Xa?

Giải mã câu chuyện “dở khóc dở cười” của Kaito Kid cùng các sĩ tử tại Việt Nam tại một trong những kì thi lớn nhất trong năm!
Nguyen Thanh Vinh
15/07/2022
Tăng gần 500.000 lượt thích chỉ sau một ngày, Kaito Kid đã làm gì với Chiếc Thuyền Ngoài Xa?

Kaito Kid là ai?

Kaito Kid là một nhân vật hư cấu được tạo nên bởi tác giả truyện tranh Gosho Aoyama. Anh chàng này là một siêu đạo chích, chuyên săn lùng và trộm các báu vật quý giá bằng những màn "ảo thuật" vô cùng tài tình. Kaito Kid có khá nhiều biệt danh, bao gồm Kid, siêu trộm Kid, siêu đạo chích Kid, Kid 1412,... 

Quill Cloud

Kaito Kid là nhân vật chính của bộ manga, anime Magic Kaito. Thân phận thật của anh là Kaito Kuroba, một nam sinh bình thường. Bố của Kaito, ông Toichi - từng là Kaito Kid “đời đầu”. Không may, ông đã bị sát hại trong một vụ tai nạn ảo thuật giả. Sau khi biết sự thật này, Kaito trở thành Kaito Kid kế nhiệm, quyết tâm tìm kiếm sự thật bị ẩn giấu. Kaito Kid xuất hiện khá nhiều lần trong Thám Tử Lừng Danh Conan với vai trò là một nhân vật phụ. Anh được nhận xét có ngoại hình khá giống với nhân vật chính của bộ chuyện Conan - Kudo Shinichi.

Quill Cloud

Tại Việt Nam, Kaito Kid chưa có trang thông tin chính thức do nhà xuất bản hay tác giả của bộ truyện tranh sáng lập, toàn bộ các trang mạng xã hội đứng dưới tên Kaito Kid thường là do người hâm mộ lập ra với mục đích sử dụng hình ảnh của nhân vật giả tưởng này. Không chỉ Kaito Kid, các fanpage sử dụng tên và hình ảnh của các nhân vật giả tưởng trong truyện tranh cũng được lập ra và nhận được sự ủng hộ đông đảo của khán giả, tạo nên một “vũ trụ” các nhân vật truyện tranh.

Quill Cloud


Tại sao Kaito Kid lại trở thành hiện tượng sau kì thi THPT Quốc Gia?

Đêm ngày 6/7, tức 1 ngày trước khi diễn ra bài thi môn Ngữ Văn của kì thi THPT Quốc Gia 2022, một tài khoản mạng xã hội tự xưng là Kaito Kid đã đưa ra dự đoán về đề thi môn Ngữ Văn năm nay với tác phẩm “Chiếc Thuyền Ngoài Xa”. Đáng chú ý, tài khoản này đã “vô tình” đoán chính xác đề thi liên tiếp trong 2 năm 2020 và 2021. Điều này đã khiến các khán giả tỏ ra vô cùng thích thú và “đặt cược” vào dự đoán lần này của anh chàng. Bài viết nhận về lượng tương tác khủng ngay cả khi đề thi chính thức chưa được công bố.

Quill Cloud

Sáng ngày 7/7, ngay sau khi kì thi THPT Quốc Gia 2022 kết thúc bài thi môn Ngữ Văn, mạng xã hội một lần nữa lại dậy sóng khi truyện ngắn “Chiếc thuyền ngoài xa” của nhà văn Nguyễn Minh Châu vào đề thi Văn tốt nghiệp THPT năm nay - trùng khớp với dự đoán của tài khoản mạng xã hội tự xưng là Kaito Kid. Chỉ trong một ngày, trang fanpage Kaito Kid đã tăng từ 162.000 người theo dõi lên đến con số khủng là gần 700.000 người theo dõi, tăng hơn 500.000 người theo dõi - một con số đầy ấn tượng với bất kì nhà sáng tạo và phát triển nội dung nào. Hàng loạt nội dung dí dỏm về anh chàng “siêu trộm” này đã được chia sẻ trên mạng xã hội chỉ ít giờ sau khi bài thi môn Ngữ Văn kết thúc.


Kaito Kid và những trò “đùa một chút thì vui”

Bên cạnh màn “đoán đề” đầy bất ngờ này, fanpage Kaito Kid cũng vướng phải những lùm xùm khi vô tình nhận mình là người “trộm đề thi THPT Quốc Gia 2022”. Đứng trước những tin đồn vô căn cứ về tính minh bạch của kì thi THPT Quốc Gia 2022, đại diện Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã đưa ra thông báo chính thức rằng “Chắc chắn không có chuyện lộ đề thi môn Ngữ Văn”.

Quill Cloud

Sau khi biết đề thi, nhiều người tỏ ra bất ngờ với sự trùng hợp này và không ít người đã đặt ra nghi vấn liệu có hay không việc lộ đề. Trả lời thắc mắc này, ông Lê Mỹ Phong - ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia, phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) - khẳng định: "Chắc chắn không có chuyện lộ đề thi môn ngữ văn. Những tác phẩm văn học trong chương trình và sách giáo khoa có rất ít, khoảng 4-5 tác phẩm, thì việc một số người nói trúng tên tác phẩm không có vấn đề gì. Nếu ai đó nói đúng nội dung câu hỏi của đề thi mới là lộ đề".

Ông Nguyễn Sơn Minh, Giám đốc Trung tâm TTGD, Bộ GD&ĐT, đơn vị quản lý Fanpage chính thức của Bộ GD&ĐT cũng khẳng định: Tấm ảnh chụp nội dung đoạn chat được lan truyền trên mạng hôm 6/7 là không có thật. Tuy nhiên, theo ông Phong, Bộ GD&ĐT cũng đã chuyển toàn bộ những thông tin này cho Cục An ninh chính trị nội bộ (A03), Bộ Công an để làm rõ. (Theo: Trung tâm Tin tức VTV24).

Ngay sau đó ít giờ, trang fanpage Kaito Kid cũng đã đưa ra thông báo chính thức, đính chính lại về những thông tin đã đưa ra, xác nhận anh chàng chỉ là… người bình thường và đưa ra những dự đoán về kì thi THPT Quốc Gia 2022.

Quill Cloud

Ngày 14/7, Bộ GD-ĐT đã công bố kết quả xác minh nghi vấn lộ đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo đó, hoàn toàn không có việc lộ đề thi môn Ngữ văn với trường hợp tài khoản mạng xã hội "Kaito Kid" đoán trúng đề thi. Tuy nhiên, việc này đã tạo ra sự hiểu lầm trong dư luận về việc đề thi bị lộ, ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi. Hành vi này có dấu hiệu vi phạm hành chính theo Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Quill Cloud


Các nhãn hàng có thể làm gì với Kaito Kid?

Câu chuyện về Kaito Kid và những thông tin sau kì thi THPT Quốc Gia 2022 có thể được coi là “kho tàng ý tưởng” cho các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Hàng loạt bài đăng “ăn theo” sự kiện này cũng nhận được tương tác khủng từ cộng đồng mạng. Tuy vậy, các nhãn hàng cũng nên cực kì cẩn trọng khi nhắc đến nhân vật này cùng cụm từ khoá “đề thi THPT Quốc Gia 2022” bởi cho đến thời điểm này, các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành làm rõ những thông tin giả mạo được lan truyền trong những ngày qua. Việc sử dụng/lạm dụng hình ảnh và thông tin của sự việc này một cách bừa bãi sẽ khiến nhãn hàng có thể rơi vào tình huống “tiến thoái lưỡng nan”, vừa nhận về ý kiến tiêu cực của khách hàng, vừa có thể liên quan đến vấn đề về pháp luật.

Quill Cloud


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.  

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa