Tân binh Gen Z MONO kể chuyện tình yêu bằng full album

Hơn 10 ngày trước đó, MONO đã phát hành MV đầu tiên trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của mình mang tựa đề Quên Anh Đi. Chỉ một ngày sau, sản phẩm đã nhanh chóng lọt TOP #1 Trending YouTube và phủ sóng các nền tảng phát nhạc khác.
Hà Ngân
17/08/2022
Tân binh Gen Z MONO kể chuyện tình yêu bằng full album

Quill Cloud

Quên Anh Đi là MV đầu tiên của MONO trên con đường chinh phục âm nhạc Việt.

Chưa dừng lại ở MV, mới đây, vào 20h ngày 18/8/2022, nam ca sĩ tiếp tục công bố full album 22. Theo đó, MONO có những chia sẻ liên quan đến giai đoạn chuẩn bị cho album đặc biệt này: “Để làm được album, em phải viết ra một câu chuyện xuyên suốt album để khi khán giả thưởng thức, họ sẽ hiểu được đó là những câu chuyện có liên quan đến nhau”.

Giọng ca Gen Z cho biết, cả album giống như một câu chuyện được tái hiện lại bằng âm nhạc. Bằng việc chọn tình yêu làm chủ đề chính trong album 22, MONO không chỉ dùng góc nhìn của riêng mình mà còn hòa mình vào câu chuyện tình yêu của những người xung quanh để thấu hiểu và cảm nhận.

Quill Cloud

Các bài hát được viết ra từ sự đúc kết những cảm xúc, trải nghiệm trong tình cảm của MONO và mọi người xung quanh.

Theo MONO, album gồm 3 giai đoạn, gồm 8 bài hát và 11 track. Giai đoạn 1 gồm 4 bài hát, giai đoạn 2 có 2 bài hát và 2 bài hát thuộc giai đoạn 3. Các ca khúc trong album hoàn toàn được sắp đặt có chủ đích, nghe xong toàn bộ album, khán giả sẽ thấy rõ câu chuyện tái hiện âm nhạc của MONO.

Nam tân binh cho hay: “Bây giờ mình bắt đầu đến giai đoạn 2. Khi đã trải qua những đau đớn, buồn tủi, tiêu cực lại càng tiêu cực, lúc đó cậu nghĩ hoá ra tình yêu là niềm đau, muốn trở thành thứ lật đổ tình yêu và cậu ấy không còn quan trọng nhiều cảm xúc đôi lứa”.

Ngoài ra, ca khúc cuối cùng của album có tên là L.I.E (Love Is Eternal). Cậu viết bài hát này trong dòng cảm xúc nhận ra tất cả, hiểu được hóa ra tình yêu là thế nào. MONO tâm sự: “Khi viết, em cảm thấy những cảm xúc hỗn độn, sự phức tạp của nó tạo nên sự liên kết. Có thể khi nghe bài này, bạn sẽ cảm thấy vui, buồn. Thậm chí đôi khi có những cảm xúc tiêu cực, tích cực hoặc đau đớn, hạnh phúc tột cùng. Nhưng đó đều là cảm xúc của MONO. Vậy L.I.E hay Love Is Eternal tùy thuộc vào những cảm xúc mà mọi người đã từng trải qua”.

Kết hợp cùng MONO thực hiện album đầu tay mang đậm màu sắc cá nhân, nhà sản xuất âm nhạc Onionn đã sử dụng đa dạng các chất liệu. Anh chia sẻ: “Nếu chỉ nói về chất liệu âm nhạc thôi thì nó sẽ là một cái album tổng hợp rất nhiều các chất liệu khác nhau. 

Ví dụ như về mặt tiết tấu hoà thanh, về mặt giai điệu thì chất liệu thì có rất nhiều nhưng bởi vì nó là một full album thì bọn mình muốn chuyển tải được câu chuyện xuyên suốt trong cả album. Thể loại chỉ như là chất liệu để cấu thành album và để diễn giải nội dung trong bài hát về mặt âm nhạc”.

Quill Cloud

Highlight Medley của Album 22.

Đồng thời onionn cũng có những nhận định về màn hợp tác này: “Khi bắt tay vào sản xuất album này, mình cảm thấy bọn mình bây giờ cùng nhau tạo ra một cái gì đấy thật mới mẻ, một thứ âm nhạc ở "thị trường" này vẫn chưa có. Nhưng, nó không được khó nghe”. Bên cạnh đó, anh bày tỏ rằng album 22 đã thỏa mãn được chất “nghệ” bên trong anh suốt khoảng thời gian làm nhạc, đồng thời tích đủ vào tất cả các ô trống mà anh nghĩ rằng một chiếc full album nên cần và nên có.

Nguồn: Yan

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa