#SocialTrendingKeywords: Toàn thế giới tiếc thương trước sự ra đi của Nữ Hoàng Anh Elizabeth II

Ngày 8/9 vừa qua, nước Anh chìm trong đau thương trước thông tin qua đời của Nữ Hoàng Anh Elizabeth II - một biểu tượng quốc gia.
Pham Uyen
14/09/2022
#SocialTrendingKeywords: Toàn thế giới tiếc thương trước sự ra đi của Nữ Hoàng Anh Elizabeth II

Nữ Hoàng Anh Elizabeth II và 70 năm trị vì

Nữ hoàng Elizabeth II sinh vào ngày 21-4-1926 tại số 17 phố Bruton (London), tên thật là Elizabeth Alexandra Mary. Bà được trở thành người thừa kế ngai vàng ở tuổi thứ 10, kế nhiệm ngai vàng ở tuổi thứ 25, khi đang cùng chồng là Hoàng tử Phillip công tác tại Kenya. Sự lên ngôi của nữ Hoàng Anh Elizabeth II đã trở thành cột mốc lịch sử cho nước Anh cũng như toàn thế giới, khi liên tiếp sau đó là loạt những sự kiện ấn tượng xảy ra trong lịch sử nhân loại. Vào tháng 9/2015, Nữ Hoàng Anh Elizabeth II đã trở thành người thừa kế ngai vàng lâu nhất trong lịch sử nước Anh, vượt qua người bà là Nữ hoàng Victoria (trị vì 63 năm). Không những thế, bà có các chuyến công du tại các quốc gia trên thế giới nhiều hơn bất cứ quốc vương nào từ trước đến nay, thể hiện tính cách “giàu lòng trắc ẩn” của bà - một trong những tính từ được nhiều bài báo sử dụng để ca ngợi về con người Nữ Hoàng Anh.

Quill Cloud

Trong suốt hơn 70 năm trị vì nước Anh, Nữ Hoàng Anh Elizabeth II còn khiến cả thế giới ngưỡng mộ với tình yêu thuỷ chung và sắt son mà bà dành cho người chồng của mình. Cả hai có với nhau bốn người con, bao gồm: Thái tử Charles (sinh năm 1948), Công chúa Anne (sinh năm 1950), Andrew ( sinh năm 1960) và Hoàng tử Edward (sinh năm 1964). Cùng với đó, sự phát triển của nước Anh cũng khiến toàn thế giới phải nể phục. Trong khi nhiều nước gặp nhiều vấn đề với đại dịch COVID cùng câu chuyện đa sắc tộc, thì tại nước Anh, sự đa dạng đến từ văn hoá với một xã hội bình đẳng đang ngày càng phát triển. Vào tháng 2 năm nay, lễ kỷ niệm 70 năm trị vì của bà cũng được tổ chức với sự quan tâm đông đảo của toàn thế giới, hay còn được biết tới tên gọi Đại Lễ Kim Cương. Có thể nói, hình ảnh của Nữ Hoàng Anh Elizabeth II đã trở thành một biểu tượng của Anh Quốc, khiến người ta luôn nhớ tới và nể phục khi nhắc về.

Quill Cloud

Gia đình của Nữ Hoàng Anh

Quill Cloud

Đại lễ long trọng của Nữ Hoàng Anh được tổ chức đầu năm qua


Sự ra đi của một biểu tượng

Vào ngày 08/09, Điện Buckingham gửi thông báo về sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II: "Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã ra đi một cách yên bình tại lâu đài Balmoral chiều nay". Ngay lập tức, hàng trăm người tập trung trước cửa Điện Buckingham, bất chấp cơn mưa lớn diễn ra chiều ngày hôm đó. Không những thế, nhiều người còn bật khóc trước sự ra đi của bà, bởi hơn ai hết, người dân nước Anh là những người hiểu rõ về tầm quan trọng, ý nghĩa lớn lao trong suốt 70 năm cống hiến vì Anh Quốc của Nữ Hoàng Elizabeth II. Các cầu thủ Câu lạc bộ Manchester United cũng dành một phút tưởng niệm Nữ hoàng trước trận đấu với Real Sociedad tại Old Trafford, Manchester cùng ngày. Tối hôm đó, người dân nước Anh còn tập trung trước Đài Tưởng Niệm Queen Victoria, cùng hát vang bài hát Chúa che chở Nữ hoàng để bày tỏ lòng thương tiếc.

Quill Cloud

Song song với đó, nhiều người cũng không khỏi lo ngại về tương lai tiếp theo của nước Anh, bởi cái bóng quá lớn của Nữ Hoàng đã để lại trong nhiều năm qua. 70 năm trị vì của cuộc đời bà có thể là cả một cuộc đời của người dân nước Anh, cùng đi qua nhiều khó khăn và chứng kiến những thời khắc quan trọng của Anh Quốc. Toàn thế giới cũng bày tỏ sự thương tiếc đối với nước Anh, cùng với đó là nhiều sự kính trọng và nể phục dành cho Nữ Hoàng. Tại Mỹ, hình ảnh của bà được xuất hiện trên bảng điện tử tại Quảng trường Thời đại ở New York; hay tại Sydney, hình ảnh Nữ hoàng Anh Elizabeth II được chiếu trên Nhà hát Opera Sydney với sự trang nghiêm và tiếc thương.

Quill Cloud

Quill Cloud

Người dân nước Anh chìm trong đau thương

Các nghệ sĩ thế giới cũng đồng loạt thể hiện sự chia buồn đến nước Anh. Hàng trăm nghìn tweet được đăng tải trên Twitter, cùng với nhiều hashtag được trending hàng giờ đồng hồ. Nhiều nghệ sĩ thế giới còn đăng tải những hình ảnh được bắt tay cùng Nữ Hoàng, bày tỏ sự vinh hạnh và tôn trọng đối với biểu tượng của nước Anh. 


Phản ứng của cộng đồng mạng Việt

Trước thông tin được đưa ra vào ngày 8/9, Việt Nam cũng gửi lời chia buồn và tiếc thương đến nước bạn, cùng với đó là loạt tin tức được cập nhật thường xuyên trên các trang thông tin. Nhiều người còn tỏ ra bất ngờ khi loạt thông tin về Nữ Hoàng Anh được phủ sóng khắp diễn đàn Việt, trong đó bao gồm cả nhiều người nổi tiếng. Từ khoá về sự kiện này cũng nhanh chóng leo lên top đầu trong danh sách từ khóa thịnh hành tuần này, với nhiều thông tin được cập nhật xung quanh.

Quill Cloud

Từ khóa về Nữ Hoàng Anh lọt top danh sách Việt Nam

Nhiều người cũng cho rằng, bên cạnh 70 năm cống hiến vì nước Anh, lối sống của Nữ Hoàng cũng trở thành câu chuyện truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ, trong đó có Việt Nam. Cùng với đó, những câu chuyện bên lề của Hoàng Gia Anh cũng là một trong những sự kiện thu hút tò mò từ giới truyền thông, tiêu biểu là cuộc hôn nhân của Harry-Meghan. Mặc dù gặp nhiều lời bàn tán, nhưng những gì mà Nữ Hoàng Anh cũng như Hoàng Gia Anh cống hiến cho đất nước vẫn luôn được người dân mến mộ. Chắc chắn rằng, hình ảnh người phụ nữ phúc hậu, với những bộ trang phục chỉnh chu nhưng không kém phần màu sắc, cùng nụ cười trên môi sẽ luôn ở mãi trong lòng người dân nước Anh. 

Quill Cloud

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa