#SocialTrendingKeywords: No Nut November - Tháng 11 tới rồi, cùng nhau “chay tịnh” thôi!

Nhãn hàng có thể bắt trend với từ khóa nhạy cảm “No Nut November" như thế nào?

#SocialTrendingKeywords: No Nut November - Tháng 11 tới rồi, cùng nhau “chay tịnh” thôi!

1, “No Nut November" nghĩa là gì? 

“No Nut November" (hay còn được viết tắt là NNN) là một thử thách trên Internet, theo đó những người tham gia sẽ phải “kiêng" mọi hành vi, hoạt động liên quan đến tình dục trong tháng 11, trong đó bao gồm thủ dâm, xuất tinh và đạt cực khoái. 

Thử thách No Nut November sẽ bắt đầu vào ngày 1/11, và kết thúc vào 0h ngày 1/12. No Nut November còn có phiên bản tên tiếng Việt là “Tháng 11 chay tịnh"

Luật chơi của No Nut November cực kỳ đơn giản: 

  • Người tham gia không được thủ dâm hoặc quan hệ tình dục trong tháng 11 
  • Người tham gia có thể xem phim đen, nhưng không được xuất tinh.
  • Người tham gia được mộng tinh một lần duy nhất (mộng tinh được xem là phản ứng mà cơ thể không thể làm chủ)

 

2, “No Nut November" từ đâu đến? 

Urban Dictionary đã cập nhật nguồn gốc của No Nut November. Ngày 3 tháng 11 năm 2011, một tài khoản có tên "bicboi6969696969" đã chính thức phát động thử thách mang tên No Nut November trên một trang mạng xã hội dành cho game thủ nhằm kêu gọi mọi người không thủ dâm trong tháng này. Ban đầu, đây là thử thách chỉ dành riêng cho nam giới, bởi chữ “nut" trong No Nut November là một cách “nói khéo" của ‘ejaculating’ (xuất tinh). 

Sau đó, cộng đồng No-Fap trên Reddit - một cộng đồng khuyến khích các thành viên không thủ dâm - cũng đã gia nhập vào “trào lưu" No Nut November. Từ một thử thách chỉ dành cho cánh đàn ông, giờ đây No Nut November đã được “lan tỏa" đến cộng đồng ở mọi giới tính. 


3, “No Nut November" đã được lan tỏa ra sao?  

Vào năm 2017, No Nut November đã cho thấy sức hút khủng khiếp của mình trên mạng xã hội. Số lượng người theo dõi cộng đồng r/NoNutNovember trên Reddit đã tăng từ 16,500 người từ tháng 1/ 2018 lên 52,000 vào tháng 11/2019. 

Với tiếng nói và sự tham gia của mình, một số người nổi tiếng đã góp phần nhân rộng tầm ảnh hưởng của No Nut November trên phạm vi toàn thế giới, như Paul Joseph Watson hay EJ Dickinson của Rolling Stone. 

Tại Việt Nam, No Nut November cũng nhận được đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt là các trang cung cấp thông tin, tin tức, các cộng đồng dành cho nam giới, và các cộng đồng chia sẻ những kiến thức, hiểu biết bổ ích dành cho mọi người. 

#SocialTrendingKeywords: No Nut November - Tháng 11 tới rồi, cùng nhau “chay tịnh” thôi!


#SocialTrendingKeywords: No Nut November - Tháng 11 tới rồi, cùng nhau “chay tịnh” thôi!

Với sức lan tỏa mạnh mẽ đến từ các cộng đồng, No Nut November đã nhanh chóng “lọt top" trên danh sách Social Trending Keywords, và trở thành từ khóa thịnh hành đứng thứ 2 với tổng 47,045 lượt mention

#SocialTrendingKeywords: No Nut November - Tháng 11 tới rồi, cùng nhau “chay tịnh” thôi!


4, Nhãn hàng có thể bắt trend với “No Nut November" như thế nào? 

Vào thời điểm No Nut November bắt đầu nổi lên vào năm 2018, một số thương hiệu nước ngoài đã cho thấy khả năng “bắt trend" nhanh nhạy của mình với các bài đăng trên Twitter. 

#SocialTrendingKeywords: No Nut November - Tháng 11 tới rồi, cùng nhau “chay tịnh” thôi!

Bài tweet “bắt trend" No Nut November của Burger King nhận được hơn 13K lượt Retweets và hơn 36K lượt Likes. 

#SocialTrendingKeywords: No Nut November - Tháng 11 tới rồi, cùng nhau “chay tịnh” thôi!

Tháng 11/2019, trang fanpage của Durex cũng “hòa chung bầu không khí" của No Nut November với bức hình và dòng caption thú vị: “The only No Nut November we won't mind trying. Even this would be tough.” (tạm dịch: Kiểu No Nut November duy nhất chúng ta không ngại thử. Nhưng đến nó cũng rất khó nữa là). 

Với các thương hiệu nước ngoài với thị hiếu người tiêu dùng tương đối cởi mở, hoặc các thương hiệu liên quan đến chủ đề của No Nut November, chẳng hạn như Durex - một thương hiệu bao cao su, họ có nhiều không gian sáng tạo để bắt trend và vận dụng từ khóa thịnh hành No Nut November. Nhưng với đại đa số các thương hiệu Việt, việc sáng tạo nội dung liên hệ với một thử thách tương đối nhạy cảm về tình dục sẽ là một rào cản lớn. 

Tuy nhiên, các thương hiệu vẫn có thể “lách luật” để đưa ra một số hướng khai thác từ khóa duyên dáng và hiệu quả. Chẳng hạn, thương hiệu có thể thay “Nut" thành một từ khác ám chỉ nỗi đau của người tiêu dùng mà sản phẩm của thương hiệu có thể giải quyết, đặc biệt là trong tháng 11 này. Ví dụ, một thương hiệu chuyên bán các sản phẩm cao dán giảm đau lưng có thể “bắt trend" với tiêu đề: No “đau lưng mỏi gối tê tay" November


#SocialTrendingKeywords: No Nut November - Tháng 11 tới rồi, cùng nhau “chay tịnh” thôi!
Top
og logo