CL - cựu trưởng nhóm của 2NE1 - là một trong những tên tuổi đưa âm nhạc Kpop đến gần hơn với thị trường quốc tế. Bắt đầu gia nhập YG Entertainment ở tuổi 15, CL đã khiến người hâm mộ phải bất ngờ trước hình ảnh cá tính, nữ quyền mang đậm phong cách Hiphop của nhà YG. Không chỉ dừng lại ở vai trò rapper, giọng ca của CL cũng khiến fan hâm mộ thích thú, đặc biệt trong các bản ballad hiếm có của 2NE1 như Lonely, Missing You…
Vào năm 2013, CL lần đầu ra mắt khán giả với tư cách solo, với loạt bản hit sau đó như Hello Bitches, Lifted… Khác với hình tượng cá tính khi đứng với các thành viên 2NE1, CL khi solo mang dáng vẻ quyến rũ hơn, cá tính hơn, và trên hết là tiếng nói nữ quyền cho cộng đồng phái đẹp. Cô nàng không ngần ngại diện những trang phục bó sát hay khoe đường cong táo bạo, cùng vũ đạo gây nghiện. Đĩa đơn Lifted đã đưa CL trở thành nữ nghệ sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên có mặt trên Billboard Hot 100 và là nghệ sĩ thứ ba của Hàn Quốc đạt được điều này.
Sau khi 2NE1 tan rã, CL vẫn làm tròn trách nhiệm của một trưởng nhóm khi lần lượt cố gắng đưa tên tuổi của 2NE1 trở lại với khán giả qua các sân khấu quốc tế. Trước đó, sự xuất hiện của 2NE1 tại MAMA 2015 đã khiến người hâm mộ khắp thế giới như bùng nổ. Với giai điệu của I Don’t Care và I Am The Best, fan hâm mộ như được sống lại trong từng khoảnh khắc với nhóm nhạc nữ cá tính nhất Kpop. Tiếp sau đó, sự xuất hiện của 2NE1 tại lễ hội âm nhạc Coachella 2022 cũng khiến fan Kpop một lần nữa xúc động. CL cũng chia sẻ lý do mà màn hợp tác này xuất hiện: "Khi nhận được lời mời đến Coachella, tôi thực sự muốn mời các thành viên tham gia vì tôi mong có thể tập hợp mọi người bằng sức mạnh của mình và cả nhóm trước khi quá muộn.”
2NE1 và màn tái hợp ấn tượng năm 2021
Ngay sau khi hãng bia Tiger úp mở thông báo về sự xuất hiện của CL tại lễ hội âm nhạc cuối năm Tiger Remix 2023 của hãng, loạt thảo luận liên quan đến CL đã nhanh chóng phổ biến khắp mạng xã hội. Vào sáng ngày 31/12, sự xuất hiện của CL tại sân bay Tân Sơn Nhất đã khiến người hâm mộ Việt rần rần với những bức hình và màn chào đón nồng nhiệt. CL cũng nhanh chóng chia sẻ cảm nghĩ của mình tại buổi họp báo:
“Tôi thực sự rất trân trọng người hâm mộ của mình, đó chính là lý do tôi luôn tìm mọi cơ hội để có thể gặp mặt các bạn, cũng đã rất lâu rồi kể từ lần gần nhất tôi đến Việt Nam. Tôi hy vọng tối nay sẽ là dịp để chúng ta cùng ăn mừng những thành công trong năm vừa rồi và chào đón năm mới 2023.”
Ngay tối hôm đó, buổi diễn tập của CL đã khiến giới trẻ TP Hồ Chí Minh đổ xô ra đường để hòa chung giai điệu các ca khúc quen thuộc thời Gen 2. Loạt những hình ảnh và video xung quanh nơi tổ chức cũng được giới trẻ nhiệt tình đăng tải, thể hiện rõ sức hút của “chị đại” CL.
CL và Tóc Tiên chung một sân khấu
Lễ hội âm nhạc của Tiger còn có sự xuất hiện của nhiều ca sĩ trẻ có tiếng khác như Hà Anh Tuấn, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Rhymastic, Only C, Hà Nhi, Erik, Tăng Duy Tân và Orange. Sự xuất hiện của MC Khánh Vy cùng loạt ảnh tại buổi fan meeting của CL cũng khiến khán giả thích thú, khi nữ MC Gen Z thể hiện rõ sự hâm mộ dành cho idol Kpop. Sự góp mặt của CL cùng loạt ca khúc nổi tiếng như Spicy, Hwa, The Baddest Female, Can't Nobody, Star, I Don't Care, Hello Bitches… đã khiến khoảnh khắc bước sang năm mới tại TP Hồ Chí Minh như bùng nổ. Người hâm mộ đã được sống lại những khoảnh khắc đầy kỷ niệm của nhiều năm trước, cùng chung nhịp đập trong ngày đầu năm. Sự kiện này đã giúp từ khóa CL xuất hiện trong danh sách từ khóa thịnh hành tuần này ở vị trí thứ 5.
Bên cạnh lễ hội âm nhạc của Tiger tại TP Hồ Chí Minh ngày cuối năm, hãng bia Heineken cũng tổ chức sự kiện Heineken Countdown Party 2023, với sự xuất hiện của Hyoyeon (SNSD) tại Hà Nội. Đây cũng là một trong những tiêu điểm được chú ý tuần qua trong những ngày cuối năm 2022, khi cả Việt Nam đều quy tụ sự xuất hiện của các thành viên Gen 2 Kpop - thanh xuân của giới trẻ Việt. Hyoyeon cũng có cho mình nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, được cộng đồng mạng gọi vui với biệt danh DJ Miền Tây. Cô nàng cũng tỏ ra yêu mến fan hâm mộ nơi đây, với lời hứa quay lại trong thời gian sớm nhất.
Xu hướng tổ chức các lễ hội âm nhạc giờ đây không còn quá xa lạ đối với giới trẻ. Trước các hãng bia, nhiều sàn thương mại điện tử cũng mạnh tay chi tiền để tổ chức show cuối năm, nhằm tri ân khán giả, nổi bật như Lazada Supershow hay Shopee. Những sự kiện này luôn quy tụ các nghệ sĩ nổi tiếng, có cho mình thành công về lượt livestream trên mạng xã hội. Bên cạnh mục đích kết nối với khán giả, độ hoành tráng của các sự kiện cũng giúp thương hiệu phần nào phủ sóng mạnh mẽ hơn trong cộng đồng, đặc biệt vào những ngày cuối năm, lượng tiêu thụ bia và nước giải khát thường xuyên tăng mạnh. Cùng với đối tượng là giới trẻ, các thương hiệu cũng dễ dàng giúp cho khách hàng của mình có thể trải nghiệm thực tế sản phẩm tại nơi tổ chức sự kiện, nhằm gia tăng sự thân thuộc và giúp họ đắm chìm vào âm nhạc.