Sự khởi sắc của show diễn thời trang Việt, một kỳ nguyên mới sắp mở ra?

Những năm gần đây, thời trang Việt Nam đã có những dấu ấn nổi bật trong hành trình tiệm cận quốc tế với nhiều người mẫu, fashionista tên tuổi và đặc biệt là hàng loạt show diễn được đầu tư khủng.
Vu Phuong Anh
07/05/2023
Sự khởi sắc của show diễn thời trang Việt, một kỳ nguyên mới sắp mở ra?

Nếu thời trang là “miền đất hứa” cho nhiều influencer thì những show diễn thời trang chính là danh thắng đẹp đẽ mà ở đó influencer có thể tỏa sáng để mang về hào quang cho bản thân và thương hiệu mình đại diện. Khi mảnh đất thời trang phát triển thì “những đóa hoa" sẽ trổ bông thu hút ánh nhìn từ những lãnh thổ rộng lớn khác.

Fashion Show - Cơ hội để các thương hiệu Việt tỏa sáng

Là những sự kiện lớn tạo cơ hội cho cộng đồng thời trang được kết nối từ các biên tập viên, khách hàng, stylist, nhà thiết kế đến những người có sức ảnh hưởng, fashion show trở thành yếu tố không thể thiếu của ngành công nghiệp tỷ đô. 

Nhờ đó, fashion show sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ nâng cấp giá trị thương hiệu. Các thương hiệu không chỉ mở rộng độ nhận diện của mình với giới chuyên môn, người xem mà còn tiếp cận rộng hơn với lượng khán giả khác từ cộng đồng mạng thông qua các hình ảnh, khoảnh khắc đặc sắc từ show diễn. 

Chưa kể đến sự lan truyền từ người xem trực tiếp trong show diễn, show diễn sẽ đem lại trải nghiệm thời trang thực tế cho người xem. Nếu hay ho và thú vị thì chắc chắn tiếng vang của thương hiệu sẽ được khuếch đại nhờ tốc độ truyền miệng, hay review thực tế của người xem. 

Một ví dụ tiêu biểu gần đây nhất là Jisoo khi tham gia show của Dior. Nữ thần tượng hiện là gương mặt có giá trị truyền thông cao nhất ở Tuần lễ thời trang cao cấp Xuân Hè 2023. Sau sự kiện, Jisoo mang về cho Dior 21,9 triệu USD EMV. 

Đối với thị trường thời trang Việt Nam, fashion show là một giấc mộng thời trang của các thương hiệu và còn là một dấu ấn để khẳng định vị thế của thương hiệu trong thị trường thời trang. Vì khi thương hiệu của bạn đủ trưởng thành, đạt được đủ độ nhận diện trong cộng đồng, tài năng của nhà thiết kế đủ “chín” và khả năng tài chính đủ ổn định thì đó cũng là lúc fashion show xuất hiện như một cột mốc đánh dấu vị thế của thương hiệu.


Sự khởi sắc của những show diễn thời trang

Những năm vừa qua, làng mốt Việt không ít lần trầm trồ trước những buổi trình diễn thời trang được đầu tư chất lượng từ các thương hiệu tên tuổi. Các show diễn không chỉ “quậy đục nước" giới thời trang mà còn khiến toàn bộ cộng đồng mạng dậy sóng.

Để đạt được những dấu ấn đó, các nhà mốt Việt đã không ngần ngại đầu tư tài chính và chất xám cho các show diễn. Trong số đó, không thể không kể đến: Elle Fashion show 2022, Fashion Voyage #5, Daphale Show.

Đầu tiên là thành công của Elle Fashion Show 2022, đây là một sự kiện được thực hiện quy mô với sự đầu tư lớn. Show diễn đã mang đến màn kết hợp đầy mãn nhãn cho hơn 1.000 khán giả và khách mời có mặt tại đêm diễn. Sự khác biệt không chỉ đến từ các bộ sưu tập của những nhà thiết kế trẻ tài năng, với hơn 100 thiết kế của 4 thương hiệu nội địa: KHAAR, SUBTLE LE NGUYEN, HANOIA và CHATS by C.DAM, mà còn đến từ sự đầu tư tỉ mỉ từ không gian sàn diễn, ánh sáng, hiệu ứng công nghệ 3D mapping kết hợp âm nhạc đương đại, nhạc nước.

Trong đó, điểm nhấn đặc biệt đã khiến show diễn này được “réo tên" rần rần chính là màn catwalk lùi chưa từng có ở Việt Nam do siêu mẫu Minh Tú đảm nhận. 

Tiếp theo đó, với nhu cầu về thời trang ngày càng lớn, các nhà đầu tư không ngần ngại kết hợp tổ chức sự kiện thời trang. Trong đó, Fashion Voyage #5 là sự hợp tác của Sun Group với đạo diễn Long Kan tổ chức tại đảo ngọc Phú Quốc. 

Trong Fashion Voyage #5, bộ sưu tập CTP No.2 của NTK Chung Thanh Phong mang phong cách Futuristic – lấy cảm hứng công nghệ, thời trang hướng tới tương lai hòa quyện hoàn hảo với sân khấu multimedia hội tụ công nghệ tiên tiến kết hàng đầu thế giới, kết hợp giữa ánh sáng, nước, lửa, laser và âm nhạc… Những bước chân phiêu bồng của các nghệ sĩ trên sàn catwalk trong màn nước biển, giữa màn sương khói huyền ảo mang lại cảm giác như đang bước vào “vũ trụ” của công nghệ, của tương lai.

Cuối cùng là một cái tên không thể không kể đến: Daphale Show - quảng bá thương hiệu cùng tên của Á Hậu Thảo Nhi Lê. Một show diễn quy tụ nhiều gương mặt mẫu trẻ với đa dạng hình tượng: người đẹp chuyển giới, mẫu bigsize,... Để tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ, show diễn cũng xây dựng một sân khấu âm nhạc mãn nhãn với sự xuất hiện của những nữ nghệ sĩ trẻ nổi bật: TLINH, Tuimi, Evy.


Những bước tiến ra quốc tế của thời trang Việt

Thời trang Việt đang bắt đầu một hành trình mới đầy hứa hẹn. Không chỉ phát triển các show diễn thời trang trong nước, nhiều NTK Việt đã có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế.

Tại Tuần lễ Thời trang London Thu - Đông 2021, nhà thiết kế Việt Trần Hùng cho ra mắt bộ sưu tập "Blood & Tears", thu hút sự chú ý bởi những mẫu lộng lẫy, sang trọng không thua kém các thương hiệu đình đám thế giới. 

Trong khi đó, màn trình diễn tối giản theo hướng đương đại của Peter Do đã đưa những tà áo dài trong bộ sưu tập "Home" vào không khí đô thị nhộn nhịp của Tuần lễ Thời trang New York Xuân 2022.

Ivan Trần đã trình chiếu trực tuyến bộ sưu tập Blue School tại Asean Republic of Korean Fashion Week 2021 vào đầu tháng 10-2021. Thương hiệu Commission được thành lập bởi bộ ba, bao gồm hai nhà thiết kế gốc Việt, cũng trình làng bộ sưu tập Menswear đầu tiên của mình tại Mỹ.

Bên cạnh đó, các thiết kế của các nhà mốt Việt cũng được nhiều ngôi sao thế giới yêu thích. Thiết kế váy cut-out của Công Trí cũng được nữ diễn viên Rebecca Ferguson mang tới Liên hoan Phim Quốc tế Toronto vào tháng 9-2021. Hay bộ cánh rực rỡ được ROSÉ (BlackPink) diện trong MV Solo On The Ground. 

Đối với các local brand Việt: Gia Studios liên tục có mặt trên các trang thương mại điện tử quốc tế như Ssene hay Moda Operandi. Fashion Asia Hong Kong cũng vinh danh Lâm Gia Khang tại Triển lãm 10 Nhà thiết kế châu Á nổi bật năm 2021. Các mẫu thiết kế của Fanci Club liên tục được các thần tượng Kpop lăng xê.

Không chỉ những nhà thiết kế Việt "tấn công" làng thời trang thế giới mà giới người mẫu Việt cũng từng bước khẳng định vị thế của mình ở sàn runway quốc tế. Từ bước chân tự tin của Tuyết Lan trong show Louis Vuitton tại Singapore đến sự xuất hiện của Dahan Phương Oanh trong show diễn của Dolce & Gabbana, hay chiến dịch Gucci Diana và lookbook Erdem Cruise 2022.


Tạm kết:

Theo dòng chảy của thời gian và những “đợt sóng" lớn của thời trang, các nhà mốt Việt đang đi vào quỹ đạo phát triển đầy tiềm năng. Sự phát triển trong ngành công nghiệp này không chỉ giúp các tên tuổi trong nước mở rộng sức ảnh hưởng quốc tế mà sẽ còn trở thành một phần thúc đẩy “sức mạnh mềm" quảng bá hình ảnh và văn hóa Việt đến với thế giới.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa