#SocialTrendingKeywords: Giải mã sức hút của địa điểm sống ảo rầm rộ nhất hiện nay - Đi biển vô cực thế nào cho không cực?

Nhằm có cho mình những bức hình sống ảo trong mơ, các bạn trẻ phải trải qua một quãng đường dài đầy khó khăn để đến được biển vô cực.
Pham Uyen
07/09/2022
#SocialTrendingKeywords: Giải mã sức hút của địa điểm sống ảo rầm rộ nhất hiện nay - Đi biển vô cực thế nào cho không cực?

Biển vô cực ở Thái Bình có gì?

Biển Quang Lang (xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) nằm cách Hà Nội khoảng 140km. Nhắc đến bãi biển Quang Lang, nơi đây được kiến tạo bởi đặc điểm tự nhiên khác biệt và thú vị hơn so với các vùng ven biển khác: độ bằng phẳng trải dài hàng chục km2, khi thủy triều xuống mặt nước trên bãi cát phù sa chỉ ngang tầm mắt cá chân (theo Tiền Phong). 

Quill Cloud

Điều ấn tượng khiến giới trẻ đặt tên cho biển Quang Lang là biển vô cực là bởi những hình ảnh phản chiếu bầu trời trên mặt biển, tạo hiệu ứng vô tận khi chụp ảnh. Những hình ảnh đó còn được thay đổi với đa dạng màu sắc của bầu trời. Khi là bình minh với sắc vàng ấm áp, khi là hoàng hôn tím đỏ cả vùng trời, mang lại hiệu ứng nghệ thuật cùng tính thị giác cao. Những bức ảnh được chụp tại biển vô tận có thể cho ra đời nhiều khoảnh khắc khiến người xem phải ngạc nhiên vì độ “ảo” mà không cần qua quá nhiều công cụ chỉnh sửa.

Để đi vào biển vô cực và có cho mình những bức hình trong mơ, các bạn trẻ cần phải thức dậy từ 2h sáng cùng khá nhiều thời gian di chuyển, bao gồm cả đi xe và đi bộ vào biển. Không những thế, các bạn trẻ còn phải trải qua một đoạn đường bùn lầy, đi bộ trong khoảng 45 phút mới đến được biển vô cực, khiến cho nhiều người đùa rằng phải trải qua “khổ cực” mới có thể nhận được trái ngọt. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sức hút của địa điểm này, đặc biệt vào dịp 2/9 vừa qua, khiến cho từ khoá biển vô cực xuất hiện trong danh sách từ khóa thịnh hành tuần này. 

Quill Cloud


Liệu có đáng cho một chuyến đi?

Phải công nhận rằng, du lịch với thời tiết đẹp là một vấn đề “tâm linh” mà ai cũng từng trải qua, và biển vô cực cũng không phải ngoại lệ. Vì là một địa điểm hot, nhiều người đã không tính toán kỹ trước khi đi, dẫn đến tình trạng trời âm u, cùng với đó là mực nước cao ngang đầu gối, khiến cho trải nghiệm về biển vô cực có phần không mấy tốt đẹp, khác xa so với những bức hình sống ảo nghìn like mà ta thấy trên các hội nhóm.

Quill Cloud

Đông đúc, nước dâng cao và trời âm u là tất cả những gì giới trẻ trải nghiệm ở biển vô cực trong đợt nghỉ lễ vừa qua (Ảnh: Hoàng Nhi)

Cùng với đó, quãng đường đi vào biển vô cực cũng khiến cho nhiều người không khỏi bất ngờ, bởi độ dài của những vũng bùn lầy lẫn sự khó khăn khi di chuyển. Cộng thêm nghỉ lễ dài ngày và độ hot của biển vô cực, khiến cho việc địa điểm có phần đông đúc là điều khó tránh khỏi. Song song với các bài viết review chất lượng, nhiều tình huống dở khóc dở cười cũng diễn ra khiến từ khoá biển vô cực càng trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.

Quill Cloud

Dòng người xếp hàng để đi vào biển vô cực khiến ai cũng choáng ngợp

Quill Cloud

Hình ảnh thực tế khác xa so với ảnh trên mạng khiến nhiều bạn trẻ thất vọng

Nhiều ý kiến cho rằng biển vô cực không thực sự đẹp như những gì mà các reviewer đăng tải trên mạng, từ đó gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ cũng chỉ ra rằng, bởi vì biển Quang Lang là một vùng biển vắng, thô sơ, chính vì thế việc di chuyển sẽ còn gặp nhiều khó khăn khi chưa được địa phương khai thành địa điểm du lịch chính thức. Không những thế, yếu tố thời tiết cùng mực nước biển cũng là yếu tố quyết định thành công của chuyến đi, du khách tham quan cần chủ động tìm hiểu kỹ để tránh những trải nghiệm xấu. Chính vì thế, nhiều reviewer cũng chia sẻ kỹ về cách xem thuỷ triều, thời tiết, cùng với những video không qua chỉnh sửa, giúp người xem có cái nhìn khách quan hơn về địa điểm này. 


“Vì đất nước mình còn lạ, cần chi đâu nước ngoài”

Nhờ sự phát triển của TikTok, nhiều địa điểm hoang sơ tại Việt Nam đã được các bạn trẻ khai thác, trở thành điểm du lịch hot trong thời gian ngắn, và biển vô cực cũng không phải ngoại lệ. Lướt Facebook hay TikTok, ta dễ dàng bắt gặp các bài review về vùng biển này, với các chỉ dẫn chi tiết cùng lưu ý và trải nghiệm của người trong cuộc. Có thể nói, nếu tìm hiểu kỹ càng về thời tiết và các yếu tố bên ngoài, các bạn trẻ chắc chắn sẽ có cho mình những bức hình có 1-0-2 cùng trải nghiệm ấn tượng tại địa điểm này.

Schannel cũng chia sẻ trong video review:

“Sau một quá trình lội bùn và đi đến được đây, ngắm bình minh ở trên biển vô cực mình vẫn cảm thấy là nó thực sự xứng đáng”

“Đây chắc chắn là một địa điểm hợp lý và gây thích thú cho các bạn trẻ muốn khám phá những địa điểm ít người biết đến. Đây thực sự là nơi khá hoang sơ và mới nổi lên trong thời gian gần đây. Các bạn có thể tham khảo đến để chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh đẹp giống như ngày hôm nay.”

Video review của TikToker Phượng Đi Đâu cũng nhận được đông đảo sự quan tâm. Tại đây, cô nàng cũng đưa ra những nhận xét chi tiết về chuyến đi của mình, với những bức hình và đoạn video chưa qua chỉnh sửa khiến người xem phải nức lòng. Phượng Đi Đâu cũng chia sẻ trong video “Không nghĩ Việt Nam lại có một nơi đẹp như thế này luôn".

Quill Cloud

Quill Cloud

Phải công nhận rằng, những hình ảnh mà biển vô cực mang lại khiến ai cũng phải choáng ngợp (Ảnh: Đoàn Ngọc Anh)

Một số tips khi đi biển vô cực

  • Kiểm tra tình hình thời tiết và thuỷ triều trước ngày đi
  • Cần mang theo các vật dụng hỗ trợ di chuyển trong bùn lầy, như ủng, gậy… để tránh những tai nạn không đáng có
  • Thời điểm vàng để có cho mình những khoảnh khắc đẹp tại biển vô cực là 4:30 sáng đến 5:30 sáng
  • Quanh khu vực biển vô cực có nhà nghỉ, các bạn có thể thuê để ở qua đêm
  • Địa điểm này dễ dàng tìm thấy trên bản đồ
  • Mang theo một số đạo cụ sống ảo như ghế, đồ ăn nhẹ, nước uống. Và nhớ dọn dẹp sạch sẽ khi đi về nhé!


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa