Nguồn gốc chính xác của Ét o Ét là S.O.S - mã morse quốc tế được được công nhận là tín hiệu cấp cứu tiêu chuẩn, nhằm mục đích cảnh báo nguy hiểm. Nguyên nhân cụm từ này gây sốt tại Việt Nam được cho là từ kênh TikTok Bà Toạn Vlogs chuyên chia sẻ nội dung về những câu nói thả thính, đạo lý sưu tầm trên mạng. Sau một vài clip đạo lý như vậy, Bà Toạn đã nhận được bình luận: "Cô bị ép đúng không, hãy ra ký hiệu đi". Phản hồi lại câu hỏi này, bà đã nói: “S.O.S”.
Tuy nhiên qua sự nhào nặn ngôn từ của Gen Z, S.O.S đã được phiên âm qua tiếng Việt và trở thành Ét o Ét. Sau đó, cụm từ viết tắt này được một nam sinh khác sử dụng trong video đăng tải trên TikTok và từ đó đã nhanh chóng viral. Ban đầu, trend này được sử dụng trong những tình huống oái oăm, quái chiêu cần được trợ giúp, giải cứu. Tuy nhiên về sau, cũng chẳng cần phải là tình huống chính đáng thì cư dân mạng vẫn spam "ét o ét" để bắt trend khắp nơi từ TikTok, YouTube cho đến Facebook.
Vẫn xếp ở vị trí thứ 2 nhưng mức độ quan tâm của từ khóa “Nga - Ukraine” đã tăng gấp 3 lần so với tuần trước. Kể từ khi nổ ra, chiến sự giữa hai nước ngày càng leo thang căng thẳng. Chúng ta cũng chứng kiện sự vào cuộc của nhiều quốc gia khác. Trong tuần vừa qua, công chúng dành nhiều sự quan tâm đặc biệt cho những cập nhật về diễn biến các vòng đàm phán căng thẳng của hai nước Nga - Ukraine, cùng những đòn trừng phạt và phản đòn gay gắt diễn ra giữa Nga với phương Tây.
Chếc tiệc vốn là một đoạn thoại lồng tiếng cho phim Hàn nhưng được một nam sinh lồng ghép rất khéo léo vào một clip thể hiện ý kiến phản đối khi phải đi học trực tiếp trở lại sau mùa dịch. Nhờ sự hợp tình hợp cảnh lại nói trúng tim đen của rất nhiều học sinh mà clip này đã trở nên viral vào hồi giữa tháng hai. Đến đầu tháng ba cơn sốt này một lần nữa sống lại nhờ vào màn kết hợp với bản hit Next Level của nhóm nhạc Hàn Quốc aespa, tạo thành một giai điệu tưởng vô lý mà lại bắt tai không ngờ.
Tiếp nối thành công của mùa trước, Sao nhập ngũ năm nay đã nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý của khán giả ngay từ những video “nhá hàng” đầu tiên. Đến khi tập 1 của chương trình được phát sóng, video này đã nhanh chóng cán mốc hơn 5,4 triệu lượt xem trên YouTube, đồng thời giành được vị trí Top 1 Trending trong vòng chưa đầy 24h.
Sao nhập ngũ vẫn phát huy được những ưu điểm của mình từ mùa trước, với phong cách edit “mặn mòi” đã làm nên thương hiệu, cùng một dàn cast khủng, đa dạng màu sắc, tính cách. Sao nhập ngũ hứa hẹn sẽ còn tiếp tục thu hút nhiều sự quan tâm hơn nữa trong những tập sắp tới.
Với nền tảng cốt lõi tới từ kịch bản hấp dẫn, đầu tư sản xuất chỉn chu, cộng thêm với việc truyền thông bài bản, Bão ngầm tiếp tục duy trì được sự quan tâm của khán giả. Sau một thời gian lên sóng, phim đang ngày càng có thêm nhiều diễn biến mới, kịch tích và gay cấn hơn. Bên cạnh đó, những câu chuyện hậu trường, hình ảnh của diễn viên ngoài đời cũng được tập trung khai thác, tạo nên nhiều chủ đề hấp dẫn, thu hút mọi người bàn luận.
Siêu anh hùng Batman vốn đã có sẵn cộng đồng người hâm mộ đông đảo luôn sẵn sàng ủng hộ. Nhưng bộ phim The Batman mới công chiếu lại càng gây chú ý hơn khi được giới thiệu là một câu chuyện mới hoàn toàn về nhân vật kinh điển này của DC. The Batman được làm theo phong cách hình sự - trinh thám thay cho thể loại hài - hành động như nhiều bom tấn siêu anh hùng cùng thời. Đặc biệt, phim sở hữu ngân sách đầu tư khủng lên tới 200 triệu USD, được thể hiện bởi dàn diễn viên thu hút mà nổi bật là nam chính Robert Pattinson - người đã từng chinh phục hàng triệu khán giả với loạt phim Chạng vạng.
Hiện tại phim đã đạt được những thành công ban đầu nhất định. Trong ngày công chiếu đầu tiên, phim đã lập kỷ lục 57 triệu USD trở thành phim có doanh thu ngày mở màn lớn nhất trong năm 2022. Tại Việt Nam, theo số liệu từ trang Box Office, Người Dơi cũng đã thu về 27 tỷ đồng sau 4 ngày ra mắt.
Tam giác là sản phẩm âm nhạc ồn ào nhất thời gian qua. Ca khúc của nhóm rapper LowG, Anh Phan và Larria đã tạo sóng ngay từ thời điểm giới thiệu tới khán giả khi tung ra một cú lừa sẽ đăng tải MV lên website… khiêu dâm nổi tiếng. Kế đến là màn xin tài trợ ngay trên sóng livestream của Wowy và được nam rapper kỳ cựu chuyển nóng 5 triệu để nhóm làm nhạc. Ngoài những tranh cãi bên lề, chất lượng sản phẩm lần này cũng tạo ra nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều khán giả đánh giá rằng lời rap khó hiểu, thậm chí còn có những đoạn tương đối phản cảm. Nhưng nhiều fan cứng lại tỏ ra thích thú về khả năng chơi chữ, viết lyric tài tình của các rapper, phải bóc tách, phân tích nhiều tầng nghĩa mới thấy hết được cái hay.
Hẹn hò chốn công sở có một mô típ phim kinh điển tuy không mới nhưng luôn đủ sức khiến nhiều trái tim rung rinh với những tình tiết ngôn tình ngọt ngào nhưng cũng không kém phần hài hước, vui nhộn. Cộng thêm một dàn cast toàn trai xinh gái đẹp, kết hợp vô cùng ăn ý, bùng nổ phản ứng hóa học, tất cả đã tạo nên giây phút giải trí thư giãn cùng những tràng cười thoải mái, được ví như cơn suối mát lành cho khán giả sau loạt phim Hàn nặng tâm lý thời gian qua.
Lối về miền hoa là bộ phim thứ hai của truyền hình Việt Nam lọt vào danh sách từ khóa tuần này, chứng minh cho sức hút không hề kém cạnh của những tác phẩm phim ảnh trong nước. Với bối cảnh làng quê, phim mang đến bức tranh dung dị về nông thôn với khung cảnh mộc mạc, bình yên, tình làng nghĩa xóm ấm áp. Cùng với đó là câu chuyện lập nghiệp của các bạn trẻ với đủ những cung bậc cảm xúc đắng cay ngọt bùi, khiến cho những khán trẻ xem phim cảm thấy được sẻ chia, đồng cảm, có thêm nhiều bài học. Còn những khán giả lớn tuổi lại thấy đồng cảm, được gợi nhớ về một thời thanh xuân tươi đẹp đã qua.
Ô dề bắt nguồn từ một video trên kênh Tiktok linda_hoang. Nhân vật trong video tuy sở hữu lớp trang điểm dày cộp nhưng lại nói “làm sơ sơ thôi, làm quá nó lố lăng, làm quá nó ô dề”. Chính sự trái khoáy này đã tạo nên tính hài hước và sức hút lớn, làm thành hẳn một hot trend trên Tiktok với hơn 14 nghìn video bắt trend, thậm chí còn thu hút cả sự tham gia của cô nàng hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên góp vui cùng.
Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất.
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.