Hồ Ngọc Hà quay lại đường đua âm nhạc với bản ballad Cô Đơn Trên Sofa
Để nhắc đến Hồ Ngọc Hà, khán giả sẽ nghĩ ngay đến cái tên “Nữ Hoàng Giải Trí”, khi sức ảnh hưởng của cô không chỉ gói gọn trong âm nhạc mà còn bao gồm cả mảng thời trang và quảng cáo. Chính vì thế, ngay khi sản phẩm Cô Đơn Trên Sofa được ra mắt, người xem như được bắt gặp lại hình ảnh Hồ Ngọc Hà đầy fashion cùng giọng hát khàn đặc trưng quyến rũ của cô. Với sự quay trở lại lần này, Cô Đơn Trên Sofa nghiễm nhiên lọt vào danh sách từ khóa thịnh hành, cùng với hơn 2,5 triệu lượt xem trong vòng 5 ngày kể từ khi ra mắt, lọt Top 3 video thịnh hành trên YouTube (tính đến ngày 25/10).
Cô Đơn Trên Sofa là bản ballad được phối khí bởi Tăng Duy Tân - cái tên làm mưa làm gió khắp TikTok qua nhiều bản hit như Bên Trên Tầng Lầu, Em Ơi Đừng Khóc hay Dạ Vũ. Ngay khi Hồ Ngọc Hà công bố về màn kết hợp này, nhiều fan hâm mộ không khỏi ngóng đợi trước sự mới mẻ cũng như “chịu chi” của nữ ca sĩ. Bằng chứng là bên cạnh Tăng Duy Tân, Hoa Hậu Hương Giang, diễn viên Anh Thư, Quỳnh Lương và MC Hoàng Oanh là những mỹ nhân xuất hiện trong MV của Hồ Ngọc Hà. Sự có mặt này đã khiến khán giả không những được thỏa mãn về phần nghe, mà còn được mãn nhãn về phần nhìn với những cái tên có tiếng nhất nhì Showbiz Việt.
Hình tượng chủ đạo trong MV chính là chiếc ghế sofa được nhắc đến trong tên bài hát. Thông qua hình ảnh này, Hồ Ngọc Hà cũng như ekip muốn truyền tải đến câu chuyện trong tình yêu, khi có lúc bắt đầu thăng hoa, có lúc lại rạn nứt vì những tổn thương, và chiếc sofa luôn là nhân chứng, chứng kiến mọi cảm xúc của các cặp đôi. Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư cũng chia sẻ về từng concept dành cho Hồ Ngọc Hà cũng như 4 mỹ nhân khách mời, với mỗi người là một cảm xúc khác nhau nhưng đều là câu chuyện chung của những người phụ nữ trong xã hội hiện đại. Cùng với đó, phân cảnh nữ ca sĩ treo mình trên chiếc cần cẩu cao 50m cũng khiến nhiều người liên tưởng đến chương trình Vietnam Next Top Model nổi tiếng một thời. Đây cũng là một thử thách khiến Hồ Ngọc Hà cảm thấy rất xứng đáng khi được trải nghiệm và lên hình.
Cùng với đó, thời trang là một trong những điểm nhấn khiến người xem ấn tượng khi theo dõi MV Cô Đơn Trên Sofa. Với lần quay trở lại này, Hồ Ngọc Hà chọn cho mình những local brand Việt Nam nhưng không kém phần phá cách, phù hợp với hình ảnh của nữ ca sĩ. Bộ trang phục denim đầy ấn tượng được thiết kế bởi Lê Long, cùng với mái tóc bện nối dài đầy cá tính. Hay với phân cảnh “cô đơn trên sofa”, Hồ Ngọc Hà lựa chọn cho mình trang phục từ Nguyễn Công Trí và Lazythink, bên cạnh đó là nhiều thương hiệu Việt nổi tiếng khác như FANCì Club, DATT hay Cường Đàm. Mặc dù là local Việt nhưng những cái tên này đang ngày càng phủ sóng đấu trường quốc tế nhờ lối tư duy phá cách trong thời trang, cùng hợp tác với nhiều nghệ sĩ quốc tế có tiếng.
(Nguồn ảnh: BAZAAR)
Ra mắt cùng ngày với nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà, 906090 là sản phẩm kết hợp giữa Tóc Tiên và Mew Amazing. Giai điệu đầy bí ẩn, ma mị kết hợp với phần điệp khúc bắt tai đã khiến 906090 nhanh chóng nhận được sự quan tâm và yêu thích của khán giả. Mặc dù vậy, ca khúc lại nhận được một số ý kiến trái chiều, khi nhiều người cho rằng phần lời có phần sáo rỗng và phản cảm. Đáp lại những nghi vấn đó, fan hâm mộ của Tóc Tiên đã nhanh chóng phân tích ý nghĩa ẩn sau MV 906090, khiến cho cộng đồng mạng càng thêm yêu thích nữ ca sĩ nhờ sự thông minh và khéo léo trong nghệ thuật.
Cụ thể, Tóc Tiên chia sẻ về ý nghĩa con số 90-60-90 - một con số “tiêu chuẩn” được gắn với phái đẹp, khiến phụ nữ luôn phải ám ảnh và tự ti với những gì mình có. Chính vì thế, với 906090, Tóc Tiên mong rằng phái đẹp hãy luôn tự tin và là chính mình, phá bỏ mọi định kiến trong xã hội. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn lồng ghép nhiều phân cảnh ấn tượng trong MV 906090, nổi bật như tục tảo hôn, năm thê bảy thiếp, mẹ chồng nàng dâu…
Cùng với Mew Amazing, 906090 là ca khúc hiếm hoi mà Tóc Tiên cùng hợp tác với “ông xã” của mình - Hoàng Touliver, cùng với nhiều cái tên khác trong SpaceSpeakers xuất hiện như Kiên Ứng trong vai trò đạo diễn, Tín Lê đồng sản xuất âm nhạc. Đây là một trong những sự mới lạ khiến khán giả mong chờ và thích thú vào sản phẩm lần này.
Không chỉ thế, Tóc Tiên còn tiếp cận khán giả trẻ thông qua nền tảng TikTok, với trend dance challenge trên nền nhạc 906090. Thông qua những phân cảnh đầy thú vị kết hợp cùng các TikToker khác như dạy Long Chun vũ đạo 906090, kết hợp cùng Thư Thor, nghệ sĩ hài Thu Trang… đã khiến giới trẻ rủ nhau tham gia quay vũ đạo này. Nhờ đó, trên TikTok hiện nay đã có hơn 4000 video sử dụng sound này, với 2,4 triệu lượt xem cùng Top 9 Trending YouTube.
Việc ra mắt hai ca khúc cùng ngày đã khiến Hồ Ngọc Hà cũng như Tóc Tiên nhận được nhiều câu hỏi từ báo chí cũng như cộng đồng mạng. Đáp lại thắc mắc này, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng chia sẻ thẳng thắn cảm nghĩ của mình, cô cho rằng đây là một cách… giúp đỡ nhau khá hay, khi fan hâm mộ của Hồ Ngọc Hà sau khi nghe bản hit của cô thì cũng sẽ nghe thử sản phẩm của Tóc Tiên và ngược lại. Cùng với đó, nữ ca sĩ Tóc Tiên cũng cover một đoạn của Cô Đơn Trên Sofa, khiến giới trẻ không khỏi đồng tình trước sự khéo léo của cả hai nữ ca sĩ.