#SocialTrendingKeywords: “Sức mạnh nội tại” của Lệ Nam vì đâu mà khiến cộng đồng mạng “đau đớn, gục ngã” hàng loạt sau chung kết Miss Universe Vietnam 2022?

Phần hùng biện “dở khóc dở cười” của Lệ Nam trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã vô tình tạo ra trend mới, giữ sức nóng cho cái tên Lệ Nam trong suốt thời gian qua. Đằng sau sự hài hước bất ngờ, “Tôi đau đớn, tôi gục ngã” và “Sức mạnh nội tại” của Lệ Nam lại mang ý nghĩa nhiều hơn thế.
Anh Phương
07/07/2022
#SocialTrendingKeywords: “Sức mạnh nội tại” của Lệ Nam vì đâu mà khiến cộng đồng mạng “đau đớn, gục ngã” hàng loạt sau chung kết Miss Universe Vietnam 2022?

Tiêu chuẩn cao tạo ra kì vọng

Trở lại sau một thời gian dài vắng bóng vì dịch bệnh, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 gây ấn tượng mạnh không chỉ bởi dàn thí sinh chất lượng mà còn bởi các tiêu chí chấm ngày một khắt khe và tiệm cận với “Miss Universe – Hoa hậu Hoàn vũ thế giới”. Theo Ban tổ chức, cuộc thi sẽ không chỉ tìm kiếm những cô gái có vẻ đẹp ngoại hình, trí tuệ, bản lĩnh, truyền cảm hứng mà còn có khả năng đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với thế giới thông qua ngôn ngữ, giao tiếp và ứng xử. Bên cạnh đó, thí sinh đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay sẽ chỉ có 4-6 tháng để chuẩn bị cho “đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh” Miss Universe, vì vậy, việc phải đáp ứng đủ những tiêu chí mang tầm quốc tế ngay từ đấu trường quốc gia là điều gần như bắt buộc. 

Quill Cloud

Dàn giám khảo "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" và MUV 2022

Giữa những tiêu chí đó, có thể thấy rằng Ban tổ chức năm nay đặc biệt quan tâm đến khả năng ngoại ngữ và hùng biện của dàn thí sinh. Điều này thể hiện qua quy mô ban giáo khảo có sự hội tụ của những cái tên lớn từng đăng quang Miss Universe, các vòng thi được thiết kế để thí sinh phô bày khả năng ngoại ngữ và thuyết trình của mình. Độ khó càng tăng cao, cộng đồng mạng lại càng háo hức muốn xem các thí sinh sẽ làm thế nào để vượt qua những thử thách khó nhằn ấy. Tiêu chuẩn hoa hậu không chỉ được nâng lên bởi Ban tổ chức, mà trong lòng các “fan sắc đẹp” nói riêng và cộng đồng mạng nói chung, sức nặng của vương miện hoa hậu những năm gần đây cũng tăng lên đáng kể. 

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của những ứng cử viên “nặng kí” với khả năng ngoại ngữ và thuyết trình như “nuốt đĩa” khiến cho sức nóng và độ cạnh tranh của chương trình thực tế “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” tăng cao qua từng tập. Ngay từ vòng sơ khảo, thí sinh Hoàng Yến (Quảng Ngãi) đã chiếm trọn sự tín nhiệm của Trưởng ban giám khảo Xuân Trang bằng phần thuyết trình tiếng Anh súc tích, giọng nói truyền cảm, phát âm tự nhiên, trôi chảy, rinh về một trong bảy tấm vé vàng danh giá để bước thẳng vào Top 71. Top 3 chung cuộc Ngọc Châu, Thảo Nhi, Thủy Tiên cũng đều là những thí sinh có trình độ ngoại ngữ và thuyết trình xuất sắc. 

Bởi tất cả những lẽ đó, việc khán giả kì vọng và dành nhiều sự chú ý cho màn thuyết trình song ngữ của Top 16 chung cuộc là điều dễ hiểu, đặc biệt là khi họ đã được tôi luyện qua những vòng thi cam go, là những nhân tố ưu tú nhất cho tấm vé bước ra đấu trường thế giới.

Lệ Nam – “Best face” của MUV 2022 và phần thuyết trình song ngữ “đau đớn, gục ngã”

Nguyễn Lệ Nam ngay từ khi xuất hiện đã là một trong những cái tên hot nhất nhì Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Từ vòng sơ khảo, Lệ Nam đã thể hiện quyết tâm chinh phục vương miện hoa hậu và luôn giữ vững tinh thần ấy trong suốt hành trình. Trong tập 4 của “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”, Lệ Nam đã chứng minh được khả năng ứng xử, diễn thuyết trước công chúng với Ban giám khảo và trở thành một trong hai người chiến thắng vòng thi Own Your Stage bằng câu chuyện bạo lực gia đình. Trước thềm chung kết, Lệ Nam cũng bỏ túi hai giải phụ là “Thí sinh có gương mặt đẹp nhất” và “Đại sứ vì cộng đồng”. Với phong độ ổn định, sự nỗ lực toàn diện và sự yêu mến của đông đảo công chúng dành cho Lệ Nam, cô được kì vọng sẽ làm nên chuyện tại đêm chung kết tối 24/06.

Quill Cloud

Tuy nhiên, Lệ Nam lại đột ngột dừng chân tại Top 16 trong sự ngỡ ngàng của khán giả. Nhìn lại toàn bộ hành trình của Lệ Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, có thể thấy rõ lí do khiến Lệ Nam không lọt Top 10 chung cuộc chính là phần thi thuyết trình của Top 16.    

Về nội dung, phần hùng biện tiếng Việt của Lệ Nam được đánh giá có chiều sâu và truyền cảm hứng. Tuy nhiên giọng nói đậm chất con gái miền Tây và cách diễn đạt thiếu diễn cảm, có phần ngô nghê của cô lại khiến phần hùng biện này trở nên hài hước. Và ngay lập tức, với sức hot của cái tên Lệ Nam và sự hài hước bất ngờ tới từ bài hùng biện của cô, “Tôi đau đớn, tôi gục ngã” và “Sức mạnh nội tại” liền trở thành trend phủ sóng khắp các nền tảng mãng xã hội, trở thành câu cửa miệng của nhiều bạn trẻ thời gian vừa rồi. 

Quill Cloud

Câu trả lời của Lệ Nam nhanh chóng viral trên địa hạt Tiktok, trở thành sound “xu hướng” sau đêm chung kết tối ngày 24/06. Giới trẻ có hàng trăm hoàn cảnh “đau đớn, gục ngã” để ghép với phần thuyết trình của Lệ Nam, từ chuyện thường nhật như chạy deadline, bị crush từ chối, bị sếp mắng hay đến những tình huống khó đỡ, “cạn lời” trong cuộc sống, khoảnh khắc hài hước của idol... 

Có lẽ chính Lệ Nam cũng không thể ngờ rằng, chỉ bằng vài phút thuyết trình trong đêm chung kết, cộng đồng mạng đã có thêm những chi tiết khó đỡ để nhớ về cô. Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng, màn thuyết trình “dở khóc dở cười” khiến cô out Top 10 lại khiến cái tên Lệ Nam giữ được sức nóng và độ phủ sóng sau đêm chung kết ngang ngửa Top 3 chung cuộc. 

Đằng sau trend hài hước là thông điệp của sự vươn lên

“Sức mạnh nội tại” có thể trở nên “hài hước” trong phần thuyết trình của Lệ Nam, nhưng không thể phủ nhận rằng đây là một thông điệp vô cùng ý nghĩa mà cô đã mang đến với MUV 2022. Người “đu trend” có thể chỉ nhớ tới hai keywords “Tôi đau đớn, tôi gục ngã” và “Sức mạnh nội tại”, nhưng nếu từ keywords lội ngược lại nhìn vào cả phần thuyết trình của Lệ Nam, hoặc theo dõi cô gái này từ đầu hành trình, cộng đồng mạng sẽ phải gật gù cảm thán trước “lời nhắn nhủ” mà Lệ Nam muốn lan tỏa. Theo đó, khi được hỏi cách thể hiện tinh thần và bản lĩnh Việt Nam, Lệ Nam đã trả lời: 

"Những nỗi đau từ bạo lực gia đình đã có lúc tôi gục ngã, tôi đau đớn. Nhưng điều quan trọng là chúng ta tìm thấy sức mạnh nội tại chính mình và vươn cao. Tôi nghĩ rằng ai trong chúng ta cũng có những cuộc chiến riêng. Nhưng hãy tin vào giá trị của bản thân, đội vương miện chính mình. Viết tiếp trang hành trình cuộc đời bằng nhiệt huyết, bản lĩnh cá nhân. Mỗi chúng ta là hãy là chiến binh. Và hãy chiến đấu vì giấc mơ của mình". 

Toàn bộ phần thi thuyết trình của Lệ Nam tại đêm chung kết MUV 2022

Trong cuộc sống nhiều áp lực ngày nay, khi mọi thứ đều mang dáng dấp của một cuộc đua, cuộc chiến, sẽ có không ít khoảnh khắc chúng ta yếu lòng hay “đau đớn, gục ngã”.  Khó khăn, thử thách có thể đến từ hàng trăm yếu tố khác nhau bên ngoài, nhưng thứ giúp chúng ta đứng vững và tiếp tục tiến tới ước mơ của mình lại đến từ chính nội tại. Sức mạnh nội tại ấy chính là bản lĩnh, và nhiệt huyết và niềm tin vào chính bản thân mình của mỗi chúng ta. Sự viral “bất đắc dĩ” của “Tôi đau đớn, tôi gục ngã” và “Sức mạnh nội tại” có thể gây cười, nhưng có lẽ đây không hề là một trend vô nghĩa. 

Out Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có thể là một khoảnh khắc “đau đớn, gục ngã” của Lệ Nam. Nhưng với “sức mạnh nội tại” đã được chứng minh tại trong suốt hành trình chinh phục vương miện của mình, Lệ Nam được kì vọng sẽ tiếp tục vươn lên và tỏa sáng hơn nữa trong thời gian tới. 




MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa