SuZu Studio: Khi đối tượng “vũ trụ” SuZu hướng tới là tất cả mọi người

Chọn đối tượng mục tiêu là “tất cả mọi người” - đó là cách SuZu Studio lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi ngóc ngách của cuộc sống. Bên cạnh bí kíp viral bất bại là những giá trị tích cực, điều gì đã khiến “vũ trụ” SuZu trở thành niềm vui khi lướt mạng của độc giả mỗi ngày?
Anh Phương
13/07/2022
SuZu Studio: Khi đối tượng “vũ trụ” SuZu hướng tới là tất cả mọi người

“Vũ trụ” SuZu là gì?

SuZu Studio là một studio chuyên về mỹ thuật, truyện tranh, phim hoạt hình, sản xuất âm nhạc và nội dung đa phương tiện, được chính thức thành lập từ năm 2019 mặc dù các thành viên đã hoạt động với nhau từ năm 2017. Tuy hoạt động trong nhiều lĩnh vực kể trên, nhưng với người dùng mạng xã hội, SuZu Studio được nhớ tới như “cái nôi” của những điều tích cực và dễ thương trên internet. 

SuZu Studio hiện đang quản lý và vận hành các cộng đồng lớn trên Facebook như Điều Nhỏ Xíu Xiu, Chị Chị Em Em, Xanh Mượt, Diệp Bích Chy, Thằng Anh Con Em, Về Ăn Cơm... cùng hệ thống kênh YouTube, TikTok, Instagram lớn với độ phủ rộng trên mạng xã hội. Nội dung các fanpage của SuZu xoay quanh tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa, những tình huống đời thường trong cuộc sống và cả những ngách nội dung riêng hướng tới từng đối tượng cụ thể. Sự “đồ sộ” cả về số lượng lẫn nội dung khiến SuZu Studio trở thành một “vũ trụ” riêng, có sức ảnh hưởng tích cực và nhận được sự ủng hộ đông đảo của cộng đồng mạng. 

Quill Cloud

Ba Su và Bá Ngót của Về Ăn Cơm

Quill Cloud

"Bộ tứ" Mượt - fanpage dành cho cộng đồng LGBT của Suzu Studio

Lượng page lớn hướng tới nhiều đối tượng là một điểm cộng lớn của SuZu Studio trong việc nhận quảng cáo, khiến SuZu Studio trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho những nhãn hàng muốn tiếp cận tệp khách hàng đa dạng, từ người trẻ tới nhóm gia đình, từ những người đang yêu đến cộng đồng LGBT…Những nhãn hàng công nghệ, tiêu dùng hay kinh doanh ăn uống thường xuyên được bắt gặp trên tranh của SuZu Studio. Những nội dung quảng cáo được cài cắm vào cốt truyện chung rất tự nhiên và không hề làm giảm lượng tương tác so với những bài đăng không quảng cáo.   

Vì sao độc giả lại yêu thích tranh của SuZu Studio đến thế?

Mạng xã hội không thiếu những artist vẽ đẹp, viết hay, nhưng những mẩu truyện tranh của SuZu vẫn là món ăn tinh thần yêu thích của rất nhiều người dùng mạng. Bỏ qua lý do chữ ký SuZu Studio xuất hiện ở khắp nơi khiến người đọc “nhớ mặt đặt tên”, vũ trụ SuZu có nhiều lý do để được độc giả yêu thích và ủng hộ hơn thế.

Ai cũng có thể thấy mình trong đó

Dễ dàng nhận thấy chỉ bằng việc liệt kê tên các fanpage mà “vũ trụ” SuZu quản lý, độc giả cũng có thể nhận ra đối tượng “vũ trụ” này hướng tới là…tất cả mọi người. Thay vì tập trung xây dựng một nhân vật chính cụ thể, SuZu chọn xây dựng câu chuyện dựa trên mối quan hệ của nhân vật với những người xung quanh. Chuyện lứa đôi hạnh phúc thì có Mượt và Xanh Mượt, chuyện ba con trong gia đình thì có Về Ăn Cơm. Muốn xem anh trai em gái chí chóe thì Thằng Anh Con Em luôn sẵn sàng, muốn thì thầm to nhỏ chuyện chị em thì vào ngay Chị Chị Em Em để khám phá…

Quill Cloud

Mọi mối quan hệ gần gũi trong cuộc sống đều được khắc họa trong từng mẩu truyện của SuZu, để dù xem tranh ở bất cứ fanpage nào, độc giả cũng có thể thấy hình bóng bản thân mình trong đó. Đây là một điểm sáng của “vũ trụ” SuZu, bởi khi độc giả cảm thấy được nhìn thấy mình trong tranh, họ sẽ có sự đồng cảm và muốn được “nhìn thấu” nhiều hơn nữa. Tranh của SuZu không hàm chứa những nội dung đao to búa lớn, hầu hết chỉ là họa lại những tình huống đời thường, với đủ cung bậc cảm xúc từ hài hước đến cảm động: Chờ ba về ăn cơm tới nỗi ngủ quên trên ghế, tám chuyện “khẩu nghiệp” thâu đêm cùng chị em, chí chóe với anh trai để mẹ phải đứng ra phân xử… Tranh chỉ khác đời thật ở chỗ, nhân vật trong tranh nói ra được những điều khó nói, thể hiện được những tình cảm chúng ta thường ngại bày tỏ như với cha mẹ, bạn bè, thầy cô. Qua những mẩu chuyện “thay lời muốn nói này”, độc giả không chỉ nhìn thấy chính mình trong tình huống SuZu đưa ra, mà còn tìm thấy chính mình trong những giá trị tinh thần tốt đẹp mà SuZu lan tỏa.  

Được lớn lên cùng nhân vật

Được “đọc vị” một hai lần có thể chỉ khiến người xem nhớ tới cái tên SuZu Studio, nhưng sự gắn kết về mặt cảm xúc sẽ chỉ thêm sâu sắc và bền chặt nếu độc giả được cùng nhân vật lớn lên mỗi ngày. SuZu không đăng tranh lên Facebook theo hướng truyện dài kì, mà tất cả đều là những tình huống độc lập, kết hợp hài hòa giữa định hướng xuyên suốt của page và những sự kiện mới, đang hot mà cộng đồng mạng quan tâm. Tuy nhiên, nếu đã từng một lần lạc vào fanpage của SuZu, kéo xuống tận những bài đăng ngày trước để đọc lại, độc giả sẽ nhận ra sau những mẩu truyện tưởng như chẳng liên quan tới nhau ấy, nhân vật họ yêu thích lại trưởng thành hơn rõ rệt qua từng ngày. 

Quill Cloud

Đám cưới "Xanh Mượt" mà mọi độc giả đều mong ngóng

Hơn một tháng trước, cộng đồng mạng cuối cùng cũng được dự đám cưới ai cũng ngày đêm mong ngóng của cặp đôi Xanh Mượt. Đồng hành cùng Mén và Dượng từ những ngày mới yêu, đi qua biết bao khoảnh khắc hạnh phúc và cả những giận hờn cãi vã, đám cưới của hai nhân vật này trở thành “sự kiện” trọng đại cho cả fan hâm mộ Xanh Mượt nói riêng và SuZu Studio nói chung. Lượt tương tác và chúc phúc tăng dần theo từng ngày chuẩn bị đám cưới của cô dâu chú rể, để rồi bùng nổ ở bộ tranh đám cưới – một cái kết đẹp cho hai nhân vật được yêu thích nhất nhì trong cả “vũ trụ” này. 

Những màn cross-over dễ thương

Một điểm khiến “vũ trụ” SuZu trở nên quen thuộc hơn với độc giả dù sở hữu một lượng fanpage lớn chính là những màn “ghé thăm” dễ thương của các nhân vật với nhau. Chú vịt vàng béo ú của Điều Nhỏ Xíu Xiu thỉnh thoảng lại đi lạc sang tranh của bé Ngót trong Về Ăn Cơm, Diệp Bích Chy tung tăng đi đám cưới Dượng – Mén, hai chị gái xéo sắc từ Chị Chị Em Em cũng đôi lần ngó sang “dẹp” những ánh mắt kì thị dành cho cặp đôi Mượt. 

Quill Cloud

Dàn phù dâu chờ bắt hoa cưới trông có vẻ...quen quen

Những màn cameo thú vị ấy là cách Suzu kết nối những mảnh ghép trong vũ trụ của mình, đồng thời mở đường cho những “đứa con tinh thần” về sau. Những nhân vật mới được thêm vào từ từ qua những màn ra mắt không chính thức trên các fanpage sẵn có, việc “tái sử dụng” nhân vật cũ cũng sẽ không gây ngộp bằng bắt độc giả phải nhớ một hệ thống nhân vật mới toanh. Nhờ đó, dù nhân vật có là người hay vật, số lượng có tăng đến đâu, người ta vẫn nhớ về “vũ trụ” SuZu như một gia đình lớn mà không hề thấy xa lạ.  

Hài nhưng không nhảm

Hài hước là yếu tố không thể thiếu trong công thức thành công của SuZu Studio. Nhưng thay vì hài bất chấp theo trend để câu tương tác, sự hài hước của SuZu lại rất đỗi gần gũi, và theo nhiều độc giả là tiệm cận với sự dễ thương sẵn có trong truyện của SuZu. Bắt trend có chọn lọc để xây dựng nội dung, lựa chọn những nhân vật phù hợp với từng trend để sáng tạo là cách SuZu duy trì phong cách xuyên suốt cho từng fanpage của mình mà không gây lố, hay khiến khán giả bất ngờ vì những phát ngôn quen với người đu trend, nhưng lại hoàn toàn xa lạ đối với fan hâm mộ của nhân vật. 

Quill Cloud

Bé vịt vàng của "Điều Nhỏ Xíu Xiu" nhắc mọi người biết yêu thương bản thân mình mỗi ngày

Đề cao hiệu quả của sự hài hước, nhưng trên hết, SuZu vẫn đặt ưu tiên vào những giá trị tích cực về tình yêu, sự lạc quan và tình cảm gia đình. SuZu Studio có hướng phát triển và mở rộng không phụ thuộc quá nhiều vào “thời thế”, mà kiên trì và trung thành với mục đích chung của cả “vũ trụ”, đó là lan tỏa năng lượng tích cực tới cộng đồng – bí kíp viral bất bại của mọi nội dung trên MXH. 



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa