#SocialTrendingKeywords: Làm mới truyền thuyết ngàn năm, Đông Nhi cùng Đôi Mi Em Đang U Sầu càn quét mạng xã hội

Mãn nhãn từ âm nhạc, hình ảnh cho đến phục trang, Đôi Mi Em Đang U Sầu nhanh chóng xuất hiện trong danh sách từ khóa thịnh hành dù chỉ mới ra mắt được 24 giờ.
Pham Uyen
26/04/2022
#SocialTrendingKeywords: Làm mới truyền thuyết ngàn năm, Đông Nhi cùng Đôi Mi Em Đang U Sầu càn quét mạng xã hội

Đông Nhi - Nữ ca sĩ đa tài của showbiz Việt

Đông Nhi (Mai Hồng Ngọc) bắt đầu ra mắt khán giả vào năm 2007 khi tham gia cuộc thi nổi tiếng lúc bấy giờ - Vietnam Idol. Tuy dừng lại khá sớm, Đông Nhi vẫn không từ bỏ giấc mơ khi tiếp tục đầu quân vào công ty quản lý NewGen, trở thành ca sĩ độc quyền cùng loạt hit Chàng Baby MiloĐu Quay Tình Yêu. Sau khi tách ra độc lập cùng quản lý và thay đổi sang hình tượng mạnh mẽ, quyến rũ thông qua sản phẩm âm nhạc Khóc, Đông Nhi nhanh chóng nhận được sự yêu thích của giới trẻ, khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường V-pop. Liên tiếp sau đó là loạt bài hát nổi bật, đánh bại mọi bảng xếp hạng âm nhạc Việt như Bối rối, Lời thú tội ngọt ngào… Không chỉ dừng lại ở âm nhạc, cô nàng còn thử sức với lĩnh vực điện ảnh trong bộ phim điện ảnh học đường nổi tiếng Giải cứu thần chết. Phim cũng quy tụ nhiều tên tuổi quen thuộc với giới trẻ lúc bấy giờ như Minh Hằng, Chí Thiện, trở thành hiện tượng dài được cộng đồng quan tâm trong năm 2009. 

Quill Cloud

Cùng với đó, Đông Nhi cũng dần định hình phong cách âm nhạc rõ ràng, mang hướng hiện đại, sexy, khẳng định sự trưởng thành theo năm tháng. Vào năm 2015, Đông Nhi đã xuất sắc khi chiến thắng ở cuộc thi The Remix - Hòa Âm Ánh Sáng, đánh bại nhiều ca sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt. Ngay sau đó, cô cũng trở thành giám khảo của cuộc thi âm nhạc nổi tiếng The Voice (2017)The Voice Kids (2016), được tạo chí Forbes Việt Nam tôn vinh vào danh sách 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi nổi bật nhất năm (2016).

Quill Cloud

Sau khi gia nhập công ty quản lý 6th Sense Entertainment và kết đôi với Ông Cao Thắng, câu chuyện tình yêu của Đông Nhi cũng được chú ý không hề kém cạnh sự nghiệp. Đám cưới của Đông Nhi và Ông Cao Thắng được cộng đồng mạng mệnh danh là “Đám cưới thế kỷ Việt Nam” bởi chuyện tình đẹp như mơ cùng cái kết viên mãn, đồng thời là sự đầu tư công phu hoành tráng, cùng dàn khách mời nổi bật trong giới giải trí. Có thể nói, Đông Nhi là một trong những nữ ca sĩ trẻ thành công nhất hiện nay ở thị trường nhạc Việt, mang lại sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến với giới trẻ.


Câu chuyện Mị Châu Trọng Thủy - Chất liệu mới trong cái cũ

Quay trở lại sau nhiều năm vắng bóng với Đôi Mi Em Đang U Sầu, Đông Nhi đã khiến khán giả đứng ngồi không yên ngay từ poster cũng như teaser MV. Với bối cảnh dựa trên truyền thuyết nổi tiếng về mối tình của Mị Châu - Trọng Thủy, Đông Nhi đã làm mới lại với phần ngoại truyện đầy cuốn hút, khẳng định tính nữ quyền được truyền tải rõ thông qua MV. 

Mị Châu là con gái của vua An Dương Vương Thục Phán, người đã đánh bại quân Tần xâm lược và khai sinh ra nước Âu Lạc. Bởi tình yêu với Trọng Thủy, Mị Châu đã vô tình để lộ thông tin quân sự, gây ra thất bại cho Âu Lạc, khiến vua cha tức giận kết liễu đời cô. Chuyện tình của Mị Châu và Trọng Thủy đã trở thành truyền thuyết được lưu truyền đến đời nay, qua đó trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều sản phẩm nghệ thuật, trong đó có Đôi Mi Em Đang U Sầu. Dựa vào đó, nhân vật Mị Châu (do Đông Nhi thể hiện) đã được một nữ tộc bí ẩn hồi sinh, giúp cô luyện tập và mạnh mẽ đi tìm lại công lý cho chính mình. Nhờ vậy, Đông Nhi đã khéo léo gài gắm hình tượng “nữ quyền” với bản lĩnh vượt qua khó khăn dù ở trong bất cứ thời đại nào.

Quill Cloud

Wowy trong MV Đôi Mi Em Đang U Sầu (Nguồn ảnh: VieZ)

Song song với nội dung ấn tượng, âm nhạc của Đông Nhi một lần nữa lại khiến khán giả đứng ngồi không yên. Phần nhạc của MV nhận được phản hồi tốt từ cộng động mạng với chất nhạc điện tử quen thuộc, đặc biệt là phần điệp khúc với câu hát “Đôi mi em đang u sầu” kết hợp với đoạn dance break đầy mãn nhãn. Bên cạnh đó, ca khúc cũng đánh dấu sự kết hợp của Đông Nhi với Wowy - “lão đại” trong làng rap Việt. Sự kết hợp đầy mới lạ này đã thu hút khán giả ngay từ những thước phim đầu tiên, mặc dù nhận được khá nhiều phản ứng trái chiều sau khi ra mắt. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để Đông Nhi làm mới âm nhạc của mình, mang đến sự bất ngờ cho người hâm mộ khi từ trước đến nay thể loại rap thường ít xuất hiện trong các sản phẩm của cô.


Bùng nổ cùng những cái tên kết hợp

Nhằm đảm bảo yếu tố văn hóa lịch sử trong Đôi Mi Em Đang U Sầu, Đông Nhi đã hợp tác cùng Nam Thi (Lê Viết Thi) - cố vấn văn hoá nổi tiếng cho nhiều sản phẩm nghệ thuật của Sơn Tùng MTP hay Hoàng Thuỳ Linh. Thông qua trang cá nhân của mình, anh cũng chia sẻ đây là sản phẩm công phu nhất mà Nam Thi từng tham gia, với bối cảnh thuộc thời kỳ Đông Sơn. Tại đây, anh cùng Đông Nhi đã gợi đến nhiều nét văn hoá đặc sắc của người Việt xưa như tục lệ xăm mình, chữ Khoa Đầu hay hình ảnh con Chim Lạc… qua đó gây ấn tượng tới người xem nhờ sự am hiểu lịch sử và tính chuyên nghiệp của toàn ekip.

Quill Cloud

Hình ảnh nỏ thần (Nguồn ảnh: Facebook Lê Viết Thi)

Quill Cloud

Tục lệ xăm mình (Nguồn ảnh: Facebook Lê Viết Thi)

Một trong những yếu tố khiến từ khóa Đôi Mi Em Đang U Sầu nhanh chóng leo top trong danh sách từ khóa thịnh hành chính là sự xuất hiện của Gia Đình Văn Hóa - hội bạn thân của Đông Nhi. Trong đó bao gồm Gil Lê, Hoàng Thùy Linh, Minh Hằng, Mai Phương Thúy, Khả Ngân thuộc team “nữ quyền” và Noo Phước Thịnh với vai diễn Trọng Thủy. “Hội bạn thân nhà người ta” đã khiến cho người xem vô cùng hào hứng bởi diễn xuất thần thái và ánh mắt sắc lạnh quyến rũ của từng nhân vật. Cùng với các gương mặt này, Đông Nhi đã mang đến những cảnh quay đầy ấn tượng khi kết hợp với đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, một cái tên “bảo trợ” cho rất nhiều MV thành công trước đó trong giới showbiz cũng như bộ phim điện ảnh Tết vừa qua - Bẫy Ngọt Ngào.

Quill Cloud

Dàn nhân vật ấn tượng (Nguồn ảnh: Facebook Đông Nhi)

Quill Cloud

Một trong những chi tiết đáng chú ý đến từ QUINADA (Nguồn ảnh: Facebook Đông Nhi)

Song song với đó, phần trang phục của MV cũng mang lại điểm nhấn cho các nhân vật. Được biết ở lần quay trở lại này, Đông Nhi đã kết hợp với nhà thiết kế Chung Thanh Phong, đảm bảo cho người xem những khung hình thời trang dù bối cảnh là truyền thuyết xa xưa. Hay một số chi tiết khác cũng được khán giả chú ý như bộ nail quyền lực của các nhân vật nữ đều đến từ QUINADA - Nail Artist Việt thiết kế móng trường phái Futuristic. Sự đầu tư cho lần quay trở lại này của Đông Nhi đã được khán giả ủng hộ nhiệt tình, với ngôi vị top 1 trending trên YouTube, cùng với đó là vị trí số 8 trong danh sách từ khóa thịnh hành tuần này dù chỉ mới ra mắt được hơn 1 ngày. 

Quill Cloud

Top 1 Trending YouTube trong hơn 24h

Quill Cloud

Vị trí số 8 trong danh sách Social Trending Keywords tuần này

Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa