#SocialTrendingKeywords: Chuyện đi bão từ niềm vui chung đến nét văn hóa đặc trưng của quốc gia

Chuyện đi bão không còn lạ nhưng không phải ai cũng nắm được “tâm bão” và biết cách tận dụng dư chấn của bão để làm nên cơn bão truyền thông cho thương hiệu.
Thảo Phương
26/05/2022
#SocialTrendingKeywords: Chuyện đi bão từ niềm vui chung đến nét văn hóa đặc trưng của quốc gia

Bão đến từ đâu?

Hình thức đi bão trở nên phổ biến và rầm rộ vào giai đoạn năm 2018 khi đội tuyển Việt Nam liên tiếp tạo nên kỳ tích, tiến sâu vào những giải đấu lớn trong khu vực và châu Á. Thế nhưng, đi bão có một lịch sử khởi nguồn lâu đời hơn thế diễn ra vào năm 1995. Trong trận mở màn vòng bảng ở SEA Games 18, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước Malaysia. Khi đó rất đông CĐV cả nước đã cùng nhau kéo xuống phố để hò reo, cổ vũ trong bầu không khí vô cùng náo nức. Hiện tượng này xuất hiện một cách tự phát, người này kéo theo người kia,  sự hào hứng của đám đông lại thu hút thêm người gia nhập. Cứ như thế, đội tuyển Việt Nam càng tiến sâu hơn thì những cuộc ăn mừng càng sôi động hơn. Và từ cửa miệng của nhiều người bắt đầu xuất hiện hai từ: đi bão.

Quill Cloud

Niềm sung sướng, hạnh phúc, sự cuồng nhiệt của người hâm mộ tiếp tục được đẩy lên đỉnh điểm, khi đội tuyển bóng đá Việt Nam giành được tấm HCB - thành tích cao nhất sau ba lần liên tiếp bóng đá nam xuất hiện trở lại ở đấu trường SEA Games. Các thành viên của đội tuyển cùng HLV Weigang được đón tiếp nhiệt thành khi vừa ra khỏi cửa máy bay. Từ nhân viên mặt đất của hàng không, an ninh sân bay, hải quan, bộ phận xuất nhập cảnh đều vây quanh các tuyển thủ để hò reo, chúc mừng.

Cùng lúc đó bên ngoài sân bay là biển người hâm mộ đang chờ đón cùng băng rôn, cờ xí, biểu ngữ, trống kèn inh ỏi. Trên đường đi, hai xe này dù được CSGT mở đường nhưng luôn bị người hâm mộ vây quanh, nhiều lúc đứng yên tại chỗ. Đoàn người hâm mộ rồng rắn đi theo chỉ dừng lại trước cổng trụ sở Công an TP bởi hệ thống bảo vệ được thiết lập nghiêm ngặt, không cho người lạ mặt lọt vào. (Theo báo Tuổi trẻ)

Quill Cloud

Dù là năm 1995

Quill Cloud

Hay năm 2018, vinh quang của đội tuyển Việt Nam luôn có những người hâm mộ cuồng nhiệt bên cạnh

Ngày ấy, Internet và mạng xã hội vẫn chưa phát triển như bây giờ, nếu không có lẽ cũng sẽ có thật nhiều những hình ảnh ấn tượng được ghi lại, choáng ngợp không kém gì so với đoàn người dài hơn 30km chào đón đội tuyển U23 về nước năm 2018. Tình cảm của người hâm mộ Việt Nam, niềm tự hào dân tộc sớm đã nồng nhiệt đến thế, từ xưa đã vậy và đến nay vẫn không đổi thay.


Khi triệu người hòa chung một niềm vui: Bão trên phố là bão trong lòng

Thể thao mà bóng đá là môn tiêu biểu nhất có sức mạnh kỳ diệu để kết nối mọi người với nhau, để tất cả hòa chung vào một niềm vui mang tên chiến thắng của dân tộc. Ngay cả những người không phải fan bóng đá cũng hòa chung với bầu không khí sôi động chỉ bởi một tình yêu giản đơn Việt Nam thắng là vui rồi. Người người nô nức kéo xuống phố cùng nhau hô vang Việt Nam vô địch với niềm tự hào ngập tràn trong tim. 

Quill Cloud

Trong những con đường nhuộm đầy màu đỏ của màu cờ, sắc áo cùng với những tiếng kèn, tiếng trống rộn vang nô nức, có muôn vàn những cách thể hiện tình cảm khác nhau. Có thể trang nhã, dịu dàng như nghệ sĩ Chiều Xuân sải bước trong tà áo dài thướt tha với dòng chia chân tình, mộc mạc: “Tôi yêu quê tôi…Trong lòng đang lâng lâng lâng vì được nghe một đêm nhạc hay quá thì gặp luôn một dòng người cuồng nhiệt ăn mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam. Tôi vui quá, mua 1 chiếc cờ và cứ thế hiên ngang đi bộ từ Nhà hát Lớn về Nguyễn Thái Học nhà mình”.

Quill Cloud

Hay cũng không thiếu những màn ăn mừng bá đạo, lầy lội, không có kèn có trống thì mang cả nồi niêu, xoang chảo ra để gõ, những chiếc xe ba gác, công nông cũng được trưng dụng. Rồi có cả những nhân vật cơ hội cầm biển tuyển người yêu, bán nhà, bán đất, mặc kệ dealine chúng tôi đi bão… Những hình ảnh khiến chúng ta dở khóc dở cười vì sự lầy lội nhưng cũng thấy đáng yêu quá đỗi, người Việt Nam là như vậy đấy, có những cách biểu đạt thật hồn nhiên, chân phương có lẽ chẳng ở đâu có.

Quill Cloud

Đi bão vì thế đã trở thành một nét văn hóa thể hiện tinh thần đoàn kết, sự hồn hậu của người Việt, lan tỏa một nguồn năng lượng tích cực to lớn không chỉ kéo những con người máu đỏ da vàng xích lại gần nhau hơn, cười với nhau nhiều hơn, trao cho nhau những cái bắt tay thân tình ngay cả với người chỉ mới vô tình gặp. Mà ngay cả những người bạn ngoại quốc cũng muốn hòa mình vào bầu không khí nồng nhiệt ấy, báo chí nước ngoài cũng trầm trồ, nao lòng trước những hình ảnh tráng lệ mang ý chí sục sôi của tinh thần chiến thắng và cả sự ấm áp của tình người với nhau.

Quill Cloud


Cơ hội tiềm năng tạo nên cơn bão truyền thông cho các nhãn hàng 

Với độ phủ sóng lớn và hiệu ứng cuồng nhiệt như vậy những dịp chiến thắng và đi bão sẽ là cơ hội vàng để các thương hiệu bắt trend và tạo được nội dung, chiến dịch truyền thông, thu hút người dùng. Những bài post chúc mừng đơn giản, thể hiện tinh thần ăn mừng đi bão trong dịp này đã có thể lấy được thiện cảm từ công chúng và có lượt tương tác cao so với ngày bình thường. Nhưng nếu các thương hiệu biết cách khéo léo lồng ghép các sản phẩm của mình, hay tạo ra những chiến dịch thật tài tình thì các chỉ số đạt được sẽ còn ấn tượng hơn nữa, tạo được cơn bão truyền thông cho nhãn hàng.

Quill Cloud

Sam Sung khéo léo giới thiệu tính năng sản phẩm mới là trợ thủ đắc lực để hành trình đi bão trọn vẹn hơn

Quill Cloud

Có Grab đồng hành trên những chặng đường mỗi ngày thì đương nhiên không thể vắng mặt lúc quan trọng như đi bão, đã vậy còn tâm lý tung luôn mã khuyến mại

Quill Cloud

Màn xuất khẩu thành thơ của Viettel thể hiện tinh thần chiến thắng hừng hực nhưng cũng không quên nhắc khéo khách hàng sử dụng dịch vụ của mình

Quill Cloud

Coca-Cola đã cho ra mắt bộ sưu tập giới hạn “Bừng hứng khởi Việt Nam” in hình các cầu thủ trong đội tuyển Việt Nam tích hợp cùng công nghệ tương tác thực tế ảo mới lạ. Thương hiệu này còn có hẳn một album ảnh checkin “Đi bão cùng Coca Cola” để quảng bá cho bộ phiên bản giới hạn này. 


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa