#SocialTrendingKeywords: “Xời tuyệt vời” nhờ đâu mà lâu hạ nhiệt đến thế?

Tưởng chừng cơn bão nhảy “cực sung” trên livestream bán hàng đã đi qua, “Xời tuyệt vời” vẫn giữ nguyên sức hút khi phủ sóng khắp các nền tảng với tổng lượng đề cập đứng đầu BXH Social Trending Keywords tuần vừa rồi.
Anh Phương
16/06/2022
#SocialTrendingKeywords: “Xời tuyệt vời” nhờ đâu mà lâu hạ nhiệt đến thế?

“Xời tuyệt vời” từ đâu mà ra?

Từ khi hình thức livestream “chào sân” các nền tảng mạng xã hội, cộng đồng mạng đã chứng kiến không ít hiện tượng nổi lên chỉ sau một đêm trên “sân chơi” này. “Xời tuyệt vời” là một hiện tượng như thế, xuất phát từ một buổi livestream bán hàng trên Tiktok của hai bạn trẻ có tên là Rô và Nâu. Không có phát ngôn gây sốc, không có hành động tranh cãi, livestream của Rô và Nâu chỉ đơn giản là hai bạn trẻ cùng nhau nhảy “cực sung” trên nền nhạc bắt tai khi giới thiệu sản phẩm của shop mình. 

Quill Cloud

Năng lượng tích cực tràn ngập khung hình livestream đã đem về cho Nâu và Rô vô số tình cảm của cộng đồng mạng, đẩy “Xời tuyệt vời” thành trend phủ sóng Tiktok trong suốt một tháng qua. Kênh Tiktok chính thức của Rô và Nâu hiện đã cán mốc 1,8 triệu người theo dõi, lượt view mỗi clip trải đều từ 1 đến 7 triệu views. Mỗi lần livestream, “vũ điệu bắt bướm” của đôi bạn trẻ cũng thu hút vài chục ngàn người xem, hàng ngàn lượt comment và chia sẻ trên khắp các nền tảng mạng xã hội.

Vì sao “Xời tuyệt vời” lại giữ nhiệt lâu đến thế?

Với số lượng nội dung khổng lồ được cả triệu người dùng đăng tải mỗi ngày, trend xuất phát từ Tiktok thường được gán mác “dễ tới, dễ đi”. Tưởng chừng cơn bão “nhảy cực sung” trên livestream bán hàng đã đi qua, “Xời tuyệt vời” vẫn giữ nguyên sức hút khi phủ sóng khắp các nền tảng với tổng lượng đề cập đứng đầu BXH Social Trending Keywords tuần vừa rồi. Dưới đây là 06 yếu tố khiến trend Xời tuyệt vời “được lòng” cộng đồng mạng.

Động tác nhảy hài hước, dễ bắt chước

Những động tác nhảy đều tăm tắp của Rô và Nâu rất đơn giản, dễ học so với nhiều trend nhảy khác của tiktok, thậm chí còn có phần…buồn cười. Trong livestream dài vài tiếng đồng hồ của mình, Rô và Nâu thường chỉ luân phiên thay đổi vài động tác “tủ”, khiến tổng thể phần nhảy không hề tạo cảm giác phức tạp. Chính sự đơn giản và hài hước này đã giúp Xời tuyệt vời được nhiều người dùng Tiktok quay clip cover lại, bởi quả thực, chỉ cần vài phút tập theo bản gốc, người xem đã có thể “bắt nhịp” cực chuẩn với Rô và Nâu.

Những động tác nhảy đều tăm tắp của Rô và Nâu

Video nhảy là một dạng video thu hút nhiều lượt xem và lượt thích trên Tiktok, nằm top trong danh sách những kiểu video dễ viral. Nhược điểm của vdeo nhảy nằm ở chỗ đây là nhóm video thường nhận được ít lượt bình luận và chia sẻ. Với mục đích bán hàng, video nhảy vốn không phải lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, “Xời tuyệt vời” lại chào sân bằng hình thức livestream, vượt qua được những hạn chế đó. 

Giai điệu cuốn hút

Hơn một nửa số viral video trên TikTok sử dụng âm nhạc làm âm thanh hỗ trợ chính trong ba giây đầu tiên. “Xời tuyệt vời” cũng không phải ngoại lệ khi sử dụng nền nhạc cực bắt tai, kết hợp với những động tác khớp tới từng nhịp của hai bạn trẻ. “Giai điệu gây nghiện” xuất hiện với tần suất lớn trên những livestream của Rô và Nâu, hai bạn trẻ cũng chăm chỉ livestream suốt nhiều tiếng đồng hồ để phục vụ khán giả. Một lần có thể không nhớ, nhưng chỉ cần lướt qua livestream của Nâu và Rô tới lần thứ hai, người xem đã có thể nhận ra ngay giai điệu bắt tai quen thuộc.  

Tính năng sử dụng chung âm thanh trên Tiktok cũng góp phần khiến nhạc nền livestream của Rô và Nâu phủ sóng khắp nền tảng này. Theo SEMRush, có đến 56% các viral video trên Tiktok lựa chọn âm nhạc là âm thanh chính. Sound được trend trên Tiktok hiện tại của Rô và Nâu cũng chỉ điểm thêm vài câu nói đơn giản “Xời”, “Tuyệt vời!”, “Mọi người đẩy view giúp em nào!” làm nhịp, còn lại là nền nhạc “cực bốc” cho người dùng nhảy theo.  

Nền tảng và hình thức phù hợp

Nơi bất cứ ai cũng có thể nổi tiếng – Tiktok là lựa chọn hoàn hảo góp phần mang lại thành công cho “Xời tuyệt vời”. Với số lượng người dùng khổng lồ và các tính năng được thiết kế riêng cho livestream, Tiktok đã đem tới cho Rô và Nâu lượng người xem và tương tác đáng kinh ngạc. Hình thức “chốt đơn”, ưu đãi giới hạn ngay trên livestream cũng tạo cảm giác phấn khích cho người xem. Tính năng Tiktok Shop mà Nâu và Rô sử dụng giúp mua hàng nhanh hơn, tiện lợi hơn, người bán nhờ vậy ra đơn hiệu quả hơn rất nhiều.

Quill Cloud

Livestream của hai bạn trẻ thu hút rất nhiều lượt xem và tương tác

Dù bận nhảy “cực sung”, Rô và Nâu cũng không quên giới thiệu sản phẩm của shop mình một cách rõ ràng, đầy đủ thông tin tin cậy. Nhiều người ban đầu vào xem chỉ vì tò mò “Xời tuyệt vời” là gì, cuối cùng lại mua được sản phẩm chất lượng, khiến “Xời tuyệt vời” viral không chỉ bằng những điệu nhảy vui vẻ mà qua cả những video unbox, review sản phẩm của shop. 

Tương tác lễ phép, dễ thương 

Điểm cộng của hình thức livestream là người xem có thể tương tác trực tiếp với người đang live. Việc được gọi tên khi xem livestream trở thành một niềm vui mà bất cứ ai cũng muốn một lần được trải nghiệm. Thậm chí, nhiều người xem còn không ngại donate để được “xướng tên” một lần. Trong những livestream dài đến vài tiếng của mình, Rô và Nâu luôn chào hỏi và cảm ơn người xem mọi lúc có thể. Dù lượng người xem livestream rất lớn, đồng nghĩa với comment, quà tặng Rô và Nâu nhận được cũng rất nhiều và liên tục nhưng hai bạn trẻ đều cố gắng không bỏ qua một ai, cảm ơn rất chân thành mỗi khi nhận được quà người xem tặng trên Tiktok. Sự lễ phép dễ thương của Rô và Nâu cũng tạo nên hai câu nói hài hước đi kèm với “Xời tuyệt vời”: “Em “cắm” (cám ơn) anh Trung!” và “Em “cắm” (cám ơn) anh zai nhớ!”

Quill Cloud

“Hậu trường” tạo thiện cảm

Bên cạnh việc livestream bán hàng và phục vụ khán giả, người xem còn được chứng kiến khía cạnh Tiktoker của Rô và Nâu qua những video hai bạn trẻ đăng tải trên kênh Tiktok cá nhân. Mức độ thiện cảm cộng đồng mạng dành cho hai cậu bé chỉ tăng không giảm qua những clip dọn dẹp rác ở hậu trường livestream trong rừng, nỗ lực hết mình để đáp trả tình cảm to lớn người xem dành cho hai bạn. Thái độ trả lời phỏng vấn thật thà, khiêm tốn cũng cho thấy đây chỉ là hai bạn trẻ cố gắng sáng tạo để làm tốt công việc hiện tại của mình, không hề muốn “chiêu trò” câu tương tác. Rô và Nâu còn nhận thức được việc thành công của mình đến từ cộng đồng, cho nên, hai bạn trẻ chọn đóng góp lại cho cộng đồng một phần nào đó thông qua các hoạt động từ thiện. 

Bí kíp viral “bất bại”: Lan tỏa năng lượng tích cực

Sự nổi tiếng bất ngờ của Nâu và Rô cũng thu về không ít ý kiến trái chiều, cho rằng hai bạn trẻ chỉ đang sử dụng “chiêu trò” để nổi tiếng. Dù được phần lớn cộng đồng mạng ủng hộ, nhưng Rô và Nâu chưa từng tranh cãi hay phản bác lại những lời ác ý trên livestream và tài khoản cá nhân. Hai bạn trẻ chỉ tập trung vào công việc bán hàng và livestream của mình, luôn tươi cười và nhảy nhiệt tình dù buổi live đôi khi kéo dài tới tận nửa đêm. Sự tích cực mà Rô và Nâu lan tỏa đã khiến hai bạn trẻ có được cảm tình của cộng đồng mạng, nên dù sau đó có rất nhiều shop khác học theo và “cải biên” hình thức livestream nhảy bán hàng này, sự chú ý và yêu mến cộng đồng mạng dành cho Nâu và Rô cũng không hề suy giảm.

Không lợi dụng danh tiếng nhất thời để trục lợi, sự thông minh, chăm chỉ, lịch sự của Nâu và Rô đã giúp hình ảnh hai bạn vượt lên trên một trend Tiktok thông thường. Nếu tiếp tục theo đuổi hướng đi mang niềm vui và những nội dung giải trí tích cực cho người xem, sau “Xời tuyệt vời”, có thể Rô và Nâu sẽ còn mang đến cho cộng đồng mạng nhiều câu nói và điệu nhảy hài hước, viral hơn nữa.



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa