#SocialTrendingKeywords: Cơn sốt World Cup và sức mạnh của những chiến binh áo đỏ

Chiến thắng Trung Quốc với tỉ số 3-1 của đội tuyển nam và tấm vé tham dự World Cup 2023 của đội tuyển nữ đã “xông đất” năm Nhâm Dần với vô vàn niềm vui cùng niềm tự hào của người dân Việt.
Pham Uyen
10/02/2022
#SocialTrendingKeywords: Cơn sốt World Cup và sức mạnh của những chiến binh áo đỏ

1. Hành trình phát triển của bóng đá Việt cùng World Cup

World Cup hay còn được biết tới là Giải Vô Địch Bóng Đá Thế Giới là giải đấu bóng đá do Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) tổ chức với chu kì 4 năm 1 lần cho tất cả các đội tuyển bóng đá quốc gia của những nước thành viên FIFA. Giải đấu này được bắt đầu từ năm 1930, trong đó Việt Nam tham gia vào vòng loại từ năm 1994. Với hành trình 18 năm tham dự vòng loại, dù chưa một lần tiến vào vòng đấu cuối cùng tranh chức vô địch, nhưng chúng ta vẫn có những bước tiến lớn trong sự nghiệp bóng đá. Vào năm 2017, đội tuyển U20 Việt Nam dù chỉ giành được 1 điểm - hòa với đội U20 New Zealand - nhưng cũng mang đến cho thế giới cái nhìn khác về bóng đá Việt Nam. Với những cái tên trẻ tuổi như Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Dũng,... chúng ta có quyền kỳ vọng về lịch sử bóng đá Việt trong tương lai.

Quill Cloud

Nguồn ảnh: Báo Lao Động

Bên cạnh đó, bắt đầu từ năm 1991, FIFA Women's World Cup hay còn được biết là Giải Vô Địch Bóng Đá Nữ Thế Giới đã được tổ chức, thu hút sự quan tâm của những người yêu bóng đá. Kỳ World Cup 2023 tới đây sẽ đánh dấu lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam có cơ hội tham dự. Đây vừa là niềm tự hào lớn, vừa để lại những dấu ấn đặc sắc ghi trên sân cỏ, mang về nhiều hy vọng cho nền bóng đá nữ nước nhà. Những sự kiện lịch sử này dần mở ra một chương mới cho môn thể thao “vua” tại Việt Nam, khi cả đội tuyển nam và nữ dần ghi tên trên bản đồ thế giới, đem về nhiều vinh quang và kỳ tích mang tên “Những chiến binh rồng đỏ”.

Quill Cloud

Nguồn ảnh: Vietnamnet


2. Sức mạnh của sắc đỏ trên sân cỏ

Trong kỳ World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã ngày càng xuất sắc thể hiện bản lĩnh và phong độ trên sân cỏ. Đặc biệt, thu hút sự chú ý trong khoảng thời gian gần đây chính là màn thắng đội Trung Quốc với tỉ số 3-1 vào ngày Mùng 1 Tết Nhâm Dần, đã đem lại những khoảnh khắc bùng nổ cho người dân Việt tại sân vận động Mỹ Đình. Với 3 bàn thắng đến từ các cầu thủ Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và Phan Văn Đức, không khí ngày đầu năm mới đã trở nên trọn vẹn và ngập tràn niềm vui chiến thắng. Những khoảnh khắc này càng được bàn luận nhiều hơn nhờ cộng đồng mạng, khi hình ảnh trước và sau trận đấu đều được cập nhật liên tục. Rất nhiều bức hình ấn tượng được ghi lại, cùng với đó là lời nhận xét đầy tự hào và không thiếu những tiếng cười đến từ các fanpage trên Facebook.

Quill Cloud

CĐV Việt Nam mang mâm cúng đến SVĐ Mỹ Đình (Nguồn ảnh: theanh28)

Song song với đó, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng mang về nhiều chiến thắng, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn khi đây là kỳ tham gia đầu tiên. Trước đó, toàn đội đã gặp nhiều trở ngại vì dịch bệnh cũng như những đối thủ nặng ký (Nhật Bản, Hàn Quốc) ngay từ những trận đầu tiên. Nhưng bằng ý chí quyết tâm, chúng ta đã xuất sắc giành được chiến thắng 2-1 trước Đài Loan vào ngày 6/2, mang lại xuất vé tiến đến vòng chung kết World Cup 2023. Đây được mệnh danh là một trang sử mới của bóng đá nước nhà, mang lại nhiều cơ hội và góc nhìn mới về thế hệ cầu thủ nữ như Tuyết Dung, Bích Thùy, Chương Thị Kiều,...

Quill Cloud

(Nguồn ảnh: Vietnamplus)

Việc chiến thắng Trung Quốc và đặc biệt là tấm vé của đội tuyển nữ đã trở thành chủ đề nóng được cả nước quan tâm. Nhiều người bắt đầu tìm hiểu về câu chuyện của các nữ cầu thủ, cùng với đó là nghị lực mạnh mẽ giành chiến thắng. Với từ khóa World Cup trên Google Việt Nam, giờ đây các Top Story đều là những bài viết về đội tuyển nữ, đó là một niềm tự hào, một minh chứng cho sức mạnh của phái đẹp Việt.

Bên cạnh đó, nhiều tin tức xung quanh về những con số hàng chục tỷ được trao thưởng cho các đội tuyển khiến người hâm mộ suýt xoa, cùng với đó là các câu chuyện hậu trường về những khó khăn, vất vả khi lăn bóng đã khiến từ khóa World Cup không khỏi gây sốt, giữ vị trí số 2 trong danh sách từ khóa thịnh hành tuần qua. Với 107,029 tổng lượt đề cập, World Cup đã chứng minh được sự quan tâm của người hâm mộ dành cho trái bóng là không hề nhỏ, mang lại nhiều cơ hội vàng cho các nhãn hàng.

Quill Cloud


3. Cơ hội đầy tiềm năng cho các nhãn hàng

Trước sức hút khổng lồ đến từ World Cup, các nhãn hàng đã tận dụng triệt để sự kiện này cũng như hình ảnh hợp tác với các cầu thủ, điển hình là các thương hiệu bia. Đây được cho là sản phẩm nổi bật trong mỗi giải đấu, bởi sự phù hợp cũng như nhu cầu giải trí tăng cao của “cánh mày râu”. Chính vì thế, từ sân cỏ đến thảm đỏ, các cầu thủ bóng đá cũng nhiệt tình bắt tay với nhiều thương hiệu, nổi bật là Bia Việt với các thông điệp ý nghĩa, mang tinh thần và màu sắc Việt Nam.

Quill Cloud

Không dừng lại ở đó, những màn kết hợp với các sàn TMĐT cũng mang lại cái nhìn mới mẻ và thú vị cho người hâm mộ. Dựa vào sức nóng của đội tuyển U23 năm 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã trở thành đại sứ thương hiệu cho Shopee, cùng với đó là câu nói: “Bảo Anh ơi, xong chưa?” gây hot trên các nền tảng xã hội. Giờ đây, HLV Park Hang Seo cũng không đứng ngoài sức hút của sàn TMĐT này, trở thành gương mặt xuất hiện nhiều trên các TVC quảng cáo của Shopee.

Quill Cloud

Bên cạnh đó, đây cũng là một cơ hội tốt dành cho các hãng hàng không tại Việt Nam, điển hình như sự việc không có chuyên cơ đưa đón đội tuyển nữ vừa qua. Sau khi tin tức nổ ra, Bamboo Airways đã nhanh chóng thông báo sẽ đưa các cầu thủ từ Ấn Độ về nước, từ đó nhận được nhiều phản hồi tích cực. Vào năm 2021, hãng hàng không này cũng đưa ra thông báo sẽ tài trợ vận chuyển cho toàn bộ các Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam trong 3 năm. Đây trở thành một cơ hội “vàng” được Bamboo nắm bắt nhanh chóng, mang lại những hình ảnh thân thiện đến với khách hàng.


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu. 



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa