#SocialTrendingKeywords: Giải mã sức hút của Sao Nhập Ngũ - Từ câu chuyện của những người chiến sĩ đến loạt thành công ấn tượng

Tuần qua, đồng chí tlinh đã không còn bị nhắc đến nhiều nữa, vì có 8 cái tên đã “lên đồ” hộ rồi!
Pham Uyen
09/03/2022
#SocialTrendingKeywords: Giải mã sức hút của Sao Nhập Ngũ - Từ câu chuyện của những người chiến sĩ đến loạt thành công ấn tượng

1. Chương trình Sao Nhập Ngũ

Quill Cloud

Sao Nhập Ngũ là chương trình truyền hình thực tế về quân đội, với những thử thách được các nghệ sĩ trải nghiệm thực tế trong quân ngũ. Với 7 ngày tham gia, người chơi sẽ được sinh sống và làm việc như một quân nhân, nghiêm túc chấp hành các nội quy, cùng với đó là các bài tập rèn luyện, kỷ luật của quân đội. Chương trình được lên sóng đầu tiên vào năm 2017, trên Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam (QPVN). Từ đó đến nay, Sao Nhập Ngũ đã trải qua được 12 mùa, với hàng loạt tên tuổi có tiếng với giới trẻ tham gia, từ đó thu hút không nhỏ sự quan tâm của người xem. Đặc biệt, trên nền tảng YouTube, nhiều mùa đã nhận được loạt những thành công về lượt views, cộng với vị trí Top 1 Trending trong nhiều tuần liên tiếp diễn ra chương trình. Có thể thấy, Sao Nhập Ngũ đã tạo ra một xu hướng không nhỏ, mang đến nhiều hình ảnh, câu chuyện đầy nhân văn về sự khó khăn, hết mình của các chiến sĩ ngày nay.


2. Loạt sức hút gọi tên chương trình

Format mới lạ

Với ý tưởng về quân đội và cuộc sống của các chiến sĩ, Sao Nhập Ngũ đã nhanh chóng thu hút bởi format độc đáo, khác hoàn toàn với những gameshow được mua lại bản quyền từ nước ngoài đang công chiếu cùng thời điểm. Song song với đó, cuộc sống trong quân ngũ thường không được công khai bởi tính đặc thù, chính vì thế khán giả sẽ chỉ biết tới qua lời kể của những người từng tham gia, kèm theo là những nhận xét “khó khăn”, “vất vả”, “nghiêm khắc” hay “kỷ luật”. Sao Nhập Ngũ đã xuất sắc giải đáp những tò mò đó, kết hợp với các nhiệm vụ thực tế mà các thành viên phải trải qua, khiến cho người xem có cái nhìn thiết thực hơn về cuộc sống nơi quân đội.

Quill Cloud

Bên cạnh đó, việc chọn lựa người tham dự là các ca sĩ, người nổi tiếng cũng đem lại góc nhìn thú vị cho khán giả. Bởi, quân đội là môi trường đầy tính kỷ luật, nghiêm túc, đầy khô khan và không trau chuốt như dưới ánh đèn sân khấu, trái ngược với cuộc sống của influencer. Thông qua hình ảnh này, chương trình đã thu hút được sự quan tâm của khán giả, cùng với đó là những ảnh hưởng tích cực đến giới trẻ được truyền tải bởi các influencer.


Dàn khách mời nổi tiếng

Một trong những yếu tố thu hút nhất của Sao Nhập Ngũ chính là sự xuất hiện của dàn khách mời “khủng”. Với hàng loạt các tên tuổi lớn, từ ca sĩ, nghệ sĩ hài, streamer… chương trình đã tạo ra nhiều sự kết hợp đầy hài hước, thú vị. Các thành viên tham gia Sao Nhập Ngũ đã mang đến nhiều tình huống “dở khóc dở cười”, dù trong hoàn cảnh nào cũng khiến khán giả được thư giãn khi xem. Bên cạnh đó, nhiều nhiệm vụ trong chương trình được đánh giá có độ khó cao đối với những người không chuyên, mang lại nhiều cảm xúc khi các khách mời vượt qua được chính mình, trải nghiệm những thử thách đó.

Năm 2019, Hoa Hậu Hương Giang đã khiến khán giả yêu thích bởi tinh thần thẳng thắn, sự hết mình khi tham gia, cùng với đó là những câu nói “bất hủ” được truyền tay nhau trên MXH.

Hay vào mùa vừa qua, diễn viên Diệu Nhi đã mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả bởi sự ngây ngô, duyên dáng, kết hợp với tình chị em khăng khít của 6 người chơi, đã khiến cho Sao Nhập Ngũ thành công ngoài mong đợi vào năm 2020. Không những thế, chương trình còn tạo ra loveline giữa Hậu Hoàng và mũi trưởng Long, khiến nhiều khán giả “đứng ngồi không yên” bởi sự dễ thương của cặp đôi này.

Quill Cloud

Nay năm, sự xuất hiện của loạt influencer đã khiến khán giả phải mong chờ từng ngày, đặc biệt là cái tên của streamer Độ Mixi. Cùng với Độ, ca sĩ Hòa Minzy, Duy Khánh, siêu mẫu Minh Tú, Puka, Anh Tú và S.T Sơn Thạch cũng khiến cho sức nóng của mùa này tăng lên cao hơn bao giờ hết. Đây được đánh giá là năm Sao Nhập Ngũ đầu tư nhất, với 8 khách mời tham gia cùng với 4 đơn vị, khác với một đơn vị như những năm trước.


Editor “đầy muối” và chuyên nghiệp

Quill Cloud

Quill Cloud

Một trong những điểm sáng nổi bật khác của Sao Nhập Ngũ chính là nằm ở đội ngũ Editor. Dưới môi trường quân đội đầy nghiêm trang và chỉnh chu, các Editor đã tích cực “vẩy muối”, mang đến nhiều bình luận hài hước, kèm theo những phân đoạn khó đỡ được cắt ghép sáng tạo của các thành viên tham gia chương trình. Không những thế, nhiều phân đoạn hot trong chương trình cũng được các biên tập viên cắt gọn lại thành những video ngắn, đăng tải lên Facebook và nhanh chóng viral, qua đó nhận được “cơn mưa” lời khen đến từ khán giả.



3. Phản ứng của cộng đồng mạng với Sao Nhập Ngũ - Bước Chân Thần Tốc

Trước khi ra mắt vào tuần trước, Sao Nhập Ngũ đã từng một lần lọt vào danh sách từ khóa thịnh hành của The Influencer sau khi công bố dàn khách mời tham gia mùa này. Bên cạnh đó, nhiều hình ảnh, video hậu trường cũng được đăng tải, kèm theo 1 trailer dài 5 phút đầy cuốn hút, khiến người hâm mộ không thể chờ đợi lâu hơn.

Tập đầu tiên của Sao Nhập Ngũ vào năm nay đã chính thức lên sóng và nhanh chóng đạt Top 1 Trending với gần 7 triệu lượt xem chỉ trong 2 ngày. Cùng với đó, hành động gây hài của Duy Khánh cũng trở thành tâm điểm của sự chú ý, từ đó nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng anh chàng này đã mang quá nhiều hành lý theo người và có phần bắt chước Diệu Nhi ở mùa trước. Các phản ứng này đã khiến cho từ khóa Sao Nhập Ngũ một lần nữa xuất hiện trong danh sách Social Trending Keywords như dự đoán, với 7,096 lượt đề cập ở vị trí thứ 4. Với các sức hút đến từ người tham gia cũng như nhiều thử thách khó khăn đã được tiết lộ trong trailer, từ khóa Sao Nhập Ngũ chắc chắn sẽ vẫn còn xuất hiện nhiều lần trong danh sách từ khóa thịnh hành trong thời gian tới.


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu. 





MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa