#SocialTrendingKeywords: Thanh sói - Sức hút tới từ một nhân vật phản diện

Một thế hệ đả nữ đầy tiềm năng. Một Sài Gòn năm 2000 đầy gai góc. Một ekip đã làm nên bom tấn Hai Phượng. Phần tiền truyện về Thanh Sói hội tụ đầy đủ các yếu tố khiến mọi người mong chờ vào một câu chuyện ác nữ đủ chất của điện ảnh Việt.
Thảo Phương
30/03/2022
#SocialTrendingKeywords: Thanh sói - Sức hút tới từ một nhân vật phản diện

1. Thanh Sói là gì?

Thanh Sói là phần phim riêng của nhân vật phản diện cùng tên đã từng xuất hiện trong bom tấn hành động Hai Phượng. Ba năm sau thành công vang dội của Hai Phượng (2019), hai năm quay, dựng và hậu kỳ, cuối cùng Thanh Sói đã chính thức ấn định lịch công chiếu vào ngày 22/4 tới đây. 

Quill Cloud

Phần phim tiền truyện này sẽ hé lộ câu chuyện về cuộc đời của Thanh Sói, một hành trình với nhiều góc khuất trong quá khứ đã biến cúc dại trong đêm hắc hóa thành "chị đại" giới giang hồ. Bộ phim hứa hẹn sẽ tạo nên những dấu ấn mạnh mẽ trong lịch sử phim hành động Việt Nam, đáp ứng kỳ vọng của khán giả từng mê đắm Hai Phượng với những màn hành động mãn nhãn, hoành tráng cùng dàn cast là những bông hồng gai quyến rũ Đồng Ánh Quỳnh, Tóc Tiên, Rima Thanh Vy - một thế hệ đả nữ mới đầy tiềm năng kế nhiệm đàn chị Ngô Thanh Vân.


 2. Điều gì đem lại sức hút của Thanh Sói 

Thanh Sói đánh dấu cột mốc lần đầu tiên điện ảnh Việt có một bộ phim phát triển từ tuyến nhân vật phản diện trong tác phẩm điện ảnh ăn khách. Đây là xu thế làm phim trên thế giới trong những năm qua. Từ một công cụ giúp các anh hùng tỏa sáng, tạo sự kịch tính cho câu chuyện, giờ đây tuyến phản diện đang tạo dựng vị thế riêng cho mình trên màn ảnh. Ngày càng có nhiều bộ phim khai thác các nhân vật ở phe ác và tạo được thành công lớn như Joker, Loki, Maleficent hay Cruella. Thay vì chỉ là một nhân vật vô nhân tính với cách hành xử độc ác, những bộ phim này cho thấy một góc khác của các ác nhân, khơi gợi lên sự đồng cảm và lòng thương từ khán giả, bởi suy cho cùng con người đều là những cá thể không hoàn hảo, chúng ta ít nhiều cũng đều có những lần lầm lỗi và sa ngã. 

Quill Cloud

Hơn nữa, vai nữ phản diện trong điện ảnh Việt trước đây đã có, nhưng phải tới Hai Phượng mới có một nữ quái đủ chất như Thanh Sói thực sự tạo được dấu ấn đậm nét. Những khắc họa đầu tiên về nhân vật này là sự mạnh mẽ, hung ác, toát lên từ ánh mắt, hình xăm trên cơ thể cho đến bộ quần áo hầm hố trên người, và những pha ra đòn đánh đấm đầy uy lực. Cùng với đó là sự mưu mẹo, trí thông minh như một con sói săn mồi không chỉ là bảo kê quán bar, mà còn cầm đầu cả đường dây buôn bán trẻ em xuyên biên giới. Cái tên Thanh Sói đã từng chinh phục đông đảo khán giả như thế dĩ nhiên trở thành một bảo chứng đủ uy tín để cho khán giả đặt niềm tin và mong chờ vào phần tiền truyện sắp ra mắt về nữ ác nhân này.

Quill Cloud

Có được một nhân vật tốt trong tay như vậy đã là lợi thế quảng bá ban đầu rất lớn cho bộ phim điện ảnh Thanh Sói. Nhưng sau đó, không thể không nói tới chiến lược truyền thông khởi động đầy tài tình của Studio 68 đã tiếp tục gia tăng sức nóng cho tác phẩm điện ảnh này. Ở thời điểm hiện tại là một tháng trước thời điểm chính thức công chiếu, phim đã tung ra teaser và poster đầu tiên. Với màn hé lộ nội dung hấp dẫn cùng những pha phối hợp hành động gay cấn được đặt trên nền nhạc Giã từ dĩ vãng - một ca khúc bất hủ của ca sĩ Phương Thanh trong thập niên 90, những hình ảnh mở màn này đã hoàn toàn chinh phục khán giả cả về phần nghe lẫn phần nhìn. 

Kế đến phía ekip truyền thông của Thanh Sói còn liên tiếp tung ra những tuyến nội dung bên lề để tạo thêm chủ đề bàn luận và gia tăng tần suất nhắc tới phim. Sở hữu một dàn cast không quá mạnh nhưng ekip rất biết chọn cách khai thác để tạo nên sự hấp dẫn.Với cái tên nổi bật nhất là Tóc Tiên sẽ đề cập tới sự khó khăn của một ca sĩ lấn sân làm diễn viên, thử sức với một hình tượng ngổ ngáo, giang hồ hoàn toàn khác lạ. Rima Thanh Vy là thử thách với cảnh nóng. Còn Đồng Ánh Quỳnh lại là hành trình gian truân vươn mình từ thí sinh kém nhất trở thành truyền nhân được Ngô Thanh Vân chọn mặt gửi vàng.

Quill Cloud

Những nội dung này được phân phối rộng khắp trên nhiều kênh phương tiện để tăng độ phủ và  tiếp cận lượng khán giả đa dạng. Hàng loạt những trang thông tin báo mạng, các fanpage về phim đều đã đưa tin nhắc tới Thanh Sói. Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cùng dàn cast và bạn bè trong giới giải trí cũng trở thành nguồn influencer marketing dồi dào quảng bá cho phim. Kết quả phim đã đạt được những thành công ban đầu đầy ấn tượng khi đạt vị trí thứ 2 trong BXH Social Trending Keywords tuần qua với tổng lượt đề cập đạt con số 12.390.

Quill CloudChưa cần phải liên hệ quảng cáo đâu xa ngay ở bài đăng của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân trên trang Facebook cá nhân đã đạt được hơn 14 nghìn lượt tương tác

Quill Cloud


3.  Các nhãn hàng có thể làm gì?

Ở thời điểm hiện tại, Thanh Sói mới đang chỉ ở trong giai đoạn đầu quảng bá chưa có nhiều điểm để các nhãn hàng khai thác. Nhưng trong thời gian tới các thương hiệu cần theo dõi sát sao bởi Thanh Sói rất có tiềm năng để trở thành một bom tấn hành động trong năm nay của điện ảnh Việt. Nếu Thanh Sói thành công thì dàn cast chưa nhiều tiếng tăm sẽ vụt sáng thành những rising star vô cùng sáng giá, có lượng khán giả quan tâm khổng lồ mà các nhãn hàng cần quan tâm tới. Đơn cử như trường hợp của Mắt biếc, dù dàn cast hoàn toàn lạ mặt nhưng sau khi phim công chiếu tất cả đều đã trở thành gương mặt đắt show quảng cáo, trang cá nhân tăng lượng follow vùn vụt và có được lượng tương tác khủng.

Quill Cloud

Ngoài ra, một xu hướng gần đây khi quảng bá phim điện ảnh là tạo những nội dung dễ bắt trend. Nếu Thanh Sõi cũng tạo được một hot trend gây bão thì các nhãn hàng cũng có thể bắt trend để tận dụng sức nóng của phim. Hay nhạc phim cũng sẽ trở thành nhạc nền hot dễ đưa video lên xu hướng. Giống như thành công của Bố già đã tạo nên thử thách #lamtheoloibo lan tỏa mạnh mẽ với gần 800 triệu lượt xem, ca khúc nhạc phim cùng tên cũng có tới hơn 13 nghìn video trên TikTok sử dụng làm nhạc nền.   

Quill Cloud


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa