#SocialTrendingKeywords: Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay – “Cô dâu” Miu Lê nổi loạn trong màn kết hợp với Karik và Châu Đăng Khoa

Chuyện tình không thành của “cô dâu đen” Miu Lê và “mama boy” Karik trong ca khúc Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay có gì mà khiến cộng đồng mạng xôn xao suốt cả tuần qua thế?
Anh Phương
23/06/2022
#SocialTrendingKeywords: Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay – “Cô dâu” Miu Lê nổi loạn trong màn kết hợp với Karik và Châu Đăng Khoa

Những thành tích ấn tượng

Tối ngày 13/06, MV Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay chính thức được lên sóng trên kênh Youtube của ca sĩ Miu Lê. MV là chuyện tình buồn của Miu Lê khi bị mẹ Karik bắt chia tay, khiến cô hóa điên và quay lại “trả thù” người yêu cũ bằng cách xuất hiện cùng bộ váy cưới đen tuyền đến tận đám cưới để “chúc anh hạnh phúc chỉ một ngày”. 

Với sự mới mẻ trong hình ảnh và âm nhạc, được “bảo chứng” bởi những cái tên “nặng ký”, Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay nhanh chóng “gây bão” trên các bảng xếp hạng và phủ sóng trên khắp các nền tảng mạng hội. Tính đến thời điểm hiện tại, MV đã đạt hơn 20 triệu lượt xem, #1 Zing Chart, #1 iTunes, #1 Top Trending YouTube, vị trí Top 2 Music Trending YouTube. Cụm “Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay” cũng được lăng xê nhiệt liệt, nhanh chóng lọt top 10 Social Trending Keywords tuần vừa rồi.

Quill Cloud

Những con số ấn tượng này đã lên tiếng thay cho thành công của Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay, hay thành công của chính Miu Lê sau một thời gian dài vắng bóng trên bản đồ âm nhạc Việt. Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay là một sản phẩm âm nhạc có sức hút đến từ nhiều yếu tố, vậy, những yếu tố ấy là gì? 

Cú bắt tay của 4 cái tên lớn

Chuyện tình bất thành trong Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay chính là sản phẩm của màn kết hợp giữa 4 cái tên “nặng ký”: Miu Lê, Karik, Châu Đăng Khoa và Đinh Hà Uyên Thư. 

Dù trước đó đã từng cùng đóng trong MV Còn Thương Thì Không Để Em Khóc, nhưng phải tới khi Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay được “thả xích”, khán giả mới được thưởng thức màn kết hợp giữa giọng ca của Miu Lê và giọng rap của Karik. Miu Lê chia sẻ rằng, khi nhạc sĩ Châu Đăng Khoa nói cần một giọng rap nam, người đầu tiên và duy nhất cô nghĩ đến chính là Karik. Trước khi teaser chính thức ra mắt, Miu Lê đã một phen khiến cộng đồng mạng hoang mang khi unfollow “người tình tin đồn” của mình trên instagram. Đến khi những hình ảnh đầu tiên của Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay được tung ra, dân mạng mới thở phào mà đùa: “Hóa ra là tại mẹ Karik!” 

Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay còn là sự hợp tác “bù” cho lần lỡ hẹn trước đó của Miu Lê và Châu Đăng Khoa với ca khúc Người lạ ơi. Là bài hát được sáng tác dành riêng cho Miu Lê, giai điệu pop pha R&B với tiết tấu bắt tai của Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay được Châu Đăng Khoa chau chuốt, xử lí khéo léo sao cho phù hợp với giọng hát của Miu Lê nhất. 

Cái tên cuối cùng “hô biến” câu chuyện của Châu Đăng Khoa thành những cảnh quay mãn nhãn chính là đạo diễn “triệu view” Đinh Hà Uyên Thư. Không hổ danh là bàn tay vàng đứng sau thành công của những MV như Lạc Trôi (Sơn Tùng M-TP), Sáng mắt chưa (Trúc Nhân), Chạm đáy nỗi đau (Erik),…với Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay, Đinh Hà Uyên Thư tiếp tục mang đến cho khán giả những khung hình mãn nhãn, hình ảnh bắt mắt và bối cảnh dàn dựng công phu, tạo hiệu ứng cao về thị giác.

Miu Lê “lột xác” với hình ảnh nổi loạn

Nếu trong MV Có Không Giữ Mất Đừng Tìm của Trúc Nhân, Miu Lê đã một lần khiến người xem bất ngờ về hình ảnh cô người yêu cũ gợi cảm, tinh quái, thì tới Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay, Miu Lê mới hoàn toàn lột xác thành “phản diện” với đủ các sắc thái thù hận, điên cuồng. Tạo hình “cô dâu đen” trưởng thành đầy ma mị, khác xa với Miu Lê trong những ca khúc ballad đặc trưng của cô nàng trước đây. Nếu đã quen với một Miu Lê chỉ âm thầm buồn tình trong cô đơn và nước mắt qua những ca khúc Lặng thầm yêu, Còn thương thì đừng để em khóc, Giá như cô ấy chưa từng xuất hiện,…thì trong lần trở lại này, tâm trí khán giả đã hoàn toàn bị “thổi bay” bởi một Miu Lê cá tính, nổi loạn chưa từng thấy. 

Quill Cloud

Bên cạnh sự thay đổi về hình ảnh, bước chuyển về phong cách âm nhạc trong lần trở lại này của Miu Lê cũng thu về không ít phản hồi tích cực của cộng đồng mạng. Khi được hỏi về “màu sắc mới lạ” trong hành trình âm nhạc của bản thân, Miu Lê không ngần ngại chia sẻ:

“Miu luôn tâm niệm rằng những gì về nghệ thuật mình có thể, Miu đều cố gắng làm tốt nhất có thể. Miu nhận không ít yêu cầu là nên ra nhạc Ballad thôi. Miu trân trọng và yêu quý những sự ủng hộ của khán giả. Nhưng Miu hiểu rằng nghệ sĩ không thể đứng mãi một chỗ, họ phải vận động, phải thử hết cái này đến cái kia để tìm ra những khía cạnh mới mẻ cho mình. Miu làm nghề tới nay đã hơn 10 năm rồi, Miu cũng đã hát rất nhiều bản Ballad đau khổ, da diết nên lần này Miu nghĩ mình bớt đau đớn lại một chút, mạnh mẽ lên một chút để xem khán giả sẽ đón nhận màu sắc này của mình ra sao. Hơn nữa, Miu nghĩ anh Châu Đăng Khoa giúp Miu thể hiện tốt màu sắc mới này”.

Với kinh nghiệm diễn xuất trong nhiều dự án phim điện ảnh, việc thay đổi hình tượng để phù hợp với bài hát và câu chuyện trong MV không hề làm khó Miu Lê. Ngược lại, đây còn mở ra “đất diễn” cho cô nàng thỏa sức thể hiện cả tài ca hát lẫn diễn xuất linh hoạt của mình.   

Ca từ đầy châm biếm 

Không thể phủ nhận rằng một phần sức hút của Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay đến từ phần lời bài hát “cà khịa” đầy châm biếm. Xuyên suốt cả ca khúc là một loạt những lí do chia tay “gây ức chế” như phải tập trung vào sự nghiệp, yêu xa, hay vì gia đình ngăn cấm,…Chủ đề tình yêu vốn chưa bao giờ hạ nhiệt, Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay như lời tâm sự đầy uất ức của rất nhiều cô gái, không nhắm riêng vào cá nhân hay một câu chuyện cụ thể nào. Chính vì vậy, lời ca tuy châm biếm và thẳng tay “vạch trần” đối phương nhưng lại chạm được đến tâm sự của rất nhiều đối tượng khán giả. 

Keyword Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay được nhắc tới không chỉ trong những bài đăng bắt trend của các group, page nổi tiếng mà còn cả trong những clip duet song ca ca khúc này cùng Miu Lê. Verse rap của Karik trở thành không gian sáng tạo cho cộng đồng mạng thỏa sức viết lại lời, lồng ghép meme vào bản gốc khiến chính chủ Miu Lê cũng phải thích thú đăng lại trên fanpage chính thức. 

Quill Cloud

Em hỏi rồi, mẹ anh đâu có bắt chia tay? (Nguồn ảnh: Thư tình thực chiến cho người dốt văn)


Bên cạnh đó, Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay cũng rất thông minh khi cài cắm nhiều câu nói vừa bắt trend như “Anh rất tốt thế nhưng em rất tiếc”, “Trái tim anh thì nói có nhưng mẹ của anh thì nói không” vừa tạo trend như “Chúc anh hạnh phúc chỉ một ngày”, hứa hẹn sẽ phủ sóng trên hàng loạt caption và status của giới trẻ trong thời gian tới. 

Thành công này của Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay có mở ra thêm những màn hợp tác giữa Miu Lê, Karik và Châu Đăng Khoa nữa không, khán giả có được gặp lại Miu Lê dịu dàng hát ballad trong tương lai hay đây chính là lời tạm biệt của cô với hình ảnh cũ của mình, tất cả sẽ có câu trả lời trong những sản phẩm sắp tới của cô nàng. 



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa