Trong những ngày này, tinh thần dân tộc của người Việt Nam lại được tô đậm hơn bao giờ hết. Những người con xa xứ trở về, khắp nơi bốn phương cùng hội tụ tại Hà Nội, xếp hàng dài chờ đợi nhiều tiếng đồng hồ mà không một lời than vãn. Tất cả đều chung một mong muốn - được tỏ lòng thành kính và tiễn đưa Bác - vị Tổng Bí Thư vĩ đại của người dân Việt Nam.
Vì lẽ đó, rất nhiều nội dung liên quan đến Bác cũng như lịch sử được lan rộng. Người ta viết về tiểu sử và những chiến công thời hiện đại của Bác, những đại án kinh tế “đốt lò” chống tham nhũng rúng động thời gian dài, ngưỡng mộ cuộc đời một lòng cống hiến, sống liêm khiết và khiêm nhường của vị cố Tổng Bí Thư. Cùng với đó, nhiều nhà sáng tạo nội dung cũng chia sẻ hành trình gặp Bác những ngày cuối cùng khiến người xem không khỏi nghẹn ngào. Từng lời chia sẻ động viên, từng chai nước chiếc quạt được “chia ngọt sẻ bùi” khắp nơi trong khoảng thời gian này. Các nhà sáng tạo nội dung đã góp phần nhỏ bé của mình lan toả hình ảnh đẹp đẽ cùng những câu chuyện đầy xúc động đi xa hơn. Các thương hiệu cũng thay ảnh nền thành màu trắng đen để thể hiện sự tiếc thương của mình đến với vị lãnh đạo của dân tộc.
Bên cạnh đó, nhằm thể hiện lòng biết ơn đối với vị Tổng Bí Thư đáng kính, nhiều video với châm ngôn của Bác được các bạn trẻ tích cực sử dụng và chia sẻ trên TikTok, trong đó có vô vàn nghệ sĩ, Influencer cũng như các bạn trẻ.
“Nếu là hoa, hãy là hoa hướng dương
Nếu là chim, hãy là chim bồ câu trắng”
“Cái quý nhất của con người là cuộc sống và danh dự sống”
Bên cạnh những câu chuyện uyện được chia sẻ đầy cảm xúc trên mạng xã hội, cũng có rất nhiều những trường hợp vấp phải phản ứng trái chiều của cộng đồng mạng.
Câu chuyện một TikToker D.M - từng là người đứng sau một MCN với hàng ngàn nội dung triệu views đã để lại comment gây tranh cãi dưới bài post về vị cố Tổng Bí thư, khiến cộng đồng mạng không khỏi hoài nghi về kiến thức của TikToker này, cũng như cách mà D.M sáng tạo nội dung từ trước đến nay. Một TikToker khác tên N.D.P, với hàng triệu lượt theo dõi trên nền tảng này cũng khiến người dùng phẫn nộ bởi câu hỏi “kém duyên” và “câu tương tác”, lợi dụng hình ảnh của Tổng Bí thư nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Hay như một nhóm nhảy trên TikTok cũng có một thành viên phát ngôn không đúng mực tạo ra tranh cãi lớn.
Mặc dù TikToker D.M đã bị sa thải ngay lập tức ngay sau sự việc, hay một số TikToker khác cũng nhanh chóng lên tiếng xin lỗi trước hành động của mình, nhưng những nhà sáng tạo nội dung này vẫn nhận về làn sóng phẫn nộ từ khán giả. Họ tự hỏi, đâu là ranh giới đạo đức được đặt ra trên các nền tảng mạng xã hội, và liệu một câu xin lỗi có đủ hay không? Rõ ràng đây sẽ là một bài học lớn cho nhiều nhà sáng tạo nội dung khác cùng rút kinh nghiệm và cẩn thận hơn trong quá trình sáng tạo của mình.
Mới đây, Amee cùng công ty quản lý ST.319 đã đăng tải thông tin về mini album tiếp theo của nữ ca sĩ mang tên MỘNGMEE. Sự trở lại này đã nhanh chóng nhận về phản ứng tích cực từ người hâm mộ, nhất là sau màn ra mắt bùng nổ cùng dreAMEE vào năm 2021, các sản phẩm tiếp theo của Amee đều là MV quảng cáo. Đặc biệt ở chỗ, trước khi đưa ra thông báo quay trở lại, chính người hâm mộ của Amee đã lên tiếng “giải cứu” thần tượng của mình. Loạt những video thể hiện cảm xúc, yêu cầu công ty quản lý lên tiếng về hoạt động của Amee trong năm nay, cho đến chính các nghệ sĩ cũng cùng chung thắc mắc và đăng tải trạng thái liên quan đến nữ ca sĩ. Các video “giải cứu” Amee cũng nhận về lượt tương tác cao bất ngờ trên TikTok, thể hiện phần nào sự quan tâm cũng như sức ảnh hưởng của “công chúa Vpop”.
Trước đó, bên cạnh thành công của album dreAMEE, Amee còn sở hữu loạt thành tích ấn tượng với những chiến dịch quảng bá được đón nhận từ công chúng. Nổi bật phải nhắc đến như Em Bé (ft Karik) trong chiến dịch cùng BAEMIN, Shay Nắnggg (ft Obito) và Ưng Quá Chừng cùng Skin Aqua. Chính vì thế với lần quay trở lại này, Amee được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang đến những bản hit tung hoành các bảng xếp hạng âm nhạc, nhất là khi cô nàng sẽ có cho mình màn hợp tác cùng rapper MCK.
(Nguồn ảnh: Kenh14)