#SocialTrendingKeywords: MTV Video Music Awards 2022 - Nơi tôn vinh những thước phim đầy nghệ thuật

Có thể nói, VMAs năm 2022 là khoảnh khắc được mong chờ nhất với tất cả sự hoành tráng cùng loạt tên tuổi có 1-0-2 trong lịch sử lễ trao giải này từng có.
Pham Uyen
31/08/2022
#SocialTrendingKeywords: MTV Video Music Awards 2022 - Nơi tôn vinh những thước phim đầy nghệ thuật

VMAs - MTV Video Music Awards 

Lễ trao giải thưởng (MTV Video Music Awards (VMAs) được tổ chức lần đầu vào cuối mùa hè năm 1984 để tôn vinh những video âm nhạc trong năm. Sau nhiều năm thành công, giờ đây, VMAs đã trở thành một lễ trao giải uy tín, được công chúng đón nhận và mong chờ hàng năm. Bên cạnh những tiết mục trình diễn ấn tượng cùng loạt giải thưởng lớn nhỏ, những tên tuổi xuất hiện tại VMAs cùng hành động gây tranh cãi cũng là một trong số những điểm nhấn khiến công chúng phải trầm trồ và chú ý.

Quill Cloud

Vào năm 2010, nữ ca sĩ Lady Gaga đã khiến toàn thế giới phải bất ngờ trước độ “điên - độc - lạ”, khi cô diện một bộ váy được làm từ thịt sống 100% tới lễ trao giải này. Vào năm đó, nữ ca sĩ cũng đại thắng với 13 đề cử và nhận tới 7 giải cho video Bad Romance - MV được ca ngợi là sản phẩm vĩ đại nhất thập niên 2000 nhờ sự công phu đến từ việc quay phim, chủ đề và xử lý hình ảnh. Hay vào năm 2003, nữ ca sĩ Madonna gây sốc cho dư luận khi hôn hai nữ ca sĩ đàn em là Britney Spears và Christina Aguilera ngay trên sân khấu khi cô biểu diễn ca khúc Hollywood. Ngay sau đó, Madonna đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích trên Twitter, dù trước đó cô đã giải thích đây chỉ là hành động truyền… nhiệt huyết của cô cho đàn em.

Quill Cloud

Các hành động với nhiều ý kiến trái chiều luôn là “đặc sản” của các lễ trao giải lớn trên thế giới. Chính vì thế, việc xuất hiện trong danh sách từ khóa tuần này của VMAs là vị trí không mấy bất ngờ, khi lượt thảo luận về lễ trao giải này tăng cao chóng mặt trên tất cả các nền tảng xã hội, từ Facebook, Instagram, TikTok cho đến Twitter. Mặc dù vậy, với sự xuất hiện của loạt tên tuổi lớn trên thế giới, bao gồm cả K-pop cũng khiến cho sức nóng của VMAs tăng mạnh, cùng với đó là những kỷ lục mới được thiết lập.

Quill Cloud


Khi những cái tên lớn cùng tụ họp tại một sân khấu

Ngay khi tiết lộ danh sách khách mời, người hâm mộ đã không khỏi mong chờ vào lễ trao giải VMAs năm nay, với sự tham dự của các nghệ sĩ lớn từ Châu Âu đến Châu Á. Chúng ta có sân khấu biểu diễn của những gương mặt huyền thoại như Eminem x Snoop Dogg, Nicki Minaj, Fergie, Lizzo, Avril Lavigne, Taylor Swift, Lil Nas X cùng sân khấu biểu diễn đầu tiên của Pink Venom - BLACKPINK. Không những thế, vào những phút đầu tiên, khi các gương mặt dần xuất hiện tại thảm đỏ VMAs, người hâm mộ đã không khỏi trầm trồ trước những bộ trang phục đầy lộng lẫy cùng visual bất chấp của dàn nghệ sĩ. 

Quill Cloud

Quill Cloud

Điểm nhấn đầu tiên phải nhắc đến màn xuất hiện đầy bất ngờ của Johnny Depp - người vừa thắng kiện trong vụ kiện tụng lùm xùm nhất Hollywood. Với trang phục phi hành gia đầy độc đáo, dù không ra mắt trực tiếp với người hâm mộ mà chỉ thông qua thực tế ảo, sự hiện diện này vẫn mang lại hiệu ứng bùng nổ cho VMAs. 

Quill Cloud

Tiếp theo đó, nữ rapper Nicki Minaj đã được vinh danh ở hạng mục danh dự - giải thưởng Michael Jackson Video Vanguard Awards - với những cống hiến lớn cô dành cho nền âm nhạc suốt hơn 1 thập niên vừa qua. Cô cũng góp phần làm cho bầu không khí của VMAs nóng hơn bao giờ hết, với loạt ca khúc đình đám như Moment for Life, Superbase, Anaconda, biến lễ trao giải thành một concert thu nhỏ của nữ rapper này. 

Sự xuất hiện của Taylor Swift được cho là tâm điểm của lễ trao giải năm nay. Cùng với bản hit All To Well, nữ ca sĩ nhạc đồng quê đã vinh dự nhận được giải thưởng danh giá nhất của MTV: Video of The Year. Ngay sau khi nhận được giải thưởng này, Taylor Swift đã tiết lộ về album tiếp theo mang tên Midnights - bao gồm 13 ca khúc và hứa hẹn sẽ làm khuynh đảo BXH âm nhạc trên toàn thế giới. 

Quill Cloud

Sự trở lại của nhóm nhạc nữ đình đám nhất nhì Kpop - BLACKPINK - với sân khấu Pink Venom cũng là khoảnh khắc được nhiều người hâm mộ đón chờ trong suốt buổi lễ. Không hề kém cạnh hay thậm chí còn có phần nổi trội hơn, nhan sắc, thần thái và trang phục của BLACKPINK luôn được đánh giá là dẫn đầu xu hướng, khiến ai cũng phải trầm trồ và ngợi ca. Với bản hit vừa ra mắt, BLACKPINK đã xuất sắc khi mang đến một màn trình diễn bùng nổ, khiến ai cũng phải đứng lên nhún nhảy, trong đó bao gồm của Taylor Swift. Ngay sau đó, cư dân mạng cũng nhanh chóng truyền tay nhau những khoảnh khắc đáng yêu của dàn sao US/UK dành cho BLACKPINK. 

Quill Cloud

Bên cạnh chiến thắng của cả nhóm ở hạng mục Best Metaverse Performance, LISA đã lập kỷ lục khi trở thành nghệ sĩ solo đầu tiên tại Hàn Quốc nhận được giải thưởng Best Kpop, “đánh bật" những cái tên “sừng sỏ” như TWICE, SEVENTEEN, ITZY, Stray Kids và BTS. Khoảnh khắc cả nhóm vui mừng cho sự thành công của LISA cũng nhanh chóng nhận được sự chú ý nhờ màn tương tác đáng yêu và ngập tràn visual của nhà Hồng Đen. 

Quill Cloud


Sự lan tỏa mạnh mẽ của thị trường Kpop

Không còn chỉ là những thần tượng được các bạn trẻ Châu Á ngưỡng mộ, giờ đây, vị thế của Hàn Quốc trong bản đồ âm nhạc thế giới đã leo lên một tầm cao mới. Nhiều năm về trước, PSY và BIGBANG được coi là những nghệ sĩ mở đường cho công cuộc Mỹ tiến, khi bản hit Gangnam Style của PSY ra đời, cùng loạt giải thưởng lớn nhỏ mà BIGBANG nhận được trên đấu trường quốc tế. Giờ đây, BTS và BLACKPINK đã đạt được loạt thành tựu mới, với những con số khó có thể đạp đổ. 

Vào lễ trao giải VMAs năm nay, BTS vẫn giữ vững phong độ khi nhận được giải thưởng Best Group - năm thứ 4 liên tiếp nhóm nhận được danh hiệu này. Dù không tham dự VMAs 2022 nhưng những thành tích, đóng góp của BTS trên toàn cầu là điều không ai có thể phủ nhận. Thậm chí, các fan hâm mộ còn thường xuyên trending hashtag #BTSPavedTheWay trên Twitter để thể hiện sự ngưỡng mộ cho những cống hiến của nhóm đối với nền âm nhạc Hàn Quốc trên toàn thế giới.

Quill Cloud

Song song với giải thưởng Best Kpop của LISA, nhóm nhạc nam nổi tiếng SEVENTEEN cũng gây bất ngờ khi nhận được giải thưởng Push Performance of The Year. Điều này đã thể hiện rõ sức nặng của Kpop trên toàn cầu, khi các nhóm nhạc idol giờ đây đã có thể tự tin sánh vai với các nghệ sĩ quốc tế. Dù bên cạnh đó vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về khả năng của các idol Kpop, nhưng sự nỗ lực, đầu tư vào concept, âm nhạc, hình ảnh ở mỗi lần comeback vẫn khiến các fan hâm mộ không ngớt lời khen ngợi và cố gắng vote hết mình trong các lễ trao giải.


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.  

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa