Vào ngày 6/11 vừa qua, ca sĩ/nhạc sĩ người Nhật Fujii Kaze bất ngờ đăng lại những bức ảnh mới nhất của Suga (BTS) lên nền tảng Instagram Story cá nhân khiến người hâm mộ không khỏi đặt nhiều nghi vấn về màn hợp tác sắp tới. Nhất là khi các thành viên BTS đều đang rục rịch chuẩn bị cho các hoạt động cá nhân trước khi chính thức thực hiện nghĩa vụ quân sự. Theo đó, Army đã nhanh chóng tìm thấy một số “hint” cho thấy khả năng một dự án âm nhạc đang được ấp ủ và sẽ nhanh chóng trình làng trong thời gian tới.
Dễ dàng nhận thấy những hình ảnh của Suga được giọng ca người Nhật đăng tải mang lại cảm giác quen thuộc cùng sự tương đồng nhất định trong bìa album bản hit “Shinunoga E-Wa” trước đó của nam ca sĩ. Từ kiểu chụp chính diện cho đến kiểu tóc rối bời đầy cuốn hút nổi bật với tông trắng đen, tất cả đều khiến người xem không xuýt xoa vì màn “gấp đôi visual”. Trước đó, giọng ca “Daechwita” cũng đã có chuyến du hành ngắn ngày đến Nhật Bản vào tháng Chín nhưng không tiết lộ rõ lịch trình cụ thể. Vào thời điểm đó, người hâm mộ cũng đặt nhiều suy đoán về việc hợp tác của anh cùng một nghệ sĩ địa phương. Mặc dù chưa có thông tin xác nhận thế nhưng ở hiện tại, sự trở lại của chủ bản hit “That That” trong một sản phẩm âm nhạc là điều vô cùng hợp lý.
Mặt khác, Fujii Kaze là một cái tên không mấy xa lạ với khán giả Việt. Anh chính là chủ nhân của ca khúc “Shinunoga E-Wa” từng gây sốt một thời nhờ phiên bản “speed up” bắt tai được đông đảo người dùng sử dụng trong những video trên nền tảng TikTok. Giọng hát đầy cảm xúc từ Fujii Kaze cùng những lời ca về tình yêu mãnh liệt, đầy ám ảnh của một chàng trai đã khiến track nhạc nhanh chóng thu phục khán giả. Sau khi được một số người hâm mộ làm phụ đề dịch ca từ sang tiếng Việt và đăng tải lên YouTube, bản nhạc lại càng được yêu thích hơn bởi giọng hát đầy cảm xúc từ Fujii Kaze.
Tuy không phải là đĩa đơn được quảng bá chính thức và đã được phát hành từ năm 2020, nhưng “Shinunoga E-Wa” lại bất ngờ bứt phá, đem về thành tích không tưởng tại BXH âm nhạc của Billboard Việt Nam. Cụ thể, trên kết quả xếp hạng công bố ngày 8/9, sản phẩm debut tuần đầu trong Top 100 ca khúc nước ngoài thịnh hành nhất tuần tại Việt Nam tại vị trí No.99. Sau đó, ca khúc tăng hạng nhanh chóng lên No.70 (+29 bậc) và sau nhiều tuần vẫn trụ vững tại No.69 đến ngày 27/10 vừa qua.
Nguồn: Billboard Việt Nam