Tận dụng sức nóng từ cơn sốt "Anh Trai - Chị Đẹp 2024", đây là những cái tên được các sàn thương mại điện tử săn đón dịp 11.11 vừa qua

Phấn đấu mỗi sàn xuất hiện một “Anh Trai - Chị Đẹp”, người tiêu dùng có thể thấy rõ sự khốc liệt trong cuộc đua thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam khi nhìn vào cách các sàn đầu tư cho lễ hội mua sắm lớn nhất năm vào ngày 11/11.
The Influencer
15/11/2024
Tận dụng sức nóng từ cơn sốt "Anh Trai - Chị Đẹp 2024", đây là những cái tên được các sàn thương mại điện tử săn đón dịp 11.11 vừa qua

TikTok Shop

Đúng 11h trưa ngày 10/11 vừa qua, TikTok Shop đã khởi động sự kiện mega livestream "Live vui vô đối" để đón chào ngày Lễ Độc Thân kiêm ngày đôi 11/11, biến phố đi bộ Nguyễn Huệ – khu vực sôi động và sầm uất bậc nhất TP.HCM – thành một sân khấu mua sắm kết hợp giải trí độc đáo. Năm nay, TikTok Shop chơi lớn khi dựng một phòng livestream khổng lồ ngay giữa phố, thu hút sự chú ý của người dân và du khách bằng những màn hình trực tiếp phát sóng toàn bộ sự kiện cho người qua lại có thể thưởng thức.

Phòng livestream trong suốt rộng tới 200m², với đủ không gian trưng bày sản phẩm, trang thiết bị hiện đại và cả phòng riêng cho các nhà sáng tạo nội dung. Du khách và người dân có thể ngắm nhìn mọi diễn biến của phiên livestream "cận cảnh" cũng như khám phá hậu trường của một sự kiện mua sắm khổng lồ.

Người “cầm trịch” phiên livestream 14 tiếng đồng hồ này là Phạm Thoại - một trong những TikToker, nhà sáng tạo nội dung đình đám nhất trên TikTok hiện nay. Không chỉ dừng lại ở việc bán hàng, TikTok Shop còn biến sự kiện thành một bữa tiệc giải trí theo đúng tinh thần shoppertainment với sự góp mặt của dàn “Anh trai Say Hi” gồm HURRYKNG, Quang Hùng MasterD, và Pháp Kiều.

Lần đầu tiên người tiêu dùng được trải nghiệm mua sắm online được nâng lên tầm cao mới với sự kết hợp mượt mà giữa các màn trình diễn âm nhạc cực cháy và những tiết mục ảo thuật siêu ảo diệu. Những con số ấn tượng đội ngũ TikTok Shop thu về sau phiên LIVE hoành tráng này bao gồm:

  • 5,700,000+ tổng lượt xem LIVE, trong đó hơn 53,000+ mắt xem cùng lúc
  • 20,000+ khán giả đã cùng cháy hết mình với đêm nhạc trong khung giờ 19-21h30 
  • 82 thương hiệu tham gia phiên LIVE, hơn 200,000+ sản phẩm được bán ra
  • 55,000+ lượt khách đã có mặt tại sự kiện
  • Biệt thự LIVE trong suốt đầu tiên với diện tích trên 200m2

Shopee

Shopee vừa khép lại sự kiện “11-11 Sale Khủng Nhất Năm” với nhiều thành tích ấn tượng. Nổi bật, sự kiện giúp người dùng tiết kiệm 2.300 tỷ đồng chi phí mua sắm, con số lớn nhất từng được ghi nhận trên nền tảng. Trong khuôn khổ sự kiện 11-11, Shopee cũng lần đầu tiên thử nghiệm mô hình mini concert kết hợp fan meeting qua livestream với sự góp mặt dàn “Anh Tài” hàng đầu hiện nay, đồng thời đầu tư mạnh mẽ vào sân khấu lớn và bối cảnh hoành tráng để tạo nên các buổi phát sóng trực tuyến hấp dẫn hàng đầu.

Chương trình "Sao Live Đỉnh Chóp" tối ngày 10-11 với sự tham gia của Duy Khánh, Thanh Duy và Quốc Thiên đã chạm đến hàng loạt chỉ số ấn tượng. Đây là chương trình đầu tiên và duy nhất trên thị trường sử dụng format đại nhạc hội mini kết hợp fan meeting và livestream bán hàng, thu hút hơn 7 triệu lượt xem trực tiếp trên tất cả các nền tảng. Tại thời điểm cao nhất, chương trình ghi nhận đến 240.000 mắt xem cùng lúc trên Shopee Live, con số cao nhất từng được Shopee ghi nhận.

Tổng quan toàn sàn, nhà bán hàng và thương hiệu thực hiện gần 400.000 phiên livestream xuyên suốt sự kiện 11-11, cho thấy sự chú trọng ngày càng cao của người bán vào hình thức Live-commerce (thương mại trực tiếp). Ngoài ra, gần 70.000 nhà bán hàng và thương hiệu đã đăng video ngắn lên tính năng Shopee Video xuyên suốt 11-11. Tất cả đóng góp vào kết quả gần 34 triệu sản phẩm bán ra qua Shopee Live và Shopee Video xuyên suốt sự kiện 11-11.

Lazada

Chiến dịch truyền thông mùa sale 11.11 của Lazada đã nhanh chóng trở thành một trong những chủ đề nóng trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng với ý tưởng “người tình quốc dân”. Nhờ đó, Lazada không chỉ tăng trưởng về doanh thu mà còn tạo nên một bước đột phá về mặt nhận diện thương hiệu.

Lựa chọn hai gương mặt nổi bật trong hai chương trình truyền hình thực tế “nóng” nhất vừa qua là Dương Domic - “Anh Trai Say Hi” và Misthy - “Chị Đẹp Đạp Gió 2024”, Lazada công khai hẹn hò với hai nghệ sĩ này qua loạt biển quảng cáo ngoài trời (OOH) trên đường phố và cập nhật trạng thái hẹn hò trên mạng xã hội, tạo nên một làn sóng lan tỏa rộng khắp các nền tảng. Những bài đăng này nhanh chóng nhận được nhiều sự tương tác, cùng những bình luận “đánh ghen” hài hước từ cộng đồng mạng, người hâm mộ KOL – cũng chính là đối tượng người dùng mà Lazada hướng đến. Chính những phản ứng sôi nổi này đã giúp chiến dịch thêm phần thú vị và thu hút sự chú ý của người dùng.

Chiến dịch khiến người hâm mộ cảm thấy giống như bắt gặp thần tượng đang “hẹn hò” cùng Lazada trên phố, tạo sự gần gũi và mới lạ cho người xem. Nhiều người hâm mộ nhận ra thần tượng, không ngại dừng lại chụp ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội, biến loạt hình ảnh này thành chủ đề bàn tán sôi nổi. 

Kết quả là, trong suốt dịp sale 11.11, Lazada ghi nhận lượng tương tác và chia sẻ lớn trên mạng xã hội, với hàng loạt bài viết, video và story từ các KOL tạo nên một làn sóng thảo luận sôi nổi. Điều này góp phần đưa thương hiệu đến gần hơn với người dùng, đồng thời thúc đẩy mức tăng trưởng đáng kể về doanh số và lượng khách hàng mới, khẳng định dấu ấn của Lazada trong thị trường thương mại điện tử.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0393508397 (Ms. Trang Đinh) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa