#SocialTrendingKeywords: SEA Games 31 và tuyên ngôn về tình yêu thể thao của người Việt

Đã rất lâu rồi chúng ta mới thật sự được sống trực tiếp trong niềm hân hoan của thể thao trên sân đấu, trên những con đường, chứ không phải qua màn ảnh nhỏ.
Pham Uyen
17/05/2022
#SocialTrendingKeywords: SEA Games 31 và tuyên ngôn về tình yêu thể thao của người Việt

SEA Games 31 và lần thứ 2 Việt Nam đăng cai

SEA Games, hay Đại hội thể thao Đông Nam Á, là kỳ thể thao được tổ chức 2 năm một lần vào giữa chu kỳ Đại hội Olympic và Đại hội Thể thao châu Á. SEA Games có sự tham dự của các nước trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm 11 nước, trong đó có Việt Nam. Mục đích của đại hội thể thao này nhằm tăng cường tình hữu nghị, tình đoàn kết giữa các nước trong khu vực ASEAN, cùng với đó là nâng cao tinh thần thể thao giữa các nước tham dự. Kỳ SEA Games 22 đã được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2003, với hình ảnh linh vật là Trâu Vàng. Trong kỳ vận hội đó, Việt Nam cũng vinh dự trở thành nước giành được nhiều Huy Chương Vàng nhất với 158 chiếc trong tổng số 346 huy chương giành được.

Quill Cloud

Năm nay, sau 2 năm chững lại do đại dịch, tinh thần thể thao của người dân khắp khu vực Đông Nam Á nói chung cũng như Việt Nam nói riêng một lần nữa được thổi lửa và bùng cháy hết mình với kỳ vận hội thứ 31 cùng linh vật Sao La. Trước thềm khai mạc, SEA Games cũng đã nhận được sự chú ý đông đảo của cộng đồng mạng nhờ hình ảnh linh vật được thiết kế gây nhiều tranh cãi, đi kèm là ảnh thiết kế tên các hạng mục trong kỳ vận hội. Cùng với đó, hình ảnh các VĐV cũng như vũ đoàn tập luyện trước thềm khai mạc cũng khiến nhiều người xúc động. Bởi có lẽ sau 2 năm đại dịch, đây là một trong khoảnh khắc thể hiện rõ ràng nhất cuộc sống “bình thường mới” mà chúng ta hằng mong chờ.


Những kỷ niệm động lòng mùa SEA Games 31

  • Loạt thành tích ấn tượng

Với thành tích nhiều huy chương vàng trong khu vực từ trước đến nay, năm nay cũng không phải ngoại lệ khi Việt Nam đang đứng đầu bảng với 70 huy chương vàng, nổi bật trong đó phải nói đến đội tuyển eSport Việt Nam. Đây huy chương vàng đầu tiên của đội ở kỳ SEA Games 31, sau thất bại liên tục ở bộ môn Free Fire và FIFA Online 4, ta đã nhận được chiến thắng ở bộ môn Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến. Việc mang về chiến thắng ở bộ môn này không chỉ là sự thành công, mà còn là sự khẳng định về tiềm năng của bộ môn này ở xã hội ngày nay. Bên cạnh những tuyển thủ chuyên nghiệp, giới streamer cũng đang dần trở thành ngách Influencer/KOL được nhiều bạn trẻ yêu thích và định hướng phát triển.

Quill Cloud

Nguồn ảnh: thethao.vn

Nổi bật không kém cạnh là VĐV Nguyễn Thị Huyền với tấm huy chương vàng số 9 trong 4 lần tham dự môn điền kinh SEA Games. Cô cũng được mệnh danh là nữ hoàng điền kinh với sở trường chạy vượt rào. Thành tích của Huyền trong giới điền kinh luôn khiến các đồng nghiệp phải nể phục, dù đã có thời gian cô nghỉ ngơi vì việc làm mẹ nhưng vẫn chưa hề sa sút phong độ.

Quill Cloud

VĐV Nguyễn Thị Huyền (Nguồn ảnh: Báo Lao Động)

Bên cạnh đó, hình ảnh VĐV Bùi Thị Thu Hà giành được huy chương vàng ở bộ môn đấu kiếm đã khiến nhiều người thấy xúc động. Được biết, đây là huy chương vàng cá nhân đầu tiên của cô tại SEA Games 31, nhất là khi cô chỉ mới vừa tập luyện lại sau 8 tháng nghỉ sinh con. Nỗ lực này của Bùi Thị Thu Hà đã khiến khán đài như vỡ òa bởi khoảnh khắc cô lội ngược dòng với kết quả chung cuộc 15 - 11.

Quill Cloud

Khoảnh khắc xúc động của VĐV Bùi Thị Thu Hà (Nguồn ảnh: Báo Thanh Niên)

Ở bộ môn khiêu vũ, chúng ta cũng giành được 3 huy chương vàng với cặp đôi Phan Hiển - Đặng Thu Hương. Ít ai biết được rằng, để giành được thắng lợi này, cặp đôi này đã phải tập luyện online, chính vì thế Phan Hiển đã cất công bay sang tận Ý để có thể gặp trực tiếp HLV trong vòng 2 tháng. Cùng với đó, hình ảnh đôi chân nhiều vết thương của kiện tướng khiêu vũ Đặng Thu Hương cũng khiến nhiều người nể phục sự kiên trì và nỗ lực của các VĐV trong mùa SEA Games lần này. Không quản ngại khó khăn, nắng mưa hay thậm chí là chấn thương, các VĐV vẫn luôn tích cực hết mình mang về những tấm huy chương vàng cho thể thao Việt Nam.

Quill Cloud

Kiện tước khiêu vũ Phan Hiển - Đặng Thu Hương (Nguồn ảnh: VOV)

Quill Cloud

Sự cố gắng của các VĐV xứng đáng được ghi nhận

Một trong những môn thể thao luôn được mong đợi nhất chính là bóng đá. Năm nay, U23 Việt Nam đã xuất sắc đứng nhất bảng A và tiến vào vòng bán kết với sự kỳ vọng đến từ người hâm mộ. Bên cạnh sức ảnh hưởng trên sân cỏ, đội tuyển U23 hiện nay cũng đang dần trở thành những gương mặt tiềm năng mà các nhãn hàng chú ý, tương tự với các đàn anh đi trước như Quang Hải, Đoàn Văn Hậu hay Tiến Linh. 

Quill Cloud

U23 Việt Nam với nhiều gương mặt tiềm năng (Nguồn ảnh: Báo Lao Động)

  • Đi trong mùa hè

Nhằm cổ vũ tinh thần các VĐV Việt Nam trong mùa SEA Games này, Rapper Đen Vâu đã kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến, cho ra mắt ca khúc Đi Trong Mùa Hè. Ngay khi ra mắt, Đi Trong Mùa Hè đã lập tức leo lên được Top 1 Trending cùng vô vàn lời khen của khán giả bởi hình ảnh thân thuộc đậm chất Việt Nam xuất hiện trong MV. Mặc dù vậy, chỉ vài tiếng sau khi ra mắt, một số khán giả đã có những nhận xét về ca từ mang tính tiêu cực của bài hát, khiến rapper này phải đăng bài đính chính và xin lỗi về những hiểu nhầm không đáng có. Bỏ qua một số lùm xùm của bài hát bởi ca từ không đúng chuẩn mực, phải công nhận rằng Đi Trong Mùa Hè đã góp phần mang đến kỳ SEA Games sôi động hơn.

  • Màn cầu hôn sau khi nhận được huy chương vàng

Quill Cloud

Nguồn ảnh: Báo Lao Động

Ngay sau khi nhận được huy chương vàng bộ môn nhảy xa ở kỳ SEA Games 31 với thành tích 7,08m, VĐV Nguyễn Tiến Trọng đã ngay lập tức cầu hôn bạn gái ở dưới khán đài. Được biết, bạn gái của anh là VĐV của đội tuyển cầu mây Việt Nam - Nguyễn Thị Phương Trinh. Ngay lập tức video này đã được cộng đồng mạng lan truyền một cách chóng mặt, chúc phúc cho hạnh phúc của cặp đôi thể thao. Theo nhiều chia sẻ trên các trang báo, Nguyễn Tiến Trọng cũng cho biết mình đã chuẩn bị rất kỹ để giành được huy chương vàng và cầu hôn bạn gái của mình, mang đến khoảnh khắc đầy xúc động trong cuộc đời của anh.


Tinh thần “không ngủ” của khán giả Việt 

Vẻ đẹp của thể thao đôi khi không chỉ nằm ở những tấm huy chương vàng, mà còn nằm ở tinh thần cạnh tranh, sự ủng hộ đến từ khán đài. Bắt đầu từ năm 2018, cứ vào mỗi mùa bóng đá, người người nhà nhà lại đổ xô “đi bão”, từ đó trở thành một nét văn hóa mới đầy thú vị và mang tinh thần dân tộc. “Đi bão” đã mang người Việt đến gần nhau hơn, mang thể thao chạm đến trái tim của người hâm mộ, hay thậm chí là những người không có quá nhiều tình yêu dành cho nó. Bên cạnh đó, nét văn hóa này còn tô đậm tinh thần yêu nước của người dân Việt Nam, khi sắc đỏ được tô rực trời bởi những cánh cờ đỏ sao vàng, cùng với đó là những cái bắt tay đến từ những người lạ mặt mà ta vô tình gặp, những cái ôm chúc mừng vì “Việt Nam vô địch!”. Nhờ vẻ đẹp này mà kỳ SEA Games năm nay được mong đợi hơn cả, bởi cái chúng ta cần là một cái cớ để hòa chung trong sắc đỏ Việt Nam, để được sống lại những khoảnh khắc dường như đã bị đóng băng vì đại dịch. Với thành tích nhất bảng A vừa qua, U23 Việt Nam đã mang lại hy vọng về một “mùa bão” thành công trong lòng người hâm mộ.

Quill Cloud

Bên cạnh đó, năm nay SEA Games còn nhận được sự ủng hộ đông đảo của các bạn trẻ, đặc biệt thông qua những màn “săn vé” để được chứng kiến các giải đấu thể thao. Nhiều hình ảnh xếp hàng lần lượt từ sáng sớm để nhận được tấm vé, đã khiến cho kỳ SEA Games này trở nên sôi động với sự háo hức đến từ người hâm mộ. Hay mặc kệ thời tiết mưa to, nhiều khán giả vẫn sẵn sàng lội mưa đến ủng hộ VĐV nước nhà, qua đó thể tinh thần hết mình trong thể thao. Bên cạnh đó, các fanpage lớn nhỏ cũng thường xuyên cập nhật tin tức dành cho SEA Games, từ những câu chuyện nhỏ nhặt bên lề cho đến chiến thắng của các VĐV, tất cả đều được khán giả nhiệt tình theo dõi. 

Quill Cloud

Mặc kệ thời tiết mưa bão, cổ động viên Việt Nam vẫn luôn hết mình (Nguồn ảnh: Pháp luật)

Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa