#SocialTrendingKeywords: Giải mã thành công của Sau Lưng Anh Có Ai Kìa - sự trở lại đầy mạnh mẽ của Thiều Bảo Trâm tại thị trường Vpop

Bất ngờ thông báo trở lại vào tháng 4, Thiều Bảo Trâm khiến Vpop trở nên nóng hơn bao giờ hết nhờ sản phẩm âm nhạc xuất sắc đạt Top 1 Trending và trở thành từ khoá “nóng” nhất mạng xã hội tuần này
Pham Uyen
19/04/2022
#SocialTrendingKeywords: Giải mã thành công của Sau Lưng Anh Có Ai Kìa - sự trở lại đầy mạnh mẽ của Thiều Bảo Trâm tại thị trường Vpop

Sau Lưng Anh Có Ai Kìa là gì?

Sau Lưng Anh Có Ai Kìa là tên sản phẩm âm nhạc mới nhất của ca sĩ Thiều Bảo Trâm. Ca khúc được phát hành vào ngày 11/4/2022 trên kênh YouTube chính thức của nữ ca sĩ. Đây là sự trở lại đầu tiên của Thiều Bảo Trâm sau gần một năm vắng bóng kể từ sản phẩm âm nhạc Love Rosie. Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện, kể về tâm trạng của người con gái sau khi bị bạn trai của mình phản bội để đến với người con gái khác. Với lời ca da diết cùng giọng hát chứa đầy những tâm tư, Thiều Bảo Trâm cùng Sau Lưng Anh Có Ai Kìa đã nhận được sự thu hút đông đảo từ những người yêu nhạc nói riêng và cộng đồng mạng nói chung.

Sau Lưng Anh Có Ai Kìa là sản phẩm có bước khởi đầu tốt chưa từng có trong sự nghiệp của Thiều Bảo Trâm. Sau hơn 2 ngày phát hành, MV hút gần 2,5 triệu lượt xem và đánh bại Still Life của Big Bang để đứng đầu top thịnh hành. Trước đó, ca khúc dẫn đầu bảng xếp hạng Zingchart chỉ sau vài giờ ra mắt, đồng thời cũng chiếm lĩnh #1 BXH iTunes Việt Nam chỉ trong vài tiếng sau đó. Hai năm qua, loạt ca khúc Thương Anh, Một Mình Có Buồn KhôngLove Rosie giúp nữ ca sĩ dần định hình chỗ đứng trên thị trường nhạc Việt. Sau Lưng Anh Có Ai Kìa đang trên đà giúp Thiều Bảo Trâm có bản hit thực thụ đầu tiên trong sự nghiệp.


Tại sao Sau Lưng Anh Có Ai Kìa lại nhận được nhiều sự ủng hộ từ công chúng?

Ngay sau những hình ảnh teaser đầu tiên, Sau Lưng Anh Có Ai Kìa nhanh chóng nhận được sự chú ý nhờ những chi tiết khiến khán giả liên tưởng đến câu chuyện tình cảm “tin đồn” của Thiều Bảo Trâm cùng một sao nam đình đám trong showbiz. Nhưng vượt qua những tin đồn, Thiều Bảo Trâm cùng Sau Lưng Anh Có Ai Kìa đã nhanh chóng nhận được sự chú ý nhờ âm nhạc chạm đến trái tim người nghe cùng một chương trình truyền thông bài bản. Thay vì lối đi “truyền thông giật tít”, cô nàng cùng ê-kíp lựa chọn một phương án khá… an toàn là tập trung 100% vào thông điệp bài hát muốn truyền tải. Có lẽ nhờ điều này mà Sau Lưng Anh Có Ai Kìa đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khán giả, bỏ lại sau lưng những lùm xùm không đáng có.

Quill Cloud

Quill Cloud

(Nguồn ảnh: Facebook Thiều Bảo Trâm)

Chỉ hai ngày sau khi MV phát hành, Sau Lưng Anh Có Ai Kìa đã leo lên top 1 trending YouTube tại Việt Nam. Không chỉ vậy, ca khúc còn ghi nhận hàng loạt thành tích khác như đứng #1 Trending Music YouTube, #1 iTunes Vietnam.

Quill Cloud

Ca khúc cũng chiếm lĩnh vị trí đầu bảng ở danh sách từ khóa thịnh hành tuần này


Ai đã giúp ca khúc trở thành bản hit hàng đầu?

Sau Lưng Anh Có Ai Kìa, Thiều Bảo Trâm bắt tay cùng ê-kíp của OnlyC production, bao gồm Nguyễn Phúc Thiện (sáng tác), Justin Tech9 (phối khí) và OnlyC làm kỹ sư âm thanh. Sự đầu tư nghiêm túc vào dây chuyền sản xuất âm nhạc giúp Thiều Bảo Trâm có ca khúc được đánh giá là phù hợp cho giọng hát, làm đánh bật được cảm xúc. Bên cạnh đó, bản phối của Justin Tech9, với âm thanh chủ đạo của strings (bộ dây) và piano tối ưu được giai điệu. Chất lượng đầu ra âm thanh của Sau lưng anh có ai kìa cũng vượt trội so với các sản phẩm trước đó của Thiều Bảo Trâm. Bằng chứng cho thấy bản hit đã nhận được hàng loạt lời khen từ cộng đồng mạng sau khi phát hành.

Quill Cloud

Quill Cloud

Hình ảnh trong MV được khán giả nhận định như chính câu chuyện của cô (Nguồn ảnh: Facebook Thiều Bảo Trâm)

Để làm được chuyện đó, bên cạnh đầu tư chỉn chu cho âm nhạc, Thiều Bảo Trâm cũng có thêm sự cộng hưởng từ yếu tố bên ngoài. Nội dung của Sau Lưng Anh Có Ai Kìa là thứ quá đỗi quen thuộc trong guồng quay nhạc Việt. Nhưng với Thiều Bảo Trâm, nhiều khán giả nhận định nữ ca sĩ đang hát về câu chuyện của chính cô. Mà câu chuyện liên quan tới Thiều Bảo Trâm từng gây bão trên mạng xã hội và báo chí trong thời gian dài, đến nay vẫn âm ỉ được công chúng nhắc tới. Bên cạnh đó, việc hiện nay thị trường Vpop đang không có quá nhiều sản phẩm âm nhạc nổi bật cũng là một lợi thế cho Thiều Bảo Trâm nhanh chóng “đánh nhanh, diệt gọn” toàn bộ các bảng xếp hạng tại Việt Nam.


Các thương hiệu có thể làm gì với Sau Lưng Anh Có Ai Kìa?

Dễ dàng nhận thấy nhất trong những ngày qua bên cạnh những lời bàn tán từ cộng đồng mạng chính là loạt meme được cắt ghép từ poster và các lời bài hát trong phim. Đây hoàn toàn là một lợi thế cho nhãn hàng khi muốn “bắt trend” của Thiều Bảo Trâm để sừ dụng cho sản phẩm truyền thông của mình. Qua những câu hát, lời thoại, nhãn hàng có thể ghi điểm mạnh nhờ khả năng cập nhật thông tin nhanh và liên tục làm mới mình. 

Quill Cloud

(Nguồn ảnh: Facebook PSG Vietnam)

Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa