Sử dụng 4 định dạng video phổ biến trên MXH thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Video hiện đang là trào lưu trên khắp các mạng xã hội bởi tính sáng tạo và dễ lan truyền của nó. Bài viêt phân tích bốn dạng video đang có hiện nay nhằm giúp các brand và content creator có định hướng rõ ràng hơn khi xây dựng nội dung trên mạng xã hội.
Vietnam Booking KOLs
31/08/2021
Sử dụng 4 định dạng video phổ biến trên MXH thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

1, Ngắn hạn ( IG Stories, Snapchat Stories,...)

Quill Cloud

Đây là dạng video ngắn sẽ biến mất sau một thời gian giới hạn, được phát triển đầu tiên bởi Snapchat. Sau đó, Instagram đã nhanh tay “lấy cảm hứng” và tạo ra tính năng tương tự trên nền tảng của mình. IG Stories nhanh chóng bùng nổ và đánh bại Snapchat nhờ việc thêm vào những nét riêng và cải tiến không ngừng.

Công dụng: Tạo sự kết nối

Dạng video này mang đến một không gian trải nghiệm giúp thương hiệu hay content creator kết nối với công chúng của mình. Thông qua tính năng này, influencer/KOL“chăm” chia sẻ về cuộc sống của mình hơn: họ cho mọi người biết điều gì vừa diễn ra trong một ngày, khoe một món đồ mới mua hay một cuốn sách hay vừa đọc.


2, Short-form (TikTok, IG Reels, Youtube Shorts)

Quill Cloud

Short-form là dạng video làm mưa làm gió trong hai năm trở lại đây với sự xuất hiện của ông trùm video ngắn - TikTok. Thời gian giới hạn cho mỗi video là tối thiểu 30 giây và tối đa 3 phút.

Công dụng: Khám phá thị trường, tăng trưởng

Video dạng ngắn cung cấp cho mọi người cách tiếp cận nội dung nhanh chóng và dễ dàng thông qua thuật toán. Vì vậy, nội dung của influencer có thể đến với những người chưa từng theo dõi họ nhưng quan tâm tới lĩnh vực của họ.

Các chiến dịch dưới dạng challenge như TikTok mang tính cộng đồng cao, là nơi mọi người thử những điều mới lại cùng nhau và chạy theo xu hướng toàn cầu. Nếu video dạng ngắn được thực hiện chỉn chu và có hiệu quả, công cụ này sẽ giúp influencer tiếp cận tới nhiều khán giả hơn, phù hợp với những ai đang ở bước đầu của giai đoạn xây dựng thương hiệu.


3, Long form (YouTube, IGTV)

Quill Cloud

Với sự thành công của rất nhiều Youtuber như hiện tại, không thể phủ nhận đây là dạng video “quyền lực” nhất trên mạng xã hội cho tới thời điểm hiện tại. Độ dài của dạng video này trung bình khoảng 15-40 phút tuỳ vào nội dung content creator muốn truyền tải.

Công dụng: kể những câu chuyện

Những câu chuyện thường thấy ở những dạng video dài: interviews, Q&A sessions, how-to’s hay room tour thường được thực hiện dưới hình thức cá nhân hoá. Video mang màu sắc của người sáng tạo nội dung.

Mặc dù video dạng dài hiếm khi có được mức độ hấp dẫn với số đông đại chúng như video dạng ngắn. Thế nhưng video dạng dài sẽ giúp influencer thu hút người hâm mộ và tăng nhận thức về thương hiệu cá nhân.


4, Live (IG live, FB live, Youtube Gaming)

Quill Cloud

Phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội dường như đã tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ trong những năm đầu xuất hiện. Nhờ lĩnh vực gaming, ngày càng nhiều nền tảng phát triển công cụ livestream giúp content creator thuận tiện hơn cho việc lên hình trực tiếp. 

Công dụng: Tương tác, hợp tác

Ngoài công dụng tương tác trực tiếp với người hâm mộ, Live còn được sử dụng như một định dạng với các chiến dịch hợp tác giữa người nổi tiếng và thương hiệu, hay giữa hai người nổi tiếng với nhau. Điển hình là IG Live với tính năng phát trực tiếp cùng nhiều tài khoản, giúp nhãn hàng dễ dàng thực hiện phỏng vấn từ xa trong thời điểm dịch bệnh diễn ra phức tạp.


Nguồn: Vietnam Booking KOLs

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa