Sự khởi sắc của phim truyền hình Việt Nam, ai được kỳ vọng là thế hệ nối tiếp?

Phim truyền hình đang trở thành một “món ăn tinh thần" quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Bắt nguồn từ sự thành công của nhiều bộ phim quốc dân như: Người phán xử, Về nhà đi con,... hàng loạt cái tên nối tiếp chiếm sóng và dành được nhiều tình cảm của khán giả. Với dấu hiệu khởi sắc ấy, liệu ai sẽ là gương mặt diễn viên triển vọng trong tương lai?
Vu Phuong Anh
12/03/2022
Sự khởi sắc của phim truyền hình Việt Nam, ai được kỳ vọng là thế hệ nối tiếp?

Quill CloudNhững năm trở lại đây, có thể nói phim truyền hình Việt Nam đã và đang nỗ lực để lột xác hình ảnh của mình trong mắt khán giả. Nếu trước đây nhiều sản phẩm nội địa bị xem là “con ghẻ” với nhãn mác thảm họa và không đủ chất lượng để níu giữ khán giả thì ở thời điểm hiện tại, nhiều bộ phim Việt đã khiến công chúng phải chờ đợi để theo dõi mỗi ngày.

Quill Cloud

Khởi đầu là dòng phim mang dấu ấn riêng trên kênh VTV1 với các phần tiếp theo của Cảnh sát hình sựĐột kíchGiấu mặt (khoảng năm 2007), cùng với Ma làng (năm 2008), Luật đời (năm 2007) … Những bộ phim chính luận được đầu tư nghiêm túc, bài bản từ kịch bản, diễn viên đến hậu kỳ đã dần dần thu hút khán giả.

Theo đó, hàng loạt phim ở đa dạng thể loại từ tình cảm, gia đình, hài hước được đồng loạt tung vào các kênh sóng của VTV vào các khung giờ vàng. Phong phú về đề tài, cách thể hiện, cùng với dàn diễn viên ngoại hình đẹp và diễn xuất tốt, không chỉ những diễn viên lâu năm mà cả những diễn viên trẻ mới vào nghề, cũng cho thấy sự nghiên cứu chỉn chu, kỹ lưỡng cho nhân vật của mình. Với những yếu tố đó, phim truyền hình Việt không những thành công giữ chân mà còn khiến khán giả phải khấp khởi mong đợi được ngồi trước màn hình vô tuyến mỗi tối.

Phim Việt ở khung giờ vàng trên các kênh sóng của VTV giờ đây có thể tự hào khi đáp ứng được nhu cầu của mọi đối tượng khán giả. Phim chính luận có Sinh tử, Mê cung, Lựa chọn số phận…; phim hình sự có Người Phán xử, mới đây nhất là Mặt nạ gương với hàng loạt gương mặt diễn viên trẻ, mới và tài năng đang phát sóng. Đặc biệt dòng phim tình cảm, tình yêu dành cho giới trẻ và dòng phim gia đình hiện đang là thế mạnh của phim truyền hình Việt Nam, với hàng loạt phim rất được yêu thích như Sống chung với mẹ chồng, Về nhà đi con, Mùa hoa tìm lại, Hướng dương ngược nắng, Chạy trốn thanh xuân, 11 tháng 5 ngày…  Trong đó, nhiều phim đã trở thành hiện tượng với tỷ suất người xem cao.



Quill CloudBất kể trong ngành nào, nguồn nhân lực cũng chính là điều quan trọng nhất. Đối với phim ảnh, diễn viên là hạt nhân nòng cốt trực tiếp chinh phục trái tim khán giả. Như chúng ta thấy, ở thời điểm phát triển ban đầu, Việt Nam gặp một trở ngại lớn về việc giới hạn các gương mặt lên sóng. Thế hệ diễn viên gạo cội như Hồng Đăng, Hồng Diễm, Mạnh Trường,... cân nhiều vai diễn và xuất hiện dày đặc. Tuy nhiên, ở đường dài đây sẽ là điểm yếu cần khắc phục. Chính vì vậy, gần đây các đạo diễn đã không ngần ngại thử nghiệm với nhiều diễn viên trẻ thế hệ mới. Điều đáng khen là những “người mới” này không chỉ có ngoại hình tốt mà sở hữu cả tinh thần cũng như kỹ năng diễn xuất tốt, gây ấn tượng mạnh với khán giả. Dưới đây là một số cái tên nổi bật phải kể đến:

1, Bảo Hân

Quill CloudĐược giới thiệu từ bộ phim quốc dân “Về nhà đi con” của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, nữ diễn viên trẻ Bảo Hân có thể nói là tên tuổi trẻ nhất, thu được thành công vang dội nhất trong danh sách này. Về nhà đi con được xem là bộ phim ra mắt công chúng của Bảo Hân. Với vai diễn như được “đo ni đóng giày” cho chính mình với cá tính phim gần với ngoài đời, mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm “thực chiến” về diễn xuất nhưng Bảo Hân đã xuất sắc thể hiện một màn hóa thân thuyết phục, chính thức ghi dấu ấn mạnh mẽ, tích cực trong lòng công chúng với vai diễn đầu tay của mình.

Nữ diễn viên sinh năm 2000 nhận được nhiều lời tán dương của khán giả bởi nét diễn tự nhiên. Sau Về nhà đi con, Bảo Hân tái xuất với một vai phụ trong phim Hãy nói lời yêu và tiếp tục nhận được sự yêu mến của khán giả. Người xem hy vọng thời gian tới, nữ diễn viên trẻ này sẽ có thêm nhiều cơ hội góp mặt trong các bộ phim khác của VFC, với một hình tượng đột phá hơn, giúp cô thực sự thoát khỏi cái bóng của Ánh Dương trong Về nhà đi con.


2, Lương Thanh

Quill CloudNàng thủ khoa ĐH Sân khấu Điện ảnh - Lương Thanh là cái tên nổi bật tiếp theo trong lớp diễn viên trẻ của truyền hình Việt. Sở hữu vóc dáng chuẩn, gương mặt sáng cùng “đầu vào” ấn tượng, nữ diễn viên đã được đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” với nhiều vai diễn khác nhau trong hàng loạt tác phẩm đình đám như Cả một đời ân oán, Hoa hồng trên ngực trái, Những cô gái trong thành phố và gần đây nhất là “bộ phim giới trẻ” - 11 tháng 5 ngày.

Tròn vai trong nhiều dự án ấn tượng của nhà đài, đặc biệt sở hữu đời tư kín tiếng nói không với thị phi, nữ diễn viên nhận được sự yêu mến và ủng hộ của đông đảo công chúng. Trong thời gian tới, Lương Thanh sẽ còn tiếp tục tỏa sáng và khẳng định tên tuổi của mình trong thị trường phim Việt.


3, Quỳnh Kool

Quill CloudCó thể thấy, Quỳnh Kool không phải là cái tên xa lạ với công chúng Việt khi nhìn vào bề dày kinh nghiệm của mình. Nữ diễn viên đã có kinh nghiệm tham gia nhiều dự án phim truyền hình nổi bật và gặt hái thành công nhất định. Tuy nhiên, với độ tuổi cũng như sức trẻ của mình, Quỳnh Kool có tiềm năng trở thành một trong những gương mặt “cốt cán” nối tiếp các đàn anh, đàn chị của truyền hình Việt Nam.

Quỳnh Kool không ngại thử nghiệm những vai diễn phản diện khiến khán giả “bức xúc” và mất thiện cảm, thậm chí còn phải chịu đựng nỗi đau thể xác theo đúng nghĩa đen - bị đánh ghen trong vai diễn nặng ký Hoàng My trong Hãy nói lời yêu. Đây được xem là vai nặng ký nhất của Quỳnh Kool từ trước đến nay. Đáng nể là, cô diễn viên trẻ này đã sống và diễn trọn vẹn với những cảm xúc của hai nhân vật khác nhau trong hai bộ phim khác nhau cùng phát sóng vào một thời điểm - “Hướng dương ngược nắng” “Hãy nói lời yêu”


4, Nguyễn Ngọc Huyền

Quill CloudNguyễn Ngọc Huyền sinh năm 1999, cũng là gương mặt hoàn toàn mới, chưa một lần chạm ngõ điện ảnh. Vai diễn Vân Vân "ba chấm" trong Thương ngày nắng về đánh dấu lần đầu tiên nữ diễn viên này xuất hiện trên màn ảnh với tư cách diễn viên. Trước đó, Ngọc Huyền là một hot girl, mẫu ảnh được nhiều người theo dõi trên MXH.

So với nhiều bạn diễn khác, có thể thấy Ngọc Huyền may mắn hơn khi vai diễn Vân Vân của cô có khá nhiều đất diễn, cũng như một câu chuyện thu hút nhiều sự quan tâm, chú ý. Vai diễn của Ngọc Huyền trong Thương ngày nắng về có thể nói có lợi thế tương tự vai Ánh Dương của Bảo Hân trong Về nhà đi con. Nếu làm tốt, đây chắc chắn sẽ tạo nên một "bàn đạp" đầy chắc chắn để sự nghiệp diễn xuất của Ngọc Huyền khởi sắc về sau.


5, Bích Ngọc

Quill CloudBích Ngọc cũng không còn là gương mặt mới của phim truyền hình Việt. Nữ diễn viên sở hữu gương mặt trong sáng, ngây thơ này từng góp mặt trong hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như Tình yêu và tham vọng, Nhà trọ Balanha, Hương vị tình thân.

Mới đây, cô còn Nam tiến và tham gia vào bộ phim xưa Lưới trời. Bích Ngọc được kỳ vọng là thế hệ kế cận của dàn sao VFC, đảm nhận những vai diễn nặng ký hơn. Người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào sự xuất hiện của Bích Ngọc trong vai chính của một bộ phim truyền hình trong tương lai gần.


6, Trần Vân

Quill CloudTrần Vân được yêu thích khi vào vai Hoài, cô gái vùng quê với tính cách nhí nhảnh, hồn nhiên, hoạt bát, thẳng thắn của Phố trong làng vừa phát sóng trên khung giờ vàng của VTV thời gian vừa qua.

Được biết nữ diễn viên sinh năm 1997 cũng tham gia chương trình tìm kiếm tài năng diễn xuất Đường tới cầu vồng 2022 và lọt vào Top 4 chung cuộc. Với thành tựu này cùng tín hiệu tốt từ khán giả, Trần Vân hứa hẹn sẽ là một gương mặt sáng giá trong thế hệ nối tiếp của truyền hình Việt.


7, Trần Quốc Anh

Quill CloudVới vẻ đẹp trai tựa như nam thần Hàn Quốc, Trần Quốc Anh nhanh chóng chinh phục khán giả ngay từ những bộ phim đầu tay như Trạng Quỳnh, Ước Hẹn Mùa Thu….Vốn xuất thân là người mẫu, đã từng xuất hiện trong show diễn thời trang, MV và phim ngắn, anh chàng sinh năm 1998 có cơ hội chứng tỏ tài năng và thể hiện bản thân ở nhiều lĩnh vực.

Đặc biệt trong năm 2021, anh cùng diễn viên Khả Ngân vinh dự nhận giải Nam - Nữ diễn viên xuất sắc nhất với bộ phim Bí Mật Của Gió tại lễ trao giải AAA(Asian Academy Creative Awards 2021). Giải thưởng là thành quả cho sự cống hiến đầy nỗ lực của Trần Quốc Anh và người bạn đồng hành của mình. Hy vọng sang năm 2022 chàng trai đa tài này sẽ tiếp tục xuất hiện trong nhiều vai diễn khác nhau.


8, Sỹ Hưng

Quill CloudSở hữu ngoại hình điển trai cùng với body sáu múi, Sỹ Hưng nhanh chóng nổi tiếng và được các fan nữ ưu ái gọi tên là “hotboy mới nổi” của màn ảnh Việt. Anh là một người đa tài, vừa làm người mẫu, vừa là diễn viên, từng giành quán quân cuộc thi Người mẫu thời trang Việt Nam 2018.

Mới đây anh được chú ý nhờ vai Dũng trong Hương Vị Tình Thân. Qua bộ phim anh được khán giả biết đến nhiều hơn, dù vai diễn bị chỉ trích nhưng anh xem nó là động lực để rút kinh nghiệm và cố gắng trong những bộ phim kế tiếp.


Tạm kết:

Phim ảnh Việt Nam đang ngày càng được đầu tư chỉn chu với nhiều kịch bản hấp dẫn nhận được nhiều lời khen từ khán giả. Với thị hiếu tương đối khó tính của thị trường trong nước, ngành điện ảnh, cụ thể là mảng phim truyền hình đã đánh những dấu mốc thăng hạng mới trong quá trình phát triển của mình. Trong tương lai, cùng với dàn diễn viên vừa có nhan sắc lẫn kĩ năng, hy vọng phim truyền hình Việt có thể chinh phục cả khán giả nước ngoài, từ đó khiến phim ảnh trở thành “bệ phóng” quảng bá cho văn hoá nước nhà, như cách mà thị trường phim Hàn Quốc đã làm được.


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa