#SocialTrendingKeywords: My Soul 1981 - Giải mã thành công sau chặng đường âm nhạc 21 năm của “hoạ mi tóc nâu” Mỹ Tâm

Với những nỗ lực của mình, Mỹ Tâm xứng đáng là nữ ca sĩ “chạy đường dài” bền bỉ nhất trong năm qua!
Pham Uyen
01/04/2022
#SocialTrendingKeywords: My Soul 1981 - Giải mã thành công sau chặng đường âm nhạc 21 năm của “hoạ mi tóc nâu” Mỹ Tâm

My Soul 1981 là gì?

My Soul 1981 là series chương trình âm nhạc được phát sóng trực tiếp và tổ chức bởi ca sĩ Mỹ Tâm. Cái tên My Soul 1981 là sự kết hợp giữa My Soul (tâm hồn của tôi) và 1981 (năm sinh của Mỹ Tâm). Từ những số đầu tiên, My Soul 1981 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Ngoài những sân khấu live ấn tượng, My Soul 1981 còn là nơi Mỹ Tâm giao lưu cùng khán giả, chiêu đãi fan hâm mộ với những màn trình diễn đến từ các nghệ sĩ đình đám trong showbiz. Chương trình được phát sóng qua hình thức trực tuyến và bán vé online xuyên suốt từ những số đầu tiên.

Quill Cloud

Mới đây, để kỉ niệm cho thành công của My Soul 1981, Mỹ Tâm đã chính thức tổ chức 2 đêm nhạc My Soul 1981 trực tiếp với khán giả tại Đà Lạt. Hai đêm nhạc đã nhanh chóng “tẩu tán” toàn bộ số vé chỉ trong thời gian ngắn ngủi, chứng tỏ sức hot không hề nguội lạnh của “hoạ mi tóc nâu” sau hơn 21 năm hoạt động nghệ thuật. Sau 2 đêm nhạc đáng nhớ, Mỹ Tâm đã trở thành cái tên được cộng đồng khán giả yêu nhạc Việt quan tâm nhất lúc này!


Tại sao My Soul 1981 lại nhận được nhiều sự quan tâm?

Sở dĩ My Soul 1981 nhận được nhiều sự chú ý là bởi đây là lần đầu tiên, người hâm mộ có thể hòa chung vào không khí ấm cúng, gần gũi của một đêm gala đặc biệt. Và cũng là lần đầu tiên, khán giả không chỉ "chill" cùng nữ ca sĩ Mỹ Tâm, mà còn được xem toàn bộ phần hậu trường trước và sau khi diễn ra đêm nhạc ở một khoảng cách gần đến hết mức có thể. Hai đêm diễn khép lại, khán giả vỡ oà khi vừa thưởng thức trọn vẹn những bản hit của Mỹ Tâm và vừa thăng hoa với những màn kết hợp mới lạ cùng với Vũ. và Thịnh Suy. Người hâm mộ chứng kiến nhiều tiết mục kết hợp mới lạ như Lạ Lùng, Bước Qua Mùa Cô Đơn, Bước Qua Nhau cùng với Vũ; hay Trên Tình Bạn Dưới Tình Yêu, Chuyện Rằng, Thắc Mắc, Một Đêm Say với Thịnh Suy bên cạnh ca khúc mới Tay Vớt Ánh Trăng (sáng tác bởi Khắc Hưng) hay Ngọn Đồi Hoa Bay (sáng tác bởi Đức Trí), Hẹn Ước Từ Hư Vô (Phan Mạnh Quỳnh) mà nữ ca sĩ thể hiện trong các đêm nhạc online trước đó.

Quill Cloud

Thậm chí, ở đêm diễn thứ hai, sự cố cúp điện trên tại Đà Lạt khiến đêm diễn phải dừng lại. Thế nhưng, sự việc bất khả kháng này lại mang đến một cảm xúc đặc biệt khác trong lòng khán giả xem trực tiếp. Mỹ Tâm cùng với khán giả cháy hết mình trong không gian ánh sáng của đèn flash điện thoại, của những bài hát vang bóng một thời do Mỹ Tâm sáng tác và trình diễn như như Cây Đàn Sinh Viên, Ước Gì, Nhé Anh, Hát Với Dòng Sông... Tất cả tạo nên những ấn tượng khó quên của đêm diễn.

Quill Cloud

Bên cạnh đó, lý do lớn nhất khiến My Soul 1981 nhận được sự quan tâm đông đảo là bởi đây là sự kiện âm nhạc đầu tiên được Mỹ Tâm tổ chức sau nhiều tháng concert Tri Âm bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19. Giữa một thị trường âm nhạc đang dần bị bão hoà và ngập trong những lùm xùm, chiêu trò, thì Mỹ Tâm vẫn giữ nguyên phong độ của mình mà không cần dùng đến bất cứ chiêu thức media-play nào, khán giả đến với Mỹ Tâm bằng âm nhạc, bằng tài năng, bằng tính cách của nữ ca sĩ - những điều vô giá chẳng thể thay thế bằng bất cứ giá trị nào. Nữ ca sĩ đã đến sớm để cùng giao lưu với người hâm mộ, để chào khán giả là hành động đầu tiên cho thấy sự gần gũi và quan tâm đến fan của mình. Và kể cả khi phát hiện có một vị khán giả lớn tuổi đi lại khó khăn ở đêm diễn số 1, Mỹ Tâm đích thân điều phối ê-kíp dành chỗ đẹp nhất cho vị khách đặc biệt này.

Quill Cloud

Trong cả 2 đêm nhạc, nữ ca sĩ cũng nhiều lần ghi thêm điểm nhờ sự tinh tế và gần gũi của mình. Khán giả dễ dàng bắt gặp những hành động như không ngần ngại ngồi hát cùng khán giả, tặng luôn phụ kiện biểu diễn cho vị khán giả nhỏ tuổi. Đặc biệt, khi có dấu hiệu chuyển mưa, Mỹ Tâm và ê-kíp cũng đã nhanh chóng chuẩn bị ô cho khán giả tại show trực tiếp.


Khán giả dành sự quan tâm thế nào cho My Soul 1981?

Đúng 20h tối ngày 15/3, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã mở đường link pre-order (đặt vé trước) cho đêm gala My Soul 1981 vào ngày 26/3 tới đây tại Đà Lạt. Tuy nhiên chỉ vừa đăng tải chưa đầy 1 phút, đã có hàng chục nghìn khán giả truy cập vào đường link khiến cho trang web nhanh chóng bị sập. 

Chính vì vậy ngay sau đó, nữ ca sĩ cùng ekip đã nhanh chóng phải gỡ xuống và đăng tải lại trên fanpage. Dẫu vậy theo tiết lộ, cũng chỉ sau khoảng 1 giây, đã có hơn 2 nghìn khán giả đăng ký vé khiến số lượng bị quá tải. Chính điều này khiến cho Mỹ Tâm không khỏi hoang mang khi có hơn 1 nghìn khán giả đã đăng ký vé nhưng không thể tham gia vì số lượng ghế ngồi tại đêm nhạc có hạn chỉ hơn 900 ghế. Trên livestream, giọng ca “hoạ mi tóc nâu” đã phải "vò đầu bứt tóc" vì số lượng khán giả đăng ký quá khủng.

Quill Cloud

Để bù đắp cho khán giả, Mỹ Tâm đã lên ý tưởng mới đó chính là thực hiện đêm nhạc số 2 tại Đà Lạt. Thế nhưng vì suy nghĩ này được nảy ra tức thì trên buổi livestream nên đích thân nữ ca sĩ đã gọi điện cho từng khách mời là nhạc sĩ Đức Trí, Phan Mạnh Quỳnh và Khắc Hưng để hỏi ý kiến về việc tổ chức đêm nhạc vào ngày 27/3. May mắn rằng trước sự nhiệt tình của Mỹ Tâm, cả 3 nhạc sĩ đều nhận lời và sẽ cùng nữ ca sĩ thực hiện đêm nhạc số 2 chỉ sau show diễn đầu tiên 1 ngày.


Các nhãn hàng có thể làm gì với My Soul 1981?

Từ những số phát sóng đầu tiên, My Soul 1981 đã được phối hợp phát sóng trực tiếp cùng POPS - nền tảng phát độc quyền đêm nhạc đã rất nỗ lực, đưa ra giải pháp tối ưu nhất về chất lượng hình ảnh và âm thanh của video "full show", nhằm đem đến khán giả một sản phẩm chất lượng nhất.

Bên cạnh đó, Mỹ Tâm còn khéo léo chuẩn bị thêm những buổi phát sóng lại cho những người hâm mộ “lỡ hẹn” với chương trình, điều này đã khiến cho người hâm mộ cảm thấy khá hài lòng và được an ủi với sự chiều fan "hết nấc" của Mỹ Tâm. Nhưng với sự phát sóng độc quyền từ POPS, nhãn hàng có thể gặp nhiều rào cản trong việc chia sẻ nội dung do vấn đề về bản quyền. Tuy vậy, brand hoàn toàn có thể đề cập đến những khoảnh khắc ấn tượng của Mỹ Tâm hay thậm chí là câu nói “bắt trend” (nếu có) để sử dụng cho các ấn phẩm truyền thông của mình.


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa