#SocialTrendingKeywords: Giải mã Don't break my heart - Khi “Boy si tình” Binz tái xuất, kể chuyện tình bằng rap và thơ

Chất lượng âm nhạc đã làm nên thương hiệu của Binz cộng hưởng cùng một chiến lược truyền thông bài bản đã tạo nên cơn sốt Don't break my heart làm mạng xã hội "vỡ òa".
Thảo Phương
16/03/2022
#SocialTrendingKeywords: Giải mã Don't break my heart - Khi “Boy si tình” Binz tái xuất, kể chuyện tình bằng rap và thơ

1. Don’t break my heart là gì?

Don’t Break My Heart là một bản rap mới của Binz, mang âm hưởng retro cùng những thanh âm synth đặc trưng, kết hợp với phần lời rap nên thơ, đầy tình tứ đã làm nên thương hiệu Binz Da Poet. Sản phẩm đánh dấu sự trở lại của nam rapper sau thời gian gần 2 năm kể từ bản hit Bigcityboi, đồng thời là ca khúc mở đầu cho album kỷ niệm 11 năm hoạt động của SpaceSpeakers.


2. Điều gì khiến bản rap “ngăn vỡ tim” khiến mạng xã hội vỡ òa?

Sức hút đầu tiên của Don’t break my heart đến từ những cái tên bảo chứng phía sau “hậu trường”. Một Touliver với những beat nhạc bắt tai, bản phối ấn tượng. Một Binz với những lời rap viết nên thơ, chất giọng trầm khàn, đầy mê hoặc. Cả hai đều đã là những cái tên quá đình đám trong làng nhạc Vpop mà chỉ cần có một dòng thông báo Don’t break my heart - Binz x Touliver” đã đủ làm dậy sóng mạng xã hội với kỳ vọng một big hit sắp ra đời.

Quill Cloud

Kế đến là một chiến lược truyền thông tuyệt vời đến từ đội ngũ của SpaceSpeaker đã góp công rất lớn trong việc gia tăng sức hút cho Don’t break my heart. “Phát súng” đầu tiên nổ ra vào ngày 1/3, fanpage của SpaceSpeaker bất ngờ đánh úp một đoạn demo ngắn trong ca khúc, cùng dòng caption: “Demo này quen quen, chả nhớ nghe ở đâu rồi” để gợi ra cho khán giả nhớ lại bản demo từng gây sốt một thời được Binz “thả thính” hồi cuối năm 2020. Đồng thời có ý đánh tiếng, sau một thời gian dài ấp ủ, để mọi người chờ đợi thì ca khúc đã sắp ra mắt rồi đây.

Những ngày tiếp theo ekip liên tục nhỏ giọt thông tin về ca khúc, từ việc đăng thông báo “Binz Da Poet is coming” bằng 15 thứ tiếng, hé lộ concept hình ảnh, úp mở về ngày phát hành… Những thông tin này cũng đồng thời được đăng tải trên khắp các fanpage lớn về âm nhạc đã dấy lên sự tò mò, và khơi gợi những cuộc thảo luận, bàn tán sôi nổi trong công chúng dự đoán về sản phẩm sắp tới của Binz.

Vào ngày 8/3, phía Binz tung ra timeline chính thức cho dự án comeback. MV Don’t break my heart sẽ được phát hành vào đúng ngày 14/3 - Valentine trắng - dịp để các chàng trai hồi đáp lại tình cảm của các cô gái. Cộng thêm với phần lời hé lộ trước đó: “Em có thể quăng vỡ phone của anh. Đập nát luôn guitar. But baby DON’T BREAK MY HEART” là mọi người chắc chắn 8 - 9 phần về một siêu phẩm tình ca từ Binz.

Quill Cloud

Cũng trong ngày này, Binz còn có một cuộc phỏng vấn đặc biệt với Men’s Folio để nói về cảm xúc đối với những người con gái, về những vấn đề trong tình yêu và cách yêu của bản thân ở thời điểm hiện tại. Đây không chỉ là một hoạt động đầy mạnh hình ảnh, hâm nóng tên tuổi Binz trước thềm comeback mà đồng thời còn có nội dung ăn rơ, bổ trợ cho thông điệp của bài hát sắp ra mắt.

Vào ngày 9/3, Binz cho ra mắt một bộ sưu tập merchandise hoàn toàn mới dành riêng cho dự án Don’t Break My Heart. Trước đó, BST Bigcityboi vào năm 2020 cũng từng làm nên cơn sốt trong giới trẻ. Điểm đặc biệt lần này là bên cạnh các thiết kế áo phông, nón, khăn bandana hay tất, bộ sưu tập Don’t Break My Heart còn có 3 thiết kế áo khoác da từng được Binz mặc, mỗi mẫu chỉ mở bán một chiếc duy nhất với giá công khai 100 triệu đồng. Đặc biệt, toàn bộ số tiền bán áo sẽ được Binz gửi đến Quỹ mổ tim trẻ em. Hành động này của SpaceSpeaker vừa khéo léo làm đẹp hình ảnh nghệ sĩ, lại vừa có sự liên kết, phù hợp với tên gọi bài hát Don’t Break My Heart.

Quill Cloud

Sang ngày tiếp theo, một video mang tên Don’t Break My Heart (The Story) đã được đăng tải. Video này là lời giãi bày những băn khoăn trong tình yêu được đúc kết từ chính trải nghiệm của Binz, về cách xử lý mâu thuẫn, định nghĩa về “cái tôi” và cả sự tức giận. Đây là những trăn trở, những câu hỏi thường trực mà bất kỳ ai đi qua tình yêu cũng đồng cảm và thấy được câu chuyện của chính mình trong đó. Vì vậy, video này tạo được hiệu ứng lan tỏa rất tốt, thu về gần 900 nghìn lượt xem chỉ sau 4 ngày đăng tải.

Một bài post trên facebook tái sử dụng lại nội dung này, bằng cách trích dẫn câu nói của Binz trong video làm thành những tấm ảnh kèm theo dòng chữ đầy cảm xúc cũng cực kỳ viral, lượt chia sẻ đạt trên 23 nghìn còn cao hơn cả 22 nghìn lượt tương tác, một tỷ lệ quá sức ấn tượng. 

Quill Cloud


Hai ngày trước thềm ra mắt sản phẩm âm nhạc, Binz đã viết một bức thư tay gửi đến các fan gửi gắm nỗi niềm tâm tư một cách đầy chân thành. Sự chỉn chu qua từng nét chữ nắn nót, cộng thêm cảm xúc chứa chan trong từng câu từ đã nhận lại được tình cảm ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả. Bên cạnh đó chi tiết nhắc đến mối tình với “người ấy” của Binz cũng được mọi người bàn tán râm ran. Chuyện tình cảm giữa nam rapper và Châu Bùi vốn chưa hề chính thức công khai xác nhận nên mỗi lần lộ hint lại thu hút sự chú ý đông đảo của công chúng. Bởi vậy dòng chữ “Bài hát này là những cảm xúc chân thật nhất mỗi ngày mình được ở bên cạnh người ấy” khiến cho dân tình lại có thêm một lý do để “hóng” ngày sản phẩm ra mắt.

Quill Cloud

Nhìn lại khoảng thời gian 2 tuần qua, mỗi ngày ekip của Binz đều có nội dung mới để giới thiệu, quảng bá cho Don’t break my heart giúp lan tỏa độ phủ sóng của ca khúc và liên tiếp tạo đề tài mới cho mọi người thảo luận, duy trì được sức nóng. Kết quả Don’t break my heart đã có một phần mở màn thuận lợi, đạt được những thành công bước đầu với vị trí thứ 7 trong danh sách 10 từ khóa hot nhất MXH tuần qua. MV sau 24h ra mắt đã lọt top 5 trending và thu về hơn 1 triệu lượt xem trên YouTube.   

Quill Cloud


3. Nhãn hàng có thể làm gì với “cơn sốt” này?

Tuy không có nhiều câu chơi chữ cực bén và dễ dùng như Bigcityboi, thế nhưng các nhãn hàng vẫn có thể tìm hiểu và bắt trend sử dụng những câu rap thú vị trong Don’t break my heart. Cùng với đó, MV cũng sở hữu nhiều cảnh quay thú vị, hấp dẫn có thể tận dụng tạo thành ảnh meme, ảnh chế. Nếu biết áp dụng đúng cách, và có thêm sự sáng tạo thì thương hiệu sẽ có những content ấn tượng, thu hút được một lượng đông đảo khán giả trẻ.

Quill Cloud

Bên cạnh đó, nhãn hàng cũng cần lưu ý trong việc bắt trend sao cho phù hợp tránh lạm dụng, gượng ép. Ngoài ra, cần thêm thắt, có điểm nhấn riêng để hãng trở nên nổi bật, tạo sự thích thú với người dùng, tránh được việc nhàm chán, bị chìm nghỉm giữa lúc người người nhà nhà đều đu trend. 


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu. 


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa